Phàm Nhân Tu Tiên 2

Chương 328: Mơ mơ màng màng

Vong Ngữ

18/06/2018

Dịch giả: Độc Hành

"Kỳ thật có thể Độ Kiếp phi thăng, thành tựu Chân Tiên cảnh, dưới tu sĩ Đại Thừa kỳ được xưng là đắc đạo thành Tiên, công đức viên mãn rồi. Nhưng nội tâm chúng ta cũng biết, Chân Tiên cảnh bất quá là vừa mới bước vào cánh cửa Tiên Nhân mà thôi, ở trên còn có vô biên phong quang... Tuy nói hôm nay chúng ta đã có được thọ nguyên vô tận, nhưng lại không phải là cùng thiên địa đồng thọ, nhật nguyệt đồng huy, nguyên nhân chính là vì Tam Suy chi kiếp này." Kỳ Lương một bên phân thần lắng nghe Bách Lý Viêm giảng đạo, một bên truyền âm giải thích cho Hàn Lập.

"A, không biết cái gọi là Tam Suy chi kiếp này, có phải giống như là Đại Thừa Độ Kiếp phi thăng không? Làm thế nào mới có thể chống lại?" Hàn Lập khẽ cau mày, hỏi.

"Tam Suy mặc dù được gọi là kiếp, lại cùng phi thăng chi kiếp không liên quan chút nào. Chính là tu sĩ Chân Tiên cảnh tu luyện trong năm tháng dài dằng dặc, tao ngộ ba loại tai họa. Trong đó đệ nhất suy, là Tiên Suy, Tiên Linh Lực trong cơ thể vô cớ xói mòn, tu vi tổn hao nhiều, cho đến cảnh giới rớt xuống... Đệ nhị suy, là Thể Suy, chính là thân thể dần dần mục nát, khí lực suy yếu đi, cuối cùng không cách nào nạp được Tiên Linh Lực, cho đến bạo thể mà chết... Về phần đệ Tam Suy, là Khiếu Suy, có quan hệ với Tiên khiếu. Muốn đối kháng tam kiếp này, có không ít phương pháp lưu truyền, nhưng mà có hiệu quả hay không lại tuỳ vào mỗi người, nhưng nếu có thể có thành tựu ở mỗi một pháp tắc, lại có thể trợ giúp chống lại Suy kiếp." Kỳ Lương tiếp tục giải thích.

"Thì ra là thế, khó trách tất cả tu sĩ Chân Tiên cảnh đều tôn sùng, truy đuổi, muốn nắm giữ pháp tắc chi lực, ngoại trừ thực lực bản thân tăng lên, càng nhiều hơn nữa chính là đối kháng Tam Suy này a. Lại không biết, Tam Suy này khi nào mới có thể hàng lâm, hay vẫn là cần thỏa mãn một vài điều kiện mới có thể diễn ra?" Hàn Lập suy tư một lát, nói ra.

Giờ phút này thần sắc trên mặt hắn như thường, nhưng trong lòng có chút chấn động, không biết có phải vì nguyên nhân lúc trước mất trí nhớ hay không, hắn lại hoàn toàn không biết việc này, hôm nay nghe Kỳ Lương giải thích một phen, mới biết Chân Tiên tu hành lại cũng không phải là chính thức vô lo, còn có nhiều loại hung hiểm như vậy.

"Hai loại Suy kiếp hàng lâm trước, bởi vì mỗi người mỗi khác, đều xem Thiên Ý, có người vận khí tốt, mấy trăm vạn năm chưa hẳn gặp phải, có người vận khí không tốt, vài vạn năm sẽ gặp... Lệ huynh còn nhớ vị Phương Chuyên Trưởng lão ở Truyền Công Điện không? Lúc trước hắn là một tu sĩ Chân Tiên cảnh trung kỳ, thậm chí khoảng cách hai mươi tư khiếu cũng chỉ có một bước ngắn, tiếc là lại gặp Tiên Lực chi suy, tu vi rớt xuống rất nhiều, rơi xuống Đại Thừa kỳ." Kỳ Lương tiếp tục truyền âm nói, trong giọng nói lộ ra một tia không biết làm sao.

"Kỳ huynh, ngươi nói là, hai Suy trước hàng lâm cùng thời gian tu hành có quan hệ, nếu là người tu hành tốc độ tu luyện rất nhanh, mau chóng tiến giai Kim Tiên cảnh, thì có thể tránh khỏi?" Hàn Lập suy tư một lát nói.

"Ha ha, lý tuy là vậy, nếu có thể trong vạn năm thành tựu Kim Tiên, khả năng tao ngộ trước hai Suy tự nhiên là rất nhỏ. Nhưng phóng nhãn toàn bộ Tiên Giới, lại có bao nhiêu người có thể làm được? Có thể trong vạn năm đột phá đến Chân Tiên cảnh trung kỳ, đã là thiên đại tạo hóa. Huống hồ, mặc dù một gã Chân Tiên tu luyện cũng chưa hẳn tao ngộ hai Suy kiếp hàng lâm trước, nhưng nếu muốn trùng kích Kim Tiên cảnh, thì đệ Tam Suy lại không thể tránh né." Kỳ Lương lắc đầu, cười khổ nói.

"Xin chỉ giáo?" Nội tâm Hàn Lập khẽ động.

"Ta chỉ biết, phàm là muốn trùng kích Kim Tiên cảnh, tất nhiên sẽ được kinh nghiệm đệ Tam Suy này, mà Suy này một khi hàng lâm, hậu quả tuyệt không nhỏ hơn hai loại Suy trước, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tu sĩ Kim Tiên cảnh thưa thớt như vậy. Về phần cụ thể vì cái gì, ta cũng không biết rõ." Kỳ Lương lắc đầu nói.

"Bách Lý Đạo Chủ vừa mới kể lại Thiên Nhân có Ngũ Suy, còn có hai Suy khác là cái gì?" Hàn Lập gật đầu nhẹ, lại như có điều suy nghĩ, hỏi tiếp.

"Nghe nói sau khi trở thành Kim Tiên, còn gặp phải hai Suy, hợp xưng là "Thiên Nhân Ngũ Suy", cụ thể là cái gì, ta cũng không biết rõ, tóm lại là Tiên đạo mịt mờ..."

Kỳ Lương còn chưa nói xong, bạch ngọc đài trên cao lại phát sinh biến cố.

Chỉ thấy trong mười hai tên Kim Tiên Đạo chủ Chúc Long Đạo nguyên bản đang khoanh chân ngồi bên trái đỉnh tròn, chính giữa có tám tên đột nhiên vỗ dưới bồ đoàn, nhao nhao đứng dậy, cổ tay run lên.

"Leng keng leng keng!"

Một hồi thanh âm xiềng xích run run vang lên phá vỡ yên lặng.

Dùng Âu Dương Khuê Sơn cầm đầu tám gã Kim Tiên này, trong tay áo kim quang đại tác, tám đạo xiềng xích màu vàng to cỡ cánh tay như Linh xà bay vụt ra, phía trên lóng lánh từng phù văn màu vàng, từ bên trái uốn lượn quấn qua.

Mục tiêu chính là Bách Lý Viêm đang giảng đạo!

Thần sắc Bách Lý Viêm không thay đổi, thanh âm giảng đạo trong miệng liền dừng lại.

Cũng không thấy gã làm ra động tác gì, quanh thân bỗng dưng sáng lên một mảnh hào quang đỏ thẫm, một tầng màn sáng đỏ rực bao bọc gã lại.



Đạo xiềng xích kia phóng ra quấn quanh thân gã, va chạm liên tiếp tạo ra tia lửa, phát ra từng trận thanh âm "Bang bang", nhưng không cách nào đến gần thân hình Bách Lý Viêm, chỉ có thể quấn quanh tầng tầng lớp lớp bên ngoài màn sáng.

Bách Lý Viêm bỗng nhiên nhấc chân đạp xuống phía dưới, dưới chân một mảnh hào quang đỏ thẫm đột nhiên sáng rõ, toàn bộ bạch ngọc đài chấn động ầm ầm, thân hình gã phóng lên, liền muốn bay vào trời cao.

Đám người Âu Dương Khuê Sơn thấy thế, sắc mặt ngưng trọng, vội vàng bấm pháp quyết, trong miệng đồng thời đọc lên chữ "Định".

Tám đạo xiềng xích màu vàng quấn quanh, lập tức hào quang đại tác, co rút lại mãnh liệt, gắt gao trói chặt Bách Lý Viêm cùng tầng màn sáng đỏ thẫm kia lại.

Thân hình Bách Lý Viêm lập tức chậm lại, bị kéo trở về trên đài cao một lần nữa.

Trên hai tay gã xích mang sáng ngời, chộp về phía trước xiềng xích màu vàng quấn quanh người.

Chỉ nghe một hồi tiếng vang "Ầm ầm".

Một mảnh điện mang màu vàng lập tức từ xiềng xích phía trên bắn lên, như là mấy trăm đầu Điện Giao màu vàng, theo cánh tay của gã nhảy lên rồi đi lên.

Bách Lý Viêm cảm thấy hai tay tê dại một hồi, trong thời gian ngắn ngủi mất đi cảm giác.

Cùng lúc đó, phía trên xiềng xích màu vàng bắn ra từng đạo điện quang, liên tiếp đan xen vào nhau, ngưng thực lại, ngưng tụ ra một lồng giam màu vàng vuông vức, vây Bách Lý Viêm vào chính giữa.

Bách Lý Viêm lập tức khôi phục hành động từ cảm giác tê dại lại, nhưng vì chưa đủ một hơi trì hoãn, nghĩ cách thoát thân, lại không dễ dàng như vậy.

Giờ phút này, bên trên lồng giam màu vàng bao phủ chung quanh gã, mỗi một cây Kim trụ đều mơ hồ có điện quang chớp động, phía trên khắc đầy từng tầng lân phiến hình hoa văn.

Hoa văn hiện ra từng triện phù văn cổ phác, từ đó truyền ra từng trận khí tức pháp tắc.

Rất hiển nhiên, tám cây xiềng xích màu vàng này, chính là một bộ Tiên khí cao giai chuyên dùng để đối phó Bách Lý Viêm.

Một màn này tuy nói dài dòng, kì thực lại xảy ra trong nháy mắt như tốc độ ánh sáng, thậm chí hàng vạn đệ tử, tu sĩ trên quãng trường chung quanh còn chưa ý thức được xảy ra chuyện gì.

Hết thảy, liền đã phát sinh.

Trên Bạch Ngọc Đài, ba mươi sáu tên Phó Đạo Chủ thấy tình cảnh này đều kinh hãi, nguyên một đám hai mặt nhìn nhau, có chút không biết phải làm sao, rất hiển nhiên, bọn hắn cũng không có được nửa điểm tin tức trước đó.

Ngồi ở một bên khác, đám người Ngọc Dương Tử đến đây xem lễ thấy thế, cũng rất kinh ngạc, nhao nhao đứng dậy.

Chính giữa có người há miệng muốn hỏi, nhưng thấy bầu không khí nơi này cổ quái, cuối cùng vẫn yên lặng lại.

Hàn Lập phát hiện khác thường, nhưng giống mọi người chung quanh, vẫn ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, chẳng qua là mặt mũi tràn đầy nghi hoặc, nhìn lên phía trên.

"Xảy ra chuyện gì?" Lông mày Kỳ Lương cũng nhăn lại, nghi ngờ hỏi.



Trên Bạch Ngọc Đài, sắc mặt Hô Ngôn đạo nhân âm trầm, sải bước đi tới phía trước. Tên nam tử tóc vàng cùng nữ tử mang lụa đen không có tham dự bố trí khốn trận, lập tức lắc mình một cái, chắn trước người của y.

"Các ngươi đang làm gì, chẳng lẽ đều muốn tạo phản?" Hô Ngôn đạo nhân giận tím mặt, mở miệng nói.

Những người này nghe vậy, đáy mắt hiện lên một tia xấu hổ, ai cũng không nói gì, hai người vẫn cản trước người y, thực sự không có chút ý tứ nào muốn tránh ra.

Vân Nghê thấy thế, trong mắt hiện lên một vẻ kinh nộ, tuy là đứng dậy, nhưng có chút cảnh giác đám Đạo chủ bên cạnh, thoáng kéo khoảng cách ra.

Xem tình huống trước mắt, trong mười hai tên Đạo Chủ này, hiển nhiên chỉ có nàng cùng Hô Ngôn đạo nhân bị che mắt không có tham dự.

Bên trong lồng giam, hai mắt Bách Lý Viêm chậm rãi đảo qua mọi người, trên hai tay sáng lên hào quang đỏ thẫm.

"Đằng" thoáng một phát.

Một cỗ hoả diễm nóng bỏng kịch liệt, từ hai tay sáng lên, đốt xiềng xích màu vàng quấn quanh gã.

Liệt diễm phát ra hồng quang hừng hực, làn da gã vốn sáng loáng như ngọc ánh lên một mảnh màu đồng hồng, phảng phất như xích ngọc.

"Kim Lân Tỏa Long Trận này có thể vây khốn ta không quá lâu, còn có thủ đoạn gì nữa, không tranh thủ thời gian sử ra sao?" Thanh âm Bách Lý Viêm chuyển sang lạnh lẽo, mở miệng hỏi.

Đám người Âu Dương Khuê Sơn nghe vậy, giống như đã sớm thương lượng qua, tất cả đều ngậm miệng không nói, không có người nào tiếp lời.

Một đám đệ tử nội ngoại môn trên quãng trường vẫn không rõ rốt cuộc xảy ra tình huống gì, chẳng qua là châu đầu ghé tai, nhìn từ xa.

Về phần những đám Trưởng lão phái khác đến đây xem lễ, càng là kinh ngạc không thôi, không biết rốt cuộc xảy ra biến cố gì, nhưng hiển nhiên cũng đã nhận ra sự tình không đơn giản, nguyên một đám an vị tại chỗ này, không có làm ra cử động gì khác.

Trên bầu trời bên cạnh Bạch Ngọc Đài, bên trong đóa cự hoa màu lam lơ lửng trên không, Thương Lưu Cung chủ sớm đã từ ghế dựa lớn màu vàng đứng lên, nhíu mày nhìn về phía bên này, trong ánh mắt lộ ra mấy phần do dự.

"Đại Cung Chủ, chúng ta có ra tay hay không..." Phía sau gã, thanh niên dung mạo thanh tú không thua nữ tử đi lên trước, thấp giọng hỏi.

"Trước không vội, xem tình huống một chút rồi hãy nói, nếu là chuyện nội bộ của Chúc Long Đạo, chúng ta là ngoại nhân không tiện nhúng tay vào." Thương Lưu Cung chủ trầm ngâm một lát, lắc đầu nói ra.

Đúng lúc này, sắc mặt của gã bỗng nhiên hơi đổi, ngửa đầu nhìn lên không trung.

Chỉ thấy trên không trung cao, đột nhiên xuất hiện một đám mấy kim tuyến dài trăm trượng, hào quang lóe lên bỗng nhiên biến lớn, hóa thành một mảnh kim quang chói mắt, chính giữa hiện ra hai ba mươi bóng người.

Trong đó người cầm đầu gương mặt vuông vắn, mắt nhỏ, mũi híp, trên mép có hai sợi râu bạc dài nhỏ, dáng người có chút thon dài, mặc trên người một kiện trường bào tuyết trắng, phía trên có thêu vân văn màu vàng, linh quang rạng rỡ, thoạt nhìn rất là bất phàm.

Sau lưng gã, lơ lửng hai ba mươi tên nam nữ, đại bộ phận đều mặc trường bào tuyết trắng, chỉ có phục sức bên trong không quá thống nhất, bất quá khí tức trên người bọn họ cường đại đến đáng sợ, tập hợp ở một chỗ, làm cho người ta có cảm giác như mưa gió nổi lên, mây đen uy áp làm hít thở không thông.

Đột nhiên phát sinh biến cố, khiến cho mọi người Chúc Long Đạo không biết phải làm gì, giờ phút này càng là một mảnh xôn xao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phàm Nhân Tu Tiên 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook