Overlord Light Novel

Quyển 1 - Chương 22: Kẻ thống trị cái chết 2

Maruyama Kugane

15/06/2016

Với bàn tay run run, Nigun lấy từ trong ngực ra một viên tinh thể. Đội ngũ vốn được huấn luyện kỹ càng, nay lại như bị trối buộc bởi xiềng xích của sự sợ hãi, động tác của bọn họ trở nên trì độn. Bị hạ lệnh yêu cầu lấy bản thân làm thuẫn ngăn chặn con quái vật này, cho dù đám thuộc hạ là những ngươi không sợ chết, cũng trở nên do dự. Bất quá vẫn phải để bọn họ tranh thủ thời gian cho mình.

Phép thuật ẩn bên trong viên tinh thể này, có thể triệu hoán ra Angel mạnh nhất. Tên Angel này đã từng một mình tiêu diệt một tên Demon Lord đã từng gây náo loạn trên mảnh đại lục này 200 năm trước.

Có thể dễ dàng huỷ diệt một thành phố, Tối Cao Angel.

Để có thể triệu hoán tên Angel này, bọn họ đã bỏ ra biết bao nhiêu công sức và tiền bạc. Thế nhưng để đối phó với người tên là Ainz Ooal Gown này, nó hoàn toàn đáng giá. Quan trọng hơn, nếu không sử dụng bây giờ, chỉ một lúc nữa thôi, chắc chắn nó sẽ bị đoạt đi. Nigun cố gắng thuyết phục bản thân.

Nigun muốn che giấu nỗi kinh hoàng trong nộ tâm, sợ chính mình sẽ giống như những người mình đã giết, biến thành một đống thịt thối rữa.

"Ta muốn triệu hoán Angel mạnh nhất, nhanh lên, tranh thủ thời gian cho ta!"

Hiểu được tình hình thực tế, động tác của đám thuộc hạ đã trở nên nhanh nhẹn hơn.

Những người xung quanh giống như được thổi bùng lên ngọn lửa hy vọng. Chắc hẳn Ainz cũng đã nhận thấy sự thay đổi của bọn họ. Thế nhưng cậu không có bất kỳ hành động, chỉ tự lẩm bầm gì đó:

". . . Cái kia chẳng lẽ là ‘Crystal of Magic Sealing’. . . hơn nữa từ mức độ toả ra ánh sáng, hẳn là ẩn bên trong đó là một phép thuật cực mạnh? Ở đây còn có loại vật phẩm của Yggdrasil thế này nữa à . . Chắc là một phép thuật triệu hoán Angel khác. . . Là cấp độ Seraphim? Albedo, sử dụng kỹ năng đặc thù bảo vệ ta. Tuy rằng ta không nghĩ sẽ xuất hiện Angel cấp độ ‘Seraph Empyrean’, nhưng rất có thể xuất hiện Angle từ cấp độ Seraphim trở lên, phải toàn lực ứng phó. Không. . . Mà cũng có thể là một sinh vật cực mạnh của thế giới này?"

Trong khi Ainz vẫn còn đang đứng suy nghĩ, Nigun đã sử dụng một phương pháp nào đó, phá vỡ viên thuỷ tinh trên tay —— một luồng sáng rực rỡ chiếu từ trên trời xuống.

Giống như mặt trời lại một lần nữa mọc lên. Đồng cỏ nhuộm một màu trắng, trên mũi cũng ngửi được hương thươm nhẹ nhẹ.

Angel trong truyết thuyết giáng lâm, để Nigun hưng phấn hoan hô:

"Xem a! Hãy chiêm ngưỡng dung nhan của Tối Cao Angel! Dominion of Authority!"

Ấn tượng đầu tiên đây là một tập hợp bởi rất nhiều đôi cánh trắng muốt, những đôi cánh che phủ toàn bộ cơ thể, hai tay cầm một thanh quyền trượng tượng trưng cho quyền lực được chạm khắc tinh tế, nhưng hoàn toàn không thấy được đầu và chân ở đâu. Tuy rằng có bề ngoài rất kỳ lạ, nhưng bất cứ ai cũng có thể cảm thấy rằng đó là một sinh vật thiêng liêng. Bởi vì từ sự hiện thân của nó, không khí bốn phía giống như vừa được tinh lọc..

Trông thấy hhiện thân tối cao của sự thánh thiện, đám người Nigun trở nên cuồng nhiệt. Mỗi người đều nhiệt huyết dân trào.

Lần này nhất định có thể giết chết Ainz Ooal Gown.

Lần này đến phiên hắn sợ hãi.

Liền để hắn chứng kiến sức mạnh cuả Thần, để hắn hối hận vì sự ngu xuẩn của bản thân.

Đối mặt đám người đnag vui mừng khôn xiết, Ainz thật vất vả lắm mới nói ra được một câu:

"Liền. . . Chính là cái này? Cái này Angel. . . ? Chính là sát chiêu mạnh nhất dùng để đối phó với ta?"

Nhìn thấy Ainz kinh ngạc như thế, để Nigun thở phào nhẹ nhõm mặc dù mới vừa rồi còn rất bất an, thậm chí cảm thấy tâm tình vui vẻ:

"Không sai! Cho dù ngươi có hối hận cũng không thể thay đổi được sự thực, đây chính là Tối Cao Angel. Vốn là đem ra dùng ở một nơi như thế này có chút lãng phí, bất quá chỉ cần tiêu diệt được ngươi, như vậy hoàn toàn xứng đáng."

"Tại sao lại như vậy. . ."

Ainz chậm rãi giơ tay lên, đặt ở trên mặt nạ che khuất mặt. Trong mắt Nigun, đây chính là hành động do quá tuyệt vọng.

"Ainz Ooal Gown. Thành thật mà nói, có thể khiến cho ta triệu hoán ra Tối Cao Angel này. Ngươi là một pháp sư rất mạnh, hãy tự hào về điều đó đi!"

Nigun trịnh trọng gật đầu:

"Cá nhân ta rất muốn ngươi quy phục chúng ta. Với sức mạnh của ngươi. . . Bất quá tha thứ cho ta, nhiệm vụ lần này không cho phép ta làm như vậy. Chí ít chúng ta sẽ nhớ kỹ tên ngươi. Nhớ kỹ tên của pháp sư đa khiến ta quyết định triệu hoán Tối Cao Angel."

Bất quá đáp lại Nigun tán thưởng, nhưng là một âm thanh lạnh như băng:

"Thực sự là. . . Tẻ nhạt cực độ."

"Cái gì?"

Nigun không thể nào hiểu được đối phương đang nói cái gì. Đối với Nigun tới nói, đối diện với Angel cấp cao nhất mà con người khôg thể nào đánh bại, Ainz chỉ là một cái tế phẩm. Thế nhưng tại sao thái độ của Ainz không hề bối rối một chút nào.

"Ta dĩ nhiên lại đề phòng trò trẻ con này. . . Thực sự là xin lỗi, Albedo. Còn để cô phải sử dụng kỹ năng đặc thù của mình."

"Ngàn vạn đừng nói như vậy, ngài Ainz. Bởi vì không biết loại sinh vật nào sẽ được triệu hoán ra, cho nên phải tận lực đề phòng trường hợp xấu nhất."

"Vậy ư. . . ? Không, ngươi nói không sai. Chỉ là ta không ngờ lại chỉ có trình độ thế này, quá ngoài ý muốn."

Phát hiện phản ứng xem thường của hai người kia, khiến cho suy nghĩ của Nigun có chút theo không kịp:

"ở trước mặt Tối Cao Angel mà các ngươi vẫn còn bày ra loại thái độ này!"

Cùng Albedo nhàn nhã đối thoại, Ainz hoàn toàn không đem Tối cao Angel nhìn ở trong mắt, khiến cho Nigun không nhịn được rống to.

Loại kia như là giữ lấy tuyệt đối ưu thế, ung dung nhàn nhã, để tâm tình vui sướng của Nigun vừa mới hiện ra, lập tức biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, lần thứ hai cảm thấy bất an cùng sợ hãi.

Lẽ nào Ainz Ooal Gown còn mạnh hơn Tối cao Angel?

"Không! Không thể! Tuyệt đối không có chuyện như vậy! Không khả năng sẽ có người mạnh hơn Tối cao Angel! Đây chính là tồn tại có thể tiêu diệt được Demon Lord! Loài người không thể nào vượt qua đối thủ thế này —— phô trương thanh thế! Nhất định là phô trương thanh thế!"

Xem ra Nigun đã không cách nào đè nén tâm tình của chính mình.

Nigun không thể thừa nhận một chuyện như vậy. Một người có thể chiến thắng Tối cao Angel, không chỉ là kẻ địch của Thần quốc Silian, hơn nữa lại còn đang đứng ở trước mặt chính mình.

"Phát động ‘Extreme Holy Strike’!"

Lĩnh vực loài người không thể nào đạt tới, chính là các phép thuật cấp 7 trở lên. Cho dù cử hành quy mô lớn nghi thức ở Thần quốc Silian cũng không cách nào triển khai, bất quá Tối cao Angel Dominion of Authority lại có thể sử dụng được, cho nên mới được gọi là Angel cao cấp nhất.

Phép thuật mà Nigun vừa ra lệnh thi triển chính là một phép thuật cấp 7 "Extreme Holy Strike", hay còn gọi là phép thuật tối thượng.

"Biết rồi biết rồi. Nhanh lên, ta sẽ không làm gì cả, đứng yên ở đây chịu đòn. Ngươi vừa lòng chưa?"

Nhưng là thái độ của Ainz lại ung dung tự tại giống như một người qua đường.

Thái độ đó khiến Nigun cảm thấy sợ hãi.

Tối cao Angel đã từng đánh bại trong Demon Lord trong truyền thuyết, nắm giữ sức manh tối thượng, có thể nói nó chính là tồn tại mạnh nhất cả đại lục này, tuyệt đối không thể nào thua được.

Còn nếu như bị đánh bại.

Nếu như bị tên pháp sư đang đứng trước mặt đánh bại. Liền nói ra một việc đó là nguời thần bí này còn đáng sợ hơn cả Demon Lord.

Không thể nào có một người như vậy.

Giống như đáp lại kỳ vọng từ người đã triệu hoán mình, quyền trượng trong tay Dominion of Authority liền vỡ tan. Mãnh vỡ của quyền trượng chậm rãi xoay tròn xung quanh bên người Dominion of Authority.

"Thì ra là như vậy, mỗi lần triệu hoán có thể sử dụng năng lực đặc thù một lần nhằm tăng cường sức mạnh của phép thuật trong một thời gian à. Năng lực của các Angel cấp độ Dominion cũng giống y chang như trong Yggdrasil. . ."

—— "Extreme Holy Strike" .

Phép thuật được phát động, chỉ nhìn thấy một cột sáng từ trên trời rơi xuống.

Theo âm thanh vang lên, ánh sáng thần thánh có màu trắng hơi xanh không ngừng hạ xuống, đem bao phủ toàn bộ thân thể Ainz, người đang giơ tay lên cao giống như che nắng.

Phép thuật cấp 7 —— lĩnh vực mà loài người không thể nào đạt tới được.

Sự tồn tại của cái ác nhất định sẽ bị phá huỷ bởi sức mạnh này, cho dù là một người tốt, kết quả cũng không thay đổi. Khác biệt chỉ là toàn bộ bốc hơi hết hay là còn lại tí tro tàn. Thứ vượt xa khả năng của con người chính là tuyệt với như vậy. Không, nếu như không phải như vậy mới là kỳ quái.

Nhưng là —— Ainz vẫn còn sống.

Ainz Ooal Gown, con quái vật này không chỉ không có bị biến thành tro bụi, xụi lơ ngã xuống đất hoặc là tan xương nát thịt, vẫn như cũ đứng như khôgng có chuyện gì xảy ra, còn phát sinh tiếng cười chế nhạo:

"—— ha ha ha ha ha. Quả nhiên là đối với thuộc tính tà ác, phép thuật này có thể phát huy hiệu quả lớn hơn . . . Đây chính là cảm giác bị thương. . . Có đau không? Tất nhiên, tất nhiên! Bất quá cho dù cảm thấy đau đớn, suy nghĩ của ta vẫn rõ ràng và không hề ảnh hưởng đến hành động của ta."

Cột sáng biến mất. Không có một hiệu ứng nào khác xuất hiện thêm.

"Quá tuyệt, lại làm xong một thí nghiệm nữa."



"Nghe như không có chuyện gì xảy ra, không, cảm giác như hắn có vẻ rất hài lòng.”

Đoàn người Nigun nghĩ thầm như vậy, trên mặt chỉ có thể hiện lên nụ cười cứng ngắc.

Chỉ có một người cực kỳ tức giận.

"Các ngươi, lũ sâu bọ này!"

Albedo hét lên một tiếng van vọng trong không khí:

"Đám sinh vật thấp kém các ngươi! Các ngươi lại dám đối với chủ nhân đáng kính nhất của chúng ta làm chuyện như vậy ! Để người quan trọng nhất của ta cũng là người ta yêu thương nhất cảm thấy đau đớn, thật sứ quá không biết thân biết phận rồi! Ta tuyệt đối sẽ không dễ tha thứ, nhất định phải để các ngươi trải qua những thống khổ to lớn nhất của thế giới này cho đến khi nào các ngươi phát điên lên mới thôi! Để acid ăn mòn tứ cho, cắt xuống từng bộ phận rồi băm ra làm thịt vụi, sau đó bắt các ngươi phải ăn! Sau đó lại dùng phép thuật chữa khỏi, rồi lại tiếp tục như vậy! A a a a a a a! Chết tiệt! Chết tiệt chết tiệt chết tiệt chết tiệt, trái tim của ta như sắp nổ tung - "

Bộ giáp màu đen quơ tay không ngừng.

Cảm giác giống như lấy đó làm trung tâm, cả thế giới bị vặn vẹo, một luồng khí tức tà ác điên cuồng thổi tới giống như một cơn bão.

Bên dưới bộ áo giáp màu đen đó có thứ gì đang cựa quậy, như là có một vật thể to lớn sắp nổ tung ra. Mặc dù biết chuyện này, Nigun hoàn toàn nhận thức được điều đó, nhưng chỉ có thể ngây ngốc đứng tại chỗ, nhìn con quái vật sẽ nuốt chửng thế giới sắp phá kén mà ra.

Ở trên thế giới này chỉ có một người có thể ngăn lại Albedo. Ainz nhẹ nhàng nhấc tay thấp giọng nói rằng

"Được rồi, Albedo."

Chỉ là câu nói này, Albedo lập tức đình chỉ động tác.

". . . Vâng, nhưng là ngài Ainz, đám sinh vật. . ."

"—— Bỏ qua đi, Albedo. . . Ngoại trừ sự yếu ớt của Angel, hết thảy đều ở bên trong dự liệu của ta, như vậy có gì mà phải tức giận?"

Nghe vậy Albedo một tay giơ lên trước ngực, cúi đầu hỏi thăm:

". . . Thật không hổ là ngài Ainz, luôn luôn suy tính cặn kẽ. Quả thật đáng kính nể."

"Không không không, Albedo lo lắng cho ta và thậm chí vì ta mà tức giận, ta cảm thấy rất vui. Bất quá. . . ta vẫn thích nhìn thấy nụ cười quyến rũ của cô hơn."

"Cô hô ——! Quyến, quyến rũ! —— khặc, cảm tạ ngài, ngài Ainz."

"Được rồi, để cho các ngươi đợi lâu, xin lỗi."

Hai người kia trước mặt kẻ thù mà còn có thế nhàn nhã như vậy làm cho Nigun không biết phải nói gì, hồi sau hắn rốt cục hoàn hồn kêu to:

"Ta biết. . . các ngươi rốt cuộc là ai rồi! —— Demon Lord! Các ngươi là chính là Demon Lord."

Sinh vật có thể ngang hàng với Tối cao Angel, trong nhận thức của Nigun chỉ có vài loại.

Các vị thần mà Nigun đặt hết toàn bộ đức tin của mình vào - Six Gods.

Mạnh nhất trong các loài rồng —— Dragon Lords.

Quái vật trong truyền thuyết có thể một mình tiêu diệt cả một quốc gia —— Landfall.

Còn có —— Demon Lords.

Từng nghe nói tới việc Thirteen Heroes đã đánh bại và phong ấn Demon Lords. Từ luồng khí tức tà ác đó, có thể kết luận chính là Demon Lord sắp sửa giải trừ phong ấn.

Đồng thời Nigun cũng ôm hy vọng mong manh, nếu như là Demon Lords, như vậy Tối cao Angel sẽ có cơ hội chiến thắng.

"Thêm một lần nữa! Tiếp tục phát động ‘Extreme Holy Strike’!"

Vừa nãy Ainz có nói cảm thấy đau đớn, như vậy có thể đã bị thương, cũng có thể sắp đứng không nổi nữa.

Vô số "có thể" chiếm cứ đầu óc Nigun, nếu như hắn không nghĩ như thế, nhất định hắn sẽ phát điên.

Bất quá Ainz không cho phép đối phương công kích một lần nữa.

". . . Tới lượt của ta. . . Cảm thụ tuyệt vọng đi, ‘Black Hole’.”

Trên thân thể đang loé sáng của Dominion of Authority hiện lên một cái điểm nhỏ. Sau đó chậm rãi trở thành một cái lỗ hổng lớn.

Lỗ hổng đó nhanh chóng hút tất cả mọi thứ đi.

Đơn giản đến làm người trố mắt ngoác mồm, thậm chí cảm thấy buồn cười, trước mắt đã không nhìn thấy bất luận đồ vật gì.

Sau khi Dominion of Authority biến mất, trong nháy mắt mọi thứ xung quanh như mất đi màu sắc.

Chỉ có gió vẫn thổi trên cách đồng cỏ, đột nhiên một tiếng hét khàn khàn vang lên.

"Ngươi rốt cuộc là ai. . ."

Nigun lần thứ hai hướng về Ainz đặt câu hỏi.

"Ta chưa từng nghe qua một pháp sư có tên Ainz Ooal Gown này một lần nào. . . Không, không thể có người một chiêu liền giết chết Tối cao Angel. Không thể nào có một ngườ như vậy tồn tại. . ."

Nigun vô lực lắc đầu:

"Ta chỉ biết sức mạnh của các ngươi vượt xa Demon Lords. . . chuyện này thực sự quá bất hợp lí. . . Các ngươi đến cùng là. . ."

". . . đã nói là Ainz Ooal Gown. Ngoài cái tên này, ta cũng chẳng có gì nổi tiếng cả. Nói chuyện phiếm tới đây được rồi, tiếp tục nói cũng chỉ là lãng phí thời gian. À, đề các ngươi khỏi cần uổng phí khí lực, trước tiên nói cho các ngươi một tiếng, ta đã ngăn cấm việc sử dụng phép thuật teleport ở khu vực này. Hơn nữa, còn có thuộc hạ của ta đang bao vây ở ngoài kia, đừng suy nghĩ đến việc chạy trốn làm gì."

Mặt trời đã hoàn toàn biến mất, cảnh sắc chậm rãi bị bóng tối nuốt hết.

Nigun biết tất cả đã kết thúc, không cần phải hoài nghi. Ngay khi toàn thuộc hạ của hắn đang ủ rũ, đột nhiên không gian xuất hiện một lỗ hỗng, giống như một cái nồi đất. Bất quá cảnh tượng này chỉ trong nhay mắt, lập tức khôi phục như cũ.

Nigun đang cảm thấy nghi hoặc, Ainz mở miệng trả lời:

"Ai nha ai nha. . . các ngươi nên cảm ơn ta. Hình như có ai đó đang sử dụng phép thuật giám sát để theo dõi các ngươi, bất quá vì ta cũng ở trong phạm vi ảnh hưởng, vì lẽ đó phép thuật ‘Anti-Information Magic Wall’ của ta lập tức ngăn chặn, cho nên mới không phải chịu bị theo dõi . . . haiz, sớm biết có chuyện như vậy, trước đó liền phải chuẩn bị sẵn phép thuật phản kích cao cấp hơn rồi."

Câu nói này làm Nigun hiểu ra.

Thần quốc Silian khẳng định thường xuyên theo dõi mình.

"Sử dụng một số phép thuật cường hoá, ta có thể gây ảnh hưởng một khu vực lớn bằng ‘Burst’ và có thể để cho đám nhìn lén kia một bài học… Dù sao thì, trò chơi kết thúc rồi."

Hiểu hàm ý trong lời nói, Nigun cảm thấy ơn lạnh dọc sống lưng mình.

Thường thường đứng ở vị trí khác, bây giờ bọn họ lại trở thành nạn nhân.

Hắn cảm thấy cực kỳ sợ hãi. Sợ phải chịu chung số phận với những người mà hắn đã lấy đi tính mạng. Các thuộc hạ cũng nhìn thấy sự sợ hãi trong mắt của Nigun, điều đó thực sự khiến họ tuyệt vọng.

Bọn họ sắp khóc thành tiếng.

Muốn quỳ xuống lớn tiếng xin tha, thế nhưng trông Ainz không giống như là một người nhân từ. Bởi vậy Nigun kiềm chế nước mắt của mình, nỗ lực tìm kiếm một chút hi vọng sống sót. Thế nhưng bất kể như thế nào suy nghĩ, vẫn không nghĩ ra bất gì thứ gì. Bởi vậy, hy vọng duy nhất bây giờ là trông cậy vào lòng từ bi của Ainz.

"Chờ đã, chờ một chút! Ainz Ooal Gown. . . Không, ngài! Xin chờ một chút, chúng ta. . . Không , ta muốn cùng ngài giao dịch! Bảo đảm sẽ không để cho ngài phải thất vọng! Chỉ cần ngài có thể tha mạng cho ta, ngài muốn bao nhiêu ta cũng có thể đưa cho ngài!"

Trong ánh mắt của Nigun có thể nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của bọn thuộc hạ, thế nhưng chúng không có quan hệ gì với hắn. Hiện tại quan trọng nhất chính là tính mạng của chính mình, còn những chuyện khác không đáng quan tâm.

Hơn nữa còn có thể tìm một đám thuộc hạ khác, nếu bản thân chết rồi thì biết đi đâu mà tìm.

Không màng tới những lời oán giận, Nigun tiếp tục nói:

"Muốn cho ngài, một pháp sư vĩ đại như vầy cảm thấy hài lòng, hẳn là rất khó khăn, thế nhưng ta nhất định sẽ chuẩn bị một số tiền khiến ngài hài lòng! Ở trong Thần quốc, ta cũng coi như là người có địa vị, quốc gia sẽ không tiếc thứ gì để chuộc lấy ta! Đương nhiên nếu ngài có yêu cầu khác, ta cũng sẽ chập nhận! Van cầu ngài! Xin hay tha mạng cho ta!"

Nói xong những câu nói này Nigun thở hồng hộc.

"Có thể không? Ngài Ainz Ooal Gown!"

Đối mặt Nigun khổ sở cầu xin, một giọng nữ mềm nhẹ tao nhã vang lên:

"Ngươi không phải đã từ chối lời đề nghị từ bi của chúa tể Ainz rồi ư?"



"Đó là!"

". . . Ta biết ngươi muốn nói cái gì. Bởi vì dù có chọn lựa thế nào cũng chỉ cốcn đường chết, cho nên muốn cầu xin lòng từ bi của ngài Ainz chứ gì?"

Chiếc mũ giáp màu đen chậm rãi lắc đầu, như thể cô không thể chịu được nữa:

"Ta xem ngươi vẫn còn không rõ tình hình. Ngài Ainz, người nắm toàn quyền sinh sát ở Nazarick cũng đã nói như vậy, loại sinh vật thấp kém như ngươi hẳn là phải nên cảm thấy vui mừng, phải mang lòng biết ơn và chấp nhận cái chêt."

Albedo nói thẳng thừng đầy kiên quyết.

Điên rồi. Cô ta hoàn toàn điên rồi. Nhận ra điều nay, Nigun lấy ánh mắt chờ mong nhìn về phía Ainz.

Lắng nghe hai người đối thoạt, Ainz biết rằng bọn họ đang đợi quyết định của mình:

"Chính là. . . như vậy. Đừng tiếp tục giãy dụa nữa, ngoan ngoãn nằm xuống đón nhận cái chết đi. Ít nhất như vậy ngươi sẽ chết một cách nhẹ nhàng."

2

Đi dạo trên thảo nguyên khi màn đêm đã buông xuống, chỉ cần nhìn lên là sẽ thấy được một bầu trời đầy sao tuyệt đẹp.

Ainz lần thứ hai than thở nhìn thấy quang cảnh này, yên lặng đi về phía ngôi làng.

Lần này thận trọng quá rồi.

Với Albedo ở bên cạnh mình, Ainz không thể biểu hiện quá mức yếu ớt. Phải cư xử cho ra dáng một chủ nhân trước những thuộc hạ của mình. Lần này có hơi chút thận trọng quá mức, nhưng cậu vẫn làm tốt vai trò của một chủ nhân. Cậu không biết mình thể hiện như vậy có hợp lệ hay không, nhưng chỉ cần Albedo không thất vọng là được.

Ainz không nhìn thấy vẻ mặt "Không được, ngài Ainz thật đẹp trai. Ha ha ha" của Albedo phía dưới chiếc mũ, cho nên không biết cô ta đang nghĩ gì. Ainz xem xét lại những việc mình đã làm trong ngày hôm nay.

"Ngài Ainz, tại sao ngài lại cứu Gazef vậy? "

Tại sao? Ainz cũng không cách nào nói rõ những suy nghĩ của mình lúc đó, bởi vậy chỉ có thể trả lời đại.

"Phiến phúc này do chúng ta tạo ra, thì nên tự tay giải quyết không phải sao?"

"Như vậy sao ngài lại đưa cho hắn vật phẩm đó?"

"Đó là vì kế hoạch trong tương lai, hắn ta mang theo nó thì chúng ta mới có lợi."

Vật phẩm mà Ainz tặng cho Gazef là cần phải mua bằng tiền thật trong Yggdrasil, cậu sỡ hữu rất nhiều. Tuy rằng bây giờ nếu sài hết sẽ không thể bổ sung lại nữa, nhưng đó cũng chẳng tổn thất gì nhiều cả.

Hơn nữa số lượng vật phẩm đó ít đi, Ainz càng cảm thấy vui vẻ.

Bởi vì đó chỉ là một phần thưởng an ủi từ trò chơi rút thưởng may mắn, những phần thưởng đó nhắc nhở Ainz về những ngày tháng lãng phí và nghèo đói của mình. Sau vô số lần thử cuối cùng cậu cũng rút được vật phẩm siêu hiếm thế nhưng một người đồng bạn cũ là Yamaiko lại rút được ngay trong lần đầu tiên. Việc đó tạo nên một chấn thương tâm lý cho Ainz mà vẫn còn cho đến bây giờ.

Không biết bao nhiêu lần muốn đem đống phần thưởng an ủi ném mất, thế nhưng lại nhớ lại 500 ¥ cho mỗi lần rút. . . liền không nỡ ném.

"Mặc kệ thứ đó lưu lạc đến trong tay người nào, hoặc là có sử dụng hay không, đều chẳng ảnh hưởng gì."

". . . Ngài cứ giao cho thần làm là tốt nhất, không phải sao? Ngài Ainz thực sự không cần tự mình ra tay cứu giúp đám sinh vật hạ đẳng đó. . . đám người vây quanh Gazef chẳng là gì cả, vì lẽ đó thần mới cả gan cho rằng không cần thiết ngài Ainz tự mình ra tay."

"Ta biết. . . "

Bây giờ không có hệ thống phân biệt sức mạnh của kẻ địch, Ainz chỉ có thể trả lời theo cách đó.

Bên trong Yggdrasil, có thể căn cứ màu sắc của kẻ địch để phán đoán mạnh hay yếu. Sau đó chỉ có thể dựa vào thông tin tình báo của đồng bạn và thông tin trên trang web chính thức.

Ainz không khỏi cảm thấy có chút hoài niệm.

Nếu lúc trước có học một số phép thuật thuộc hệ tình báo —— Ainz có chút hối hận. Đương nhiên, cũng không biết những kia phép thuật đó có thể dử dụng ở đây hay không, bất quá nếu là có thể, chí ít không cần phải quá mức thận trọng thế này.

Đã không có thì dù có àm gì cũng không thay đổi được, Ainz quyết định chuyển đổi tâm tình:

". . . ta biết thực lực của Albedo, cũng rất tin tưởng cô. Bất qua ta hy vọng cô hãy vứt bỏ cái suy nghĩ khinh thường đó đi, hay ghi nhớ trong lòng rằng lúc nào cũng có thể có kẻ mạnh hơn ta xuất hiện. Đặt biệt ở một thế giới xa lạ thế này, càng cần phải như vậy. . . Vì lẽ đó ta mới sẽ để Gazef làm thay chúng ta."

"Thì ra là như vậy. . .hắn ta là con tốt thí được sử dụng để xem kẻ thù có sức mạnh thế nào. Loại phương pháp sử dụng loài người này rất phù hợp với chủng tộc thấp hèn đó."

Ainz không thể nhìn ra vẻ mặt bên dưới chiếc mũ của Albedo, nhưng từ giọng nói của cô ta nghe ra rất vui vẻ, giống như một bông hoa nở rộ.

Đã từng là loài người, hiện nay là một Undead, Ainz có thể cảm thấy Albedo dường như cực kỳ chán ghét loài người. Bất quá đối với chuyện này, Ainz cũng không cảm thấy buồn rầu, cũng không cảm thấy cô đơn. Ngược lại cậu cảm thấy việc những người thuộc loại dị hình bên trong Lăng mộ Nazarich nghĩ như vậy là mới phù hợp.

". . . Không sai. Nhưng dĩ nhiên không chỉ như vậy. Ở trong tình cảnh cận kề cái chết như vậy, đối phương càng biết ơn người đã đưa tay cứu giúp. Còn kẻ địch là một đội ngũ đặc thù, vì vậy cho dù bọn họ có biến mất thì quốc gia đứng đằng sau cũng không thể công khai điều tra được. Vì lẽ đó ta mới ra tay."

"A. . . thật không hổ là ngài Ainz, ngài dĩ nhiên đã tính kỹ như vậy rồi nên mới bắt sống đám người kia, thực sự quá ấn tượng!"

Nghe được Albedo tán thưởng, Ainz không khỏi cảm thấy kiêu ngạo. Dĩ nhiên có thể trong thời gian ngắn như vậy có thể nghĩ ra một đống lý do hợp lý, đã vậy còn không hề mâu thuẫn với nhau, hay là do bản thân mình có tài năng lãnh đạo bẩm sinh. Lúc này trong tai Ainz lại truyền tới giọng nói ủ rũ của Albedo:

". . . Nhưng là ngài Ainz, ngài cũng không cần lấy cơ thể cao quý của ngài lãnh nhũng thanh kiếm của dám Angel kia chứ?"

"Oh, không phải vừa mới tới làng Carne, ta đã sử dụng đám lính ở ngoài làng xác nhận khả năng ‘High Tier Physical Invalidation III’ hoạt động bình thường rồi sao?”

"Đúng, ngài nói không sai. Thần cũng tận mắt xác nhận. thế nhưng thần không cho phép chính mình trơ mắt nhìn những tên Angel dơ bẩn đó lấy thanh kiếm đâm vào thân thể cao quý của ngài Ainz."

"Ta hiểu. Cô là tấm khiên của ta, ta đã không đứng ở lập trường của cô mà suy nghĩ. Ta thực sự xin —— "

"Hơn nữa cho dù biết ngài sẽ không bị thương, thế nhưng không có một người phụ nữa nào có thể chịu đựng được việc người yêu thương nhất bị kiếm đâm cơ thể."

Ainz không biết phải nói gì trong trường hợp này, cậu lựa chọn bỏ qua nó, lặng lẽ hướng về ngôi làng đi tới. Albedo tựa hồ cũng không muốn ép Ainz phải trả lời, lặng lẽ theo sau.

Hai người vừa tiến vào thôn trang, Death Knight cùng các dân làng liền xông tới.

Tiếp thu lời cảm ơn và ca ngợi của dân làng, Ainz nhìn thấy Gazef cũng ở trong số đó.

"Gazef, ngươi không sao là tốt rồi. Vốn là muốn cứu các ngươi sớm hơn, bất quá vật phẩm đưa cho người cần phải tốn một ít thời gian để phát động, cho nên xuýt nữa thì không kịp rồi, thực sự xin lỗi. "

"Đừng lo, chúng tôi rất biết ơn ngài. Tôi có thể giữ được tính mạng cũng nhờ vào ngài cứu giúp. . . Đúng rồi, những tên kia đâu rồi?"

Nhận ra sự thay đổi trong lời nói của Gazef, Ainz bình tĩnh quan sát anh ta.

Gazef đã đem áo giáp cởi ra và không cầm bất cứ vũ khí gì. Gương mặt của anh ta bị thương nhẹ, một bên đang sưng lên trông như một quả bóng méo mó. Nhưng đôi mắt vẫn tràn đầy sức sống.

Ainz chuyển mắt nhìn một vật đang loé sáng, nhận thấy ngón đeo nhẫn bên tay trái của Gazef có đeo một chiếc nhẫn. Anh ta đã kết hôn. Không để cho người vợ ở nhà đau buồn là tốt rồi, nghĩ thầm như vậy, Ainz cẩn thận trả lời:

"Hừm, ta đã đánh đuổi bọn chúng đi. Ta không thể tie diệt toàn bộ bọn chúng."

Đây đương nhiên là lời nói dối, tất cả mọi người đều bị đuổi về Lăng mộ ngầm Nazarick. Gazef tuy rằng hơi hơi nheo mắt, bất quá Gazef cùng Ainz đều không tiếp tục lên tiếng. Chỉ có không khí căng thẳng tràn ngập ở giữa hai người.

Cuối cùng người đánh vỡ trầm mặc là Gazef:

"Thật sự tuyệt vời, tôi không biết làm thế nào để trả ơn của ngài. Nếu có dịp tới vương đô, ngài hãy ghé nhà tôi chơi, tôi sẽ rất hoan nghênh ngài ."

"Như vậy đến lúc đó liền quấy rầy anh rồi."

". . . Ngài Gown, không biết kế tiếp ngài có kế hoạch gì không, Ngài có muốn đi cùng với chúng tôi không? Chúng tôi sẽ ở lại ngôi làng ngày nghỉ ngơi một thời gian."

"Ta sự định sẽ rời đi, chỉ có đìe chưa biết sẽ đi đâu."

"Bây giờ đã tối rồi, sau không để. . ."

Gazef nói tới chỗ này ngừng một chút:

"Xin lỗi, đây là những lo lắng không cần thiết đối với một người như ngài Gown. Nếu có cơ hội ghé qua vương đô của Vương quốc, xin hãy ghé qua nhà tôi một lần, cánh cửa nhà tôi luôn luôn mở rộng để chào đón ngài. Thêm nữa, cảm ơn ngài đã cho tôi một bộ trang bị từ những tên đã tấn công ngôi làng."

Ainz gật đầu, mọi chuyện cần làm ở thôn trang này đều đã làm xong. Nhiều chuyện bất ngờ đã xảy ra, có cảm giác như cậu đã ở đây quá lâu rồi.

"Về thôi, Albedo."

Ainz nói nhỏ tới mức chỉ để Albedo nghe được, cô ta tràn ngập vui mừng gật đầu dáp lại —— đương nhiên, cô ta vẫn mặc nguyên một bộ giáp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook