Overlord Light Novel

Quyển 11 - Chương 14: Đàm phán 3

Maruyama Kugane

20/03/2017

Một Dwarf khác bước vào. Ông ta là một nghệ nhân rune. Hiện trong thành phố này, có rất ít người tự gọi mình là nghệ nhân rune, và ông ta là một trong số ít người đó.

Vua Pháp Thuật đã đưa một loại vật phẩm nào đó cho Gondo, và ông ấy đã phân phối nó cho tất cả các nghệ nhân rune ông biết. Kết quả thật tuyệt vời. Rõ ràng còn chưa tới thời gian hẹn sẵn, chín phần mười nghệ nhân rune đã tập trung tại xưởng rèn kiêm phòng nghiên cứu của ông. Không hề nghi ngờ rằng những nghệ nhân còn lại cũng sẽ sớm đến đây.

“Ở đây!”

“Oh! Gondo! Tôi đến rồi đây!”

Sự chờ mong hiện rõ trên khuôn mặt của Dwarf đang đi tới.

“Được rồi, giờ thì đưa món đồ đó cho tôi như đã hứa đi!”

Hành động này đến cùng đã được lặp đi lặp lại bao nhiêu lần? Trong khi bản thân cảm thấy khó chịu, Gondo đã coi nó như là một hình thức của công việc, và ông đưa cho Dwarf này một câu trả lời giống hệt với câu mà ông đã trả lời cho tất cả những Dwarf khác:

“Vua Pháp Thuật có chuyện muốn nói với tất cả mọi người. Ông sẽ nhận được nó sau khi kết thúc cái kia. ”

“Cái gì?”

“Tôi đã nói với ông rồi mà, đúng không? Trước khi tôi đưa cho ông chai nước nhỏ đó. Bệ hạ có đôi lời muốn nói, và sau khi lắng nghe xong nó, ông sẽ nhận được chai lớn.”

“Hừm, nghe có vẻ là đúng có chuyện như vậy…”

“Được rồi, nếu ông hiểu thì qua đó ngồi chờ đi.”

“Umu …Còn nữa, ah, Gondo. Về chuyện đó…”

Gondo không cần nghe cũng đã biết. Bởi tất cả nhệ nhân, những người đã đến đây, đều nói như vậy.

“Ngoại trừ Bệ hạ ra, không ai có thứ rượu vang như vậy. Ông hiểu không? Ông hiểu rằng một loại rượu như vậy có thể được tìm thấy trong đất nước này sao? ”

“Mm, Ừm. Đúng. Hương vị, giống như niềm vui lan truyền qua miệng … Nó chảy xuống cổ họng, đến ruột thì tạo cảm giác nóng rực… ”

“Ừm. Được rồi, qua bên kia ngồi đi. ”

Gondo đẩy Smith – người đang tưởng tượng thú vui vô hình – về hướng thích hợp.

“Thôi nào, đừng như thế. Ông cũng uống qua nó rồi, đúng không? Ông hiểu cảm nhận của tôi mà, phải không? ”

“Tôi chưa bao giờ chạm vào nó. Tôi không phải kiểu người thích uống rượu.”

“Ồ, thật là lãng phí! Gondo, ông đã bỏ lỡ mất bốn phần cuộc sống!”

“Đươc, được, được rồi, mau mau ngồi xuống. Hãy nhìn xem, đám bên kia đều uống qua, ông nên đi thảo luận với họ. ”

“Ohhh! Có thật không?!”

Người thợ rèn hào hứng chạy qua và sau đó đột nhiên dừng lại. Tiếp đó, ông quay lại nhìn Gondo. Phần lớn người ở đây cũng đã làm điều đó.

“Tôi nói này, Gondo.”

“Tốt rồi. Đừng lo lắng về tôi.”

“Có thật không? Nhưng…”

“Tốt rồi. Đó là lý do tại sao …”

“…Tôi hiểu. Tuy nhiên, có một điều ông phải nhớ kỹ. Ông có thể đến nhờ tôi giúp đỡ bất cứ lúc nào.”

Sau khi nói như vậy, người thợ rèn tới ngồi với những người khác. Sau đó, ông tham gia cuộc thảo luận nhiệt tình về những đề tài liên quan đến rượu.

Cảm thấy có chút đau lòng, Gondo thở dài một hơi.

Vua Pháp Thuật Ainz Ooal Gown đã cho Gondo một món đồ nào đó để tập trung các nghệ nhân rune lại.

Vật đó là rượu vang.

Gondo không uống, nhưng không có Dwarf nào có thể cưỡng lại hương vị của loại rượu vang hảo hạng đó. Như vậy, bằng việc kích thích khẩu vị của họ với một bình nhỏ của loại rượu kỳ lạ và hứa hẹn rằng nếu họ tham gia hội nghi, sau khi kết thúc, họ sẽ nhận được một chai rượu vang lớn, họ sẽ có thể tập trung được khoảng chừng một nửa số nghệ nhân. Đó là những gì Vua Pháp Thuật đã nói. Tuy vậy-

Gần như không còn chỗ trống.

Gondo lại thở dài. Lấy tư cách cá nhân mà nói, ông không muốn tập hợp bọn họ với thủ đoạn rẻ tiền như vậy. Thay vào đó, ông muốn dựa vào niềm tự hào là nghệ nhân và triệu tập họ đến hội nghị.

Hay đúng hơn – đó chỉ là mong muốn ích kỷ của Gondo.

Vua Pháp Thuật sử dụng phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để tập trung các nghệ nhân lại. Dựa vào niềm tự hào của họ để tập trung họ lại với nhau không nghi ngờ gì sẽ lãng phí rất nhiều thời gian quý báu.

Các nghệ nhân rune đang ở trong một tình thế tàn khốc. Họ đã bị đánh mất chứng minh sự tồn tại của họ và tổ tiên, trong khi tất cả những gì chờ họ ở phía trước lại là bóng tối. Sa lầy trong suy nghĩ tiêu cực, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong số họ đã từ bỏ bản thân. Rất ít Dwarf vẫn tự gọi mình là nghệ nhân rune và làm công việc của họ. Hầu hết trong số họ đều đã gỡ bảng hiệu xưởng làm việc xuống, mỗi ngày nhận lấy lương thực và sống một cuộc sống không có giấc mơ, vô vọng.

Người đó có thể nhen nhóm ngọn lửa đã tắt trong lòng bọn họ không?

Gondo háo hức mong đợi Ainz và điều sẽ xảy ra tiếp theo.

Đến thời gian chỉ định, Gondo kiểm tra số lượng Dwarf đã có mặt. Không ai vắng mặt cả.

“Thế nào? Ainz-sama hỏi ông là có thể bắt đầu chưa.”

Cô gái chạy đến bên Gondo là một trong những phụ tá thân tín của Vua Pháp Thuật, Dark Elf -Aura.

“Oh, cô có thể nói với Bệ hạ rằng tất cả mọi người đã có mặt đầy đủ và không có vấn đề gì cả.”

“Xong ngay ~”

Cô gái chạy đi. Gondo nghiêng đầu nhìn theo bóng lưng của cô nhóc.

Ông cũng không rõ cô nhóc rốt cuộc có thân phận gì. Tại sao vị vua Undead hùng mạnh kia lại có thể trọng dụng cô nhóc nhiều như thế? Cô nhóc là những bằng chứng về tình hữu nghị giữa ngài và tộc Dark Elf à?

Trong lúc Gondo suy nghĩ điều này, Ainz Ooal Gown bước về phía đài cao. Bên cạnh anh là một nữ thuộc hạ thân tín khác.

“Ohhhhhhh!”

“Đó là undead!”

“Một kẻ thù?!”

Những Dwarf trong phòng rơi vào hỗn loạn. Đó là chuyện đương nhiên. Undead là những kẻ thù của tất cả sinh vật sống.

“Cái đó-”

“-Im lặng.”

Người phụ nữ- Shalltear Bloodfallen – nâng chai rượu trên tay cô lên.

Đôi mắt của mọi người có thể nhận ra ánh sáng rực rỡ màu hổ phách trong chai đó. Họ là một nhóm người thực tế, do đó sự chú ý của họ đã dời đến cái chai thay vì khuôn mặt Undead của Ainz, và họ đồng loạt im lặng.

“Ainz-sama, ngài có dặn dò gì sao?”

“Không, không có gì. Làm phiền ngươi rồi, Shalltear… Được rồi, hoan nghêng các vị đã đến. Có đủ rượu cho tất cả mọi người, vì vậy khi kết thúc, hãy cầm lấy một chai trước khi rời khỏi đây. Cho đến lúc đó, ta hy vọng các vị sẽ giữ im lặng và lắng nghe ta nói chuyện. Tất nhiên, nếu mấy vị cảm thấy rằng những lời của kẻ undead này không đáng nghe, các vị có thể tự do rời đi. Tất nhiên, người đó sẽ không nhận được một chai rượu này. ”

Ánh mắt của Vua Pháp Thuật chậm rãi quét qua những Dwarf có mặt ở đây.

Phương thức truyền đạt của anh – từ thái độ cho tới ngôn từ và nhiều thứ khác – đều mang tính áp đảo mạnh mẽ. Đó là ý chí của một vị vua có địa vị cao nhất, đặc biệt là thái độ kiêu ngạo làm cho bọn họ cung kính trước mặt anh. Dường như bên trong mỗi ngón tay của anh đều chứa năng lượng.

“Vậy thì … Ta tin tưởng không có ai phản đối nếu ta bắt đầu nói nhỉ?”

Những Dwarf duy trì sự im lặng, gật đầu.

“Thứ nhất, ta là Vua Pháp Thuật Ainz Ooal Gown. Vùng phía nam của dãy núi này, xuyên qua Rừng Đại Ngàn Tove, thuộc về ta. Có thể gặp mặt các nghệ nhân rune, ta cảm thấy vui mừng từ tận đáy lòng. Được rồi: ta có một đề nghị rất đơn giản, đồng thời cũng là lời yêu cầu. Hãy đến với đất nước của ta. Ta muốn sử dụng kỹ thuật rune của các bạn để bắt đầu một cuộc cách mạng trong kỹ thuật phụ ma vật phẩm ma thuật. ”

Những lời Vua Pháp Thuật giống như một mũi gai nho nhỏ được tạo ra từ sự thất vọng và nản lòng đâm vào tim Gondo và ông thấy đau.

Gondo lắc đầu.

Ông để cái vấn đề của cha và ông nội của ông sang một bên và nhìn vào khuôn mặt của các nghệ nhân. Khuôn mặt của họ đều hiện lên vẻ cay đắng. Phản ứng của họ không giống như họ sẽ tích cực đáp lại.

“Xin lỗi, nhưng tôi có một câu hỏi.”

Một Dwarf, người giơ tay lên, liếc nhìn Gondo.

“Tại sao ngài muốn kỹ thuật của chúng tôi? Nói một cách thẳng thắn, nó là một kỹ thuật đã chết ở đất nước này.”

Người nói là một nghệ nhân lớn tuổi trong số những người ở đây.

“…Rất đơn giản. Ta muốn các ngươi để tái hiện những kỹ thuật đã thất truyền. ”

“Thất truyền?”

Dưới ánh mắt kinh ngạc của những nghệ nhân rune, Vua Pháp Thuật rút ra một thanh kiếm.



Đám Dwarf đồng thanh kêu lên một tiếng.

Đó là sự kinh ngạc khi được nhìn thấy một thanh kiếm được rút ra từ không khí. Hoặc đó cũng có thể là sự sợ hãi đối với vị vua có cơ thể là một bộ xương, tỏa ra vầng sáng tà ác, tay cầm chặt một thanh kiếm.

Nhưng lý do làm Gondo vô tình phát ra tiếng kêu khác tất cả mọi người khác ở đây.

Đó là một thanh kiếm có phẩm chất lạ thường với thân kiếm màu đen. Ông chưa từng thấy một lưỡi kiếm sắc bén nào tỏa ra ma lực mạnh mẽ như thế.

“Đây…Đây là một thanh kiếm có sức mạnh rất lớn…”

“Lợi hại … Cả đời này tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như thế…”

“Chẳng lẽ nó chính là thanh kiếm trong thần thoại tộc Dwarf?”

“Ohhh! Tôi, tôi giờ đang được chiêm ngưỡng một món đồ vật rất tuyệt vời…”

Vua Pháp Thuật giơ thanh kiếm lên, như thể để những Dwarf quan sát được hết nó. Tầm mắt Gondo không tự chủ được, dõi theo vầng ánh sáng kia.

“Được rồi, quý vị, hãy chú ý đến thân thanh kiếm.”

Gondo nghiêm túc nhìn vào chỗ xương ngón tay Vua Pháp Thuật chỉ và kêu lên. Mà các thợ rèn khác cũng phản ứng giống hệt vậy.

Có 20 rune màu tím được chạm khắc trên đó.

Tuy nhiên, trong những người này chỉ có Gondo chú ý tới một trong những rune khắc trên thanh kiếm giống với một rune mà Vua Pháp Thuật đã mô tả trong cuộc gặp gỡ của họ trong đường hầm.

Mình hiểu rồi.Thì ra đó là lý do tại sao ông ta biết rất nhiều về rune.

Ông ta hẳn đã thu được những kiến thức sau khi nghiên cứu cẩn thận thanh kiếm đó.

“Sau đó, tôi muốn hỏi các thợ rèn có mặt tại đây. Có 20 rune được khắc trên thanh kiếm này; chuyện như vậy có thể xảy ra sao?”

Câu trả lời thì không cần phải nói- đó là không thể. Không ai ở đây có thể làm điều đó, dù họ cố gắng thế nào. Nhưng mà thanh kiếm này dường như tồn tại ở chỗ này chỉ để chế nhạo sự bất lực của họ.

Đám nghệ nhân đã đứng dậy từ chỗ ngồi của mình, trong mắt họ dấy lên một ngọn lửa cháy hừng hực. Nó không hề giống với ngọn lửa khi họ nói về đồ uống. Sau đó, đám người tràn lên giống như một đám zombie lao về phía sinh vật sống, đến chân của Sorcerer King.

“Hãy để tôi nhìn!”

“Xin vui lòng! Hãy để tôi chạm vào nó một chút! ”

“Tôi không chừng có thể biết được điều gì! Tôi xin ngài!”

“Láo xược!”

Cô gái tóc bạc nhìn chằm chằm vào những Dwarf đang lấn tới với một vẻ mặt đáng sợ. Những Dwarf bị đóng băng trong nháy mắt, như thể họ bị một lưỡi dao băng giá đâm xuyên qua. Và sau đó –

“-Các vị ồn ào quá. Trật tự nào.”

Không nghi ngờ gì nữa, họ đang đứng trước trước mặt một người cai trị thực sự.

Chỉ có những người cai trí biết rõ địa vị của chính mình mới có thể tỏa ra một áp lực như thế. Không, phải nói là đó là sự tồn tại của kẻ chi phối cái chết, cho nên mới tỏa ra vầng hào quang đó.

Gondo đã biết điều này từ lúc ông gặp Ainz trong đường hầm, nhưng Ainz đã không tiết lộ thân phận kẻ cai trị của mình. Có lẽ đó là một hành động để cho Gondo không chùn bước vì sợ hãi. Đây mới là bản chất thật của Vua Pháp Thuật.

Tuy rằng mình không nhìn ra vẻ mặt của ông ta nhưng ông ta có vẻ hài lòng.Hẳn là do tất cả mọi người đang hành động theo dự định của ông ta.

“Xin chờ một chút. Hãy nghe ta nói hết đã. Sau đó, các vị có thể chạm vào nó trực tiếp mà không có vấn đề gì. Nếu mọi người không ngồi xuống thì ta sẽ không thể tiếp tục được, và các vị cũng không lấy được thanh kiếm này. ”

Với vẻ mặt chán nản – bị uy hiếp bởi bầu không khí bá chủ của nhà vua – những người nghệ nhân quay trở về chỗ ngồi của họ.

“Cảm ơn. Vậy thì, ta sẽ nói tiếp ở chỗ ta dừng lúc trước. Câu hỏi của ta vẫn như cũ – có khả năng khắc 20 rune lên một thanh kiếm không?”

Mọi người nhìn đến người thợ rèn già nhất và giàu kinh nghiệm nhất. Ông ta lắc đầu bất lực và trả lời:

“Không làm được. Lão già này biết nhiều nhất cũng chỉ có 6 cái. ”

Một loạt những câu hỏi đã nổ ra.

“Cái gì? 6 cái? Tôi biết nhiều nhất cũng chỉ là 5 cái! ”

“…Thật sao. Có vẻ như ít ai biết điều này, nhưng cách đây 200 năm, cây búa trong tay nhà vua có khắc sáu rune. Đó là bảo vật của tộc Dwarf được chế tạo ra trong niên đại huy hoàng của những nghệ nhân rune.”

Gondo nhớ lại ông nội của ông.

Ông nghĩ về khuôn mặt của một nghệ nhân rune lão luyện, người đã tham dự vào việc chế tạo vũ khí 200 năm trước.

“Ohhhh! Đó có phải là chiếc Warhammer có thể làm rung chuyển cả mặt đất? Tôi nghĩ rằng tôi đã từng nghe qua nó trong một bài hát … ”

“Đúng vậy. Ngay cả những nghệ nhân rune được ca ngợi là thiên tài và thần đồng trong thời đại kia cũng không thể tạo ra một vũ khí khắc 20 rune… ”

“Ta hiểu rồi. Vậy ra đây là một vũ khí được thực hiện với kỹ thuật thất truyền? ”

“Hm? Ngài cũng không biết sao, Bệ hạ? ”

“Ta không rõ thanh kiếm này được làm ra như thế nào. Nói thật, nó chỉ đơn thuần là vật sở hữu của ta. Và … tác giả của nó không còn ở trên thế giới này. ”

“Ý ngài là … kỹ thuật quý giá đó đã biến mất rồi sao?”

Vẻ đau khổ vô cùng hiện trên khuôn mặt của các thợ rèn. Gondo cũng cảm thấy như vậy.

“Vì lý do đó-”

Những lời của Vua Pháp Thuật làm mọi người đồng thời nhìn lên.

“Vì lý do đó, ta muốn phục sinh những kỹ thuật này. Vì vậy, ta cần sức mạnh của các vị. Ta muốn các vị làm một cái gì đó giống với thanh kiếm này, chi phí không thành vấn đề.”

Sự im lặng buông xuống.

Không cần phải nói, đó là bởi vì tất cả họ đều nhận thức được đây là chuyện gần như không thể nào.

Ngay cả nghệ nhân rune giỏi nhất trong những người ở đây lúc này cũng phải gắng hết sức mình để khắc bốn rune lên cùng một vật. Mà Vua Pháp Thuật đang hỏi về số lượng gấp năm lần chỗ đó. Tuy nhiên, không ai trong số họ nói ra được mấy chữ này. Họ có sự kiêu ngạo của người thợ rèn và sau khi nhìn thấy tác phẩm của thần, của người đã từng là thợ rèn, họ không thể nói ra được lời từ chối.

Thanh kiếm ấy giống như một thách thức từ những thợ năm xưa đến những thợ rèn ngày nay, Gondo nghĩ.

“Tôi muốn làm ra nó.”

Có người thì thầm những lời đó.

Ngay sau đó, giọng nói đó không phải là của một người.

“Tôi cũng vậy.”

“Tôi cũng muốn thử.”

“Ừm, tôi muốn cho thế giới thấy một huyền thoại thực sự trông như thế nào.”

“Không, tôi sẽ là một trong số những người sẽ được tôn vinh là một huyền thoại mới.”

“Nói mấy lời vô nghĩa đó làm gì. Tôi mới là một trong những người thích hợp gánh vác trọng trách này. ”

Những âm thanh của một tràng pháo tay vang lên trong không khí. Nguồn của nó đến từ Vua Pháp Thuật đang đứng ở trên bục. Mặc dù họ không biết ông ta làm thế nào để tạo ra tràng âm thanh đó với đôi bàn tay xương xẩu của ông ta, nhưng người ta nói rằng tất cả mọi thứ đều có thể đối với một Magic Caster.

“Quá tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ dựa vào các người là có thể khai phá ra kỹ thuật như vậy sao? Có thể cao giọng thách thức một huyền thoại sao? Có thể là có và cũng có thể là không. Vì vậy, ta hy vọng các ngươi sẽ đến với đất nước của ta và cống hiến cuộc sống của các ngươi để khai phá những kỹ thuật mới. ”

Sự im lặng bao trùm một lần nữa.

Gondo hiểu rõ về cảm thụ của họ.

Vua Pháp Thuật đã cho cung cấp những người này – người đã nhận thức được rằng kỹ thuật của họ trên thực tế đã tuyệt chủng trong Vương quốc Dwarven – một cơ hội tỏa sáng cuối cùng trong lòng bàn tay dang rộng của ông ta.

Chẳng lẽ họ không nên đặt cược cuộc sống của họ vào thách thức này?

“Thôi được rồi, ta sẽ giao thanh kiếm này cho các vị.”

Vua Pháp Thuật bước từ trên bục xuống, đưa thanh kiếm trong tay mình cho một trong những người thợ lớn tuổi. Có lẽ đó là sự trùng hợp, hoặc có lẽ anh đã điều tra từ trước, nhưng người đàn ông mà anh đưa thanh kiếm cho được coi là một thiên tài chỉ đứng sau người cha đã mất của Gondo, và lời nói của ông ta có nhiều trọng lượng trong giới nghệ nhân rune.

Ông ta không vươn tay ra nhận lấy nó.

Bị mê muội cũng là điều tự nhiên khi được trao tận tay với một thanh kiếm mạnh mẽ như vậy.

“Là, là thật sao? Sẽ ổn khi giao một thanh kiếm mạnh mẽ – một món vũ khí mà tôi không bao giờ có thể nhìn thấy một lần trong cả cuộc đời- cho một người như tôi?”

“Ngay bây giờ, các vị không phải là những Dwarf bị cám dỗ bởi rượu, mà là những nghệ nhân rune muốn khiêu chiến một thách thức. Ta có thể đặt niềm tin vào đó. Ngoài ra, ta sẽ rời khỏi thành phố này một thời gian. Vì vậy, ta chỉ đơn giản là cho các vị mượn nó. ”

Dwarf đó đứng thẳng người lên.

“…Tôi hiểu rồi. Vậy thì, xin ngài vui lòng cho phép tôi mượn dùng nó, thưa Bệ hạ.”

Ông ta cúi đầu thật sâu, và nhận thanh kiếm với một sự cung kính tuyệt đối.



“Tuy nhiên, ta phải nói rằng ta không hiểu rõ kỹ thuật của nghệ nhân rune. Có thể khắc một rune trên một lưỡi kiếm và sau đó tiếp tục phụ ma nó với ma thuật được không? ”

“Không thể, thưa Bệ hạ. Rune là loại ngôn ngữ chứa đựng mana. Như vậy, rune chạm khắc và phụ ma bài xích lẫn nhau. Nếu một Magic Caster mạnh mẽ cố gắng tiến hành phụ ma, rune sẽ bị bóp méo. ”

“Như vậy à…”

“Ngài nói rằng sẽ rời khỏi Feoh Ger, vậy ngài muốn đâu?”

“Ah, ta sẽ được đi đến thủ đô cũ của mấy người.”

Tất cả Dwarf kêu lên cùng một lúc.

Anh có thể nghe thấy họ nói những câu như ” Nó đã bị hủy diệt rồi” “Đến chỗ nguy hiểm đó—–” “Hiện tại lũ Quagoa vẫn cai trị nơi—-”

Gondo cũng biết gần hết những tin tức đó, nhưng trong đó có một tin tức mà ông không thể bỏ qua.

“Họ nói rằng có ba mục khảo nghiệm đang chờ những người muốn đi đến đó từ nơi này. Nó không quan trọng sao? ”

“Ba chỗ hiểm địa, được cho là không thể vượt qua. Thậm chí nếu vượt qua được hiểm địa đầu tiên…nhưng Mê cung tử vong là bất khả xâm phạm. ”

Tất cả người nói chuyện đều là Dwarf cao tuổi. Đúng như dự đoán về những người già sống qua những năm tháng dài đằng đẵng, có vẻ như họ biết những điều mà đến Gondo cũng không biết tí gì. Tốt nhất là hỏi họ cặn kẽ về điều đó và thông báo cho Vua Pháp Thuật.

Nghệ nhân rune lớn tuổi, người đứng thẳng người lên, đưa lời khuyên của ông ấy đến Vua Pháp Thuật với một thái độ nghiêm chỉnh.

“Bệ hạ, hiện tại nơi đó có lẽ đã là nơi ẩn náu của một con rồng khổng lồ. Nói không chừng chúa tể của những con Dragon Frost, White Dragon Lord, cũng ở tại. Kẻ đó là lý do cho sự hủy diệt của Feoh Tiwaz. Tôi biết Bệ hạ rất mạnh, nhưng theo ý kiến khiêm tốn của tôi, Dragon Lord cũng mạnh không kém ngài. Tôi cầu nguyện, ngài sẽ chăm sóc bản thân. ”

“… Một con rồng à. Nó đúng là một đối thủ rất thú vị. Như vậy, ta sẽ cẩn thận đối phó với nó.”

Sau chuyện này và trả lời một số câu hỏi đơn giản hơn, hội nghị lần này liền giải tán. Điều này là bởi tất cả mọi người đều nhận ra rằng nếu nó kết thúc sớm hơn, Vua Pháp Thuật sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho việc giành lại Vương đô cho họ. Họ thực sự rất băn khoăn với điều đấy, Gondo nghĩ như thế.

Hoặc có lẽ, họ muốn kiểm tra thanh kiếm họ đã nhận được.

Gondo không biết được đâu là câu trả lời đúng, nhưng nhớ tới ngọn lửa cháy hừng hực trong con mắt của các thợ rèn Dwarf, nó có lẽ là ý sau.

***

Mong muốn hét lên “Yahoo!” tràn đầy trong Ainz.

Anh cảm thấy như thế kể từ khi hoàn thành bài diễn thuyết của mình. Nó không khác lúc anh là Suzuki Satoru. Cho dù anh thành công hay thất bại, anh muốn hét lên thật to khi anh đắm mình trong cảm giác giải thoát và giải phóng.

“Thật lợi hại, Ainz-sama! Đám người kia hoàn toàn bị kích động bởi những lời của ngài!”

“Nó thực sự đáng kinh ngạc. Người duy nhất trong Nazarick người có thể làm điều đó là Người, Ainz-sama! ”

Ainz chống lại sự thẹn thùng “Ah, không có ~” khi Aura và Shalltear khen ngợi anh. Có lẽ nếu họ là Demiurge hoặc Albedo, anh có thể nhìn trộm vào họ trong khi tự hỏi liệu có phải họ đang nhạo báng anh không. Nhưng nếu là Aura và Shalltear, anh có thể thẳng thắn tiếp nhận lời nói của họ. Có lẽ nếu anh là Suzuki Satoru, anh thậm chí có thể nói, “Mệt không, có muốn uống chút gì không?” và đi về hướng một máy bán hàng tự động, nhưng người đàn ông cai trị Nazarick và Vương quốc Sorcerous không thể nói những điều như vậy.

“-Hm, chẳng có gì ghê gớm đâu. Ta chắc chắn Demiurge hoặc Albedo có thể làm việc đó tốt hơn. ”

“Chắc chắn không!”

“Yup yup! Ngay cả hai người kia cũng không thể chơi đùa lũ Dwarf thuận lợi như vậy được!”

Ainz không cảm thấy như vậy, nhưng tình hình phát triển thuận lợi như vậy nằm ngoài dự kiến của anh. Và sau đó, cảm giác tội lỗi về việc thuận lợi ngoài ý muốn như thế thoáng dâng lên.

Đương nhiên, thanh kiếm anh cho những Dwarf xem là một vật phẩm từ Yggdrasil.

Yggdrasil không có cái gọi là hệ thống rune. Hoặc nó có tồn tại trong dữ liệu của trò chơi, nhưng nó đã không được ai phát hiện cho đến giây phút cuối cùng. Do đó, các rune khắc trên thanh kiếm chỉ đơn thuần là hoa văn -để trang trí.

Lúc đầu, anh chỉ nghĩ có lẽ họ sẽ quan tâm đến cách chế tạo nếu họ nhìn thấy thanh kiếm này. Tuy nhiên, cường độ của phản ứng của họ nằm ngoài dự liệu của anh, đến mức anh hối hận khi nói rằng anh muốn họ làm ra một thanh kiếm như thế.

Tuy nhiên, Ainz đè xuống cảm giác đó.

Anh đã phải tăng cường Lăng Mộ Ngầm Vĩ Đại Nazarick. Bởi trong tương lai, có thể xuất hiện một kẻ thù sở hữu một WI, hoặc một người chơi đang ẩn nấp đâu đó, nên anh cần phải tăng sức mạnh chiến đấu của họ.

Ainz nhìn Shalltear.

Cô là một Vampire nữ và là người dường như bị đỏ mặt khi xấu hổ – thực sự anh khá ngạc nhiên khi nghĩ về điều đó. Cô là một hạt giống mà Peroroncino đã để lại. Và cô ấy là NPC đầu tiên anh không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc dùng đôi tay của mình để giết chết cô.

Cảm xúc căm giận bắt đầu bành trướng bị ‘ức chế cảm xúc’ của anh loại bỏ, nhưng ngay cả như vậy, anh không thể quên nó. Anh không thể quên được cái bóng của chủ sở hữu của WI đó, người đã bắt anh phải làm một điều như vậy.

Vì đạt được mục tiêu của mình, thậm chí làm cho người khác đau khổ bằng những lời nói dối là những chuyện nhỏ bé không đáng kể. Điều quan trọng nhất trong thế giới này là cư dân của Nazarick. Tất cả sinh mệnh khác đều thấp hơn hai hoặc ba nấc so với họ.

Cuộc đời bất công nên cọng lông không bao giờ thẳng.

Nếu tất cả sinh mệnh đều bình đẳng, vậy thì anh muốn đưa một kẻ phạm tội, người đã tra tấn người khác đến chết, lên một chiếc ghế điện và một chiếc ghế điện khác thì là kẻ đã nói tất cả sinh mệnh đều bình đẳng, và sau đó để người sau quyết định nên giết người trước hay không. Bất cứ ai ở trong tình huống này thực sự có thể nói rằng họ có thể ủy thác cho số phận của người kia vào một cú tung đồng xu thì niềm tin của kẻ đó là thật.

Tuy nhiên, Ainz sẽ giết trước người trước mà không chút do dự. Điều này là bởi vì Ainz biết rằng cuộc sống là không bình đẳng. Không thể so sánh cuộc sống của các NPC trong Nazarick đối với cuộc sống của người dân bên ngoài nó.

” Không hổ là Ainz-sama!”

“Người nói thật không sai chút nào!”

Trước khi anh có thể hoàn thành suy đoán của mình suy nghĩ, những lời khen ngợi của Aura và Shalltear đâm vào trái tim của anh. Bất kể trường hợp nào-

“Đừng nói ta đã ‘chơi đùa’ với họ. Ta chỉ nói với họ sự thật. ”

Vì để Gondo, người còn đứng ở phía sau, nghe được, anh đã nói với họ như thế.

Tuy nhiên, khi không có chút phản ứng nào từ phía sau, Ainz cảm thấy hơi bối rối, và quay đầu lại.

Gondo cúi đầu, cất những bước chân trầm thấp, chuẩn bị sẵn sàng tiễn đưa Ainz.

“… Làm sao vậy, Gondo?”

Sau khi được hỏi, Gondo ngẩng đầu lên.

“…Vua Pháp Thuật Bệ hạ. Vì ngài nói những lời kia trước mặt người, tôi tự hỏi liệu Hội đồng sẽ tán thành việc gửi những nghệ nhân rune sao? ”

“Đúng là như thế. Họ nói rằng sắp tới họ cũng sẽ cử đoàn kiểm tra để xem nếu họ có bị đối xử như nô lệ không, nhưng về cơ bản, họ đồng ý làm như vậy “.

“Vậy sao … Nhưng không phải những người đứng đầu kia thực tế đã cảm thấy kỹ thuật rune đã không còn cần thiết ư?”

Nước mắt của Gondo chảy xuống gò má

Ainz đã bị sốc, ngoại trừ hồi còn nhỏ, nước mắt của một người đàn ông không phải là thứ dễ nhìn thấy.

Những giọt nước mắt phải đã rơi xuống bởi vì ông đã học được rằng thứ nghệ thuật mà ông ngưỡng mộ, thứ nghệ thuật mà ông vẫn lấy làm kiêu ngạo đã bị đánh giá là vô giá trị và bị ruồng bỏ bởi chính đất nước của mình.

Nhưng mà đúng là như vậy phải không, Ainz nghĩ. Trong hoàn cảnh Vương quốc Dwarven, sẽ rất khó để họ từ chối yêu cầu của một quốc gia đã cam kết gửi quân tiếp viện.

Hi sinh lợi ích của thiểu số vì lợi ích của đa số. Đó là một sự thật với các quốc gia.

Cho dù là Ainz, vì Nazarick, anh cũng sẽ giết chết hàng trăm triệu con người.

Tuy nhiên, không cần thiết nói với Gondo những thứ này.

“Thật vậy, Gondo. Đất nước này dường như xem những nghệ nhân rune như món hàng dùng một lần. Họ trao những người thợ cho ta mà hầu như không có bất kỳ sự phản đối nào cả.”

Đối với Gondo, và những nghệ nhân rune khác, những người có thể nghe thấy điều này từ ông ta, nhất định phải để họ quyết tâm từ bỏ đất nước của mình ở một mức độ nào đó. Rất khó khăn để hoàn toàn rời bỏ vùng đất chôn nhau cắt rốn của mình, nhưng nó vẫn là một bước cần thiết để họ cống hiến lòng trung thành sâu sắc nhất cho Vương quốc Sorcerous.

Ainz nhẹ nhàng vỗ vai Gondo.

“Thế nhưng ta thì khác. Ta cảm nhận được tiềm năng từ những nghệ nhân rune.”

Đó là thứ mà giấc mơ mà Gondo cũng không thể thực hiện. Nếu độc chiếm được những người nắm giữ những kỹ năng đặc thù và sử dụng các nghiên cứu của họ có thể cho phép anh phát triển một biện pháp đối phó lại kẻ thù và vũ khí rune của hắn.

Kiến thức chính là sức mạnh.

“… Ngay cả khi ông bị một quốc gia bỏ rơi, nhưng đó không phải một sự kết thúc khi mà một quốc gia khác vẫn cần đến ông, không phải sao?”

Ainz vỗ nhẹ nhiều lần vào vai Gondo. Gondo lau mặt một cách vụng về.

“… Cảm ơn ngài rất nhiều, thưa bệ hạ. Xin cho phép thần đáp ứng mong đợi của ngài với tất cả sức lực của mình. ”

“Umu, Umu. Ta rất kỳ vọng đó. ”

Ainz mỉm cười – mặc dù khuôn mặt của anh không di chuyển – ” như muốn nói “Ta tin tưởng ông”.

Tuy nhiên, Ainz đã từng nghĩ rằng.

Sẽ khá may mắn nếu anh có thể tìm hiểu thêm về Thủ đô cũ của Vương quốc Dwarven. Anh có lẽ sẽ cần Gondo làm một số việc để thu thập thêm thông tin. Và sau đó, anh có chuyện muốn nói với Tổng tư lệnh.

Loài Rồng trong Yggdrasil được thiết lập là một chủng tộc có thể sống mãi mãi. Chúng sở hữu sức mạnh không thể tưởng tượng cũng không kỳ quái. Vì vậy, có khả năng nhất là một con Dragon Frost đang đợi mình …

Đột nhiên, khuôn mặt của một người thiếu niên- không, một người phụ nữ trẻ xuất hiện từ bên trong ký ức mỏng manh của anh.

“Xác thực cô ấy đã từng nói cô ấy muốn giúp mình tìm hiểu một chút về chúng … Thật là đáng tiếc.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Overlord Light Novel

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook