Oan Gia Độc Miệng

Chương 22: Ngoại truyện 3

Dung Quang

19/05/2017

8.

Khi Tần Chân và Trình Lục Dương chuẩn bị kết hôn, Bạch Lộ tới nhà Tần Chân ăn cơm, định tiện thể đứng ở lập trường bạn thân dọa dẫm Trình Lục Dương một chút. Dù sao thằng cha này cũng ác mồm ác miệng, trước đây đã bắt nạt Tần Chân nhà cô vô số lần, nên Bạch Lộ muốn đảm bảo bạn thân đi lấy chồng sẽ không thiệt thòi.

Vì thế, khi Tần Chân đang bận lên xuống trong nhà bếp, Bạch Lộ và Trình Lục Dương ngồi trên ghế bành, mở một cuộc “hội thảo” nghiêm túc.

Nhưng chưa nói được mấy câu thì Tần Chân ở phòng bếp đã hỏi Trình Lục Dương: “Sườn xào chua ngọt có thêm rượu không?”

"Em chờ chút." Trình Lục Dương nói với Bạch Lộ, sau đó nhanh chòng chạy vào bếp, chỉ bảo cho Tần Chân một hồi rồi lại đi ra: "Được rồi, tiếp tục, vừa nói đến đâu rồi?”.

Lại chưa được mấy câu, Tần Chân lại sợ hãi kêu lên: "Trình Lục Dương, trong quả mướp đắng này có sâu, nhiều lắm, em vừa thái là chúng nó đã lao ra rồi!".

Trình Lục Dương tức khắc đứng đậy, nói vói Bạch Lộ: "Em chờ một lát", sau đó lại lộc cộc chạy vảo bếp.

Kết quả, cuộc nói chuyện nghiêm túc không duy trì được bao lâu, nguyên nhân là ngài Trình vô cùng lo cho Trình phu nhân, quanh đi quẩn lại chỉ một tí tiếng động cũng chạy vào bếp.

Đến khi Trình Lục Dương trở về lần thứ n, Bạch Lộ xua tay: "Thôi thôi thôi, tốt nhất là anh quay vào bếp đi, hai người bây giờ cứ như trẻ sinh đôi ấy, khó chia khó lìa.”

Qua cửa bạn thân của vợ, Trình Lục Dương dắc ý đứng dậy sửa sang quần ảo, không quên bổ sung: 'Trẻ sinh đôi đã là gì! Trẻ sinh đôi làm sao lên giường được? Em đã thấy trẻ sinh dôi sống cuộc sống hạnh phúc hài hòa trên giường bao giờ chưa?".

Mặt Bạch Lộ xám ngoét.

Sau đó, cô tựa vào cửa phòng bếp, nhìn đôi vợ chồng tương lai ngọt ngào vừa làm cơm vừa chuyện phiếm, bỗng nhiên hơi buồn bực - rốt cuộc hôn nhân là như thế nào?

Rất nhiều nhà văn miêu tả hôn nhân là quá trình bi thương, tình yêu chuyển dần từ mãnh liệt đến nhạt nhẽo. Bạch Lộ nhớ tới cha mẹ mình đã ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ, mỗi người có gia đình riêng, mà cô ở giữa, trở thành một đứa trẻ lẻ loi.

Thỉnh thoảng cô tới nhà của từng người, luôn có cảm giác ăn nhờ ở đậu.

Cô thường nghĩ, khi xưa hẳn phải có sức hấp dẫn khủng khiếp lắm mới khiến hai người tính cách khác xa nhau đến với nhau? Cặp đôi trẻ trung cho rằng tình yêu ngắn ngủi chính là vĩnh hằng, vì thế liều lĩnh kết hôn, thế nhưng về sau lại chia tay trong sự bào mòn của hôn nhân.

Bạch Lộ một mình bước sang nửa cuối của tuổi hai mươi sáu, cô tưởng chừng hôn nhân cách bản thân rất xa, hệt như thiếu nữ mười tám tuổi tự nhủ lòng: “Kết hôn? Có liên quan gì tới tôi?".

Nhưng bất tri bất giác, cô đã không còn là thiếu nữ mười tám tuổi nữa, bạn thấy đấy, ngay cả cô bạn thân chơi cùng cô từ nhỏ tới lớn cũng sắp lập gia đình rồi.

Cô bỗng thấy hoang mang.

Buối tối cô về nhà, Ninh Hạo Thần vẫn đang làm thêm ở công ty, cô ngồi trên ghế bành, nhìn gian nhà lạnh lẽo, bỗng cảm thấy không thích nghi nổi.

Tăng ca xong chắc anh không đến nữa, dù sao bình thưòng anh đều vì đón cô tan làm, lười về nên ở lại.

Lúc xem phim truyền hình trên ti vi, Bạch Lộ nhận hai cuộc điện thoại, cuộc đầu tiên là chồng hiện tại của mẹ giấu mẹ gọi tới, nói rằng hôm nay lúc đi chợ mua thức ăn, mẹ cô gặp bạn học cấp ba của cô, người ta chửa to, nghe nói hai tháng nữa là sinh.

Dượng Lí nói nhỏ: “Bây giờ bà ấy đang ra ngoài tập aerobic, lát nữa về thể nào cũng gọi điện thoại mắng con, con cứ chịu khó nghe một tẹo, đừng chọc giận bà ấy, bà ấy đang cáu đấy!”.

Bạch Lộ lễ phép nói lời cảm ơn, buồn bã ỉu xìu cúp máy.

Nửa tiếng sau, mẹ cô gọi điện tới, quả nhiên lải nhải về việc con gái độc thân nhiều tuổi chẳng hề tích cực chuyện chồng con, trách mắng cô không nghĩ cho cha mẹ, không nghĩ cho tương lai của mình.

Nói đi nói lại, lại bắt đầu chê cô làm mất mặt mình.

Bạch Lộ nghe hai mươi phút, mãi đến khi mẹ cô nói mệt mới được yên thân.

Cô cuộn mình trên ghế bành, cảm nhận gió mùa thua hiu hiu thổi, lúc này mới ý thức được mùa hè đã qua.

Ti vi đang phát bộ phim tâm lý gia đình được yêu thích nhất hiện nay, quan hệ mẹ chồng con dâu, cuộc sống sau khi cưới vĩnh viễn là đề tài các nhà biên kịch yêu thích nhất.

Bạch Lộ khó chịu nhắm mắt tựa vào ghế bành, chậm rãi nghiêng đầu ngủ thiếp đi.

Khi Ninh Hạo Thần mở cửa đã là hơn mười một giờ đêm, anh đưa chìa khóa nhà mình cho Bạch Lộ, Bạch Lộ cũng đưa chìa khóa nhà mình cho anh.



Cô chẳng nghĩ nhiều, mọi chuyện đều có qua có lại, cô thấy mình đã có chìa khóa nhà anh thì đương nhiên cũng nên đưa cho anh chìa khóa nhà mình.

Trong nhà chỉ có màn hình ti vi còn sáng, Ninh Hạo Thần đi vào phòng khách, thấy Bạch Lộ cuộn mình làm tổ trên ghế mà ngủ.

Anh lại gần, thấy Bạch Lộ đang ngủ mà vẫn nhíu mày, không biết gặp phải chuyện buồn phiền gì. Anh đứng yên một lát rồi cúi xuống gọi cô: "Bạch Lộ?".

Bạch Lộ chưa tỉnh lại.

Anh cầm lấy điều khiển từ xa từ trong tay cô, tắt ti vi đi, sau đó cúi người ôm lấy cô, vững vàng đi vào phòng ngủ tối om.

Ở chung hơn ba tháng, anh đã quen với ngôi nhà nay. Từ ghế bành đến phòng ngủ cần mười ba bước, từ cửa phòng ngủ đến giường cần ba bước rưỡi.

Anh đắp chiếc chăn mỏng cho cô, lại gạt sợi tóc mai hỗn loạn trên gò má cô, sau đó định đứng dậy đi tắm.

Anh vốn không cần đến, nhưng vừa nghĩ rằng có về nhà cũng là gian nhà trống trải, chi bằng chen chúc vào chiếc giường nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm áp này của cô thì hơn.

Nhung anh còn chưa đứng thẳng người, đột nhiên có đôi tay níu trên cổ anh.

Bạch Lộ đã mở mắt từ bao giờ, vòng hai tay lên cổ anh, lười biếng hỏi: "Sao không về nhà?".

Ninh Hạo Thần duy trì tư thế cúi người: "Sao, không mong anh tới à?".

Nếu là ngày xưa, Bạch Lộ nhất định sẽ không hề khách sáo đáp rằng: "Đúng thế, anh tới làm gì? Một mình em ngủ thoải mái hơn nhiều!".

Nhưng hôm nay, lần đầu tiên cô nở nụ cười, trả lời thành thật: "Mong chứ".

Ninh Hạo Thần vô cùng kinh ngạc, nhờ ánh đèn chiếu từ ngoài cửa sổ vào, mơ hồ trông thấy Bạch Lộ hơi cô đơn, anh ngồi xuống cạnh cô: "Sao thế?".

Bạch Lộ lặng thinh.

Vẻ mặt của Ninh Hạo Thần dần lạnh lẽo, sau đó anh dùng giọng nói băng giá hỏi cô: "Có phải tên họ Trương kia lại quấy rầy em không?".

“Không phải…”

“Ngày mai anh phải cho hắn một trận.” Ninh Hạo Thần lạnh lùng nói, tuyệt đối không nhân nhượng kẻ khác ngấp nghé người phụ nữ của mình.

Bạch Lộdở khóc dở cười, túm tay anh ngồi dậy, trong lòng ấm áp.

Cô hỏi: “Ninh Hạo Thần, có phải anh thật sự yêu em không? Ham muốn chiếm hữu mạnh như thế, cứ mãi canh cánh trong lòng vụ quý ngài Đê Tiện".

Ninh Hạo Thần lườm cô: "Không, anh yêu anh ta rồi, nếu không đã không nhớ anh ta mãi thế”.

“…”

Thấy Bạch Lộ có tình thần rồi, anh xỉa trán cô: "Được rồi, anh đi tắm rồi nói chuyện với em".

Nhưng đến khi anh tắm xong, Bạch Lộ đã nhắm mắt ngủ khò.

Anh rút di động đang chơi nửa chừng thì bị chủ nhân vứt bỏ ra khỏi tay cô, vốn muốn đặt ở trên tủ dầu giường, không biết vì sao lại bỗng dừng lại, sau đó ấn màn hình sáng, suy nghĩ một lát rồi lật lại lịch sử cuộc gọi.

Hai cuộc mới nhất, một là từ "dượng Lí", một là từ “mẹ”.

Anh nghiêng đầu sang nhìn Bạch Lộ vẫn đang nhíu mày, nhớ tới cảnh uống say ở công viên tối hôm đó, cô nói cha mẹ cô đã ly hôn từ khi cô học tiểu học, chẳng mấy quan tâm cô, đến giờ lại bắt đầu chê cô không lấy được chồng.

Đại khái có thể đoán được nguyên nhân cô không vui.

Ninh Hạo Thần tắt màn hình di động, lẳng lặng để nó ở trên tủ đầu giường, sau đó nghiêng người lẳng lặng nhìn Bạch Lộ.

Cô sở hữu gưong mặt trẻ còn, không rõ tuổi, không phải rất đẹp nhưng rất ưa nhìn.



Có lẽ, anh thích vẻ đẹp vừa phải này của cô.

Ninh Hạo Thần vươn cánh tay dài ra ôm cô vào lòng, hôn lên trán cô, sau đó kéo chăn đắp kĩ cho cô, trong lòng chậm rãi tính toán.

Nểu đã là người phụ nữ của anh, anh sẽ không để mặc cô cho người ta ức hiếp - bố mẹ cũng không được, hừ.

Hôm sau là thứ bảy, Ninh Hạo Thần không đi làm.

Bạch Lộ tỉnh lại trước, vuốt tóc mình, thấy hơi bết nên cau mày đi vào phòng tắm.

Đang gội đầu dở thì cửa phòng tắm có tiếng động, cô giật mình, nhắm mắt lại hô lên: "Ninh Hạo Thần?".

"Ừ." Giọng không lạnh không nhạt, người vào chính là ngài Ninh.

Bạch Lộ vô cùng xấu hổ: "Em đang tắm, anh vào làm gì?”.

Ninh Hạo Thần bình tĩnh trả lời: "Đi vệ sinh”, sau đó rất tự nhiên nhìn người đẹp tắm dưới vòi hoa sen.

Bạch Lộ vội vã quay lưng về phía anh, vò tóc qua quýt, sau đó sực nhớ ra điều gì lại hỏi: "Đại tiện hay tiểu tiện?”.

'Đại tiện."' Giọng Ninh Hạo Thần vẫn bình tĩnh, anh thấy bóng lưng Bạch Lộ cứng ngắc mới bật cười: "Sáng tinh mơ, thật sự mủốn ép anh đùa khẩu vị nặng thế sao?".

Bạch Lộ thở phào nhưng toàn thân vẫn cứng đơ như truớc, người đàn ông này lại chạy vào lúc cô đang tắm! Thật hết chịu nổi!

Nào ngờ cô còn chưa xả tóc, có hai cánh tay bỗng ôm lấy eo cô.. . Cô đờ người, hung dữ quát lên: "Ninh Hạo Thần!".

“Anh đây." Giọng nói trầm ấm dịu dàng vang lên phía sau cô, đôi tay bắt đầu xấu xa chạy trên người cô.

Bạch Lộ hận không thể tức khắc xả sạch đầu, sau đó cho anh hai cái tát! Kết quả cô vừa mới hất tóc ra đằng sau, còn chưa kịp lau mắt thì người đàn ông kia đã túm lấy cô, lưng cô và thân thể anh hoàn toàn ăn khớp, bộ phận nóng rực nào đó cũng vững vàng cọ vào... của cộ.

"Ninh Hạo Thần!" Cô nói lắp bắp: "Em đang tắm. ..".

"Ừ, em cứ tắm tiếp." Giọng anh dịu dàng khàn khàn, hai tay lại chậm rãi phù lên ngực cô.

Bạch Lộ lau qua mắt rồi mở mắt ra, nước ấm từ vòi hoa sen chảy ào ào vào hai người. Cô yếu ớt gọi anh: “Ninh Hạo Thần…”

Anh dường như hơi bất đắc dĩ: “Được rồi”.

“Được, được cái gì?”

“Trông em kiệt sức thế này, anh đành chịu khó tắm giúp em vậy.” Người nào đó nói mà không biết xấu hổ.

Sau đó là cuộc chiến giữa bộ phận dưới cái cổ có thể miêu tả và bộ phận dưới cái cổ không thể miêu tả.

Bạch Lộ thở hổn hển, bị anh giơ một chân lên, sau đó bị áp đón nhận thêm đợt công kích nữa trong dòng nước ấm, qua lớp hơi nước dày đặc, nhìn thấy ánh mắt rung động lòng người vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng của Ninh Hạo Thần.

Cô cắn môi để không phát ra tiếng, bỗng nghe thấy anh nói với cô bằng giọng khàn khàn: “Bạch Lộ, kết hôn với anh đi?”.

Gì thế này!

Bạch Lộ mở to mắt, nhìn anh, không biết nói sao.

Bỗng nghe thấy “ngài” Ninh nhắc lại: “Anh đang cầu hôn em”.

Bạch Lộ suy sụp.

Cho nên sáng sớm tinh mơ, anh vội vàng muốn tắm uyên ương, chính là để cầu hôn cô!

Trời xanh ơi!!! Có ai cầu hôn như thế không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Gia Độc Miệng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook