Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong Bát

Chương 115: Thâm nhập

Thuận Bảo Bảo

22/04/2018

Khúc Mịch chờ mọi người ra khỏi văn phòng chủ tịch, trước mặt một cô gái trẻ đi tới, mặc áo choàng dài, ngũ quan xinh đẹp, khí chất xuất chúng.

Cô gái nhìn mấy người ánh mắt thoáng chốc nghi hoặc, đi lướt qua rồi còn quay lại nhìn một lượt, bấy giờ mới tiến vào văn phòng của Kim Hâm.

" Người đẹp, người vừa bước vào phòng chủ tịch là ai vậy ?" Mạnh Triết chặn lại gặng hỏi một cô gái trẻ buộc tóc đuôi ngựa.

Được một soái ca khí chất bức người gọi là người đẹp, rồi còn chặn lại ở góc tường, làm sao không có cảm giác bích đông (1) cho được ?

" Cô ấy là trợ lí giám đốc bộ phận tiêu thụ Diệp Hồng, cũng là con dâu của chủ tịch". Rõ ràng cô nàng có chút thẹn thùng, khi nói không dám nhìn Mạnh Triết.

" Diệp Hồng ?" Mạnh Triết lặp lại, cậu ta không nghĩ rằng vợ của Kim Chí Thành lại xinh đẹp như vậy, không có khí chất nữ cường, nhưng tỏa ra thần thái ngây thơ yếu đuối không thể chối từ, khiến cánh đàn ông khuất phục.

Cậu đã nhìn qua tấm ảnh của Kim Chí Thành, dáng dấp tầm thường, ánh mắt có phần chân thực, nhìn ra ngay là một người không thông minh. Đầu năm nay, con gái thật ham tiền hám lợi, tiêu chuẩn chọn chồng chỉ có một – TIỀN !

Mạnh Triết nói có phần tiếc nuối : " Rau sạch đều để nuôi heo cả rồi!"

" Đúng. Những người khác sau lưng cũng toàn nói như vậy..." Cô gái nói được một nửa thì vội vàng ngưng lại, dường như cảm thấy mình đã lỡ lời.

Mạnh Triết nhìn thấy dáng vẻ này liền khẽ cười " Cô gái, em quả nhiên thẳng thắn đến mức đáng yêu. Giờ nghỉ trưa hôm nay, không biết tôi có vinh hạnh mời em uống một tách cà phê không ? Bên đường đối diện có một nhà hàng cơm Tây, trang trí rất lãng mạn.

Không biết do vẻ ngoài đẹp trai của Mạnh Triết, hay vì việc trước đó cậu cùng Sử Phượng Yến đi ra từ phòng chủ tịch, cô nàng chần chừ phút chốc rồi khẽ gật đầu.

Khúc Mịch bọn họ trở về đội hình sự trước, hơn một giờ chiều thì mới thấy Mạnh Triết trở về.

" Đội trưởng Khúc, phải thanh toán cho tôi bữa cơm này." Cậu lấy ra hóa đơn thanh toán của nhà hàng cơm Tây kia.

" Cậu đi tán gái còn bắt cả đội trả tiền ?" Lục Ly vỗ vai cậu rồi liếc nhìn tờ hóa đơn, " Nói xem cậu tìm được thêm manh mối gì ? Bữa cơm này tổng hơn 200 nhân dân tệ, thật không rẻ nha !"

" Hồng Diệp gia cảnh nghèo khó, 6 năm trước tốt nghiệp từ một trường đại học loại II nộp đơn vào Kim thị làm lễ tân. Sau này, cô ấy cùng Kim Chí Thànhcó ý với nhau, ban đầu Kim Hâm không chấp thuận, nhưng một năm sau đó cô ấy mang thai, Kim Hâm lúc này đành phải đồng ý để cô ấy bước vào nhà họ Kim. Con người Diệp Hồng không chịu thua kém, sinh hạ cho nhà họ Kim đứa cháu đích tôn Kim Phẩm Nguyên, địa vị lúc này mới được nâng lên một chút. Nhà mẹ đẻ vốn dĩ nghèo hèn cũng theo đó mà được đổi đời, mẹ cô ấy bị bệnh tim đã được đưa ra nước ngoài làm phẫu thuật, em trai hiện đang du học Nhật Bản. Hiện tại cô ấy là phó quản lý bộ phận tiêu thụ. Người công ty đều nói chức tổng giám đốc chi nhánh mới của công ty không ai thích hợp bằng cô ấy."

" Làm việc giỏi không bằng gả được cho gia đình tốt, quả nhiên là có lí" Mạnh Triết tiếp tục nói. Tuy rằng bố chồng xuất thân bần hàn, người chồng cúng chẳng có bản lĩnh gì, nhưng người ta vẫn là muốn gả vào nhà giàu. Mẹ chồng là người thô lỗ, quan hệ với con chồng cũng không tốt, tất nhiên cảm thấy đối với người con dâu này cũng chẳng có vẻ gì tốt đẹp.

Hơn nữa cái thứ tình yêu này, chẳng qua là một hồi phản ứng hóa học, tới cũng nhanh mà đi cũng nhanh. Kim Chí Thành nhanh chóng chán ghét cô ấy, tình cảm hai người dẫu sao cũng không tốt hơn được. Cũng may công việc thăng tiến, lại có con trai bên cạnh, nên lúc này chưa phải li hôn."

" Cô bé kia là người mới đến, sao cô ấy có thể biết được nội tình vậy ?" Hiển nhiên với việc như này mọi người vẫn luôn giữ thái độ hoài nghi.

" Tiểu Vương từng thấy trên tay Diệp Hồng có vệt máu đọng, khi đó Diệp Hồng đeo một chiếc vòng ngọc để che đi, khi vào toilet rửa tay không cẩn thận để lộ ra. Hơn nữa Tiểu Vương còn nghe thấy Diệp Hồng gọi điện thoại, nghe giọng điệu có vẻ đang cãi lộn với chồng. Diệp Hồng vừa gọi điện vừa khóc, nói rằng con trai mình đáng thương làm sao. Tiểu Vương biết chuyện quan trọng – từ trước đến nay chưa từng nói ra với người khác." Mạnh Triết nói về tin tức này không khỏi khiến tất cả sửng sốt, nói thế nào cũng chẳng có liên quan với án mạng.

Vương Tịnh nghe xong thấy trong lòng xúc động, con gái thích nhất là buôn chuyện kiểu này. Có điều cô sợ Khúc Mịch sẽ phê bình, chỉ còn cách kìm nén cảm xúc đang dấy lên trong lòng. Trải qua hoàn cảnh bị nhốt trong xe lần trước, theo bản năng cô luôn duy trì khoảng cách với Khúc Mịch. Nam thần hãy cứ để ngắm vọng từ xa thì tốt hơn, đặc biệt là loại cảm xúc này không nên thể hiện ra ngoài, chỉ số thông minh cao cũng không thể lí giải nổi người này.

" Đội trưởng Khúc, đã liên lạc với trung tâm trị liệu ở Toronto rồi. Họ không chịu để lộ thông tin của bệnh nhân. Tôi nói rõ mình là cảnh sát, đang điều tra án mạng, thái độ của bọn họ mới tốt hơn một chút. Nhưng họ nói rằng đây là vấn đề quy tắc, họ không thể tiết lộ. Tôi đành phải đổi cách khác, tìm đến trang web chính thức của họ, căn cứ vào ip mà thâm nhập vào mạng lưới nội bộ, cuối cùng đã tìm được ghi chép về trị liệu của Kim Thành Chí." Cố Thành quả nhiên là cao thủ vi tính, ngay cả mạng lưới phục vụ nước ngoài cũng dễ dàng xâm nhập.

" Thế nào ? Không bị tóm chứ ? Cái này liên quan đến khu vực quốc tế, xảy ra chuyện gì cấp trên không thể bảo vệ cho cậu được." Lục Ly lo lắng hỏi cậu.



Cố Thành gật đầu, " Giải quyết trọn trong 2 phút, dù là ai cũng đều không có cách truy ra được vị trí của tôi.Hơn nữa các đơn vị bệnh viện và quân sự không giống nhau, chỉ cần không phải cố ý gây hại, thì cũng chẳng có người chú ý tới. Chỉ có điều, dữ liệu thu được không có ghi chép về xuất cảnh của Kim CHí Thành, có lẽ là sử dụng máy bay cá nhân, thế nên thời gian xuất nhập cảnh không thể xác định."

" Ừm " Khúc Mịch gật đầu. nghiêng đầu hỏi Lục Ly " Án mạng của Lý Đại Niên anh có cách nhìn thế nào ?"

" Lý Đại Niên năm đó mất tích, có 4 người khả nghi, Lão Quách, Kim Hâm, Kim Chí Thành còn có cả Sử Phượng Yến. Trước mắt, có Lão Quách và Kim Hâm tiếp nhận điều tra, tạm thời vẫn chưa tìm được manh mối. Nếu như họ vì phân chia tiền thưởng không đều, không nhất thiết chỉ có một mình Lý Đại Niên chết. Hơn nữa, tôi luôn cảm thấy việc không có ai đến nhận một vạn tiền thưởng có vấn đề, nếu như vì tiền bạc, sao lại xảy ra tình huống này ? Kim Chí Thành đang ở Nhật Bản, tôi nghĩ rằng nên đến gặp Sử Phượng Yến để biết cụ thể hơn về hoàn cảnh lúc đó."

Khúc Mịch gật đầu tán đồng, " Anh cùng Mạnh Triết, Lưu Tuấn và tôi đi một chuyến đến nhà Kim Hâm, những người khác tan ca".

Nhà họ Kim ở khu biệt thự cao cấp nằm ở trung tâm thành phố, bảo an gác cổng nhìn thấy giấy chứng minh cảnh sát thì cho qua.

Bọn họ đỗ xe ở trước tiểu khu mất vài phút đi vòng thì tìm được cánh cửa biệt thự ghi " Kim Phủ".

Căn biệt thự 3 tầng thấp thoáng sau lớp cây xanh, hoa cỏ, cỏ trong sân được cắt tỉa gọn gàng, vòi phun nước và hòn non bộ tinh xảo. Trên cây treo chiếc đu dây, gần đó là cột bóng rổ nho nhỏ. Một thằng bé mặc áo mai ô, quần đùi đang ngồi trên đu dây vui vẻ, đưa dây cho cậu bé là một người phụ nữ khoảng tầm 50 tuổi, nhìn có vẻ như là người giúp việc nhà họ Kim.

" Tiểu thiếu gia, đến giờ ngủ trưa rồi".

" Bác đẩy cháu cao thêm một chút, cao thêm một chút !" Cậu bé không ngừng hô lên, cố gắng níu lại trên đu dây.

" Ai yo, tiểu thiếu gia, cậu đừng nghịch nữa, nguy hiểm lắm !" Người giúp việc bị dọa đến xanh mặt, sau đó ôm lấy cậu bé, " nếu như chẳng may bị ngã sẽ không được chơi nữa đâu! Mau cùng tôi quay về tắm rửa, sau đó uống sữa rồi đi ngủ nào."

" Cháu không muốn" Cậu bé ngay tức khắc gào lên, vừa dùng tay đấm vào lưng người giúp việc, vừa dãy dụa không ngừng.

Đu dây lắc mạnh, cậu bé từ trên ngã xuống . May thay người giúp việc vừa kịp ôm lấy cậu bé, hai người cùng ngã lộn trên cỏ, cậu bé nằm gọn trong lòng người giúp việc, ngay cả một cọng tóc cũng không bị thương tổn.

Cậu bé tự mình đứng dậy, nhanh chóng chạy vào trong căn biệt thự. Người giúp việc chống tay trên đất đứng dậy, chân khập khiễng vừa đuổi theo vừa gọi .

Xem ra cháu đích tôn này nhà họ Kim rất bướng bỉnh, là đứa trẻ không được quản giáo tốt. Điều này cũng khó trách, Kim Hâm yêu thương cháu trai, nhiều lần trong các cuộc họp khác nhau đều muốn để lại gia sản cho cháu trai, luôn cưng chiều hết mức.

Lưu Tuấn đứng ấn chuông, không lâu sau người giúp việc già chậm rãi mở cửa. Bọn họ lúc này phát hiện, người giúp việc nhà Kim Hâm ăn bận chỉnh tề.

Xác minh thân phận cảnh sát, người giúp việc yêu cậu bọn họ chờ một chút để vào xin ý kiến chủ nhân. Lại một lúc sau, bà quay lại để bọn họ vào bên trong.

Khi vào trong biệt thự nhà Kim Hâm, tầng một là phòng khách được trang hoàng lộng lẫy, Sử Phượng Yến đang ngồi trên chiếc sô pha được thiết kế theo phong cách châu Âu.

Khác ở chỗ bà ta mặc trên mình bộ đồ ở nhà, nhưng cũng là loại cao cấp, trang sức cũng được thay một bộ khác.

"Là các cậu sao ?" Bà ta nhìn Khúc Mịch cảm thấy quen mắt, nhận ra đã gặp ở công ty. Khúc Mịch là kiểu gây chú ý như vậy, hiếm có người nào gặp qua một lần mà không nhớ được.

Khúc Mịch hướng về phía bà ta gật đầu, " Bà Kim, chúng tôi đến để hỏi về cái chết của Lý Đại Niên."

Sử Phượng Yến nghe xong sắc mặt có chút biến đổi, nâng chén trà nhấp vài ngụm, đặt xuống rồi hỏi : " Lý Đại Niên mà các cậu nói, có phải là cái người nào đó mất tích cách đây 15 năm không ?"

Thấy Khúc Mịch gật đầu, bà ta lại nói: " Tôi vốn cho rằng lão ta cầm vé số chạy mất, hiện tại đổi đời sống cuộc sống sung sướng rồi."

" Bà biết về sự việc liên quan đến vé số ?" Khúc Mịch nghe xong liền truy hỏi, " Cùng ngày đó 12 giờ mở thưởng, không phải tầm 10 giờ bà đã về nhà mẹ đẻ sao ?"



" Ài, nhà mẹ đẻ tôi nghèo bần đến nỗi cơm ăn còn là vấn đề. Về rồi còn phải nhìn sắc mặt của anh trai, chị dâu, nên rạng sáng ngày thứ hai tôi đã trở về nhà rồi. Kim Hâm và Lão Quách đang nói về chuyện vé số, tôi bấy giờ mới biết chuyện trúng thưởng. Tên Lý Đại Niên kia thừa dịp họ say, dĩ nhiên cầm vé số độc đắc chạy mất. Tục ngữ nói đúng lắm, gia hòa vạn sự hưng (2), câu nói này sao mà đúng như vậy. Nếu không phải Kim Hâm và tôi đánh lộn, tôi chạy về nhà mẹ đẻ, tên Lý Đại Niên cũng chẳng thể cầm vé số chạy mất." Sử Phượng Yến đối với việc này có vẻ vẫn còn giữ trong lòng, có thể là vì một vạn kia đi, bây giờ chẳng còn nghèo đói, nhưng đối với 15 năm trước của Sử Phượng Yến quả là con số lớn.

" Bà và Kim Hâm tại sao lại cãi nhau ? Lại còn đánh Kim Chí Thành ?"

" Thời gian đó trong nhà không có tiền, ông ta ra ngoài làm thợ mộc kiếm được không ít, nhưng phần lớn đều để uống rượu, đánh bạc. Tôi kiếm tiền nuôi gia đình, lại còn phải nuôi con trai ông ta, trong lòng có thể không tức giận sao ? Buổi tối hôm đó vốn dĩ tôi chỉ định nói vài câu, thế mà ông ta lại đem lũ bạn bè chó má đến uống rượu, lại còn cả gan mua vé số. Tôi thấy thế không thể nhịn mà lầm bầm mấy câu, ông ta liền tát tôi. Quay vào trong phòng ngủ gập quần áo, đứa trẻ kia phát bệnh lại đẩy ta ngã xuống đất. Tôi tức giận còn chưa nguôi, liền tay tát liên tiếp hai cái vào mặt thằng nhỏ. Thằng nhỏ đến là lì lợm, đánh nó hai cái nó liền cào cấu tôi. Căn bản chẳng có gì to tát, bố nó nghe thấy tiếng động lại trách móc tôi, tôi ôm lấy bọc túi quần áo đi mất ."

" Chứng tự kỉ không có khuynh hướng bạo lực, bệnh của Kim Thành Chí có chút bất thường." Khúc Mịch nhìn thẳng vào bà ta.

Bà ta nhíu mày, vẻ không nhẫn nhịn được, " Ai mà biết, lúc nào cũng càu nhàu. Chứng tự kỉ cái gì chứ, tôi thấy có mà bệnh thần kinh! Mấy năm nay uống thuốc khống chế cũng đỡ hơn nhiều, số lần phát bệnh càng ngày càng ít. Nó kết hôn sinh con, đứa bé không bị di truyền, thật là chuyện may mắn. Chỉ là bệnh của nó dường như càng ngày càng nặng, luôn trốn ở trong phòng ngơ ngẩn, thỉnh thoảng lộ ra ánh mắt dọa người, bố nó nếu như không đưa nó đi bệnh viện, tôi có lẽ chẳng dám về nhà."

" Sao vậy? Bà sợ rằng cậu ta làm gì bà sao ?" Mạnh Triết ngay từ đầu không có cái nhìn tốt đẹp về người phụ nữ này " Cậu ta hai mươi năm còn muốn ở gần bà mà đánh, trong lòng khảng định có thù hận. Nếu như đột nhiên ra tay, bất ngờ đánh bà, thì thật sự là muốn lấy mạng !"

" Chính vậy đấy ! Tuy là lúc đánh nó tôi không dùng mấy sức lực, cũng chẳng phải để dạy dỗ nó, nhưng nó có bệnh không hiểu được. Nó lớn lên đã ngu ngốc, ăn hết cơm hết gạo cũng chẳng làm việc gì, cả người đều lộ ra có sức lực, tôi không thể không phòng trước."

" Kim Chí Thành từng đả thương người sao ?"

Nghe được lời Khúc Mịch nói bà ta có chút sửng sốt, ngẫm một hồi mới nói: " Nó không đánh người, ngược lại chỉ thét chói tai khắp nơi."

" Kim Chí Thành đi Nhật bản vào thời gian nào ?"

" Mồng 3 tháng 2, tôi nhớ rất rõ. Ngày đó cũng là ngày hội từ thiện tôi hoạt động. Vì chuyện này mà tôi còn đến muộn nữa." Sử Phượng Yến nhanh chóng trả lời. " Nó không muốn đi, còn bị bố nó mắng một trận, cuối cùng cưỡng chế đưa đi."

" Bà nói Kim Chí Thành vẫn luôn bệnh như vậy, vậy cậu ta cùng Diệp Hồng quen biết thế nào ? Lại nói sao có thể yêu đương đây ?"

" Kim Hâm chỉ có một đứa con trai như vậy, đương nhiên muốn bù đắp một chút. Mấy năm đó, ông ta thấy con mình bệnh tình đã có tiến triển tốt hơn, thì đưa vào công ty học tập, rèn luyện. Vừa đúng khoảng thời gian Diệp Hồng nộp đơn vào công ty được nhận, hai đứa cứ vậy mà quen nhau. Hừ, con gái bây giờ,đứa nào cũng thích tiền như vậy sao ? Không được bao lâu, tình cảm bọn họ cũng tốt đẹp lên, lại còn có thai. Đợi sinh được cháu nội, Kim Hâm mang đứa bé về. Ông ta xem con trai là kẻ bất tài ngu ngốc, cũng chẳng cưỡng cầu nữa. Kim Chí Thành âm thầm rời khỏi công ty, Ngày ngày ở nhà không biết làm gì. Người khỏe chư vậy còn sinh bệnh, huống chi là người vốn dĩ đa có bệnh."

" Tình cảm vợ chồng bọn họ ra sao ?"

" Còn có thể sao nữa ! Cô ta gả vào vì tiền, hiện giờ đã đạt được rồi thì tự nhiên cũng cảm thấy mãn nguyện, còn có cái gì không thể nhịn được ? Cô ta là cam tâm tình nguyện !"

Lời này nghe ra được thâm ý, xem ra tình cảm đôi vợ chồng này giống như lời Mạnh Triết nói, cũng không phải kiểu hài hòa.

Nhưng mạnh Triết luôn cảm thấy Diệp Hồng này không giống người hám tiền, mà là cô gái nhu thuận, trên người có vài phần khí chất thoát tục. Tuy nhiên con người thời buổi này thật sự không thể dựa vào cái nhìn trước mắt, những cô gái trên đường ăn mặc váy bó sát, 10 người thì có 9 người là con cái nhà lành. Những người này là những cô gái xinh đẹp tóc xõa ngang vai, ngẩng mặt với đời, phần lớn cũng là loại tình nhân bên ngoài của người ta.

Ra khỏi nhà lên lên xe, Khúc Mịch hỏi mọi người " Mọi người nghĩ thế nào về lời giải thích của Sử Phượng Yến ?"

Nghe những lời này của anh có nghĩa trong lời giải thích kia có sai sót, ba người nhất thời không dám nói lung tung.

———————————————————————————————————

(1) bích đông : hành động một người ép người kia vào tường bằng tay.

(2) Gia hòa vạn sự hưng : gia đình hòa hợp, yên ấm thì mọi việc mới hưng thịnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong Bát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook