Nhất Thế Chi Tôn 1

Quyển 4 - Chương 70: Lối vào thứ 10

Mực Thích Lặn Nước

17/01/2018

Linh Bảo Thiên Tôn không biết có phải nhìn ra suy nghĩ của Mạnh Kỳ hay không, cười ha hả, tiếp tục giới thiệu: “Thức thứ hai gọi là ‘Vạn vật Phản Hư’, trong nháy mắt sẽ dung nạp mọi biến hóa xung quanh thu vào trong Hỗn Động chi tướng, nén tất cả sức mạnh và câu động thiên địa chi lực hội tụ thành một điểm, luyện đến cảnh giới cao thâm, một chỉ này sẽ tạo ra hỗn động thật sự, giơ tay điểm một cái diệt một vì sao.”

Á, lỗ đen phiên bản thật...... chiêu này nếu phối hợp với binh khí nặng, sẽ khiến người ta chỉ nghĩ tới thôi cũng rợn tóc gày, hèn gì Đại Thánh muốn chọn Kim Cô Bổng, hèn gì trong Ngọc Hư Thanh Nguyên đao pháp và Tề Thiên Đạo Hải côn pháp đều có một thức ngưng tụ sức mạnh!

Hắn tưởng tượng hình ảnh khi Thanh Nguyên Diệu Đạo chân quân và Tề Thiên Đại Thánh thi triển một chiêu này, Linh Bảo Thiên Tôn để cho hắn mấy giây tơ tưởng, chờ hắn phục hồi tinh thần mới nói: “Thức tuyệt học Pháp Thân thứ ba càng tiếp cận thần thông, tên là ‘Bồ Đề tuệ’, nếu luyện đến viên mãn, có thể khám phá tất cả biến hóa của tất cả chiêu pháp, đỡ được thuật công kích Nguyên Thần, còn có thể mở con mắt dọc, phóng hào quang, cố định Nguyên Thần đối phương, nhưng môn tuyệt học Pháp Thân này cực kì khó luyện, theo những gì lão đạo đọc được, trừ phi có phật tính sâu nặng, nếu không nhập môn cũng khó.”

“Đương nhiên, theo Phật môn thuyết pháp, mỗi người đều có Bồ Đề chi tính, nên ai cũng đều có thể luyện thành ‘Bồ Đề tuệ’, chỉ là bị biển khổ hồng trần che mắt, khiến không thể nhìn thấu, phải dùng đan dược ngoại vật hỗ trợ, trải qua các loại kiếp nạn mới được ‘Mở mắt’, nhưng chung quy như vậy chính là đi đường tắt, dẫn tới không đạt được hiệu dụng đầy đủ, còn bị lưu lại tai hoạ ngầm.”

Đẳng Linh Bảo Thiên Tôn giới thiệu xong, Mạnh Kỳ nhíu mày suy tư, nên chọn chiêu nào?

Bát Cửu huyền công là chủ tu của mình, càng sớm tiếp xúc nội dung Pháp Thân thì càng có lợi cho việc tu luyện Ngoại Cảnh thiên, nhưng hắn là lấy nhục thân làm chủ, kết hợp với Nguyên Thủy kim chương, kiểu tu luyện này trước nay chưa có tiền nhân nào đi qua, cho nên phải vừa đi vừa mày mò, phải vô cùng cẩn thận.

Nếu đi theo hướng này, thì Khả năng “Máu thịt có linh” của “Nhục thân thành thánh” là thích hợp nhất.

Nhưng mình còn có các Chiêu thức pháp thân Tam Bảo Như Ý quyền, Trời giáng Ngũ Lôi oanh cùng với nội cảnh Pháp Tướng hợp nhất, hiện giờ thủ đoạn tấn công không thiếu, “Vạn vật Phản Hư” Không phải việc cấp bách. “Âm Dương ấn” Và “Duy ngã độc tôn” Mạnh Kỳ đều còn chưa tu luyện được da lông, hiệu quả cụ thể cũng chưa rõ ràng, chỉ biết đều có thể dùng để làm tấn công.

Về phần “Bồ Đề tuệ”, là chiêu thức phụ trợ vô cùng cường đại, đối với nhiệm vụ Phong Thần và Tây Du trong tương lai sẽ hỗ trợ rất nhiều, vì trong hai thế giới đó, cường giả giỏi về biến hóa rất nhiều, bí pháp công kích nguyên thần vô số. Chỉ tiếc tu luyện nó quá mức gian nan, Mạnh Kỳ tự biết muốn tu nó sẽ rất mất thời gian, mà hiện giờ hắn không muốn lãng phí cơ hội.

Trầm ngâm một lát, Mạnh Kỳ quyết định: “Thiên Tôn, ta chọn ‘Máu thịt có linh’.”

Tăng khả năng hồi phục sẽ giúp ưu thế cơ thể cường đại của hắn càng thêm mạnh!

Linh Bảo Thiên Tôn lấy ngọc giản ra, đưa cho Mạnh Kỳ cảm ngộ chân ý truyền thừa.

Đưa tinh thần vào, Mạnh Kỳ cảm thấy Nguyên Thần và võ đạo ý chí của hắn dung hợp vào nhau, quán thông toàn thân, tai ‘nhìn’ thấy vai, vai ‘nhìn’ thấy miệng, miệng ‘nhìn’ thấy ngực, mỗi khiếu huyệt, mỗi tấc máu thịt đều đang mấp máy, đang dần sinh ra linh tính!

Cảm giác kì diệu ấy làm hắn vô cùng say mê, không biết qua bao lâu mới dừng cảm ngộ.

Thì ra cơ thể con người còn cất giấu nhiều bí mật như vậy. Nếu luyện đến tận cùng, nói mỗi một khiếu huyệt mỗi một tấc máu thịt sẽ diễn hóa ra một vũ trụ, một phương thế giới cũng không phải là nói dối !

“Ngươi dính líu vào chuyện tổng cương, hiện giờ rất là nổi bật, rất dễ bị người ta nhằm vào, tìm chỗ nào đó ẩn náu tu luyện một thời gian thì tốt hơn.” Linh Bảo Thiên Tôn nhắc nhở.

Mạnh Kỳ gật đầu: “Vãn bối cũng đang có ý này.”

Hắn cũng vốn định tìm nơi tĩnh tu, hai tháng sau sẽ đi Giang Đông tìm tiểu đội phụ thuộc của hắn, tìm cách bán Đông Cực Trường Sinh đan, tranh thủ lên Ngoại Cảnh tam trọng thiên trước khi bắt đầu nhiệm vụ Phong Thần.

Linh Bảo Thiên Tôn trầm ngâm: “Hay thế này đi, Tiên Tích chúng ta có thế giới phụ thuộc, tuy độ chảy thời gian cũng giống với thế giới chủ, nhưng trong đó thiên địa nguyên khí rất là dồi dào, rất tốt cho tu luyện, cũng giúp ngươi khỏi bị ngoại giới quấy rầy.”



“Hiện giờ vừa lúc có nhiệm vụ, ngươi nhận lấy rồi vào đó, tiện đường hoàn thành là được.”

Ách, chính là nhiệm vụ đầu tiên phải làm sau khi trở thành thành viên chính thức mà nguyên quân từng nói tới?

“Thiên Tôn, nghe ý tứ ngài, phải tiếp nhiệm vụ thì mới vào được thế giới đó?”

Không phải phụ thuộc Tiên Tích sao?

Linh Bảo Thiên Tôn gật đầu: “Đây là Lục Đạo hạn chế, cần phải nhận nhiệm vụ tương quan mới có thể thông qua lối vào, nhưng Bích Du cung và thế giới kia có liên hệ nhất định, có thể thu hoạch tin tức, tạo thành nhiệm vụ, không phải lo chuyện đó.”

Lục Đạo này gian thương thật, hạn chế không để lòi ra chút sơ hở nào...... Mạnh Kỳ oán thầm, thuận miệng hỏi: “Thiên Tôn, cái thế giới kia nếu dễ dàng tu luyện, có phải cũng sẽ rất nguy hiểm hay không?”

Linh Bảo Thiên Tôn trầm mặc một hồi: “Hiện nay không nguy hiểm gì lắm, với thực lực của ngươi thì dư dả.”

“Lúc đầu lão đạo cũng rất khó hiểu về chuyện này, nhưng tìm mãi cũng không tìm ra nguyên nhân, đành tạm thời mặc kệ, nếu không phải nó liên thông với Bích Du thiên, không sử đổi được, thì lão đạo đã sớm đổi một thế giới khác làm phụ thuộc .”

À...... Mạnh Kỳ khẽ gật đầu, ngay cả Thiên Tôn cũng còn không tìm ra được, mình có nghĩ nữa thì làm được gì? chỉ cần tu luyện, thuận đường hoàn thành nhiệm vụ là được.

“Thiên Tôn, không biết là nhiệm vụ gì?” Mạnh Kỳ hỏi.

Linh Bảo Thiên Tôn nói: “Thế giới kia có tên là ‘Tiên kiến sầu’ Uông Dương, lúc nào cũng tràn ngập sương mù lôi điện, có chỗ còn có khe hở không gian, ngay cả Ngoại Cảnh cũng không dám bay qua.”

“Dưới sự thầm giúp của lão đạo, hoàng triều của thế thế giới đó đã thăm dò ra một tuyến đường an toàn, xuyên qua Tiên kiến sầu, tìm được một vùng đất mới, ở đó có rất nhiều tài nguyên, đương nhiên cũng có rất nhiều quái vật. Nhiều năm nay đã di chuyển rất nhiều dân cư và người tới đó, tạo thành năm cái châu, lập nên ngũ đại tuần phủ.”

“Tướng ở bên ngoài, có thể không tuân theo quân mệnh. Tuyến đường an toàn kia một năm chỉ có ba tháng là đi qua được, ngũ đại tuần phủ dần dần sinh ra lòng muốn tự lập, cấu kết với các tà phái, thế gia, môn phái, hoàng thất nhận ra không đúng, liên tục phái hai khâm sai tới, muốn đổi tuần phủ khác, nhưng cả hai đều chết trong Tiên kiến sầu, còn chưa tới được đất liền. Về phần hung thủ, cả ngũ đại tuần phủ đều chối là không biết.”

“Hoàng thất không có cách nào, thỉnh cầu Bích Du cung cho tiên nhân xuống, hộ tống vị khâm sai thứ ba tới đó.”

“thu hoạch trong nhiệm vụ đều thuộc về ngươi hết.”

Theo lời Thiên Tôn miêu tả, thì nhiệm vụ này không tính là quá khó. Mạnh Kỳ lẳng lặng nghe xong, tỏ vẻ không có dị nghị, chỉ có một vấn đề là vào đó, hắn sẽ phải lấy thân phận là “Nguyên Thủy Thiên Tôn” để ra tay, “Bích Du cung Nguyên Thủy Thiên Tôn” nghe kiểu gì cũng thấy nó kì kì......

Linh Bảo Thiên Tôn ra hiệu cho Mạnh Kỳ tự tới Tiên Tích phường lĩnh nhiệm vụ.

Mạnh Kỳ đang định cất bước, đột nhiên nhớ tới một chuyện: “Thiên Tôn, vị kia Lan Kha tự gọi là Dược Sư Như Lai, cũng là một dạng Bồ Tát à?”



“Đúng, sư phụ của cô ấy năm đó từng nghe thủ hạ của Nguyệt Quang Bồ Tát giảng Phật pháp.”

Nguyệt Quang Bồ Tát, một trong hai người hầu của Dược Sư Như Lai, cũng là Đại Bồ Tát.

“Nguyệt Quang Bồ Tát? vị kia Lan Kha tự rốt cuộc đã sống bao lâu?” Mạnh Kỳ sửng sốt.

Ghi chép sau cùng về Nguyệt Quang Bồ Tát là trước thời Ma Phật loạn thế.

Linh Bảo Thiên Tôn cười: “Ngươi không biết tu luyện báo thân là một loại Trường Sinh chi đạo à? tuổi thọ của họ thường thường dài hơn cùng giai rất nhiều, nếu thành tựu viên mãn báo thân, thì sẽ hóa thành một phần nào đó của trời đất, thiên địa bất diệt nên thân cũng bất hủ.”

“Nguyệt Quang Bồ Tát nhập diệt vào thời Ma Phật loạn thế, nhưng sư phụ của vị kia Lan Kha tự thì sống đến hơn ngàn năm trước mới vừa nhập diệt, Lan Kha Báo Thân tịnh thổ liền kế thừa tịnh thổ của ông ta, theo điển tịch trong tự chính là nhất mạch tương truyền.”

“Nghĩ là vị kia của Lan Kha tự đã sống hơn ngàn năm?” Mạnh Kỳ kinh ngạc, “Nếu tu luyện báo thân tuổi thọ đều dài như thế, vậy chả phải còn hơn xa luyện võ đạo hay sao?”

Nguyệt Quang Bồ Tát còn sống được đến Ma Phật loạn thế, vậy Dược Sư Như Lai thì sao?

Linh Bảo Thiên Tôn lắc đầu: “Tu luyện báo thân có hạn chế rất nhiều, thể xác, tinh thần và hành vi đều bắt buộc phải sát với quy luật và pháp lý trời đất, hoành nguyện cũng không có thể vi phạm một tí ti nào, nếu không sẽ mất mạng ngay tức khắc, không còn báo thân, không phải là lựa chọn cho loại người cầu tiêu dao như chúng ta.”

Hèn gì vị kia không ra tay cướp đoạt thần chưởng tổng cương, hèn gì các Pháp Thân đều không nghi ngờ gì về lời hứa hẹn của người đó...

Mạnh Kỳ rời Bích Du cung, bay đến Tiên Tích phường, lĩnh nhiệm vụ, sau đó đến ngọc trụ trung ương, giám định máu Quỳ Ngưu và lông Khổng Tước.

Sau đó, Mạnh Kỳ dùng mười một giọt máu Quỳ Ngưu để nâng cấp Thiên chi thương, dùng lông Khổng Tước để nâng cấp Thanh Nguyên đạo bào.

Tốn thêm ba trăm thiện công, Thiên chi thương trở nên càng thêm nặng, nặng gấp mấy lần trước đó, rất vừa tay Mạnh Kỳ, điện quang cũng chuyển sang màu xanh tím, càng thêm mạnh mẽ, tuy còn chưa trở thành thượng phẩm, nhưng khoảng cách cũng không xa !

“Thiên chi thương, bảo binh [ trung phẩm ], Thiên Lôi Xích Kim chú thân, lôi kích linh mộc làm chuôi, dung nhập một viên đá thanh điện Viễn Cổ Lôi Trì, một viên Lôi Văn cổ triện và mười một giọt máu Quỳ Ngưu yêu vương...... Cực kì nặng, hơn năm trăm cân...... Có khả năng khống chế nhất định với lôi điện, giá trị năm ngàn chín trăm thiện công, “

A, có khả năng khống chế nhất định với lôi điện? Mạnh Kỳ vừa mừng vừa sợ nhìn thanh đao với điện quang xanh tím quấn quanh trong tay.

Về phần Thanh Nguyên đạo bào, do sự chênh lệch về đẳng cấp, nên Mạnh Kỳ phải bỏ ra hai ngàn thiện công mới đưa nó tăng lên thành bảo binh cấp trung phẩm, ngoài khả năng biến hóa, phóng to thu nhỏ, thì hiệu quả phòng ngự cũng tăng mạnh, có thể làm suy yếu Ngũ Hành chi lực !

Nó nay giá trị bốn ngàn tám trăm thiện công, nếu không phải Khổng Tước Yêu Vương lông vũ bị vây nửa tổn hại trạng thái, Mạnh Kỳ thậm chí có tin tưởng đem nó tăng lên tới thượng phẩm, Thiên chi thương cũng thế !

Về phần Lưu Hỏa, sau khi giết Khiếu Nguyệt thần khuyển, màu đỏ của nó càng thêm trong veo rực rỡ, sức nóng ẩn chứa bên trong càng thêm dày mạnh, giá trị gần bảy ngàn thiện công.

Làm xong, Mạnh Kỳ biến đạo bào thành màu đen, đeo mặt nạ “Nguyên Thủy Thiên Tôn” lên, tìm tới cánh cửa ra vào thứ mười của Bích Du thiên, đi vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Chi Tôn 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook