Nhất Thế Chi Tôn 1

Quyển 6 - Chương 191: Hoàn thành tâm nguyện lúc nhỏ

Mực Thích Lặn Nước

08/12/2018

Đạo nhân chặn cửa, không con gì ra được, Linh Cảm đại vương nổi giận, túm lấy kim chùy siêu nặng ở bên giận dữ hét:

“Lỗ mũi trâu phương nào, duỗi cổ ra cho bản đại vương quất ba chùy!”

Giọng ầm vang, trên không của hồ bỗng trở nên u ám, hiện ra những lốc xoáy hỗn động, sâu trong lốc xoáy ảo ảnh tầng tầng như liên thông tới những vũ trụ khác.

Ào ào, trong mỗi cái lốc xoáy tuôn ra bao nhiêu là nước, vừa hư ảo vừa chân thật, hóa cả hồ rộng ba ngàn dặm thành thế giới nước.

Ở trong này, tính kim nặng nề, tính thổ tiêu tán, tính mộc không sinh, tính hỏa không nổi, trừ thủy hành chi lực và quy tắc tương ứng, những tính khác đều bị suy yếu không thể sinh tồn.

Đây là hình ảnh phản chiếu của động thiên ở bên trong cơ thể Linh Cảm đại vương, trong phạm vi đặc biệt, một lời ra, Pháp Tướng tùy, trời đất không hài hòa thì sửa cho phù hợp!

Nó quả nhiên đã tiếp cận Truyền Thuyết .......

Linh Cảm không hổ là Yêu Vương của Tây Du!

Nhìn Kim Ngư tinh khoác chiến giáp, xách cự chùy, rít gào lao ra Thuỷ Tinh cung đánh về phía mình, trong lòng Mạnh Kỳ chợt dâng lên cảm khái.

Khi mới vào thế giới này, mình còn bị tiểu yêu Ba Nhi Bá của Tây Du đuổi cho lên trời không đường xuống đất không cửa, biết bao trắc trở khổ đau mới giết được nó, đến hôm nay, mình đã có thể ngay mặt chống lại Yêu Vương nổi tiếng của Tây Du không chút sợ hãi, quả thật là thương hải tang điền, cảnh còn người mất, làm người ta hết sức cảm thán tuế nguyệt mạnh mẽ, vận mệnh thần kỳ.

Hắn thò tay ra, năm ngón tay nắm lấy Tuyệt Đao.

Linh Cảm đại vương dùng cả hai tay cầm cự chùy, động thiên trong cơ thể biến hóa, hồng thủy bên ngoài cuồn cuộn theo, vừa ngăn cách vừa áp chế.

Dù có tu vi Thiên Tiên, chỉ cần không tiếp cận Truyền Thuyết mà rơi vào thế giới hồng thủy của nó, mạng cũng khó giữ!

Lỗ mũi trâu kia tướng mạo xa lạ, thực chẳng biết tu sĩ thiển cận của chốn thâm sơn nào lại dám tới đây chặn cửa nhà mình!

Quả thật không biết tốt xấu!

“Duy thủy độc tôn! Duy ngã độc tôn!” Nó rít lên, cự chùy đánh ra, hồng thủy hóa thành thủy mang tầng tầng trói buộc Mạnh Kỳ, khiến hắn không huy động được ngoại lực.

Bỗng mắt Linh Cảm đại vương nhoáng một cái, Mạnh Kỳ trước mặt bỗng biến mất!

Khí cơ khiên dẫn, Linh Cảm đại vương ngẩng phắt đầu lên, xuyên qua sóng nước, trên trời cao hư ảo chi hỏa bốc lên, hóa thành một mảnh trời đất màu tím, có chút cảm giác không đâu không ở, giống với Tiên Giới năm đó, bên trên mảnh trời đất màu tím đó là một thế giới bốn màu đỏ xanh vàng trắng xen lẫn hỗn loạn, tiếp cận không chỗ không ở,rất giống Thiên Đình năm đó.

Bên trên hai tầng “Tiên Giới” đó, một đạo nhân trẻ tuổi một tay xách đao, đang nhìn xuống nó!

Hắn là Thiên Tiên tiếp cận Truyền Thuyết? Linh Cảm đại vương cả kinh.

Không đúng, sao đều là Thiên Tiên tiếp cận Truyền Thuyết, động thiên của ta chỉ phản chiếu ra thế giới bình thường, mà hắn lại đạp lên hai tầng trời đất như Tiên Giới?



Đôi mắt Mạnh Kỳ tối thăm thẳm, nâng tay lên, giọng nói lạnh nhạt như tiên thần chủ trì thiên phạt:

“Tâm hồn chúc hỏa, bí tàng tinh thần. Đây là trái tim bần đạo biến thành ‘Nguyên Tâm thiên’.”

“Phế chúc kim, tì chúc thổ. Can sinh mộc, thận tàng thủy. Tứ Tượng có thể diễn sơ thiên!”

“Ngươi được hưởng huyết tế, ăn thịt đồng nam đồng nữ, nghiệp chướng nặng nề, bần đạo hôm nay thay trời hành phạt!”

Lời nói vang vọng, làm Linh Cảm đại vương giận sôi lên, một tiếng ba giòn vang, Tuyệt Đao chém xuống, một đường lôi đình màu tím bắn xuống.

Có hai tầng Tiên Giới bảo vệ, thế giới hồng thủy không bài xích được tia thiểm điện kia. Nó không ngừng phân hoá, giống như đại thụ sinh nhánh, theo thủy tính trong tích tắc đã đánh tới đỉnh đầu Linh Cảm đại vương, quấn quanh thân thể nó.

Một đao diễn làm Ngũ Lôi oanh đỉnh, một đao dẹp yên Linh Sơn, tự thành trận pháp!

Linh Cảm đại vương hừ một tiếng, hai cây chùy vàng múa may, hồng thủy xung quanh trở nên trong suốt hóa thành một màn chắn nước tinh thuần.

Phốc!

Lôi Đình không xuyên qua được màng chắn nước, Tuyệt Đao bị cự chùy ngăn trở, thế giới hồng thủy chấn động không ngớt khiến Thủy Trạch bên dưới rung rinh, đám thủy tộc đều lảo đảo, đầu váng mắt hoa cực kỳ khó chịu.

Nếu không phải dư ba bị Động Thiên phản chiếu ngoại giới hấp thu, chỉ một kích vừa rồi cũng đủ làm chúng hôi phi yên diệt.

“Giỏi!” Tuyệt Đao lại vung lên bổ xuống, các khiếu huyệt trên người thu hẹp lại, quy về Tiên Giới, ngưng tụ ra một đóa khánh vân hỗn độn, bên trên khánh vân là một lá cờ cổ xưa.

Bàn Cổ phiên đung đưa, Tuyệt Đao quang mang chợt lóe, vô thanh vô tức chém rách thế giới hồng thủy.

Khai Thiên Tịch Địa, không gì không phá, Mạnh Kỳ đánh không chút giữ lực!

Trước đây khi hắn đọc Tây Du khi, luôn bất mãn chuyện các Yêu Vương vì là tọa kị hay sủng vật của các đại nhân vật, nên sau khi gây họa đều được cứu về, không bị trừng phạt chút nào, nhất là cái tên Linh Cảm đại vương này, không biết đã giết hại bao nhiêu đôi đồng nam đồng nữ, quả thật tội đáng chết vạn lần, nghiền xương thành tro cũng không quá phận, kết quả, Tề Thiên Đại Thánh rõ ràng có thể dễ dàng thắng nó, lại ngại mặt mũi Quan Âm Bồ Tát không thể không làm một màn diễn.

Hôm nay gặp gỡ, Linh Cảm thói xấu không đổi, kẻ xưng là hiệp can nghĩa đảm như mình há có thể buông tha?

Thương Thiên không phạt ta đến phạt, Bồ Tát không trừng ta đến trừng!

Vì vậy, sau khi nghe thấy Linh Cảm đại vương từ chối gặp mặt mình, hắn không còn chút do dự, chặn luôn ngoài cửa, quyết tâm đánh một trận.

Ánh đao vừa lóe đã đến trước mắt, Linh Cảm đại vương hoảng sợ, ngửi thấy mùi nguy hiểm.

Gợn sóng quanh người nó dâng trào, thân thể phân chia, một phân thành hai, hai phân thành bốn, biến thành một loạt Kim Ngư tinh.

Ánh đao vạch qua, thân thể Linh Cảm như ảo ảnh trong mơ vỡ tan, sau đó tất cả hư ảnh cũng biến mất theo, chỉ chừa lại bản tôn vừa chạy vào trong góc.

Cái này không phải là ảo thuật, mà là thần thông kết hợp gợn sóng chiếu rọi đặc tính hình chiếu của Truyền Thuyết, không đến cấp độ tiếp cận Truyền Thuyết, không có Động Thiên ngoại chiếu tương ứng thì không thể tạo ra được hiệu quả!



“Oa nha nha, nhận bản đại vương một chùy!” Linh Cảm đại vương hét to, thế giới hồng thủy phía trên rút đi, để lại một đống lốc xoáy hỗn độn, ảo ảnh bên trong lốc xoáy đều biến thành quái vật giống hệt Linh Cảm, sau đó hóa thành một vì sao gợn sóng nhộn nhạo.

Tinh thần bay ra khỏi lốc xoáy nối kết lại với nhau, khí tức hằng tinh mạnh mẽ xuất hiện, thế giới hồng thủy rung chuyển, các thủy tộc nhỏ yếu đều chết phơi thây nổi lềnh bềnh lên mặt hồ.

Ào ào! Hai cây cự chùy vàng hóa thành hai vì sao dẫn đường, quần tinh hội tụ tạo thành một dãy thiên hà, điên cuồng mở rộng, như muốn nuốt hết Nguyên Tâm thiên và Tứ Tượng thiên.

Ào ào! Nam Chiêm Bộ Châu Đông Nam giới vực mây đen hội tụ, mưa to tầm tã đổ xuống, như hồng thủy diệt thế.

Ào ào! Mực nước nhanh chóng dâng cao, ngập các ngọn núi.

Thiên Hà cuồn cuộn, cự chùy trầm nặng, phía trước Linh Cảm đại vương bỗng tối sầm, sau lưng đạo nhân trẻ tuổi hiện ra mấy cái vũ trụ, mỗi cái đều có thân ảnh mang theo cảm giác Khai Thiên Tịch Địa hiện ra, cái thì ấn tay hướng xuống, cái thì mắt bắn ra u quang, cùng với bản thể đạo nhân kia nối thành một thể, sau đó thi nhau bay ra, nuốt sống tinh quang Thiên Hà.

Tất cả nặng nề, hồng thủy đều biến mất.

Thần thông mạnh quá! Linh Cảm đại vương hoảng sợ, vội vung cự chùy thi triển thần thông, đánh nhau với Mạnh Kỳ.

Nhưng nó càng chiến càng kinh hãi, nó đã dùng hết toàn lực mà chỉ đấu ngang tay, mà đối phương có vẻ còn chưa dùng hết lực!

Truyền Thuyết trở xuống ở đâu ra quái vật thế này!?

Nó dần nổi ý lùi bước xuất ra hư chiêu, khiến thế giới hồng thủy đột nhiên sụp đổ, bản thân chui xuống cự trạch, định nhờ cấm pháp dưới đó chống đỡ.

Như vậy liền vạn vô nhất thất!

Thế nhưng khung cảnh trước mặt Linh Cảm đại vương lại thay đổi, một màu tối tăm, mênh mông bát ngát, xa xa có tinh thần lấp lóe.

Mình đã bay vào tinh không?

Đúng lúc này, nó nhìn thấy một thần nhân cổ xưa, đỉnh đầu có Nguyên Thủy khánh vân, chân đạp tứ tượng, quanh thân có sen vàng lượn lờ, sáu cánh tay cầm cổ ấn đao kiếm, to lớn nguy nga, so với thần nhân thì nó nhỏ bé như một hạt bụi.

Trên thành dưới, trái thành phải, phương hướng đã hoàn toàn bị đảo điên, nên lẽ ra nó chui vào trong Thuỷ Tinh cung lại biến thành rơi vào vũ trụ? Linh Cảm đại vương giật mình, liền thấy bên tay trái xuất hiện một hòa thượng tuấn tú, tay xách trường kiếm, mặt mày tươi tỉnh khẽ miệng phật hiệu:

“Nam Mô Tôn Thượng Thánh Phật, bần tăng tới hỗ trợ ngươi!”

Cùng lúc, bên phải có một kiếm khách đạp tinh không phiêu nhiên mà đến, lạnh lùng mở miệng:

“Đạo hữu, ta tới hỗ trợ ngươi!”

Sau lưng có một bóng người cực to, giọng vang ầm ầm, chấn động cả thiên hà:

“Đạo hữu, ta tới hỗ trợ ngươi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Thế Chi Tôn 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook