Nhật Nguyệt Đương Không

Quyển 1 - Chương 12: Thiên chi kiều nữ(trung)

Huỳnh Dị

29/08/2013

Long Ưng cảm thấy kinh ngạc, hắn tĩnh tẫm suy ngẫm lại. Bây giờ đúng là mình sẽ không chuồn đi vì ở lại nơi này vẫn còn một hi vọng sống sót. Nếu chỉ cần lẻn ra ngoài là Võ Chiếu sẽ công bố ra, khi đó mình sẽ trở thành công địch của toàn thiên hạ. Đến lúc đó làm gì còn những khoái lạc của đời người nữa chứ.

Lệnh Vũ nói:

"Tiểu tướng lập tức chuẩn bị ngựa, triệu tập các anh em, được đi khắp Thần Đô thì đúng là điều thú vị đời người."

Long Ưng hỏi:

"Có thể ngồi thuyền được không?"

Lệnh Vũ vỗ trán một cái, chợt hiểu ra đáp:

"Tiểu tướng quên mất Ưng gia muốn đi ngắm cảnh. Dạo chơi trên sông là việc mà mọi du khách đều làm. Chúng ta đến bến thuyền ngoài cổng cung."

Ba chiếc thuyền nhỏ từ bến thuyền cung Thượng Dương đi ra, có tám người đi cùng, tất cả đều mặc thường phục, mỗi người đều có vẻ trẻ khỏe, bộ dáng hùng dũng khí thế , thái độ tôn kính với Long Ưng, lại vui vẻ phục tùng. Hiển nhiên tại Lệ Khinh Các một tay kia của hắn đã làm bọn họ khiếp sợ. Đối với người luyện võ mà nói, chỉ có cao thủ mới có được sự tôn kính của bọn họ.

Long Ưng ngồi ở mũi thuyền, phóng tầm mắt ra nhìn xung quanh, dòng Lạc Hà trải ra vô tận trước mắt. Khi sắc trời từng bước sáng lên, một bên là cảnh hoàng thành đồ sộ, một bên là phường dân cư tràn đầy không khí sinh hoạt người xe đang dần nhiều hơn. Không khỏi làm tâm tình sáng sủa, rất có cảm giác sung sướng rời khỏi cảnh tù túng, tiêu dao tự tại.

Lệnh Vũ ngồi giữa thuyền, đằng sau là đám ngự vệ. Thuyền đi vòng qua hướng đông, đem cung Thượng Dương bỏ lại phía sau.

Lệnh Vũ đề nghị nói:

"Trước tiên du sông, sau đến lúc Ưng gia ngắm đã mắt cảnh đẹp Thần Đô, chúng ta sẽ đến quán rượu Đổng Gia nổi tiếng nhất ở đây dùng bữa. Tìm chỗ ngồi cũng không đơn giản, may mà có hội tổ chức sắp xếp thỏa đáng cho chúng ta."

Thuyền nhỏ rẽ phải, tiến vào nhánh sông, đi qua hướng phía Nam, toàn bộ trời đất bỗng nhiên thay đổi. Tuy là nhánh sông, nhưng lại cực kỳ rộng lớn, dù thuyền bè qua lại đông đúc, giao thông trên nước vẫn giữ được thông suốt.

Bên cạnh bờ là hàng dương liễu, ven bờ con phố dài người xe chạy nườm nượp, bên cạnh nhà ở như rừng, người đi đường như cá. Phồn hoa nhiệt náo của đô thành đều thu hết vào tầm mắt.

Thuyền nhỏ từ một đường nhánh sông đi vào một nhánh sông khác, lại rẽ thêm vài lần nữa khiến cho Long Ưng đã sớm hoa mắt không phân biệt được Đông Tây, trong đó cũng hưởng thụ sâu sắc. Từ nhỏ đến nay, sinh hoạt của hắn là một cái vòng tròn luẩn quẩn chật hẹp, đã rất lâu chỉ có mình hắn ở lại phủ Thánh Đế, năm năm sống trong thung lũng hoang thì chả cần phải nói, hiện tại đột nhiên có thêm bao nhiêu bạn bè, chỗ ở lại là đô thành rộng lớn phồn thịnh nhất trung thổ, tự nhiên lại sinh ra một cảm thụ khác một phen, thật sự có chút tư vị không rời đi được.

Bên trái xuất hiện một mảnh lâm viên (khu trồng cây cối hoa cỏ để du ngoạn nghỉ ngơi), thấy ẩn hiện lầu các đình đài, cảnh sắc tuyệt đẹp.

Long Ưng hỏi:

"Phủ đệ của ai thế?",

Gã ngự vệ chèo thuyền thưa:

"Bẩm Ưng gia, đó là phủ đệ bán hoa kiếm được rất nhiều tiền, Phương Hoa Các là kỹ viện số một của Thần Đô, chủ quán là Nhiếp Phương Hoa, từng là danh kỹ nổi nhất một thời, sau gả cho lão đại bang Lạc Dương. Hạnh lão đại chết sớm, làm cho nàng có thể mở lại kỹ viện, nếu không hôm nay cũng chẳng có được một nơi tốt này."

Lệnh Vũ cười mắng:

"Tiểu Mã nghe thấy hai chữ thanh lâu liền hưng phấn, có điều mấy cái lầu xanh hắn ghé qua toàn là loại thanh lâu du côn chỉ tốt hơn nhà thổ được một tí. Ài! Tên nhóc này lại còn thích gây rối nữa chứ, hôm trước vì chuyện nhỏ mà xung đột với người của bang Hoàng Hà, làm ta phải mệt mỏi ra mặt đến hoà giải cho hắn. Thật muốn đánh cho hắn một trận, hoặc điều hắn đến giữ cổng trước lầu. Chỉ hận tiểu tử này lại là đồng hương của ta, cha mẹ hắn dặn dò ta chiếu cố cho hắn."

Trong lòng Long Ưng có một hồi ấm áp, bên ngoài thành cung mọi thứ đều khác biệt, người bên cạnh như biến trở về chính mình, giải thoát khỏi khuôn phép của chốn cung thành sâm nghiêm, có máu có thịt.

Thuận miệng hỏi:



"Sinh sự ngoài cung như vậy, triều đình mặc kệ sao?"

Lệnh Vũ nghiêm mặt nói:

"Năm quân chủng lớn trong Thần Đô là Phi kỵ Ngự quân, Tả hữu Vũ Lâm quân, Tả hữu Cấm Vệ quân, quân phòng bị trong thành cũng như quân ngoại trú, tất cả quân nhân đều theo lệnh 'không được nhiễu dân'. Ai dám xúc phạm Thiên điều (lệnh từ vua ban được gọi là Thiên điều), nhẹ thì cách chức, nặng thì chém đầu. Còn với những chuyện giang hồ, thì lại do chúng ta lén dùng thủ đoạn giang hồ giải quyết."

Long Ưng bắt đầu hiểu được thiên hạ của Võ Chiếu vì cớ gì lại ổn như bàn thạch vậy, bởi vì nàng thật sự là hoàng đế thương dân, không khỏi tăng thêm ba phần cảm tình với nàng. Chỉ cần bất kỳ kẻ nào đến Lạc Dương đi xem một lượt cũng phải thừa nhận Võ Chiếu cai quản thiên hạ rất có quy củ, thành quả đẹp đẽ hiện ra. Nhân dân cùng triều đình tạo nên sự đối lập mạnh mẽ, trong nội cung người người cảm thấy bất an, trăm họ thì an cư lạc nghiệp, cái quốc gia này là như thế nào đây?

Lệnh Vũ thấy hắn trầm ngâm không nói, còn tưởng rằng lòng hắn đang treo ở Phương Hoa Các, áy náy bảo:

"Về Phương Hoa Các thì tiểu tướng thật sự là lực bất tòng tâm, bởi vì không có cách mà cũng không dám thỉnh cầu đến những vị quan lớn ban quản tiền Tư Khố đến giọt nước không rơi ra này”

Long Ưng vốn không có ý nghĩ này nhưng nghe vậy thì nội tâm lại khẽ động, nhớ tới có thể mượn được ngân lượng ở chỗ Bàn công công, mỉm cười nói:

"Có lẽ ta có biện pháp."

Tiểu Mã cực vui nói:

"Toàn bộ đều theo ý Ưng gia, không ngờ ta cũng chờ được đến ngày hôm nay."

Cầu Thiên Tân đã ở trong tầm mắt, ba con thuyền chậm rãi tiến vào bến, mọi người nhảy lên bờ như đang biểu diễn. Lệnh Vũ bị thuộc kéo sang một bên nói chuyện bí mật. Long Ưng ý thức được đã có chuyện không tầm thường xảy ra, quả nhiên sau khi Lệnh Vũ trở về, cùng hắn bước lên đường cái thì ghé vào tai hắn nói nhỏ:

"Huynh đệ của chúng ta phát hiện ra có người của Nội cung đang theo dõi, mục tiêu hiển nhiên là Ưng gia, còn bám gót chúng ta một lúc lâu, không chừng đợi tí nữa có trò hay bắt đầu."

Long Ưng thấy thần thái của hắn ung dung, thầm khen hắn không hổ là nhân vật số hai của Ngự quân, chịu được sóng gió, hỏi:

"Người nội cung là người gì?"

Lệnh Vũ có điểm khinh thường mà nói:

"Người nội cung chính là 'hậu cung giai nam' của Thánh Thượng, điện Tập Tiên là địa bàn của bọn chúng. Người cầm đầu là hai anh em Trương Dịch Chi, Trương Xương Tông vốn được Thánh Thượng sủng ái nhất, kiêu ngạo như mặt trời, gần đây hoành hành ngang ngược trong cung, chỉ là vẫn chưa có gan dám động vào Phi kỵ Ngự quân bọn ta. Dựa vào việc Ưng gia được Thánh Thượng hết lòng khoản đãi dĩ nhiên bọn chúng sẽ cực kì ghen ghét, thế nên nếu có mượn chuyện gây rối cũng chẳng có gì là lạ như câu người đến thì không tốt mà người tốt thì đã không đến. Nếu như hôm nay chúng dám chọc vào bọn ta, khẳng định là đã có kẻ mạnh ngầm giúp sức . Ưng gia nếu ngại phiền toái, bọn ta có thể lập tức trở lại cung Thượng Dương."

Long Ưng nghe mà sởn cả gai ốc, không thể tưởng tượng được mình lại bị đám sủng nam coi là đối thủ, không biết nên giận hay nên cười nữa, thản nhiên nói:

"Phó thống lĩnh sợ phiền toái sao?"

Lệnh Vũ nhe ra hai hàm răng trắng như tuyết, cười nói:

"Đội hình hôm nay tiểu tướng sắp xếp chính là để ứng phó với đánh nhau trực diện, vừa khéo lại là phụng chỉ làm việc nên có gây ầm ĩ lên như thế nào cũng không thành vấn đề, tất cả đều theo Ưng gia."

Long Ưng nghĩ đến Thúc ma, hào hùng phấn khởi nói:

"Bọn ta trước tiên chữa trị cho cái dạ dày đã rồi tính sau."

Trong lúc nói cười, mọi người đi theo đường cái, hướng về phía công trình kiến trúc hùng vĩ treo biển ‘Quán rượu Đổng Gia’ đi đến.

Những khu vực phồn hoa nhất của Lạc Dương đều tập trung ở hai bờ sông Lạc Thuỷ, thống nhất gọi là khu Lạc Hà.



Lạc Thuỷ giống như "tâm mạch" của Lạc Dương. Bến thuyền lớn nhỏ nhiều vô số, như quy mô của bến Lạc Hà và bến Tân Đàm, chỉ bến thứ hai thôi cũng đã có thể chứa hơn ngàn chiếc thuyền buôn, làm cho khu Lạc Hà thành nơi tập kết hàng hoá hưng vượng nhất toàn quốc. Thêm vào đó triều đình đặt ra chức quan cai quản thuế quan, Võ Chiếu kiên quyết xúc tiến đổi mới, giảm thấp thuế quan, đơn giản hoá thủ tục, đã kích thích thương mại mậu dịch sôi động hơn bao giờ hết.

Vì vậy khu Lạc Hà trở thành địa điểm để thương khách tụ tập, khách sạn, quán rượu, hành quán, cửa hàng bạc, la ngựa đi san sát nối tiếp nhau,đem hai thành Nam Bắc Lạc Thủy đến cầu Thiên Tân thành một nơi ‘tiếng người ngày đêm, đèn dầu không tắt’ của thành Lạc Dương. Trên đường phố thanh lâu mọc lên san sát như rừng, chỉ riêng các tiệm cầm đồ lớn nhỏ đã có hơn sáu mươi gian, tình cảnh hưng thịnh chưa từng có.

Triều đình Đại Chu kế thừa chính sách của Thái Tông, ban hành luật cấm đánh bạc, vì vậy ở Lạc Dương chỉ có lén đánh bạc ở ổ bạc tư chứ không có sòng bạc mở công khai, các vị cao thủ khi lên cơn nghiện chỉ đành len lén mò đến ổ bạc tư mà tìm vận may. Đối với cái này Võ Chiếu cũng đành mắt nhắm mắt mở, bởi từ xưa đến nay chơi gái và đánh bạc là hai cái thú vui lớn, đã nhiều lần cấm mà không dứt được.

Lạc Dương cũng là chốn giao dịch thổ sản tám phương, kỳ sản bốn bể. Các thứ đến từ nước ngoài như lụa là, nhân sâm, ngưu hoàng, da hươu, sừng tê, chỉ có ở nơi đây mới có thể bán được với giá tốt.

Một nét đặc sắc khác của Lạc Dương chính là nhiều lầu lớn. Quán rượu Đổng Gia là một toà lầu ba tầng kết cấu khổng lồ đã từng trải qua nhiều lần mở rộng, cổ kính, trang nhã hợp lòng người, giành được rất nhiều sự xem trọng của các thi nhân thi sĩ. Mà bởi vì Thiếu soái Khấu Trọng và Từ Tử Lăng đã từng nhiều lần chiếu cố, nên người trong giang hồ cũng coi nơi đây là nơi tất nhiên phải đến. Từ sớm đến tối, đều không còn chỗ ngồi, người không có chút biện pháp thì đừng tưởng có thể tùy tiện tìm được chỗ mà không phải chờ đợi đến lượt.

Do bọn hắn có Tư Lễ Giám trong cung ra mặt, quán rượu Đổng Gia đương nhiên cũng phải nể mặt, đặc biệt khi biết mời đến chính là quốc khách thì không dám thất lễ, liền sắp xếp cho bọn hắn đến sương phòng ở trên lầu ba, nơi không có chút tư cách thì đừng mơ tưởng đặt chân đến.

Lệnh Vũ nhìn thấy sương phòng có thể trông ra cảnh đẹp nơi cầu Thiên Tân thì cảm thấy hài lòng, mời Long Ưng đến ngồi ở vị trí có cảnh quan đẹp nhất, các món ăn do Ti Lễ chọn cho bọn họ được dâng lên như nước chảy.

Đầu tiên là hai đĩa màn thầu khí nóng bốc lên cao chất đầy như núi, tiếp đó đến đồ ăn nhẹ lập tức bày kín bàn. Mọi người liền quên hết mọi sự mà ăn to uống lớn.

Tiếng gõ cửa vang lên.

Mọi người mắt ngươi nhìn mắt ta, ai cũng không đoán được có kẻ nào lại vô ý tứ như vậy, đến quấy rỗi bọn hắn vào lúc này.

Lệnh Vũ đang định sai người ra mở cửa thì một giọng nói bộ tịch đến mức nghe như tiếng con gái cất lên với ngữ điệu khoa trương nịnh bợ:

"Tráng sĩ Long Ưng à! Chúng ta là đám hạ nhân vì Tiểu Phật Gia mà cọ cọ chùi chùi phật đường Tinh Tân, đều cực kì ngưỡng mộ tráng sĩ. Đặc biệt là khi tráng sĩ trái ôm phải ấp nhưng vẫn có thể dùng chiếc chén nhỏ để đỡ tên, thật là sinh động, khiến cho nam nhân chúng ta không kẻ nào không muốn nhìn thấy diện mạo, nữ thì ai cũng tim đập như hươu chạy. Hiện tại Tiểu Phật Gia của chúng ta đang ở dưới lầu hai trải chiếu cung hầu đại giá, ngóng trông tráng sĩ di giá tới gặp, mọi người kết giao bằng hữu."

Trong phòng mọi người đột nhiên giận tím mặt, mấy lời nói này rõ ràng là châm chọc khiêu khích, mỉa mai ám chỉ Long Ưng là nam sủng của Võ Chiếu, cố tình gọi hắn là tráng sĩ, lại ám chỉ việc dùng chén đỡ tên là khuếch đại không xác thực, trước mặt càng nói thì lại càng khó nghe, phổi hợp với kiểu ngữ điệu khó nghe kia thì đúng là điều hết sức sỉ nhục.

Lệnh Vũ trầm giọng quát:

"Bất luận ngươi là ai, ta còn nghe thấy một câu nào của ngươi nữa thì đảm bảo ngươi sẽ hối hấn vì làm người."

Trong nội tâm của Long Ưng thật sự là kinh ngạc, Lệnh Vũ sao lại chịu nhịn rồi nói kiểu đấy, nghĩ lại thấy hẳn là Lệnh Vũ có chút kiêng dè với Tiểu Phật Gia này. Nhưng hắn thì chẳng có bất kì lo ngại nào, còn đối với việc có người tự tìm đến cửa hắn cầu còn chẳng được, bây giờ Ma Chủng của hắn đã kết, chỉ còn thiếu Thúc Ma. Cười ha ha nói

"Cái Tiểu Phật Gia kia của ngươi nếu muốn gặp Long mỗ, thì cứ lăn lên đây mà gặp lão tử, Long mỗ lập tức nộp bằng hữu cho hắn xem."

Tiếng bước chân xa dần, quả nhiên là không dám ho he nửa tiếng.

Ngự vệ Tiểu Tăng cười nhạt nói:

"Con thỏ đế thì vẫn là con thỏ đế!"

Một ngự vệ khác là Tiểu Cổ bực tức nói:

"Mặc Tiểu Phật Gia nhà nó ba đầu sáu tay, mò đến cửa làm trò … Đầu lĩnh à! Bọn ta sao có thể không biểu hiện gì?"

Lệnh Vũ quát mắng:

"Ngươi thì biết cái gì? Hữu dũng vô mưu, như Ưng gia trí dũng đều đủ đây này, bây giờ bọn nó đi lên cũng không được, không đi lên lại càng không được, cái này gọi là chủ động nằm hết trong tay ta, hiểu chưa?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Nguyệt Đương Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook