Nguyên Tôn

Chương 13: Xung mạch

Thiên Tằm Thổ Đậu

23/03/2018

Trong Hoa Uyển, trăm hoa tranh hương, thạch đình sừng sững, dòng suối nhỏ tí tách, u tĩnh mát mẻ.

Chu Nguyên ngồi xếp bằng trong thạch đình, hai mắt khép hờ, tâm pháp trong đầu chảy xuôi, đó là bộ Dẫn Khí Thuật mà Thương Uyên truyền thụ cho hắn "Long Hấp Thuật" .

Trước khi tiến vào Khai Mạch cảnh, thì tu giả không cách nào tu luyện công pháp, chỉ có tu luyện Dẫn Khí Thuật, dẫn động thiên địa nguyên khí nhập thể, cọ rửa tám mạch, đả thông tất cả.

Cho nên, đối với người đang trong giai đoạn Khai Mạch cảnh mà nói, tầm quan trọng Dẫn Khí Thuật là không thể nghi ngờ.

Một đạo Dẫn Khí Thật cao thâm, sẽ cho người khai mạch có công hiệu to lớn là nền tản sau này.

Nguyên bản trong hoàng thất cũng có được Dẫn Khí Thuật, bất quá sau khi Chu Nguyên suy tính về sau, hắn vẫn lựa chọn công pháp mà Thương Uyên truyền thụ cho "Long Hấp Thuật", dù sao Thương Uyên cao thâm mạt trắc, công pháp có thể truyền thụ, cũng sẽ không là chi pháp bình thường.

"Long Hấp Thuật, đúng như kỳ danh, chính là bắt chước hô hấp của rồng, nguyên khí phun ra nuốt vào phong vân tịch diệt."

"Mà lấy thân người bắt chước thân thể rồng để hô hấp, cần kỹ xảo rèn luyện cực kỳ thâm ảo, đạt tới huyết nhục cộng minh, phát ra long ngâm, mới có thể hút thiên địa nguyên khí vào."

Chu Nguyên tinh tế thưởng thức bản "Long Hấp Thuật", cuối cùng tìm phương pháp tu luyện trọng yếu nhất được giấu ở trong đó.

"Cửu Thập Bát Thức Đoán Long Hí."

Bởi vì muốn thân người bắt chước thân thể rồng hô hấp, liền cần rèn luyện thể nội huyết nhục, mà Cửu Thập Bát Thức Đoán Long Hí ẩn tàng ở trong Long Hấp Thuật, chính là trọng yếu nhất.

Từng động tác kỳ lạ, từ trong đầu Chu Nguyên thoáng hiện mà, những động tác này, hết thảy có 98 thức, hình thù kỳ quái, ẩn ẩn nhìn lại, phảng phất cứ như là một con rồng đang chơi đùa.

Chu Nguyên đem những động tác này ghi nhớ trong lòng, sau đó liền đi ra thạch đình, hai tay nâng lên, bắt đầu dựa theo động tác thứ nhất, chậm rãi thực hành lại.

Lần thứ nhất luyện tập, không thể nghi ngờ là cực kỳ không lưu loát, đợi đến khi Chu Nguyên múa xong 98 cái động tác, toàn thân đã ướt đẫm mồ hôi, thân thể tựa như hỏa lô. Bất quá, Chu Nguyên vẫn khẽ nhíu mày vì sau khi múa xong 98 động tác, mặc dù thân thể tỏa ra nhiệt nóng, nhưng Chu Nguyên không có hấp thụ dù là 1 ít nguyên khí từ trong thiên địa.

"Cảm giác vẫn thiếu khuyết một cái gì đó." Chu Nguyên tự nói, sau đó bôi đi mồ hôi, tiếp tục tu luyện Cửu Thập Bát Thức Đoán Long Hí.

Sau một nén nhang, mồ hôi dầm dề ngừng lại, hắn đánh đi đánh lại ròng rã ba lần Đoán Long Hí, nhưng vẫn như cũ không háp thu được nguyên khí trong thiên địa, cái này khiến cho hắn có một loại cảm giác hắn đang tu luyện công pháp giả.

"Không có sư phụ chỉ điểm, tự mình tìm tòi, quả nhiên là có hơi phiền toái." Chu Nguyên bất đắc dĩ lắc đầu, xem ra còn phải tự thêm nhiều mấy lần nữa để tìm tòi ảo diệu bên trong.

Ngay khi Chu Nguyên dự định tiếp tục luyện tập, khóe mắt liếc qua chợt ánh mắt nhìn thấy một bóng người xinh đẹp đứng ở trong Hoa Uyển, lúc này con mắt hắn hơi sáng lên cười híp mắt đi tới.

"Yêu Yêu tỷ, đúng lúc tỷ cũng ở đây, ta muốn thỉnh giáo tỷ một chút."

Bóng hình xinh đẹp này, chính là Yêu Yêu, nghe được thanh âm Chu Nguyên, nàng ôm Thôn Thôn ngoẹo đầu nhìn hắn một cái, sau đó trên gương mặt đẹp đẽ như ngọc kia, cũng là lộ một nụ cười, duỗi ra năm ngón tay ngọc: "Mỗi ngày ngươi cam đoan cho ta năm bình Phỉ Thúy Nhưỡng, ta sẽ dạy ngươi."

Chu Nguyên ngẩn người, chợt cau mày nói: "Năm bình nhiều lắm, rượu này quá mạnh, tổn hại sức khỏe, cho nên chỉ có thể cho ngươi mỗi ngày một bình."

Yêu Yêu còn muốn trả giá thì.



"Không thể nhiều hơn, bằng không, ta tự mình suy nghĩ." Bất quá sắc mặt Chu Nguyên lại nghiêm nghị, vẻ mặt cứng rắn, nếu để cho đến Thương Uyên biết Yêu Yêu đi theo hắn mấy ngày mà suốt ngày đều say rượu, sợ là sẽ tức giận tới mức đem hắn trục xuất sư môn.

Nhìn thấy Chu Nguyên kiên trì, Yêu Yêu đành phải nhăn nhăn mũi thon, khẽ hừ một tiếng, sau đó ném Thôn Thôn ra ngoài: "Nhìn cho thật kỹ."

"Nhìn cái gì?" Chu Nguyên buồn bực nói, bởi vì Yêu Yêu không có ý tứ cũng không có diễn luyện Đoán Long Hí.

"Nhìn nó a!" ngón tay Yêu Yêu chỉ hướng Thôn Thôn trên mặt đất, tức giận nói.

Khóe miệng Chu Nguyên co giật một chút, bất quá không đợi hắn nói chuyện, con ngươi hắn đột nhiên co rụt lại, gương mặt như vừa gặp quỷ, bởi vì trên mặt đất, Thôn Thôn béo lùn chắc nịch kia chợt đứng thẳng lên bằng hai chân, sau đó bắt đầu đánh ra từng động tác huyền ảo, đương nhiên đó là Cửu Thập Bát Thức Đoán Long Hí.

"Cái này. . . Thôn Thôn lại có thể tu luyện Đoán Long Hí? !" Chu Nguyên trợn mắt hốc mồm.

Dưới ánh mắt kinh hãi của Chu Nguyên, Thôn Thôn diễn luyện toàn bộ một mạch 98 động tác, đến thức sau cùng, chỉ thấy thân thể Thôn Thôn bỗng nhiên chấn động, miệng há lớn, trong lúc mơ hồ có tiếng long ngâm vang lên.

Hô hô!

Giữa thiên địa, nguyên khí gào thét mà đến, phảng phất biến thành một tia trắng, tràn vào trong miệng Thôn Thôn.

Một ngụm nuốt thiên địa nguyên khí hùng hồn, Thôn Thôn lúc này mới hài lòng vỗ vỗ bụng, quay đầu nhìn về phía Chu Nguyên vẫn đang trợn mắt hốc mồm, bộ dáng cực kỳ nhân tính hóa, một ánh mắt khinh bỉ.

Chu Nguyên lúc này cũng lấy lại tinh thần, ánh mắt cổ quái nhìn chằm chằm tiểu gia hỏa trước mắt, Thôn Thôn đến tột cùng là loại Nguyên thú gì? Lại có thể tu luyện công pháp nhân loại?

"Thấy rõ chưa?" thanh âm Yêu Yêu truyền đến.

Chu Nguyên đem khiếp sợ trong lòng áp chế lại, có chút trầm ngâm, sau một lúc lâu, chậm rãi nói: "Là hô hấp! Tu luyện Đoán Long Hí, cần duy trì tiết tấu hô hấp thân thể, để huyết nhục cùng luân chuyển như hô hấp."

"Long Hấp Thuật chính là bắt chước Chân Long hít thở, mà rồng hô hấp kéo dài liên miên, Thôn Thôn mở đầu động tác là thở, động tác cuối cùng là hút, cả hai kết hợp, cuối cùng mới có thể dẫn phát long hấp."

Yêu Yêu nghe vậy, đôi mắt sáng lên, kinh dị nhìn chằm chằm Chu Nguyên, lên tiếng tán thưởng một tiếng, nói: "Ngộ tính không tệ."

Vẻn vẹn chỉ là nhìn Thôn Thôn đánh một lần Đoán Long Hí, liền nhận ra mấu chốt chi điểm, ngộ tính này, khó trách Hắc gia gia nhìn trúng ngươi.

Hai mắt Chu Nguyên khép hờ, nhớ lại hình ảnh tiết tấu Thôn Thôn hô hấp, sau một lúc, hai chân hắn chậm rãi vươn ra, song chưởng duỗi lên, lại lần nữa bắt đầu động tác thứ nhất Đoán Long Hí.

Trong Hoa Uyển, thân thể thiếu niên đong đưa, lồng ngực phập phồng, hô hấp bắt đầu trở nên kéo dài, từ xa nhìn lại, tựa như là một đầu Ấu Long đang giang thân thể ra. 98 động tác, chặt chẽ tương liên, hai mắt Chu Nguyên, vào lúc này càng trở nên sáng tỏ, hắn có thể cảm giác được huyết nhục trong cơ thể cùng xương cốt, vào lúc này, bắt đầu mơ hồ chấn động. Một cỗ khí tức, bay thẳng vào cổ họng.

Đến cuối cùng một động tác đột nhiên dừng lại lúc, khuôn mặt Chu Nguyên đỏ lên, miệng đột nhiên mở ra.

Rống!

Một đạo long ngâm, từ nội thuận yết hầu truyền ra.



Cùng lúc đó, lồng ngực Chu Nguyên co rụt lại, tựa như là Cự Long hút nước, lập tức thiên địa nguyên khí trong Hoa Uyển lấy một loại dẫn động, trực tiếp là hóa thành một đạo bạch tuyến mắt trần có thể thấy gào thét lao đến, một ngụm liền chui vào Chu thể nội Nguyên.

Ngụm nguyên khí này tràn vào, cùng làm làn da nóng bỏng của Chu Nguyên, kết hợp với Cửu Thú Thang cùng Huyền Tinh Mễ mang đến nguyên khí, bốc hơi thành dạng khí bay lên, nguyên khí tinh khiết tiến vào thể nội hội tụ vào một chỗ, phảng phất như một đạo thủy triều, bao bọc mạch thứ nhất.

Nguyên khí xông vào trong mạch thứ nhất phủ kín tất cả, lập tức dẫn phát nhói nhói mãnh liệt, khiến Chu Nguyên kêu rên thành tiếng.

Bất quá hắn vẫn cắn chặt hàm răng, nhẫn thụ lấy đau nhức kịch liệt, cố gắng đè nén cỗ nguyên khí kia để nó liên tục không ngừng đánh mạch thứ nhất.

Nguyên khí cọ rửa mạch thứ nhất, kéo dài trọn vẹn nửa nén hương, sau khi nguyên khí hao hết thì kết thúc.

Trên mặt Chu Nguyên tràn đầy mồ hôi, nhưng trong đôi mắt hắn, lại tràn đầy sợ hãi lẫn vui mừng, nói: "Công pháp thật là lợi hại không hổ với tên gọi Long Hấp Thuật."

Tuy nói hắn cũng không tu luyện qua Dẫn Khí Thuật khác, nhưng hắn lại biết, Dẫn Khí Thuật càng cao thâm, nuốt nguyên khí vào cơ thể càng hùng hậu hơn, theo hắn biết, đạo Dẫn Khí Thuật của hoàng thất bọn hắn tên là "Cố Nguyên Thuật", một lần tu luyện thu nạp nguyên khí, vẻn vẹn chỉ có thể duy trì nửa chỉ hương thời gian xung mạch sẽ tiêu hao nguyên khí hầu như không còn.

Mà lúc trước Long Hấp Thuật thu nạp nguyên khí, lại tốn đến trọn vẹn nửa nén hương, so với Cố Nguyên Thuật thì nó gần gấp 10 lần.

Tuy nói trong đó có Cửu Thú Thang cùng Huyền Tinh Mễ phụ trợ, nhưng cũng đủ để nhìn ra bộ công pháp Long Hấp Thuật này bực nào lợi hại.

"Đây vẫn chỉ là nhập môn Long Hấp Thuật, nếu tu luyện tới chỗ cao thâm, không cần Đoán Long Hí phụ trợ, lúc kia, ngươi đã có thể vận dụng như bản năng, coi như ngươi không thôi động Long Hấp Thuật, hô hấp của ngươi, cũng sẽ hóa thành long hấp, vì ngươi tùy thời tùy chỗ hút thiên địa nguyên khí." Một bên thanh âm Yêu Yêu nhẹ nhàng nói.

Chu Nguyên không nhịn được động dung, hô hấp bình thường đều hóa thành long hấp, không ngừng phun ra nuốt vào thiên địa nguyên khí sao? Loại hiệu suất kia, sẽ mạnh đến loại nào?

"Lần thứ nhất xung mạch, đã đả thông một phần nhỏ mạch thứ nhất, dựa theo loại hiệu suất này, chỉ sợ không tới một tháng, liền có thể triệt để đả thông mạch thứ nhất." bàn tay Chu Nguyên nắm chặt, có chút cảm xúc bành trướng.

Mà loại hiệu suất này, hiển nhiên may mắn mà có Long Hấp Thuật, đương nhiên, Cửu Thú Thang, Huyền Tinh Mễ cũng đã chiếm một phần nhỏ.

"Tiếp tục tu luyện!"

Chu Nguyên vừa mới nghỉ ngơi, đã muốn lần nữa tu luyện Đoán Long Hí, bất quá cũng bị Yêu Yêu ngăn lại, con ngươi quét nhìn hắn một cái, nói: "Ngươi đúng là không muốn sống, xung mạch đối với kinh mạch sẽ gây tổn thương, cho nên đại đa số người một ngày chỉ có thể tiến hành một lần xung mạch, phải chờ tới ngày thứ hai kinh mạch khôi phục thì mới có thể tiếp tục xung mạch, bằng không mà nói, làm kinh mạch bị tổn thương."

Chu Nguyên khẽ giật mình, hắn cũng không phải không biết điểm này, chỉ là. . . Hắn cảm ứng mạch thứ nhất trong thể nội vừa được tăng lên nên do dự một chút nói, nói: "Nhưng ta ta cảm giác kinh mạch tựa hồ còn có thể tiếp nhận."

Lần này đến phiên Yêu Yêu ngẩn người, đôi con ngươi có chút hoài nghi nhìn chằm chằm Chu Nguyên, nói: "Ngươi nói thật chứ?"

Chu Nguyên nghiêm túc gật đầu.

Yêu Yêu thấy thế, có chút trầm ngâm, nói: "Chẳng lẽ nguyên nhân là bởi vì ngươi đã từng là người khai mạch trời sinh, mặc dù kinh mạch bị phong lấp, nhưng cường độ kinh mạch, so với người bình thường mới học mạnh hơn rất nhiều?"

"Vậy ngươi thử lại lần nữa xem."

Ngọc thủ Yêu Yêu thả lỏng phía sau, áo xanh bao vây thân thể mềm mại, cái tư thế này tôn lên đôi ngực chập trùng, rất là mê người, bất quá Chu Nguyên không dám nhìn lâu, bởi vì đôi mắt Yêu Yêu đang theo dõi hắn.

"Ta cũng phải nhìn một cái, ngươi có thể xông mạch mấy lần?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook