Nguyên Tôn

Chương 12: Nguyên thực

Thiên Tằm Thổ Đậu

23/03/2018

Trong nội điện, bầu không khí có chút kiềm chế, sắc mặt Chu Kình âm trầm, trong mắt có sát ý phun trào, hiển nhiên hành động của Tề Vương, làm cho sát tâm của hắn dân lên.

Bất quá, cuối cùng Chu Kình cũng thu liễm sát ý, bởi vì bây giờ thực lực Tề Vương rất cường hoành, hơn nữa còn có Đại Võ vương triều âm thầm ủng hộ, nếu như trực tiếp khai chiến đó không là thượng sách, coi như có thể thắng, thì tất cả sức lực của Đại Chu bọn hắn trong những năm này sẽ uổng phí, lúc đó loạn trong giặc ngoài, rất có thể sẽ triệt diệt quốc gia.

Tề Vương nhất định phải trừ, nhưng phải từng bước một, hiện tại Đại Chu, không chịu nổi rung chuyển quá lớn.

Chu Kình hít sâu một hơi, chậm rãi nói: "Thi phủ còn nửa năm, lần này ai có cơ hội đoạt được phủ khôi nhất?"

Sở Thiên Dương trầm mặc một chút, nói: "Lần này trong Đại Chu phủ, xuất hiện một số hạt giống không tệ, bất quá xuất sắc nhất trong đó, là thuộc Tề Nhạc của Ất viện, hiện tại hắn, đã mở được lục mạch." (tớ cố ý dùng vài từ hán việt mà không soạn :) chắc các bạn hiểu ý tớ)

"Tề Nhạc. . ." khuôn mặt Chu Kình không nhìn ra hỉ nộ, thanh âm trầm thấp nói: "Hai đứa con trai của Tề Vương, thật đúng là nhân tài a."

Tề Vương có hai con trai, mà Tề Nhạc xếp hạng thứ hai.

"Vậy xem ra, lần thi phủ này, vị trí thứ nhất sẽ rơi vào trong tay Tề Nhạc?"

Sở Thiên Dương nghe vậy, có chút trầm ngâm, nói: "Cũng không phải là tuyệt đối, Đại Chu phủ chúng ta còn có một thiên tài so với Tề Nhạc còn ưu tú hơn, nếu như nàng có thể tiến vào Giáp viện, nửa năm sau, chưa hẳn không thể cùng Tề Nhạc tranh đấu."

"Ồ?" Chu Kình khẽ giật mình, trong Đại Chu phủ còn có được học viên ưu tú hơn Tề Nhạc?

Sở Thiên Dương cười một tiếng, sau đó nhìn về phía Chu Nguyên, cười híp mắt nói: "Vương thượng hẳn là quên cô bạn gái nhỏ của Điện hạ tên là Tô Ấu Vi a?"

Nghe được tiếng cười nhạo của Sở Thiên Dương, Chu Nguyên cũng có chút xấu hổ, mặt ửng đỏ nói: "Ấu Vi là bằng hữu của ta, không phải là cô bạn gái nhỏ."

Chu Kình lúc này cũng là hiểu rõ ra, giật mình nói: "Ngươi nói chính là tiểu nữ hài do Nguyên nhi đề cử vào Đại Chu phủ sao? Thật ra ta có nghe nói, nàng tiến vào Đại Chu một tháng, liền mở ra nhất mạch."

Sở Thiên Dương gật gật đầu, nói: "Ừm, nàng gọi là Tô Ấu Vi, bất quá bây giờ nàng đã mở ra mạch thứ ba, tuy nói nàng vào phủ hơi chậm một chút, bất quá lần đại khảo này, nhất định có thể đứng hàng đầu."

"Đã mở tam mạch sao?" Chu Kình sợ hãi than một tiếng, tốc độ này, hoàn toàn chính xác rất nhanh, nếu thêm một thời gian nữa, nói không chừng là có thể mở ra toàn bộ tám mạch, tiến vào Dưỡng Khí cảnh.

Tiểu nữ hài tên Tô Ấu Vi này, đích thật có thiên phú, tương lai tiền đồ vô lượng.

"Xem ra Nguyên nhi lại cho Đại Chu chúng ta một thiên tài." Chu Kình hướng về phía Chu Nguyên cười nói.

Sở Thiên Dương cũng cười cười, chợt có chút sầu lo nói: "Nhưng theo ta được biết, Tề Nhạc cũng đang tiếp xúc Tô Ấu Vi, tựa hồ muốn lôi kéo, nếu như hắn thành công thì sau khi Tô Ấu Vi thông qua đại khảo, sẽ gia nhập Ất viện."

Hắn nhìn về phía Chu Nguyên, cười nói: "Cho nên lần này ta tới, cũng muốn xin mời điện hạ hỗ trợ, chí ít giúp Giáp viện chúng ta, giữ chân Tô Ấu Vi."

nghe vậy ánh mắt Chu Nguyên chợt lăng lệ một chút, Tề Nhạc này, cũng dám đem chủ ý đánh lên người Ấu Vi, hắn rất tin tưởng Tô Ấu Vi, Tề Nhạc không thể nào lôi kéo được, nhưng hắn lo lắng Tề Nhạc sẽ dùng không được thì phá sẽ ngáng chân Tô Ấu Vi.

"Điện hạ yên tâm, ta sớm đã âm thầm bảo hộ Tô Ấu Vi, sẽ không để nàng bị thương tổn." Dường như biết được Chu Nguyên đang suy nghĩ gì, Sở Thiên Dương cười cười, nói.

Chu Nguyên lúc này mới khẽ thở phào, nhẹ nhàng gật đầu: "Phủ chủ cũng không cần lo lắng, sau đại khảo, ta cùng Ấu Vi đều sẽ tiến vào Giáp viện."

Sở Thiên Dương lúc này mới gật đầu, cười nói: "Chỉ cần điện hạ có thể đem Tô Ấu Vi vào Giáp viện, ta có thể phá quy củ một chút, để điện hạ cũng tiến vào Giáp viện."

Dựa theo quy củ, tiến vào Giáp viện nhất định phải đạt được 10 vị trí đầu của đại khảo mới có tư cách, mà Chu Nguyên chưa mở ra bát mạch, tuy nói tạo nghệ nguyên văn có chút hơn người, nhưng chỉ sợ không có khả năng tiến vào mười vị trí đầu, cho nên theo Sở Thiên Dương, Chu Nguyên muốn tiến vào Giáp viện, nhất định phải có một chút qui tắc riêng.

"Vẫn theo quy cũ không cần nhượng bộ, xem ra ngươi rất xem trọng Tô Ấu Vi." Chu Kình không nhịn được nở nụ cười, nói.

Chu Nguyên nhìn Sở Thiên Dương, cũng cười một tiếng: "Có thể để cho phủ chủ coi trọng như vậy, đó là may mắn của Ấu Vi, bất quá về phần ta, cũng là không cần để phủ chủ khó xử phá đi quy củ giúp ta đi cửa sau, ta sẽ dốc hết toàn lực tranh thủ đạt được mười vị trí đầu trong đại khảo."

Nếu như nói là trước kia, dưới tình huống hắn không cách nào khai mạch, ngoại trừ dựa vào nguyên văn, có lẽ hắn không có biện pháp, nhưng bây giờ tám mạch hắn đã hiện, có thể chính thức khai mạch tu hành, vì vậy hắn sẽ không lo lắng đuổi không kịp.

Sở Thiên Dương nghe được những lời này, còn tưởng là Chu Nguyên đang sợ mất mặt mũi nên muốn nói đỡ một chút.

"Ha ha, cứ để cho để hắn thử một chút đi." Chu Kình hướng về phía Sở Thiên Dương khoát tay áo, sau đó cười cười, nói: " Tám mạch của Nguyên nhi đã xuất hiện, hắn có thể chính thức tu hành."

Nghe vậy Sở Thiên Dương giật mình, sau đó gương mặt cũng có vui mừng không nhịn được dũng mãnh tiến ra, ôm quyền nói: "Thì ra là thế, vậy chúc mừng vương thượng, chúc mừng điện hạ."

Lúc này hắn mới hiểu được, vì sao hôm nay Chu Kình cao hứng như thế, nguyên lai là vấn đề của Chu Nguyên sau nhiều năm đã được giải quyết.

"Vậy Giáp viện ta, chờ điện hạ đại giá, ha ha, nửa năm sau thi phủ, điện hạ cũng có thể tranh một chút hào quang cho Giáp viện ta." Sở Thiên Dương cười nói.



Đương nhiên, lời này, phần lớn là cổ động chi ý, mặc dù bây giờ Chu Nguyên có thể khai mạch tu hành, nhưng dù sao thời gian vẫn chậm hơn người bên ngoài một chút, cho nên chí ít trong vòng nửa năm ngắn ngủi, sợ là không có khả năng cùng những đỉnh tiêm học viên trong Đại Chu phủ tranh phong.

Sau khi xác định sự tình về Tô Ấu Vi, hiển nhiên Sở Thiên Dương đã yên tâm không ít, lần nữa cùng Chu Kình nói một số việc, sau đó chính là cáo lui.

"Bây giờ tám mạch của ngươi đã hiện, ngày mai đã có thể bắt đầu chuẩn bị tu luyện." Nhìn Sở Thiên Dương rời đi, Chu Kình cũng nhìn về phía Chu Nguyên, nói ra.

"Tốt!"

Chu Nguyên nhẹ nhàng gật đầu, khuôn mặt gầy gò non nớt vẫn bình tĩnh, nhưng trong đôi mắt kia, lại có hỏa diễm bốc cháy, tràn đầy chờ đợi.

. . .

Hôm sau.

Tại bàn ăn, Chu Nguyên, Yêu Yêu ôm Thôn Thôn ngồi phía bên phải, bên trái, chính là Chu Kình cùng Tần Ngọc.

Trên bàn, một chậu rửa to bằng bát sứ bày trước mặt Chu Nguyên, trong đó đựng đầy nước canh màu nâu, mơ hồ có điểm điểm ánh sáng hiển hiện, mùi thơm nồng đậm từ trong đó bay lên, chỉ cần hút vào một ngụm, cũng làm khuôn mặt người ta đỏ lên.

"Đây là Cửu Thú Thang, lấy chín loại nhất phẩm Nguyên thú chế biến thành, lẫn nhau trung hoà, đối với loại tu giả như ngươi mà nói, chính là vật đại bổ, dĩ vãng ngươi không cách nào khai mạch, cho nên không thể ăn thịt Nguyên thú, vì dược tính trong nó khá mạnh thân thể ngươi không chịu nổi, mà bây giờ ngươi đã có thể ăn." Chu Kình hướng về Chu Nguyên cười nói.

Chu Nguyên gật gật đầu, hắn biết Cửu Thú Thang trước mắt này, chính là hoàng thất bí phương có giá trị không nhỏ, người tầm thường, sợ là có dùng nửa năm chi tiêu đều bù không được, cái này gọi là tài nguyên tu luyện.

"Mặt khác về sau cơm canh bình thường, ngươi cũng đừng ăn." bàn tay Chu Kình vung lên, có thị nữ bưng lên một chén bạc, trong chén bạc là cơm.

Bất quá, bát cơm này, lại óng ánh sáng long lanh, mỗi một hạt đều là giống nhau, trên mỗi hạt gạo nho nhỏ, mơ hồ có thể thấy được những đường vân thần kỳ, tản ra nguyên khí ba động cực kỳ ôn hòa.

"Đây là Huyền Tinh Mễ, chính là nhị phẩm nguyên thực, trong đó ẩn chứa nguyên khí cực kỳ ôn hòa tinh khiết, dễ dàng hấp thu, ăn lâu dài có thể tăng tốc độ khai mạch."

"Đây chính là Huyền Tinh Mễ a. . ." Chu Nguyên tò mò nhìn bát cơm như thủy tinh này, đối với vật gọi là Huyền Tinh Mễ, hắn sớm đã nghe qua, bởi vì cái này là tài nguyên chiến lược cơ bản của Đại Chu vương triều bọn hắn.

Loại Huyền Tinh Mễ này, về dược hiệu tới nói, không sánh bằng Cửu Thú Thang trước đó, nhưng tính chất Huyền Tinh Mễ ôn hòa, đồng thời dùng ăn lâu dài có thể cải thiện thể chất, tăng tốc độ khai mạch.

Bởi vậy, cách trồng Huyền Tinh Mễ, vẫn luôn đươc nắm giữ trong tay hoàng thất, dùng để khen thưởng người có công, lung lạc lòng người.

Cho nên, chớ nhìn Huyền Tinh Mễ chỉ là nhị phẩm nguyên thực, có thể bởi vì thuộc tính ôn hòa, bàn về giá trị, có thể nói là khó mà hình dung.

Chu Kình nhìn thấy con mắt Chu Nguyên sáng lên, cũng là không nhịn được cười một tiếng, hắn biết trước kia Chu Nguyên đã ngấp nghé muốn ăn Huyền Tinh Mễ, bất quá khi đó tám mạch của hắn chưa hiện, cho nên không thể ăn được.

"Nguyên bản trong Đại Chu hoàng thất ta, từng có tứ phẩm nguyên thực "Huyết Giao Thanh Khoa", công hiệu càng cường hoành, dùng lâu dài, thậm chí có thể cường hóa nhục thân, sinh trưởng ra Huyết Giao Lân, có lực phòng ngự cường đại." Chu Kình cảm thán nói.

"Tứ phẩm nguyên thực, Huyết Giao Thanh Khoa?" Chu Nguyên liếm môi một cái, nhị phẩm Huyền Tinh Mễ liền đã rất lợi hại, không biết tứ phẩm Huyết Giao Thanh Khoa lại mạnh đến đâu.

Chu Kình gật gật đầu, chợt thần sắc lại ảm đạm xuống, nói: "Đáng tiếc năm đó Đại Võ chi loạn, những bảo bối chiến lược này của Đại Chu hoàng thất ta, đều bị Võ Vương cướp đi."

Chu Nguyên khẽ giật mình, không nhịn được nghiến răng, Võ Vương thật đáng chết, đem toàn bộ bảo bối thuộc về Đại Chu cướp đoạt sạch sẽ.

"Ngươi ăn trước đi, ăn xong liền đi tu luyện." Chu Kình thu liễm cảm xúc nói với Chu Nguyên.

Chu Nguyên gật đầu, Võ Vương mặc dù đáng hận, nhưng hiện tại hắn muốn làm, chính là cố gắng ăn, sau đó cố gắng tu luyện, chỉ khi hắn trở nên mạnh mẽ, mới có thể đoạt lại đồ vật mất đi của Đại Chu bọn hắn.

Tại trước mặt Yêu Yêu, đồng dạng cũng có một bát Cửu Thú Thang cùng Huyền Tinh Mễ cơm.

"Yêu Yêu, ngươi có thể thử ăn một chút xem có thích hay không, nếu thích, về sau ta sẽ làm cho ngươi." Tần Ngọc nhìn qua Yêu Yêu, dịu dàng cười nói.

Yêu Yêu có thể cảm nhận được thiện ý của Tần Ngọc, nhẹ nhàng uống một ngụm Cửu Thú Thang, bất quá nhìn qua tư thái của nàng đối với loại canh thú đại bổ này dường như không hứng thú cho lắm, sau đó lại bưng lên Huyền Tinh Mễ, ăn một ngụm nhỏ.

"Ô."

Trong ngực nàng Thôn Thôn, trông mong nhìn nàng, lung lay cái đuôi, phát ra thanh âm ô ô rất đáng thương.

Yêu Yêu nhìn nó một chút, nghĩ nghĩ, liền đem Cửu Thú Thang bưng tới.

"Ách, Yêu Yêu, Cửu Thú Thang dược lực rất mạnh, sủng vật bình thường không thể ăn. . ." Chu Kình thấy thế cười nói.



Ngao!

Nhưng mà chưa nói xong thì Thôn Thôn đã nhiên hé miệng, một ngụm là nuốt luôn thậm chí đến cái bát đựng cơm cũng không còn, tất cả đều vào bụng.

Một ngụm nuốt Cửu Thú Thang, Thôn Thôn nấc một cái, móng vuốt vỗ vỗ bụng, nheo mắt lại, dường như có cảm giác vẫn chưa thỏa mãn.

Chu Kình nhìn Thôn Thôn, không khỏi kinh ngạc.

"Phụ vương, Thôn Thôn chính là dị thú, cũng không phải loại thú bình thường." Nhìn thấy Chu Kình đang kinh ngạc, Chu Nguyên không khỏi buồn cười nói.

Thôn Thôn này ngay cả cự thạch đều cần hai ba ngụm nuốt sạch sẽ, huống chi một bát Cửu Thú Thang.

Chu Kình chỉ có thể cười khổ gật gật đầu, sau đó cầm lấy bình ngọc bên cạnh, tự châm cho mình một bát rượu giống như phỉ thúy, mùi rượu nồng đậm phát ra.

Hương rượu khuếch tán, khiến cho lông mày Yêu Yêu chợt nhẹ nhàng vẩy một cái, đôi mắt sáng thanh tịnh nhìn về phía Chu Kình.

"Cái này, có thể cho ta một chút không?" Chu Nguyên, Tần Ngọc đều kinh ngạc nhìn Yêu Yêu, lúc này gương mặt xinh đẹp xưa nay đều lạnh nhạt của nàng, lần đầu tiên xuất hiện hứng thú mãnh liệt.

Chu Kình cũng là ngẩn người, đặc biệt là khi hắn nhìn thấy Tần Ngọc quăng tới ánh mắt oán trách hắn vì sao trước mặt tiểu bối lại say rượu, gương mặt nàng càng thêm xấu hổ, nói: "Đây là Phỉ Thúy Nhưỡng, là liệt tửu, không thích hợp cho tiểu cô nương uống."

Bất quá Yêu Yêu vẫn như cũ dùng con ngươi kiên trì sáng tỏ nhìn chằm chằm, cái này khiến đến Chu Kình cười khổ một tiếng, sau đó để thị nữ đem một bình Phỉ Thúy Nhưỡng để trước mặt Yêu Yêu.

Yêu Yêu nắm chặt bình rượu, ngửa đầu, lộ ra cái cổ thon dài trắng nõn như thiên nga kia, trực tiếp rót một hơi vào miệng uống sạch toàn bộ Phỉ Thúy Nhưỡng, nhất thời, trên gương mặt xinh đẹp trơn bóng như ngọc kia, liền hiện ra một vòng ửng đỏ.

"Rất ngon." Yêu Yêu cười khẽ một tiếng, tiếng cười động lòng người.

Tần Ngọc nhéo mạnh vào hong Chu Kình một cái, Chu Kình sờ lên cái mũi, cắm đầu uống rượu, hắn cũng không nghĩ tới thiếu nữ thần bí này, đối với tất cả đều không hứng thú, nhưng nàng lại thích uống rượu.

Một bên Chu Nguyên ngược lại là có chút hăng hái, vì trông Yêu Yêu lúc uống rượu, càng thêm xinh đẹp kinh diễm.

Uống sạch sẽ một bình Phỉ Thúy Nhưỡng, con ngươi Yêu Yêu cũng trở nên sinh động rất nhiều, nàng khẽ cười một tiếng, trong tay áo nhẹ nhàng sờ sờ, sau đó liền có một đạo ánh sáng nhạt bắn ra, rơi vào trước mặt Tần Ngọc.

"Tần di, ta thấy ngươi khí tức suy yếu, hẳn là thân thể tổn hao nhiều, vật nhỏ này, liền xem như là ta bồi thường." Yêu Yêu mỉm cười nói.

Đạo ánh sáng kia dần tán đi, biến thành một đóa hoa sen xanh tươi lớn chừng bàn tay, trong hoa sen, có tám hạt sen lóe ra thanh quang, giống như phỉ thúy tạo hình.

"Đây là?" Tần Ngọc kinh ngạc nhìn qua đóa hoa sen.

Sắc mặt Chu Kình, ngược lại là không nhịn được biến đổi, kinh ngạc nói: "Đây là Thanh Ngọc Liên Tử, chính là tài nguyên hiếm thấy, có thể điều dưỡng tinh khí, thoải mái nhục thân."

Chu Kình ánh mắt phức tạp, nói: "Vật này đối với ngươi mà nói có tác dụng cực lớn, thân thể ngươi đã quá hư nhược, Thanh Ngọc Liên Tử có thể giúp ngươi khóa lại tinh khí xói mòn."

Thanh Ngọc Liên Tử rất hiếm thấy, ngay cả trong bảo khố Đại Chu hoàng thất, cũng không gặp. Tần Ngọc nghe vậy, vội vàng lắc đầu: "Yêu Yêu, một bình Phỉ Thúy Nhưỡng, không thể bằng thứ này."

Yêu Yêu chỉ hé miệng cười, sau đó ôm Thôn Thôn, ung dung đi ra ngoài, lưu lại ba người trên bàn vẫn đang mắt lớn mắt nhỏ nhìn nhau.

Chu Nguyên gãi đầu một cái, nói: "Mẫu hậu trước hết ngươi thu đi, về sau lại tìm cơ hội bồi thường Yêu Yêu tỷ."

Đối với cử động này của Yêu Yêu, trong lòng của hắn cũng là có chút cảm kích, dù sao, thân thể Tần Ngọc suy yếu như thế, hoàn toàn là bởi vì hắn.

Tần Ngọc cùng Chu Kình liếc nhau, cũng đành phải gật đầu, chỉ là trong lòng đối với Yêu Yêu ngược lại càng yêu thích một chút.

Chu Nguyên cười cười, sau đó bưng Cửu Thú Thang, tiếp tục uống ọc ọc ọc, yết hầu nhấp nhô, đến cả nước canh uống cạn sạch.

Uống xong Cửu Thú Thang, hắn lại bưng Huyền Tinh Mễ lên, hai ba ngụm liền nhai nát, nuốt vào trong bụng.

"Rất ngon!" Chu Nguyên khen từng tiếng. Huyền Tinh Mễ nguyên lực sung mãn nhu nhuận, hạt hạt thơm ngát.

Hô.

Mấy phút sau, Chu Nguyên buông bát xuống, thở một hơi thật dài, khí tức kia giống như một đạo sương trắng, tung bay trước mặt hắn, khuôn mặt hắn, vào lúc này đỏ lên, thân thể cũng ửng đỏ như một lò hỏa lô, hơi thở nóng bỏng lưu động.

Cảm thụ được hơi thở nóng bỏng từ thể nội, Chu Nguyên liếm liếm môi, ánh mắt đầy lửa nóng, rốt cục hắn đã có thể bắt đầu tu luyện!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook