Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc

Chương 1261: Trước, sau

Hàn Trinh Trinh

13/01/2017

"Các người mau nhìn video nhận tội này của chủ tịch Đường..."Lãnh Mặc Hàn nói xong, liền nghiêng người về phía trước, vươn tay mở máy tính xách tay trước mặt, nhập vào một vài số liệu, giữa màn hình tức khắc hiện lên hình ảnh đoạn video Đường Chí Long năm đó đến trạm cảnh sát nhận tội...

Trương Thục Dao lập tức lần lượt ngồi xuống sát bên cạnh Lãnh Mặc Hàn, tò mò hỏi: "Video gì?"

Lãnh Mặc Hàn dừng lại động tác, nhàn nhạt quay mặt sang, liếc mắt nhìn Trương Thục Dao một cái.

Trương Thục Dao cũng quay mặt sang, liếc mắt nhìn Lãnh Mặc Hàn một cái... Thấy anh nhàn nhạt chăm chú nhìn thái độ của mình, cô liền đành phải ho khan một tiếng, có chút bất đắc dĩ hơi ngồi nhích ra một chút, dựa vào tay vịn sô pha... Thanh Bình cùng Mỹ Linh ngồi bên cạnh máy vi tính, lại nhịn không được cúi mặt cười rộ lên.

Uyển Thanh lại ngưng mặt nhìn chằm chằm Lãnh Mặc Hàn, hỏi: "Anh! Anh phát hiện cái gì vậy?"

"Các người xem video nhận tội của ông ấy trước một chút..." Lãnh Mặc Hàn nói cho hết lời, liền vươn ngón tay, ấn nút phát hình! !

Mọi người liền cùng nhau nhìn về phía hình ảnh bắt đầu di động giữa màn hình máy tính, giữa hình ảnh đen trắng không rõ ràng lắm, Đường Chí Long mặc âu phục đen, sắc mặt tiều tụy thống khổ ngồi trong phòng thẩm vấn, hai tròng mắt run rẩy kích động áy náy, hai tay dừng trước bàn thẩm vấn, hơi thở có phần gấp gáp, mới kiềm chế nghẹn ngào thẳng thắn nói: "Vụ án phóng hỏa... Là tôi... Là một mình tôi... Gây ra! ! Hết thảy tất cả, đều là lỗi của tôi! Tôi... Tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc này! !"

Thanh âm run rẩy nghẹn ngào kiềm chế như vậy, hình ảnh người đàn ông trung niên, càng lộ vẻ hối tiếc mà áy náy! !

Thanh Bình cùng Mỹ Linh nhìn về phía video này, nhìn không ra manh mối, Trương Thục Dao cũng tinh tế nhìn về phía hình ảnh dáng vẻ Đường Chí Long đang kiềm chế áy náy, cũng không thể nhìn ra... Uyển Thanh lại thật sâu dừng ở lời nói này Đường Chí Long, hai tròng mắt ông rưng rưng, cúi đầu nghẹn ngào, ánh mắt cô nheo lại... Lãnh Mặc Hàn lại vào lúc này, đem hình ảnh tạm dừng lại, chỉ về phía động tác tay của Đường Chí Long, nói: "Các người không có chú ý, lời nói lúc này của Đường Chí Long, cách đặt tay của ông, còn có lời ông nói..."

"Vậy có điểm nghi ngờ gì?" Trương Thục Dao nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn, kỳ quái hỏi.

Uyển Thanh lúc này, liền ngưng mặt giải đáp: "Cho nên nói! ! Thời gian trôi qua nhiều năm, tra ra vụ án lúc trước, cũng có một chỗ tốt!"

"Chỗ tốt gì?" Mỹ Linh nhìn về phía Uyển Thanh hỏi.

Uyển Thanh trực tiếp nhàn nhạt nhìn kỹ hai tay Đường Chí Long đặt trước bàn thẩm vấn, cúi mặt, mới yếu ớt nói: "Trên thế giới mọi bí mật và sự thật, đều sẽ theo thời gian trôi qua, mà từ từ bộc lộ ra một vài đáp án khách quan cùng những suy nghĩ mang tính kết quả! ! Động tác của Đường Chí Long lúc này, hai tay dừng trước bàn thẩm vấn, đây không phải là động tác của một hung thủ gây án nên có!"

"Có ý gì?" Mỹ Linh cùng Thanh Bình kỳ quái nhìn về phía Uyển Thanh, quái dị hỏi.



Uyển Thanh nặng nề lặng yên đem từng hình ảnh kinh điển của Đường Chí Long trong quá khứ, bao gồm hình ảnh lúc ông dự họp, ngồi ở phòng làm việc, ông đều sẽ có một động tác theo thói quen, chính là hai tay đặt trước mặt bàn, cúi đầu trầm tư... Cô đem từng tấm hình bày ra, mới chậm rãi nói: "Các cô nhìn xem! Ông ấy bất kể là lúc họp, hay là ngồi trước bàn ở phòng làm việc, tay ông đều đặt trên mặt bàn một cách vô cùng thản nhiên, cơ hồ chỉ có ngón út tiếp xúc với mặt bàn lạnh! Người chỉ có ngón út tiếp xúc với mặt bàn lạnh, mà lại là lúc cần trầm tư tự hỏi, tâm, sẽ trở thành điểm tựa vững chắc duy nhất của toàn thân thể, áp lực, ung dung, bình tĩnh! Hệ thần kinh mỗi người, đều sẽ lấy hình ảnh mờ ám của cơ thể người mà bộc lộ nhịp thở! Giống như một người, nếu như tính tình hắn táo bạo, liền sẽ rất dễ nắm chặt nắm tay, nặng nề thở dốc! Mà Đường Chí Long lúc này với tư thế hằng ngày, phản ứng ra trong lòng ông đang tự hỏi một kết quả!"

"Kết quả gì!" Trương Thục Dao hỏi lại.

Uyển Thanh trực tiếp ngưng mặt nhìn về phía Trương Thục Dao, nhanh chóng nói; "Ông ấy ở đây lấy tư thái một vị chủ tịch, ra quyết định! Mà không phải là người phóng hỏa!"

Thanh Bình cùng Mỹ Linh đồng thời mở to mắt, nhìn về phía Uyển Thanh! !

Uyển Thanh lại vào lúc này, thong thả vươn hai tay, chống xe đẩy từ từ đứng lên, cất bước vây quanh bọn họ, vừa đi vừa ngửa mặt nói; "Giống như tôi! Lúc tôi đang suy tư, sẽ không tự chủ có chút khát khao nổi dậy, lắng đọng nội tâm của mình, làm như vậy sẽ làm mạch suy nghĩ của tôi càng rõ ràng hơn! ! Mà chủ tịch Đường lại sau khi gây ra vụ phóng hỏa này, hai tay vẫn theo thói quen đặt trên bàn, chứng minh ông lúc đó, vẫn lấy tư thái của một vị chủ tịch suy nghĩ mọi việc! ! Ra quyết định một việc! Nhất là các cô có phát hiện không? Đường Chí Long là ở ngày hôm sau khi xảy ra vụ phóng hỏa mới ra tự thú! ! Khi đó, đã có đủ không gian, thời gian, để ông suy nghĩ và làm ra quyết định này!"

"Ý của cô là..." Trương Thục Dao nhìn về phía Uyển Thanh, nhanh chóng hỏi: "Chủ tịch Đường đang suy tư lúc xảy ra vụ phóng hỏa, do dự , chuyện trọng yếu nhất của tập đoàn!"

"Đúng!" Uyển Thanh chậm chạp xoay người, nhìn về phía Trương Thục Dao lại nhanh chóng nói: "Nếu không, cô có thể nói cho tôi biết, là một người với cách làm việc cẩn thận, có trách nhiệm, tôn trọng sinh mệnh, đầu đội trời chân đạp đất như Đường Chí Long, vì sao lại vào ngày hôm sau của vụ phóng hỏa, mới tự thú! Tôi nhìn chung hành vi cả đời của ông ấy, ông ấy vẫn là một người cực kỳ cơ trí, mạch suy nghĩ rõ ràng, quyết đoán, dũng cảm! ! Người như vậy, lúc xảy ra sự kiện phóng hỏa, không thể có một chút do dự nào! Như vậy cùng với hình tượng bản thân ông ấy là! ! Cực kỳ không phù hợp!"

Mấy người Trương Thục Dao cùng Uyển Thanh, cũng dần dần cảm thấy, có chút rõ ràng...

"Căn cứ theo phân tích như trên, chủ tịch Đường thật không phải thủ phạm của vụ án phóng hỏa này?" Trương Thục Dao nhìn về phía Uyển Thanh, vẫn còn ẩn chứa nghi ngờ hỏi.

Uyển Thanh mỉm cười nhìn Trương Thục Dao nói: "Chúng ta không thể lấy bằng chứng như vậy! Nếu như chúng ta đem bằng chứng như vậy đi đến sở cảnh sát, chúng ta sẽ bị ném ra ngoài !"

"Vậy còn có những thứ đầu mối gì khác?" Trương Thục Dao nhìn về phía Uyển Thanh lại nhanh chóng hỏi.

Uyển Thanh nghe lời này, trầm mặc xuống, nhìn về phía anh trai! !

Lãnh Mặc Hàn lúc này, mặt bộc lộ vẻ trầm tĩnh, vẫn chăm chú nhìn Đường Chí Long lúc nhận tội, tư thái bộc lộ cảm xúc như một đi không trở lại, anh mới yếu ớt nói: "Đây mới phần có độ khó cao nhất! Nếu như... Chúng ta muốn chứng minh Chủ tịch Đường oan uổng , chúng ta nhất định phải tìm ra một chứng cứ vô cùng xác thực! ! Vụ án phóng hỏa này cùng với ông ấy không có bất kỳ quan hệ gì! Thế nhưng ông ấy lúc đó xác thực có tiến vào phòng bếp, thậm chí còn giận dữ, đem tất cả đầu bếp cùng trợ lý đầu bếp cố gắng nhốt bên ngoài cánh cửa sổ phòng bếp! ! Phòng bếp khách sạn có quy định, để tránh nguy cơ xảy ra sự cố, cho nên cửa sổ nhà bếp đều phải đóng chặt, phải là đích thân bếp trưởng, mới có thể khởi động mật mã! Đóng hai cửa! !"

"Vậy..." Trương Thục Dao trực tiếp nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn rất nhanh khẩn trương nói: "Ý của anh là, Chủ tịch Đường có lẽ thật sự là người có quan hệ lớn nhất đến vụ án phóng hỏa sao?”



"Cho nên..." Lãnh Mặc Hàn mới nhàn nhạt nhìn Trương Thục Dao nói: "Cảnh sát mới có thể một mực chắc chắn chuyện này có liên quan đến Chủ tịch Đường! ! Thậm chí về sau khi ông ấy ra tự thú, cũng chứng minh được điểm này!"

"Vậy còn có kẽ hở gì?" Trương Thục Dao nhìn về phía mọi người hỏi.

"Vấn đề là..." Lãnh Mặc Hàn tiếp tục nhìn Trương Thục Dao, nói thẳng: "Với hành vi tính cách cá nhân của Chủ tịch Đường, ông ấy không có khả năng vào lúc giận dữ, mà lại đóng chặt cửa... Cũng chứng minh một chuyện khác!"

"Chuyện gì?" Trương Thục Dao nghĩ chuyện này! !

Lãnh Mặc Hàn nhìn về phía Trương Thục Dao, nói thẳng: "Chúng ta giả thiết Chủ tịch Đường biết chân tướng vụ án phóng hỏa này! Như vậy... Ông biết khi nào? Nhất định là sau khi xảy ra vụ án phóng hỏa! Bởi vì trước vụ án phóng hỏa, ông ấy có thể ra tay ngăn cản! Hơn nữa! Ông ấy vô cùng có khả năng sau một khắc phát sinh vụ phóng hỏa, cũng đã thông qua một phương thức nào đó biết chân tướng, cho nên mới phải vào ngày hôm sau mới thừa nhận mình là người gây ra vụ phóng hỏa ..."

"Vì sao?" Thanh Bình cùng Mỹ Linh cùng nhau quái dị hỏi! !

Uyển Thanh mặt bộc lộ vẻ nhàn nhạt, nhìn bọn họ nói; "Ông ấy muốn hủy đi chứng cứ! Vụ án phóng hỏa này, nhất định là liên quan rất rộng, thậm chí là một sự kiện khiến ông ấy bất ngờ! Cho nên mới phải nhường một bước trời cao bể rộng, làm ra hành vi như vậy! Tôi thậm chí hoài nghi, vụ phóng hỏa cùng sự kiện rượu đỏ năm đó, có lẽ vẫn tồn tại sự liên quan nhất định!"

Lãnh Mặc Hàn quay mặt sang, thật sâu nhìn về phía các cô, lúc này mới mềm giọng nói: "Cho nên... Ông ấy đầu tiên là muốn hủy diệt bằng chứng! Thứu hai! ! Muốn tạo chúng cứ giả!"

Trương Thục Dao trong nháy mắt cũng bị đánh thức , nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn nhanh chóng nói: "Đúng vậy! Tôi xác thực chưa từng nghĩ đến điểm này! ! Ông ấy nếu như biết chân tướng sự thật kia, ông ấy sẽ vì che giấu chuyện này, nhất định sẽ trước tiên hủy diệt chứng cứ! ! Lại tạo ra bằng chứng chính xác do mình gây ra vụ phóng hỏa! ! Như vậy... Vật điều tra mà cảnh sát tra ra, đều vô cùng có khả năng là do Chủ tịch Đường tự mình tạo ra! Chúng ta có thể lấy chứng cứ này, điều tra theo hướng ngược lại!"

"Đúng vậy! !" Lãnh Mặc Hàn cũng cơ hồ khẳng định nói; "Tất cả chứng cứ trong phòng bếp đều đã bị cây đuốc kia đốt cháy rụi! Như vậy... Chứng cứ sinh ra về sau, nhất định là không phù hợp với tính logic , mà lại phù hợp với hiện thực ! Chúng ta chỉ cần chứng minh, chứng cứ xác thực về sau, là người khác làm giả , là có thể cởi bỏ được mớ bòng bong này rồi!"

"Vụ án phóng hỏa về sau còn có chứng cứ gì?" Trương Thục Dao tò mò hỏi! !

Uyển Thanh trực tiếp cần lên tư liệu ở sở cảnh sát, nhìn về phía Trương Thục Dao mỉm cười nói: "Ở đây!"

Trương Thục Dao cố ý báo thù, cười nói: "Cô không nên nhìn a! ! Cô vừa rồi rõ ràng nói không nhìn tư liệu sở cảnh sát!"

Uyển Thanh nhất thời bất đắc dĩ nhìn về phía Trương Thục Dao, cười...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook