Người Cầm Quyền

Chương 1206: Thăm dò của Trương Kỳ Long

Nhất Tam Ngũ Thất Cửu

26/05/2014

Theo ý tưởng của Hàn Đông, là muốn để một vị Phó Chủ tịch Vương Tử Mai đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, trước đây Hàn Đông cũng từng giao lưu với bà ta, cảm giác bà ta có ý tưởng đối với công tác của Hội đồng nhân dân, hơn nữa tương đối phù hợp với suy nghĩ của mình, nếu có bà ta đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân, như vậy Hàn đông có thể tiến thêm một bước thúc đẩy xây dựng chính phủ liêm khiết hiệu suất cao.

- - Công tác của Chính phủ nếu muốn liêm khiết hiệu suất cao, ngoài phải tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ ra, điểm quan trọng hơn chính là giám sát, giám sát bên trong là không đủ, nhất định phải tăng cường công tác của Hội đồng nhân dân, từ trước tới nay công tác của Hội đồng nhân dân đều bị yếu kém đi, đi vào công tác của Hội đồng nhân dân dường như là bị ra rìa, điều này làm cho công tác của Chính phủ mất đi một giám sát có hiệu quả, quyền lực mất đi cân bằng, đương nhiên sẽ sinh ra rất nhiều vấn đề.

Hàn Đông ngồi ở trong phòng làm việc nghiêm túc suy nghĩ, trong suy nghĩ Hàn Đông xây dựng chính phủ liêm khiết hiệu suất cao, tác dụng giám sát của Hội đồng nhân dân là rất quan trọng. Bây giờ Tiếu Miễn Tri bị cách chức bắt giam, chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân đang trống, tâm tư của Hàn Đông đương nhiên phải linh hoạt lên, hy vọng có thể bắt đầu làm theo suy nghĩ của mình rồi nói sau.

Thành phố Giang Trung là thành phố trực thuộc Trung ương, theo lệ Bí thư Thành ủy không được kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, nếu không thì Hàn Đông đã sớm muốn kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân rồi.

Chỉ có điều hiện tại Hàn Đông mặc dù có ý để Vương Tử Mai đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân, nhưng mấu chốt nhất vẫn là phải để Trung ương gật đầu đồng ý mới được.

Hàn Đông chuẩn bị nhanh chóng trở về Yến Kinh một chuyến, đi báo cáo cụ thể suy nghĩ của mình với Cổ Thần Dương và Nghiêm Gia Vân, nếu có thể có được sự tán thành của bọn họ, như vậy việc Vương Tử Mai đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân không có vấn đề gì rồi.

Nghĩ tới những điều này, Hàn Đông mơ hồ cảm thấy đau đầu, chuyện của thành phố Giang Trung thật là phiền toái, tuy rằng lần này xử lý được không ít người, nhưng cán bộ cấp thành phố của thành phố Giang Trung lại không có nhiều biến động, cho nên bây giờ còn chưa phải là lúc lơ là.

Cầm điện thoại lên, Hàn Đông bấm số máy của văn phòng Trưởng ban Tổ chức Phạm Hữu Thuận, nói:

- - Đồng chí Hữu Thuận, anh có rảnh không đến văn phòng tôi một chuyến.

Phạm Hữu Thuận đương nhiên là có thời gian, ông ta bỏ việc đang làm, vội vàng đi đến văn phòng của Hàn Đông.

Hàn Đông mời ông ta ngồi xuống, để cho Lý Tri Thu rót trà cho ông ta rồi nói:

- - Đồng chí Hữu Thuận, lần này các cán bộ ở các ban ngành trong thành phố bị liên lụy đến không ít. Có không ít người bị bắt giam rồi, không ít chức vụ bỏ trống, tình hình này không thể kéo dài quá lâu, phải nhanh chóng bố trí ứng cử viên thích hợp mới được, Ban Tổ chức nhanh chóng đưa ra phương án. Tranh thủ tuần sau thảo luận quyết định trong Hội nghị thường vụ.

Phạm Hữu Thuận thực ra đã sớm có chuẩn bị, hơn nữa trước đây cũng đã làm một số công tác có liên quan, nhưng có mấy chức vụ mấu chốt, ông ta không thể tự mình làm chủ, nhất định phải để Hàn Đông tự mình làm chủ mới được.

- - Bí thư Thành ủy Hàn, nhân viên lần này thay đổi khá nhiều. Trước đây tôi cũng cân nhắc qua, trong lòng cũng có dự định. Nhưng ứng cử viên của mấy ban ngành còn đang do dự, nhờ Bí thư Thành ủy Hàn chỉ thị.

Phạm Hữu Thuận cẩn trọng nói, làm nhân vật số một là vô cùng nhạy cảm với vấn đề nhân sự, vị trí bình thường còn dễ nói. Vị trí quan trọng mình không thể tùy tiện nhúng tay vào, còn phải làm theo ý đồ của Hàn Đông mới được.

Hàn Đông gật gật đầu, nói:



- - Vậy anh nói xem, chủ yếu có những vị trí nào?

- - Thứ nhất là chức Cục trưởng Cục Tư pháp, thứ hai là Phó cục trưởng Cục Công an, ngoài ra còn có một ghế trống của Cục Xây dựng, Cục Giao thông, Cục Giáo dục, tôi đã suy nghĩ kỹ rồi, nhất thời cũng chưa có ứng cử viên thích hợp.

Trên thực tế, ghế trống không chỉ có mấy cương vị này, nhưng mấy cương vị này vô cùng quan trọng, cũng là ban ngành trọng yếu, mặc dù chỉ là chức Phó, nhưng người quan tâm đến chắc chắn không ít. Mặt khác cương vị của mấy cấp Phó giám đốc sở, Phạm Hữu Thuận cũng đã liên lạc với các lãnh đạo có liên quan, cũng có ứng cử viên sơ bộ, như vậy đến lúc phương án của Ban Tổ chức đưa ra có thể chiếu cố đến lợi ích của đại đa số người, khả năng được thông qua trên Hội nghị thường vụ sẽ lớn hơn, như vậy quyền uy của Trưởng ban Tổ chức ông ta cũng sẽ duy trì tốt hơn.

Làm Trưởng ban Tổ chức, nếu mỗi lần đưa ra phương án nhân sự đều bị phủ quyết, thì quyền phát biểu của ông ta rõ ràng sẽ giảm bớt đi nhiều. Cho nên trước đó Phạm Hữu Thuận còn gọi điện cho Phó bí thư Trương Kỳ Long, sau khi tìm hiểu đầy đủ suy nghĩ của Trương Kỳ Long, đưa ra phương án có tính mục tiêu.

- - Mấy ứng cử viên này tôi thấy thế này, để tôi suy nghĩ một chút, phương diện khác anh phải nhanh chóng bố trí cho tốt.

Hàn Đông cũng hiểu được ý tứ của Phạm Hữu Thuận, từ trước tới nay Phạm Hữu Thuận vẫn rất phối hợp với công tác của Hàn Đông, cho nên Hàn Đông cũng vô cùng hài lòng về ông ta.

- - Đúng rồi, ứng cử viên của Cục Giáo dục anh có đề cử được ứng cử viên thích hợp không?

Phạm Hữu Thuận sửng sốt, trong lòng liền biết Hàn Đông đang cho mình một ứng cử viên quan trọng, mặc dù mình mặt khác đã chuẩn bị lấy một cấp Phó giám đốc sở rồi, nhưng vị trí của Cục Giáo dục không thể nghi ngờ tương đối quan trọng. Theo đà phát triển không ngừng của xã hội, tầm quan trọng của công tác giáo dục cũng càng ngày càng thể hiện rõ, địa vị của Cục Giáo dục đương nhiên là nước lên thì thuyền cũng lên.

- - Được rồi, tôi sẽ suy nghĩ xem.

Phạm Hữu Thuận trước đây cũng chưa chuẩn bị, đương nhiên phải trở về suy nghĩ kỹ, làm lãnh đạo Thành ủy, mấu chốt nhất là có thể đề bạt người, nếu người đi theo ông ta không được nhanh chóng đề bạt, vậy còn có ai muốn theo ông ta lăn lộn nữa. Lần này Hàn Đông cho ông ta một người, ông ta có thể bố trí thêm một người của mình, đây chính là một chuyện hiếm có.

Sau khi Phạm Hữu Thuận đi rồi, Hàn Đông suy nghĩ một lát rồi gọi điện thoại cho Chủ tịch thành phố Uông Tồn Minh và Phó bí thư Thành ủy Trương Kỳ Long qua đây, mấy chức vụ của mấy ban ngành trọng yếu này, nhất định phải bàn bạc trước, sau đó lại thảo luận trên Hội nghị thường vụ Thành ủy.

Rất nhanh Uông Tồn Minh và Trương Kỳ Long liền đi tới, Uông Tồn Minh mặt mày hồng hào, trong thời gian này thành phố Giang Trung toàn lực kêu gọi chống tham nhũng, động tác rất mạnh mẽ, Uông Tồn Minh cũng nhân cơ hội này lôi kéo không ít người, cuộc sống so với trước kia tốt hơn nhiều, tâm trạng đương nhiên cũng tốt hơn rất nhiều.

Mà sắc mặt của Trương Kỳ Long thì không tốt lắm, sắc mặt u ám, trong ánh mắt luôn lộ ra vài phần u ám, lạnh lẽo, khi bất chợt cười cũng còn khó coi hơn là khóc.

Đợi hai người ngồi xuống, Hàn Đông nói:

- - Đồng chí Tồn Minh, đồng chí Kỳ Long, lần này mời hai đồng chí đến chủ yếu là thảo luận một số vị trí còn trống, cán bộ lần này bị bắt giam không ít, chúng ta không thể để mặc các vị trí này cứ trống mãi được.

Uông Tồn Minh trước đây từng qua lại với Hàn Đông, đương nhiên hiểu được ý tưởng của Hàn Đông, bèn nói:

- - Bí thư Thành ủy Hàn, tôi nói trước suy nghĩ của tôi, trước tiên là Cục Công an, thời gian đồng chí Chu Chính chủ trì công tác của Cục Công an, công tác đắc lực, một là tăng cường công tác trị an xã hội được toàn dân thành phố khen ngợi, hai là ủng hộ công tác của Ủy ban Kỷ luật, ủng hộ rất lớn với công tác phòng chống tham nhũng. Tôi đề nghị bổ nhiệm đồng chí Chu Chính đảm nhiệm Phó bí thư Đảng ủy Công an kiêm nhiệm Cục trưởng Công an thành phố, đồng thời bổ nhiệm anh ta làm Trợ lý Chủ tịch thành phố. Ngoài ra tôi đề nghị Phó chủ nhiệm ban Chính trị Cục Công an đồng chí Chu Húc Thành đảm nhiệm Phó cục trưởng.



Mặc dù Uông Tồn Minh ở Cục Công an không có mấy người của mình, nhưng ông ta vẫn rất hiểu rõ tình hình ở Cục Công an, đương nhiên biết ai là người dựa vào Hàn Đông, cho nên đưa ra ứng cử viên có tính mục tiêu.

Trương Kỳ Long bĩu môi, trong lòng nghĩ thầm: “Hai người này cùng một giuộc, đã sớm thương lượng rồi, ở đây diễn trò cho người xem sao”.

Nhưng Trương Kỳ Long cũng hiểu được, trải qua dọn dẹp trong thành phố lần này, thế lực của mình bị ảnh hưởng lớn, mặc dù người trong Hội nghị thường vụ Thành ủy không có thay đổi gì, nhưng căn cơ bị rung động, hơn nữa đám người Hoàng Thổ Kim trong khoảng thời gian này cũng đều vô cùng khiêm tốn, cho nên muốn cùng với Hàn Đông và Uông Tồn Minh tranh quyền đoạt lợi vẫn là có áp lực rất lớn, bởi vậy thái độ của lão cũng không cứng rắn như trước nữa, bởi vì lão biết rõ lúc này càng phản kháng kịch liệt chỉ có thể dẫn tới Hàn Đông và Uông Tồn Minh liên kết với nhau, ngược lại cũng không có chút lợi lộc gì.

- - Đồng chí Uông Tồn Minh nói có lý, mời tiếp tục.

Hàn Đông nói.

Uông Tồn Minh nói, tiếp:

- - Mặt khác Tào Kim Bình ở phòng Tổng hợp văn phòng Thành ủy trước kia từng công tác ở Cục Giao thông, vô cùng quen thuộc với công tác của Cục Giao thông, tôi thấy nên để ông ta đảm nhiệm Phó cục trưởng Cục Giao thông là thích hợp.

Tào Kim Bình này là Thư ký của Uông Tồn Minh, lần này Uông Tồn Minh thả ra đảm nhiệm Phó cục trưởng Cục Giao thông, coi như là một bố trí rất tốt, dù sao một cán bộ cấp Cục trưởng thăng lên cấp Phó giám đốc sở, có thể một bước đi đến phòng ban quan trọng như vậy của Cục Giao thông thật là hiếm có.

Đối với điều này Hàn Đông đương nhiên không có ý kiến gì, mà Trương Kỳ Long cũng không nói gì thêm, dù sao lãnh đạo bố trí cho Thư ký bên mình vào vị trí thích hợp, đây là lệ thường trong quan trường, quy tắc này là không thể dễ dàng phá bỏ, bằng không rất có thể trở thành cái đích chỉ trích của mọi người.

Sau đó Uông Tồn Minh lại đưa ra phương án thay đổi nhân sự của Cục Tài chính, đây là ông ta đã có ý định từ lâu rồi, hơn nữa trước đây là sớm cùng Hàn Đông trao đổi rồi, có được sự ủng hộ của Hàn Đông. Làm Chủ tịch thành phố, trước đây ông ta đến cả Cục Tài chính cũng không thể nắm được, khi muốn dùng tiền, nếu không được đồng ý của Dương Bộ Hầu, cho dù ông ta đã phê duyệt rồi, Cục Tài Chính cũng dây dưa không muốn phối hợp.

Cho nên mục đích ông ta phối hợp với Hàn Đông, chính là nắm giữ Cục Tài chính, điểm này cũng nhận được sự ủng hộ của Hàn Đông, trước đây ông ta đã sớm bố trí một số người ở Cục Tài chính, lần này là chuẩn bị giải quyết dứt điểm một lần.

Đối với phương án nhân sự của Cục Tài chính do Uông Tồn Minh đưa ra, Trương Kỳ Long cũng không có phản đối.

Nhưng lão ta ngay sau đó cũng đưa ra ứng cử viên của mình, chuẩn bị nắm vị trí Cục trưởng Cục Xây dựng trong tay.

- - Cục Xây dựng đã xảy ra vấn đề nghiêm trọng như vậy, Cục trưởng Trịnh Ý khó có thể chối bỏ trách nhiệm, tôi đề nghị miễn nhiệm chức vụ Cục trưởng này, bổ nhiệm Vương Minh Thanh đảm nhiệm chức Cục trưởng, đồng chí Vương Minh Thanh trước đây đảm nhiệm Phó cục trưởng thường trực Cục Xây dựng, năng lực làm việc tốt, đảm nhiệm chức Cục trưởng là xứng đáng.

Trương Kỳ Long trầm giọng nói, Vương Minh Thanh là thân tín của lão, trước đây từng đảm nhiệm Thư ký của lão, trong chuyện lần này không bị liên lụy, Trương Kỳ Long quyết định đẩy gã ta lên, như vậy không chỉ chiếm lấy một vị trí quan trọng, hơn nữa cũng có thể thể hiện năng lực của mình với thế giới bên ngoài.

Đương nhiên đây cũng là thăm dò của Trương Kỳ Long với Hàn Đông, xem Hàn Đông phản ứng thế nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cầm Quyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook