Người Cầm Quyền

Chương 1204: Gửi lời

Nhất Tam Ngũ Thất Cửu

23/05/2014

- - Không sao chứ.

- - Vẫn tốt, haha, anh cũng không sao chứ?

- - Tôi đương nhiên không sao, cho dù tôi có suy nghĩ như thế cũng không có cơ hội.

- - Anh có nghe nói không, người kia lại bị mời đi uống trà rồi?

Mấy ngày nay thành phố Giang Trung nơi nơi đều có thể nghe được đối thoại đại loại như vậy, có người trong lòng hoảng sợ, có người vui sướng khi có người gặp họa, có người thì yên lặng theo dõi diễn biến chờ đợi thời cơ.

Cùng lúc đó, công tác của Ủy ban Kỷ luật đang tiến hành rầm rộ, từ trong số những cán bộ đã bị bắt giam, Ủy ban Kỷ luật lại bới ra được một số tham quan ô lại khác.

Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật Từ Thanh Đồng trong khoảng thời gian này nghiễm nhiên như đã trở thành một Bao công mặt đen, mỗi ngày phải xử lý sự việc nhiều như vậy, hơn nữa còn thi thoảng nhận được điện thoại thỉnh cầu chào hỏi, nhưng ông ta đều chỉ qua loa lấy lệ, nhưng cũng phải chịu áp lực rất lớn.

- - Bí thư Thành ủy Hàn, theo xâm nhập điều tra lần này, cán bộ dính líu đến vụ án lần này ngày càng nhiều, ngoài 18 cán bộ trước đây ra, còn có vài cán bộ cấp Sở cũng tra ra vấn đề.

Từ Thanh Đông xanh mặt nói, mặc dù tra ra nhiều người như vậy, coi như là thành tích công tác của Ủy ban Kỷ luật, nhưng cũng là nói công tác trước đây của Ủy ban Kỷ luật làm không đến nơi đến chốn.

Hàn Đông trầm giọng, nói:

- - Bất kể là ai đều phải nhất định điều tra đến cùng.

Đã động đến tổ ong vò vẽ này, vậy tuyệt đối không được bỏ dở nửa chừng, hơn nữa vốn Hàn Đông đang có ý muốn chỉnh đốn quan trường thành phố Giang Trung, chuyện lần này cũng chỉ là một mở đầu mà thôi, trước tiên tăng cường xây dựng trong sạch hóa bộ máy chính trị, tiếp theo là muốn đề cao hiệu suất công tác, nhất định phải trong thời gian ngắn, để quan trường thành phố Giang Trung có một sự thay đổi mang tính căn bản.

Từ Thanh Đồng nói:

- - Tham quan ô lại nhất định phải tra rõ, nhưng xã hội bây giờ đã truyền rất nhiều lời đồn, bàn tán xôn xao, cũng mang đến áp lực rất lớn cho công tác của Ủy ban Kỷ luật.

Hàn Đông cười nhạt, nói:

- - Chỉ cần là làm việc, có cái nào không bị bàn tán đâu, nhưng chỉ cần chúng ta làm việc theo quy củ, sẽ không sợ bất cứ kẻ nào bàn tán. Lần này toàn thành phố tiến hành giáo dục trong sạch hóa bộ máy chính trị tác phong Đảng, bắt được một vụ án lớn là một chuyện tốt ích nước lợi dân, nhất định phải đi sâu triển khai, không thể bỏ nửa chừng. Từ trước tới nay dân chúng đều cho rằng chúng ta thùng rỗng kêu to trong phương diện công tác chống tham nhũng, lần này chúng ta nhất định phải kiên trì đến cùng, tuyệt đối không được thỏa hiệp.



Thật ra Hàn Đông cũng biết. Giai đoạn hiện tại sở dĩ có nhiều lời đồn như vậy. Thật ra chính là âm mưu và phản kích của một số người trong thành phố, bọn họ lo lắng mình bị liên lụy, cho nên không muốn để cho công tác của Ủy ban Kỷ luật đi sâu quá nhiều. Cho nên Hàn Đông tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp, lần này vất vả lắm mới mở được ra cục diện, làm sao có thể bỏ dở giữa chừng.

Có những lời này của Hàn Đông, Từ Thanh Đông cũng yên lòng hơn, dù sao ở thành phố Giang Trung, Hàn Đông chính là chủ chốt, có Hàn Đông ủng hộ, là ông ta có thể yên tâm điều tra tiếp vụ án.

Từ Thanh Đồng vừa mới rời khỏi văn phòng Hàn Đông, Lý Tri Thu liền vào báo cáo Phó bí thư Trương Kỳ Long đến rồi.

Hàn Đông cười cười, bảo Lý Tri Thu cho Trương Kỳ Long vào.

- - Bí thư Thành ủy Hàn, gần đây trong công tác chống tham nhũng, trong sạch hóa bộ máy chính trị tác phong Đảng có được thành tích rất lớn, thông qua vụ án Giang Văn Tân đã bắt giam nhiều vị cán bộ, trong xã hội đã mang lại phản ứng rất tốt, dân chúng đều vỗ tay khen ngợi…

- Trương Kỳ Long ngồi xuống, nói. Đầu tiên là nói một hồi những lời tán dương, sau đó lập tức đổi giọng, nói:

- - Nhưng trong xã hội còn có một số phản ứng không tốt, chủ yếu là vụ án này kéo dài nhiều ngày, dân tình hoảng sợ, đặc biệt mang đến ảnh hưởng bất lợi cho môi trường đầu tư của thành phố chúng ta, rất nhiều nhà đầu tư bên ngoài đầy lo lắng về môi trường đầu tư, cán bộ, ban ngành chính phủ của thành phố chúng ta, theo tìm hiểu của tôi, một số nhà đầu tư bên ngoài vốn dĩ chuẩn bị đầu tư vào thành phố Giang Trung, bây giờ cũng trở nên do dự , tiếp tục như vậy sẽ vô cùng bất lợi với phát triển kinh tế của thành phố chúng ta.

- - Ảnh hưởng lớn như vậy sao?

Hàn Đông nói.

- - Chúng ta tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, mục đích chính là mở rộng chính nghĩa, làm cho Giang Trung bình an, xây dựng công tác, cuộc sống, môi trường đầu tư tốt hơn. Điều này đối với nhà đầu tư bên ngoài là một chuyện rất tốt, làm sao có thể sợ hãi lui ra được?

Thật ra Hàn Đông trong khoảng thời gian này cũng nghe nói đủ loại bàn tán, cũng có một số nhà đầu tư quả thật sớm hủy bỏ dự án đầu tư đã định, nhưng cũng không nghiêm trọng như Trương Kỳ Long nói, còn chưa đến mức mang lại tổn hại thực chất to lớn như vậy đối với sự phát triển kinh tế của thành phố Giang Trung. Mà Trương Kỳ Long sở dĩ khoa trương như vậy, mục đích là gì Hàn Đông trong lòng vô cùng hiểu rõ.

- - Bí thư Thành ủy Hàn, thứ mà nhà đầu tư bên ngoài nhìn thấy không phải như anh nói, bọn họ thấy là trong thời gian này cán bộ các cấp của thành phố chúng ta đều ngã ngựa, lòng người bất ổn, bọn họ lo lắng sắp tới đầu tư sẽ bị tổn hại, cho nên đều do dự không quyết.

Trương Kỳ Long vẻ mặt lo lắng.

- - Tôi lo lắng nếu không sớm ổn định thế cục của thành phố Giang Trung, sẽ có một lượng lớn nhà đầu tư rời khỏi thành phố Giang Trung, như vậy không chỉ có ảnh hưởng bất lợi đến xây dựng kinh tế của chúng ta, mà còn gây nên tổn hại rất lớn về danh tiếng với bên ngoài của thành phố chúng ta, như vậy cái được không đủ bù cái mất. Trước mắt, thành phố chúng ta xây dựng mạnh mẽ cao điểm IT khu vực Trung Tây bộ, trước đây cũng đã tiến hành bàn bạc với các doanh nghiệp như Phổ Huệ, Khang Thổ Phú, cố gắng đốc thúc bọn họ đầu tư xây dựng nhà máy ở thành phố Giang Trung, trong đó Giám đốc Mặc Khắc Minh công ty Phổ Huệ khu vực Trung Hoa là bạn cũ lâu năm của tôi, mấy ngày trước khi ngồi uống cafe với tôi đã thể hiện rất lo lắng đối với thế cục hiện giờ của thành phố Giang Trung, tuy rằng được tôi hết sức khuyên bảo, nhưng nghi ngờ trong lòng ông ta vẫn chưa nguôi, tôi năm lần bảy lượt giải thích đảm bảo, ông ta đồng ý sẽ xem xét, nhưng tôi lo rằng cứ như thế mãi, e là…

Hàn Đông khẽ nhíu mày, Trương Kỳ Long này đang uy hiếp mình, lão có quan hệ riêng với Giám đốc khu vực Trung Hoa của Phổ Huệ, vốn dĩ đây là một cơ hội thu hút Phổ Huệ đầu tư vào thành phố Giang Trung, nhưng lão ta bây giờ lại dùng để uy hiếp mình.

“Ông bạn này cho rằng làm như vậy để mình có thể thỏa hiệp sao, vậy lão cũng nghĩ quá trẻ con rồi.” Hàn Đông trong lòng vô cùng căm tức, “Mặc dù nói một số doanh nghiệp lớn rút vốn có thể sẽ mang đến một số phiền toái, nhưng đây chắc chắn không phải là cái cớ ngăn cản chống tham nhũng, bộ dạng lão ta như vậy, chỉ có thể nói rõ chính bản thân lão có vấn đề, vậy phải nghiêm túc điều tra mới được.”

Trương Kỳ Long này làm Phó bí thư Thành ủy, lại đoàn kết một lượng lớn thân tín của Dương Bộ Hầu để lại, sức ảnh hưởng trong thành phố rất lớn, công tác ở rất nhiều phương diện đều gây gò bó cho Hàn Đông, nếu có cơ hội, Hàn Đông đương nhiên là muốn điều lão đi.



- - Đó là anh Mặc Khắc Minh chưa nắm bắt được tình hình của thành phố chúng ta, đồng chí Kỳ Long và anh Mặc Khắc Minh là bạn, phải giải thích rõ ràng tình hình của thành phố Giang Trung với anh Mặc Khắc Minh, thể hiện thành phố chúng ta làm sạch môi trường đầu tư, quyết tâm xây dựng không gian phát triển tốt cho doanh nghiệp là kiên quyết không lay chuyển, tôi tin tưởng, chỉ cần chúng ta có thành ý, chỉ cần anh Mặc Khắc Minh hiểu rõ tình hình, tôi nghĩ anh ta chắc chắn sẽ đốc thúc Phổ Huệ đầu tư xây dựng nhà máy ở thành phố Giang Trung. Dù sao thành phố Giang Trung nằm ở khu vực kết hợp Trung Tây Bộ của Trung Hoa, đầu tư xây dựng nhà máy ở thành phố Giang Trung có thể kết nối Trung Bộ, Tây Bộ, thậm chí có thể đầu tư sang các nước như Thiên Trúc, rất có ý nghĩa đối với bố cục chiến lược phát triển của Phổ Huệ, huống hồ giá thành tài nguyên nhân lực ở thành phố Giang Trung thấp, tài nguyên phong phú, đây cũng là lựa chọn tốt nhất cho việc đầu tư xây dựng nhà máy của Phổ Huệ.

Hàn Đông nói như vậy một mặt là mong Trương Kỳ Long có thể lấy lợi ích của thành phố Giang Trung làm trọng, mà không nên vì lợi ích của bản thân làm hại lợi ích của thành phố Giang Trung, một mặt khác cũng là nói cho lão ta biết, Phổ Huệ đầu tư hay không, xây dựng nhà máy ở thành phố Giang Trung hay không, nguyên nhân cơ bản ở bố cục chiến lược của Phổ Huệ và điều kiện tài nguyên độc đáo của thành phố Giang Trung không phải bất cứ người nào có thể thao túng.

Trương Kỳ Long nghe được ý tứ trong lời nói của Hàn Đông, lão ngượng ngùng cười, nói:

- - Bí thư Thành ủy Hàn, vì sự phát triển của thành phố Giang Trung, tôi đương nhiên sẽ hết sức khuyên bảo, nhưng anh cũng biết, người nước ngoài công tư phân rất rõ ràng, mặc dù tôi và Mặc Khắc Minh quan hệ riêng khá tốt, nhưng trong việc đầu tư của Phổ Huệ e là không thể thao túng ý đồ của Mặc Khắc Minh.

Hàn Đông gật đầu, nói:

- - Ừ, điều này tôi cũng hiểu rõ, nhưng đã là như vậy, chúng ta vẫn phải hết sức cố gắng.

Nói chuyện không hợp không nên nói nhiều, Trương Kỳ Long cũng nhìn ra được Hàn Đông đã quyết tâm tiến hành đến cùng công tác phòng chống tham nhũng, bây giờ những gì cần nói mình cũng đã nói rồi, Hàn Đông vẫn không thay đổi chủ ý, như vậy không cần nói nhiều nữa, hay là trở về làm tốt các công việc ứng phó ở các phương diện mới được, bất kể như thế nào, chuyện của mình đã sắp xếp xong rồi, nói không chừng cũng có thể lợi dụng cơ hội lần này mua chuộc lòng người.

Một tuần tiếp theo, công tác của Ủy ban Kỷ luật lại có được tiến triển mới.

Tiến triển lần này chủ yếu là do Cục trưởng Cục Tư pháp thành phố Vương Thiện Võ dính líu đến, ông bạn này vốn là một công an nhân dân bình thường, nhưng giỏi đầu cơ luồn cúi, đương nhiên năng lực làm việc cũng có, lúc đầu cũng làm được một số việc thực, sau đó đảm nhận Phó cục trưởng Cục Công an thành phố, đến năm kia thì được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Tư pháp.

Trong quá trình thăng tiến, Vương Thiện Võ hối lộ người khác và cũng nhận hối lộ, lần này bị tra ra, qua thẩm vấn của Ủy ban Kỷ luật, dần dần đào ra rất nhiều tham quan ô lại.

Nhìn tài liệu của Ủy ban Kỷ luật đưa tới, đôi mày của Hàn Đông nhíu chặt lại.

Bởi vì lần này cán bộ dính líu đến vụ án Giang Văn Tân, tổng cộng đến 47 người, ngoài cán bộ cấp Bộ trưởng Tiếu Miễn Tri ra, còn có Vương Thiện Võ và 9 cán bộ cấp Sở cùng với một loạt cán bộ cấp Cục trưởng, cấp Cục phó, những người này có liên quan đến nhiều ban ngành và đơn vị như cơ quan Đảng chính, xây dựng thành phố thị trấn, khai thác bất động sản, vệ sinh y tế, giao thông, giáo dục.

Động tác lớn của thành phố Giang Trung cũng được Trung ương coi trọng cao độ, mấy đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Trung ương đều thể hiện sự khen ngợi trong các khung cảnh khác nhau, cùng lúc đó Ủy ban Kỷ luật Trung ương cũng đặc biệt phái tổ chuyên án đến thành phố Giang Trung chỉ đạo công tác chống tham nhũng.

Tổ chuyên án của Ủy ban Kỷ luật Trung ương do Phó chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật Trung ương đồng chí Trịnh Vũ Ba dẫn đội, Trịnh Vũ Ba sau khi đến thành phố Giang Trung, Hàn Đông đến gặp ông ta, biểu thị hoan nghênh nhiệt liệt Ủy ban Kỷ luật Trung ương đến chỉ đạo công tác.

Hai người nói chuyện đôi câu, Trịnh Vũ Ba nói:

- - Bí thư Thành ủy Hàn, tôi lần này trước khi đến thành phố Giang Trung, Chủ nhiệm Bái Đông có mấy câu muốn chuyển đến anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cầm Quyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook