Người Cầm Quyền

Chương 1208: Gánh nặng đường xa

Nhất Tam Ngũ Thất Cửu

28/05/2014

Ngày bảy tháng ba, Hàn Đông chủ trì buổi họp Ủy viên thành ủy thành phố Giang Trung, cuộc họp lần này, chủ yếu là tiến hành tổng kết về giai đoạn đầu của chống tham nhũng, trong đó chính là thảo luận vấn đề nhân sự.

Trước cuộc họp, Hàn Đông đã trao đổi với vài vị đồng chí lãnh đạo, do đó vấn đề nhân sự lần này cần thảo luận, đại khái phương án sớm đã được định, sẽ không có nhiều thay đổi quá lớn.

Trong phòng họp, Hàn Đông ngồi vào vị trí chính, nhìn qua một vòng, các Ủy viên thành ủy đã vào ngồi, tinh thần mỗi người đều khác nhau, có người hút một hơi thật lớn, một làn thuốc vung ra, không khí trong phòng họp rất ngột ngạt; có người còn cầm bút ghi chép vẽ trên tập, dường như đang chuẩn bị nội dung phát ngôn; còn có người nhìn chăm chú vào hoa tươi trước mắt, giống như đang tìm kiếm bí mật trong hoa vậy.

Tuy nhiên Hàn Đông cũng biết, trong lòng những người này đều có dự tính riêng, tuy vẻ mặt rất bình tĩnh, nhưng trong lòng đều hơi do dự.

- Thưa các đồng chí, bây giờ bắt đầu họp, buổi họp hôm nay, chủ yếu có hai vấn đề, thứ nhất là mời đồng chí Thanh Đồng bên Ủy ban kỷ luật thông báo tình hình có liên quan đến, thứ hai là thảo luận về vấn đề nhân sự. Sau đây chúng ta tiến hành chủ đề thứ nhất, thời gian trước, Thành ủy dựa theo Trung Ương xây dựng tác phong liêm chính, trong phạm vi toàn thành phố, triển khai hành động lớn cho lần hoạt động này, cái là “thu hoạch” đấy...

Tuy lần hành động chống tham nhũng của thành phố Giang Trung, thật ra là từ Giang Văn Bân bị khởi tố bắt đầu gây ra, do đó Thành ủy cũng không có chuyên tiến hành sắp xếp và bố trí, nhưng sau này gây nên tiếng vang lớn, đương nhiên công lớn phải thuộc về sắp xếp và bố trí của Thành ủy mới đúng.

Hàn Đông phát biểu được một số lời, tỏ vẻ giống như công việc chống tham nhũng, nên bắt không ngừng, kiên quyết và đấu tranh không ngừng với các phần tử.

Tiếp theo Hàn Đông liền mời Từ Thanh Đồng thông báo tình hình liên quan, sau đó mọi người cũng đều lên tiếng, cũng lần lượt tỏ vẻ nên tiến hành công việc chống tham nhũng đến cùng.

Trên cơ bản việc này đã được xác nhận. Mọi người cũng không thể đưa ra ý kiến và cách nghĩ khác, đương nhiên là đồng nhất với nhau.

Sau đó liền tiến hành mục thứ hai, thảo luận về vấn đề nhân sự.

Cái này là phần quan trọng trong cuộc họp hôm nay, tuy một số vị trí đã có người, nhưng vẫn còn vài vị trí có thể cùng bàn luận

Trước tiên Trưởng Ban tổ chức Phạm Hữu Thuận tiến hành giới thiệu vấn đề can thiệp đến nhân sự, đồng thời nói rõ chi tiết tình hình của những người được đề cử tương ứng, có vài chức vị có hai đến ba ứng cử viên, điều này chủ yếu vì trước đó khi Phạm Đồng Huy trưng cầu ý kiến của các Ủy viên Thành ủy khác. Họ đã đưa ra ứng cử của mình. Còn Phạm Hữu Thuận trải qua kiểm tra sơ bộ, đưa ra danh sách số người phù hợp với điều kiện cho mọi người thảo luận, sức tập trung của mọi người trong hôm nay chủ yếu tập trung vào vị trí của những ứng cử viên này, còn về những vị trí khác, các lãnh đạo quan trọng đã đồng nhất ý kiến. Hơn nữa sau này họ cũng sẽ trao đổi với các Ủy viên Thành ủy khác, do đó biến cố không lớn.

Hàn Đông im lặng ngồi đó, nghiêm túc nghe mọi người phát biểu, hiển thị cảm giác không khí của lần họp Ủy viên Thành ủy này không giống như mọi khi, lần này mọi người tỏ vẻ vô cùng kiên nhẫn.

“Xem ra, trải qua thời gian rèn luyện. Tâm tư của mọi người cũng đã xảy ra nhiều thay đổi. Đặc biệt là người của Hoàng Sĩ Kim, xem ra quan hệ giữa họ, dường như không được hòa nhã như trước đây.”

Hàn Đông tự suy nghĩ trong lòng.



“Cái này là việc tốt, mình có thể từ từ thu tóm từng người họ, muốn làm thêm việc gì cũng dễ dàng hơn”

Có thể nói đến bây giờ, Hàn Đông thực sự bắt đầu nắm được cục thế của thành phố Giang Trung. Uy tín của hắn cũng đã được dựng lên, tuy nói trong Thành ủy còn có suy nghĩ của nhóm người Hoàng Sĩ Kim. Nhưng chỉ cần họ làm tốt công việc từng người, Hàn Đông cũng có thể chịu đựng họ, thỏa hiệp, yêu cầu cùng ý, là chuyện thường trong quan trường, điểm này càng đến chức cao càng thể hiện rõ. Dù sao đây là xã hội phát triển đa dạng, dù anh có mạnh thế nào, anh cũng không thể hoàn toàn lật đổ những người không có chung ý kiến, ngược lại trong tình huống yêu cầu cùng ý kiến, tồn tại của những người không chung ý kiến, cũng có thể đưa đến tác dụng của giám sát và khuyến khích. Do đó, bất cứ việc nào đều có hai mặt của nó, mấu chốt là xem xét như thế nào, chỉ đạo ra sao.

Thời gian này, Hàn Đông cũng luôn suy nghĩ vấn đề này, chính là nên làm thế nào để hoàn thiện cơ chế trong Đảng, đây là một hệ thống mà việc thì phức tạp, Hàn Đông chuẩn bị sẽ đưa phương pháp của mình thực hiện vào thành phố Giang Trung.

Chủ nhiệm Ủy ban kỷ luật Thành ủy Phó Hữu Lâm đưa ra đề nghị đối với việc thay đổi ứng cử viên cục trưởng, lý do mọi người đều biết, dù sao Trịnh Ý là do anh ta đưa lên, hiện giờ Trương Kỳ Long đang truy hỏi trách nhiệm lãnh đạo của anh ta, trong lòng Phó Hữu Lâm chắc hẳn không thoải mái. Do đó, đối với Vương Minh Tinh do Trương Kỳ Long đưa ra, Trương Kỳ Long cũng đưa ra vài chất vấn, cho rằng dù sao Trịnh Ý trong việc này có trách nhiệm không thể chối bỏ, nhưng Vương Minh Tinh cũng chưa phải là người thích hợp được đưa ra, anh ta lại đưa ra một ứng cử viên khác, cũng là một tên Phó cục trưởng.

Trương Kỳ Long đương nhiên chống đối, thái độ cũng vô cùng kiên quyết, lần này anh ta đưa ra phương án thay đổi nhân sự, chính là muốn thể hiện năng lực của mình không bị ảnh hưởng to lớn, đương nhiên không thể vì phản đối của Phó Hữu Lâm mà đầu hàng. Do đó, hai người thậm chí tranh cãi lên.

- Đồng chí Kỳ Long, đồng chí Hữu Lâm, các anh hãy bình tĩnh trước, nghe xem các đồng chí khác có ý kiến gì.

Hàn Đông đã ngăn chặn tranh cãi giữa họ, chuyển ánh mắt qua Trưởng ban thư ký Hoàng Sĩ Kim.

Hoàng Sĩ Kim nói giản đơn:

- Tôi cho rằng Vương Minh Tinh là người thích hợp.

Nói xong anh ta liền cúi đầu xuống viết lên sổ của anh ta, thực tế anh ta cũng biết ứng cử viên này là do Hàn Đông, Uông Tồn Minh cùng với Trương Kỳ Long đã thảo luận trước đây, cũng nói lên Hàn Đông gật đầu đồng ý. Do đó anh ta ủng hộ Vương Minh Tinh, không phải ủng hộ Trương Kỳ Long, trong lòng anh ta sớm đã có dự định riêng, không phải muốn cùng Trương Kỳ Long đi đến con đường tối tăm. Đương nhiên rồi, ủng hộ Vương Minh Tinh cũng có thể làm yên lòng Trương Kỳ Long, như vậy nhất cử lưỡng tiện. Ngoài ra, anh ta cũng không vì Vương Minh Tinh mà đắc tội Phó Hữu Lâm, do đó anh ta biết Phó Hữu Lâm cũng đang tranh chấp vị trí khác, đến lúc đó anh ta sẽ toàn sức ủng hộ Phó Hữu Lâm.

- Tôi cho rằng Vương Minh Tinh còn phải rèn luyện thêm...

Phó Chủ tịch thành phố thường trực Thôi Thiên Hử, đột nhiên khiến sắc mặt của Trương Kỳ Long trở nên khó coi.

Điều này không chỉ vì Thôi Thiên Hử không ủng hộ Vương Minh Tinh, mấu chốt là vấn đề thái độ.

“Xem ra lần này Thôi Thiên Hử cũng bắt đầu có dự tính riêng của anh ta rồi.”

Trương Kỳ Long phẫn nộ trong lòng,



“Chẳng lẽ Dương Bộ Hầu vừa ngã, thật sự là cây đổ bầy khỉ tan sao?”

Đồng thời, trong lòng Trương Kỳ Long tràn đầy cảm giác hiểm nguy mãnh liệt. Nếu nội bộ của họ không đoàn kết, như vậy Hàn Đông thu thập từng người họ cũng là việc rất đơn giản.

Chỉ là cục diện này, Trương Kỳ Long cũng không có cách giải quyết, anh ta thậm chí còn lo lắng Khương Hiệp Dũng và Mã Văn Chính cũng có ý riêng, vấn đề càng lớn hơn.

Đợi đến Khương Hiệp Dũng và Mã Văn Chính phát biểu, trong lòng Trương Kỳ Long an tâm, ít ra hiện giờ hai người họ vẫn đang ủng hộ anh ta.

Kết quả cuối cùng, ứng cử viên do Trương Kỳ Long đưa ra vẫn thuận lợi thông qua.

Nhưng từ bên trong, Hàn Đông nhìn thấy một số thay đổi không bình thường. Trong lòng vẫn vui vẻ. Cục thế hiện tại của thành phố Giang Trung, khiến cho Hàn Đông có cơ hội giải quyết vấn đề đám thân tín của Dương Bộ Hầu.

Ngày mười bảy tháng ba, Hàn Đông bay đến Yến Kinh tham gia cuộc họp Trung Ương. Lần này cuộc họp chủ yếu nghiên cứu về việc thực thi triển khai chiến lược Tây Bộ.

Cuộc họp do Cổ Thần Dương chủ trì, trước tiên anh ta muốn tổng kết thành quả mười năm phát triển Tây Bộ, đưa ra:

- Thực thi mở rộng chiến lược Tây Bộlà do Trung Ương Đảng nhìn xa trông rộng, nắm hết toàn cục. Nhằm đưa ra quyết sách trọng đại ở thế kỷ mới, cơ sở địa khu Tây Bộ có được tính đột phá về phương tiện kiến thiết, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức trung bình toàn quốc, sự nghiệp xã hội và nhân tài được tăng mạnh, mức sống của nhân dân được đề cao rõ ràng, diện mạo thành xã phát sinh biến hóa lịch sử. Phần lớn cán bộ đổi mới ý thức được tăng mạnh, tinh thần phong tục các dân tộc dâng trào hướng về phía trước, mở rộng Tây Bộ đạt được thành tựu to lớn, địa khu Tây Bộ đã đứng tại nơi khởi điểm của trang sử mới. Thực tiễn chứng minh, quyết sách trọng đại về chiến lược mở rộng Tây Bộ của trung ương là hoàn toàn chính xác.

- Đồng thời cũng cần tỉnh táo xem rõ, khoảng cách trình độ phát triển của địa khu Tây Bộ và địa khu Đông bộ tương đối lớn, điểm khó và trọng tâm của việc địa khu Tây Bộ xây dựng xã hội bậc trung .

- Mười năm sau sẽ là thời kỳ mấu chốt để bắt đầu thâm nhập vào phát triển Tây bộ. Khu phía Tây phồn vinh, phát triển, ổn định. Liên quan đến phúc lợi quần chúng, đến toàn cục xây dựng của nước ta khi cải cách và hiện đại hóa. Liên quan đến trị an lâu dài, phục hưng của nước Trung Hoa.

Thông qua thảo luận hội nghị, quyết định tiến thêm bước tăng tiến độ phát triển của Tây bộ, cấp cho chính sách ủng hộ đặc biệt. Từ chính trị, thuế vụ, đầu tư, kinh tế, sản nghiệp, đất đai, giá cả, sinh thái, nhân tài, hỗ trợ tiến thêm một bước hoàn thiện chính sách, thêm một bước gia tăng vốn đầu tư, thêm một bước thực hiện hạng mục.

Hàn Đông cũng đã phát biểu trong buổi họp, hắn chủ yếu đứng về góc độ của tỉnh thành Tây bộ, đưa ra quá trình phát triển của Tây bộ, tỉnh thành Tây bộ nên làm gì, làm thế nào.

- Trước tiên, các cấp Đảng ủy và chính phủ địa khu Tây Bộ phải thống nhất tư tưởng, nâng cao nhận thức, đoàn kết đưa quảng đại cán bộ quần chúng tiến hành thúc tiến các hạng công tác Tây bộ, đảm bảo các công việc được xác thực. Lần này, các ban ngành phải mật thiết phối hợp, hợp tác công tác, tăng cường chỉ đạo công việc khai thác phát triển tây bộ, nắm bắt chế độ, toàn diện xác thực từng nhiệm vụ. Cuối cùng, các tỉnh thành phải phân tích tình hình thực tế, thực thi chính sách khác nhau, không phải dựa theo một hình thức phát triển...

Phát biểu của Hàn Đông, được công chúng trong cuộc họp chấp nhận, sau cuộc họp Nghiêm Gia Vân lại tìm đến Hàn Đông thảo luận tác dụng phát huy khai thác thành phố Giang Trung Tây bộ, vạch ra thành phố Giang Trung phải phát huy được tính đi đầu trong phát triển Tây Bộ, khiến cho Hàn Đông cảm thấy nặng nề, đồng thời Hàn Đông cũng thuận thế đưa ra vấn đề của Vương Tử Mai, đồng thời đưa suy nghĩ của mình chi tiết báo cáo lại với Nghiêm Gia Vân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Cầm Quyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook