Ngược Về Thời Minh

Quyển 6 - Chương 288: Tam chiến định quân thần (p2)

Nguyệt Quan

19/09/2017

Đội quân chính quy của Đại Minh còn cách một khoảng cách tương đối xa, lúc này đang tản ra theo hướng hình cung, gã trong thời điểm thoát khỏi đám hỏa thuyền vẫn quan sát cẩn thận đội hình công kích của đối phương.

Chiến hạm của Bồ nhanh chóng thay đổi đầu thuyền, bỗng một trận lửa cháy phụt lên, đốt cột buồm bằng vải bạt, thân tầu rung động. Vừa thoáng qua đợt lửa thiêu này, bỗng “ầm” âm thanh vang lên, thuyền của Hiroshi Miyamoto (Cung Bản Hạo) bị hỏa thuyền của Minh quân va chạm một chút, thân tầu lay động rồi tiếp tục tiến về phía trước.

- Đúng là thằng ngu!

Diego mắng qua một câu, nhưng hắn lập tức ngạc nhiên mở to hai mắt.Mới vừa rồi thuyền của Hiroshi Miyamoto va chạm với mạn thuyền, gã phỏng đoán là thuyền súng ống đạn dược gì đó va chạm nhau, cũng không để ý chi tiết, mà hiện tại hắn tinh tường thấy rõ, hỏa thuyền bên này như có sinh mệnh bỗng nhiên chuyển hướng, lại hướng chiến thuyền của Hiroshi Miyamoto va chạm.

Lại âm thanh “ầm” vang lên, hỏa thuyền đang lửa đỏ rực va vào thuyền hạm lại càng cháy mãnh liệt, lan sang thuyền của Hiroshi Miyamoto. Mạn thuyền cũng đã bị hỏa thiêu, thuyền viên muốn cứu hỏa cũng không thể tới gần.

Diego không thể lại mắng bọn người Nhật Bản ngu ngốc, bởi vì thuyền của gã cũng rất nhanh gặp vận rủi. Đầu tiên là cảm giác đáy thuyền giống như bị lực cản làm trì trệ trong khoảnh khắc, rồi sau đó hai bên hỏa thuyền liền nhanh chóng đong đưa rồi nặng nề đâm vào boong tàu khiến lửa lan sang.- Hỏa thuyền nhất định là được nối với nhau bằng xích sắt. Chúa ơi, đã trúng kế, Lập tức lùi về phía sau!

Đội thuyền viên lái thuyền cẩn trương điều chỉnh chiến thuyền, trên mặt biển xuất hiện một màn quỷ dị. Một chiến thuyền ba cột buồm kéo theo hai thuyền gỗ nhỏ đang cháy rừng rực chậm rãi lui về phía sau. Chính tiền phương lại càng nhiều hỏa thuyền liên tiếp đuổi về ...đầu thuyền này.

Mà xa xa lại là đại đội chiến hạm nhanh chóng tiến lại gần, một loạt chiến hạm lập tức theo thứ tự tiến vào vị trí pháo kích tốt nhất tạo thành hình cung. Diego lo lắng vạn phần, gã một mặt thông tri cho đội hình thứ hai tiến lên tiếp ứng, theo hai cánh của quân đồng minh giao chiến, một mặt tăng tốc hướng về sau, cái đám hỏa thuyền chết tiệt này như đám trẻ song sinh kết hợp, đuổi không thôi.Một thủy thủ tránh đi trận lửa thiêu tận mép thuyền, dùng sào dài ráng sức đẩy hỏa thuyền ra xa, liền bị phỏng lửa, cuối cùng đành bỏ lại sào, tuyệt vọng lui về sau nói:

- Thượng úy Diego, sườn thuyền trang bị vô số đinh sắt dài, khi va vào đã cắm sâu vào thuyền của ta, không có biện pháp gỡ ra.

- Cái gì?



Diego trừng mắt, hú lên một cách quái dị, không như lẽ thường chiến đấu, gã tưởng mình như một tân binh, chân tay luống cuống.

Là một quan chỉ hủy. Gã đã đối phó đủ loại địch nhân, từ đám Ả Rập huơ đao, cưỡi ngựa, đến đám người bản xứ dã nhân cầm tiêu thổi, ẩn trong bụi cỏ. Với các quốc gia châu Âu, rồi quốc gia phương Đông như Ấn Độ, hắn cũng trải qua không ít, vậy mà chiến đấu như này lại là lần đầu gặp được.Một ngàn ba trăm linh tư năm trước, từng có vị Thống soái điều hơn mười vạn đại quân, đại đao sắc bén, vì bị lửa thiêu đốt bốn phía mà bi phẫn thét dài, sau đó giống như Táo vương gia bỏ lại mười vạn đại quân mà chật vật chạy chốn, vị tướng đó kêu gọi Hạ Hầu Đôn.

Louis. Diego so với Hạ Hầu Đôn còn oan đến hoảng, ít nhất địch nhân họ Hạ kia ngoài hỏa chiến còn có hai ba vạn binh, chính là hiện tại chỉ dựa vào hỏa thuyền này đã thiêu hủy hơn mười chiến hạm của gã sao?

“Oanh!” Mép thuyền của một chiếc thuyền nào đó phát ra một tiếng nổ mạnh, bị lửa thiêu đốt, mép thuyền đã bị nứt ra. Vì hỏa thuyền lan lửa sang rất mạnh, làm một khẩu đại pháo chưa kịp nã pháo, pháo còn ở đó chưa kịp ôm đi, nổ mạnh.

- Làm sao bây giờ?Các binh sĩ trên thuyền đều thất kinh chạy trốn, lửa cháy rất mãnh liệt, biên mép thuyền không thể trạm tới, không thể dập tắt, lại không thể thoát khỏi hỏa thuyền, chẳng lẽ gần ba trăm khẩu pháo, hơn mười chiến thuyền có thực lực chinh phục bao nhiêu tiểu quốc cường đại về hải quân, lại cứ như vậy mà bị một đám hỏa thuyền rách nát tiêu diệt?

Diego trong tình thế cấp bách bỗng nghĩ ra kế (cái khó ló cái khôn), đưa ra biện pháp ứng phó linh hoạt, gã lớn tiếng ra lệnh:

- Hướng bên giương buồm lên, toàn lực va vào thuyền của Hiroshi Miyamoto, dùng cánh bên hướng tới, phá tan hỏa thuyền.

Chiến hạm chuyển hướng tới chiến thuyền của Hiroshi Miyamoto. “Oanh!” hai thân thuyền lay động kịch liệt, thuyền viên trên tầu của Hiroshi Miyamoto không nhận được cánh báo, nên liền bị chấn động, boong tầu, mép thuyền, cột buồm, dâybuộc thân mật mà tiếp xúc.

Thân hỏa thuyền vốn đã không chắc chắn, nên khi va chạm liền vỡ vụn, một số bộ phận dính vào dây vẫn đang cháy nhưng lửa đã nhỏ đi nhiều.

Các chiến hạm thấy thế, cũng bắt đầu xô vào lẫn nhau. Xích sắt của hỏa thuyền vẫn như cũ hợp với nhau, va chạm lại kéo thêm càng nhiều hỏa thuyền tới đây. Dùng tạm hạ sách này thuyền của Diego phải trái va chạm một phen rồi dời khỏi chiến đoàn, chiến thuyền khác va chạm lại càng dẫn tới nhiều hỏa thuyền gắn đinh vào mũi và sườn tầu.

Mà tại lúc này, chiến hạm của Minh quân đã tới gần, chiến hạm thân thuyền hướng sang, vẽ một đường cong xinh đẹp, giống như biểu diễn duyệt binh. Đồng loạt hướng pháo tới nã, “ầm ầm ầm” đạn pháo dầy đặc như mưa.Đoàn thuyền “liên hợp quốc quân” đang cùng một đám thuyền va chạm loạn cào cào, càng lúc dây dưa càng rối loạn, tất cả đều ở một chỗ mất đi khả năng di chuyển.



Thuyền bọn họ bị dồn chật ních, thân tầu bị hỏa thuyền dây dưa, hai sườn mép thuyền bị cháy nghiêm trọng, đạn pháo căn bản không thể dùng để chiến đấu nữa.

Đây quả là một trận hải chiến điển hình kỳ quái nhất, một bên nã pháo công kích, một bên lại không có một điểm chống trả. Diego bi thương nhìn tiền phương, hơn mười chiến thuyền kia thuộc hải tặc Tây Ban Nha, Nhật Bản cùng lính đánh thuê đã biến thành một đống rách nát, so với đám thuyền nhỏ lúc đầu của Minh quân còn thảm hại hơn.

Bị lửa thiêu đốt, lại bị đạn pháo đánh nứt mạn thuyền, hiện tại dù không bị hỏa thuyền vây, cũng không cách nào dập tắt lửa.- Hạm đội của ta xong rồi!

Diego ai thán kêu lên.

- Ha ha ha...

Bành Sa Ngư mặt mày hớn hở, ông ta đầu tóc đỏ rực, mặt cũng ửng lên sắc hồng, đến râu cũng ánh lên sắc đỏ, quả thực là giống Hỏa Đức Tinh Quân. Đứng ở đó, dù không nhìn thấy tình hình chiến đấu, nhưng ở trên biển khói cuộn lên dầy đặc cũng nói cho ông ta biết: Đại công cáo thành!

Nếu hỏa thuyền thất bại, hỏa thuyền bị phân tán cũng không có khả năng cháy vượng cùng tỏa khói như vậy. Kế hỏa công do nhiều tướng lãnh phụ tá trải qua rất nhiều lần thương nghị bổ sung hoàn thiện, nhưng khởi xướng ra lúc đầu chính là ông.

Trận chiến đầu tiên, hỏa thiêu liên thuyền, công lao không thể chạy khỏi ông.Chiến thuyền của Diego mất đi khả năng chiến đấu, thối lui hai hải lý ra ngoài, thấy tình thế không ổn, đội hình thứ hai đã bày ra chiến hình chữ chi. Quyết đoán bỏ qua cứu viện cho hạm đội của Diego, trực tiếp hướng tới đội hình hình cung của Minh quân.

Tiểu thuyền trên biển đem tín hiệu truyền tới chiến hạm Hàn Vũ, Bành Sa Ngư tinh thần rung lên, kéo kéo tay áo nói:

- Đến phiên chúng ta, xuất phát!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Về Thời Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook