Ngạo Thế Tuyệt Trần

Chương 2: Hương tiêu ngọc vẫn

Tuyệt Trần Tử Thương

11/07/2014

Thương Khung đại lục:

Kiệu hoa đỏ thẫm trăng trí bằng một lớp lụa cẩm đỏ mỏng, tám kiệu phu quy củ đứng cạnh, không có khua chiêng gõ trống cũng không có mười dặm trang sức màu đỏ, mà tòa phủ đệ trang nghiêm trước mắt, cũng không giống như đang đón dâu, chỉ là sáu gã thị vệ đứng ở cửa.

Nữ tử ngồi trong kiệu hoa, khăn voan màu đỏ thấp thoáng khuôn mặt nhỏ nhắn bị nhuộm đỏ của nàng. Hôm nay là ngày nàng xuất giá, sau mười năm chờ đợi, hôm nay rốt cục đã được như nguyện, chỉ là vì sao bên ngoài lại im lặng dị thường, vốn là đại tiểu thư con vợ cả trong gia tộc không được sủng ái, gặp hơn mắt lạnh lẽo đứng đợi, trong lòng nàng có một dự cảm bất hảo.

Tính tình vốn nóng vội, giờ khắc này vẫn không thể nào nhịn xuống, không để ý cái gọi là lễ tiết, một tay xốc lên khăn voan màu đỏ, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn bôi phấn kém chất lượng, toàn bộ bộ mặt trang điểm tái nhợt không có một tia huyết sắc. Một tay xốc lên mành kiệu, kiệu phu đứng ở một bên chỉ là hơi hơi quay đầu nhìn thoáng qua liền xoay người như cái gì cũng không có nhìn thấy, ánh mắt kia là từ từ cười nhạo.

Nhắc vạt váy bước lên bậc thang, hai gã thị vệ trong phủ tiến lên hai bước, hai thanh trường kiếm liền đã để ngang người nữ tử.

Sắc mặt nữ tử càng lộ vẻ tái nhợt, đang muốn mở miệng thì đại môn to lớn lúc này mới mở ra, thấy vậy trên mặt của nàng không khỏi lộ ra một tia vui sướng.

Một nam tử từ cửa bước ra, một thân cẩm y màu trắng, tóc màu vàng theo gió bay lên, rõ ràng chính là phu quân hôm nay cùng nàng bái đường —— Bắc Thần Hàn, nhưng là, hiện tại lại mặc quần áo trắng, rốt cuộc là bởi vì sao.

Nhìn Lăng Tuyệt Trần trước mặt đang kinh ngạc, Bắc Thần Hàn khẽ nhíu lại mi, bàn tay sau lưng nắm thật chặt, lại vươn ra: "Đây là đưa cho ngươi!" Đơn giản vài từ, lại dị thường lạnh như băng, tựa như cô gái trước mắt chỉ là một người xa lạ.

Thu hồi biểu tình kinh ngạc trên mặt, bàn tay run run chậm rãi tiếp nhận bức thư trong tay hắn, từ từ mở ra, mùi mực tàu truyền đến khiến cho nàng tâm tình sung sướng một chút, nhưng là, những chữ kia lọt vào trong tầm mắt, lại làm cho lòng của nàng hoàn toàn rớt xuống vực sâu.

Hưu thư!

Hai chữ giống như đao kiếm đâm vào đáy lòng nàng thật sâu, trong mắt chứa đầy hơi nước, nháy mắt như sắp vỡ đê. Hay tay cầm hưu thư run run không ngừng, cũng là quật cường gắt gao cắn bờ môi của bản thân.

Thê lương giương khóe miệng, nâng mắt một lần cuối cùng thâm tình nhìn nam tử nàng đã yêu mười năm trước mắt, trong mắt tràn đầy bi thương sâu đậm: "Được, về sau, chỉ là người lạ!" Ngắn ngủi vài từ, cũng là quyết tam lớn nhất cảu nàng. Xoay người, bước xuống bậc thang, khăn voan trong tay vô lực hạ xuống, rơi xuống mặt đất đầy bụi bậm, rốt cuộc nó là sứ mạng duy nhất trong cuộc đời.

Nhìn bóng lưng thê lương cùa Lăng Tuyệt Trần, áng mắt Bắc Thần Hàn khẽ lóe lên, nhưng lại thủy chung thờ ơ.

"Đợi chút!"

Một thanh âm tràn đầy phẫn nộ truyền đến, ngăn trở cước bộ Lăng Tuyệt Trần.

Chỉ thấy một nữ tử toàn thân màu vàng nhạt, từ bên trong cửa đi ra, nhìn Lăng Tuyệt Trần dừng bước lại, nhanh chạy tới, vẻ mặt cao ngạo nhìn nàng đang gần tuyệt vọng.

Giương mắt, ánh mắt nhìn Kỳ Nhược Tuyết không buồn không vui, dị thường bình tĩnh: "Có chuyện gì sao?" Ngày đại hôn, còn chưa bái đường liền bị hưu, còn có chuyện gì so với chuyện này càng làm cho nàng khó chịu?

"Ta muốn hướng ngươi khiêu chiến!" Ánh mắt Kỳ Nhược Tuyết nhìn Lăng Tuyệt Trần tràn đầy độc ác, vừa nãy ánh mắt Bắc Thần Hàn nhìn nàng chợt lóe sáng rồi tắt, nàng không có quên. Nàng thích Bắc Thần Hàn, từ nhỏ đã thích, cho nên, nàng nhất định phải loại bỏ hậu hoạn về sau, phải đem biến hóa nhỏ nhất của Bắc Thần Hàn bóp chết trong trứng nước.

Khiêu chiến?



Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, tự giễu cười cười, nàng ngay cả tụ khí cũng không thể, mà Kỳ Nhược Tuyết cũng là tu vi hoàng giới* đỉnh cao, một trận chiến này, nàng không hề có cơ hội, cũng chậm rãi gật đầu: "Được, ta đáp ứng!"

*Hoàng giới: Cảnh giới vàng.

Thanh âm mang theo tuyệt vọng, nói xong liền chậm rãi rời đi. Nàng như trước không có lựa chọn, qua hôm nay, nàng còn có gì mặt mũi gi sống qua ngày, chẳng bằng lưu loát rõ ràng.

Người từ sau mà đến, nhìn bóng lưng Lăng Tuyệt Trần dứt khoát rời đi, cũng không ngăn cản, hơi hơi nhíu mi, đều tự lâm vào trầm tư.

Trên đài cao ba thước, hai nữ tử tuyệt sắc đang đứng, một người mặc cẩm phục màu đỏ, hiển nhiên, chính là mặc giá y tân nương màu đỏ. Dù lau đi lớp son kém chất lương kia, lại không thể che dấu sắc mặt tái nhợt của nữ tử. Cẩm phục màu đỏ, theo gió nhẹ không ngừng tung bay, tóc dài màu lam, bị gió thổi bay che hơn phân nửa khuôn mặt, lông mi cong cong run rẩy, con ngươi trong suốt như mặt nước khẽ tràn ra tuyệt vọng.

Một nữ tử khác, có dung nhan tinh xảo, da trắng nõn, cái mũi cao thẳng, trong mắt hàm chứa ý cười, một thân áo vàng nhạt bằng lụa mỏng theo gió bay lượn, giống như điệu múa Hồ Điệp, nếu không phải trên mặt kia tràn ngập hận ý dữ tợn, này náất định là hình ảnh y phục hoàn mỹ, nhưng cũng chỉ là nếu mà thôi.

"Ha ha, không thể tưởng được ngươi thật sự có gan, thế nhưng thực có can đảm ứng chiến!" Ngữ khí tuyệt đối trào phúng, ánh mắt khinh miệt nhìn hồng y nữ tử đối diện đang im lặng, hôm nay nàng nhất định phải hoàn toàn tiêu trừ tai hoạ ngầm của mình.

Hồng y nữ tử mím môi, ngẩng đầu nhìn nam tử áo trắng tay đặt trên lan can, như đang xem cuộc vui trong đài cao, ánh mắt lạnh băng lãnh khốc, mặt không chút thay đổi nhìn cũng không có tương trợ. Trong lòng không khỏi tuyệt vọng, đó là phu quân của nàng, phu quân hôm nay sẽ thành thân, thế nhưng mặc một thân áo trắng, ngay cả hỉ phục cũng không từng thay qua, liền đưa cho nàng một phong hưu thư. Cho dù hôm nay không có trận luận võ này, nàng cũng không còn mặt mũi để sống sót.

Quay đầu, kiên định nhìn nữ tử y phục vàng nhạt: "Ra chiêu đi!" Nàng không thể không ứng chiến, tại Thương Khúc đại lục lấy võ đứng đầu này, bị hạ chiến thư, nếu không ứng chiến, thì chính là cùng toàn bộ đại lục là địch, bị mọi người khinh thường, bị thế nhân đuổi giết. Muốn sống, cơ hồ là không có cơ hội! Nam tử đó, nàng yêu thương mười năm, đúng là thật vô tình!

Người vây xem, có chút mềm lòng đối với hồng y nữ tử, không khỏi nổi lên một tia thương hại, lại không có người tiến lên, dù sao đây là quy củ, quy củ nơi này, không có người có năng lực đi ngăn cản. Bọn họ đều không có năng lực đi trợ giúp nữ tử như nhược trên đài cao kia một chút nào.

Lăng gia đại tiểu thư liền ngay cả tự khí cơ bản nhất đều không được, lại ngay cả một chút huyền khí* đều không có, như thế nào đối kháng nhị tiểu thư Kỳ gia đã huyền khí ba cấp cao nhất!

*Huyền khí, hay còn gọi là hắc khí: nội lực bóng tối.

Nữ tử y phục vàng nhạt một tay nâng lên, trong tay rõ ràng là ánh sáng lục nhạt, mọi người thật chấn kinh, Kỳ tiểu thư, chỉ thời gian một ngày, thế nhưng đột phá ba cấp cao, đạt tới huyền khí cấu sáu sơ cấp, này này tốc độ thăng cấp, cũng quá nhanh đi!

Hồng y nữ tử thấy vậy, không khỏi lui về phía sau hai bước. Tay đặt bên người, nắm thật chặt, muốn tụ khí, lại phát hiện căn bản là không có biện pháp, trong lòng nàng tuyệt vọng, nàng như thế nào liền đã quên, nàng căn bản là không tụ khí được! Vận mệnh đã như vậy, nàng cũng vô lực thay đổi, chẳng lẽ đả sắp đặt cuộc đời nàng nên bi thảm chấm dứt thế này sao? Không. Nàng không muốn, cũng không thể!

Mọi người đứng ở một phía trên đài cao không khỏi nhìn chằm chằm vào nam tử đứng bên lan can đang thờ ơ. Chỉ thấy nam tử một thân y phục bằng gấm lụa màu trắng, đôi mắt lạnh như băng không có một chút độ ấm. Chính là mắt lạnh nhìn hồng y nữ tử trên đài cao tứ cố vô thân bị hắn vô tình hưu.

Một người tiến lên, cùng áo trắng nam tử sóng vai: "Hàn, ngươi thật sự thờ ơ?" Nam tử mặc y phục màu tím, buông thỏng cợt nhả, chính là điển hình của một phú gia công tử.

Người nam tử áo trắng này chính là vị hôn phu của hồng y nữ tử —— Bắc Thần Hàn! Một đầu tóc đen bóng, một thân cẩm phục tuyết trắng, trên đai lưng buộc một trường tuệ Bạch Lăng (cái này chả hiểu là gì TT^TT), bộ dạng cương nghị không nói không cười, liếc mắt một cái liền có cảm giác chính là vô cùng lạnh như băng.

Bắc Thần Hàn khẽ ngheo đôi mắt: "Chỉ có cường giả, mới có lý do sống sót!" Bình thản nói một câu, giống như cùng hắn không quan hệ, đúng vậy, thế giới này cũng chỉ có cường giả mới có thể sống sót, lời của hắn không thể nghi ngờ.



Nam tử áo xanh ngồi một bên nghe vậy, giống như thật đáng tiếc sải bước đến bên cạnh Bắc Thần Hàn, dựa vào cây cột nhìn về phía đài cao luận võ kia: "Ngươi thật không biết thương hương tiếc ngọc, Lăng tiểu thư ái mộ ngươi hơn mười năm! Thật sự là thần nữ có mộng, Tương Vương vô tâm nha*!" đôi mắt nam tử thâm thúy khiến người khác bắt lấy không được, hai hàng lông mi dày cũng khẽ gợn sóng, khóe mắt hắn, tựa hồ vẫn đều là mang theo ý cười, chưa từng thay đổi ······

*Gần giống hoa rơi nước chảy vô tình á.

"Yến Nam Hiên, ngươi nếu có chút tâm, vậy ngươi ra mặt cứu nàng là được!" Nam tử áo tím lúc nãy cùng Bắc Thần Hàn nói chuyện trêu tức, một tay quạt chiết phiến, trên khuôn mặt trẻ con, tràn đầy lơ đễnh. Nam tử trước mắt, làn da trắng nõn, trong lòng hắn suy nghĩ gì có hơi chút chú ý có thể phán đoán ra.

Yến Nam Hiên nhíu mày, buồn cười nhìn nam tử áo tím: "Kiếm Vũ, đây chính là muội muội của ngươi, ta nếu vừa ra tay, đừng nói không được phép đả thương nàng, đến lúc đó ngươi đừng đau lòng!" Nói xong, làm bộ sẽ nhảy xuống.

Kỳ Kiếm Vũ chạy nhanh giữ chặt Yến Nam Hiên: "Ai ai ai, ngươi cũng không nên xằng bậy, Nhược Tuyết cũng không phải hướng ngươi khiêu chiến!" Hắn có lý do gì đi giúp trợ hồng y nữ tử, Kỳ Kiếm Vũ cũng là quan tâm mà rối loạn thần trí.

"Xem đi, ngươi chính là đau lòng muội muội nhà ngươi!" Yến Nam Hiên dựa vào lan can, vén tóc dài, biểu tình thật bình thản, tựa như vừa rồi kẻ bênh vực kẻ yếu cũng không phải là hắn.

Kỳ Kiếm Vũ vô tội nhún nhún vai: "Đây chính là muội muội của ta, ngươi cho là ai cũng giống như người Lăng gia, nữ nhi phế vật của gia tộc bọn họ tại đây ứng chiến, nhà bọn họ ngay cả một bóng người cũng không có nhìn thấy, thật tuyệt tình!" Bất quá, ai bảo Lăng Tuyệt Trần ngay cả tụ khí cũng không thể làm được, bị gia tộc đối đãi như thế cũng là ‘ chuyện có thể hiểu được’ !

"Ai, ai biểu người ta không thể tụ khí, là phế vật gia tộc, bằng không gia chủ Lăng gia cũng sẽ không thờ ơ !" Yến Nam Hiên thở dài lắc đầu nói, bọn họ đều là trưởng tử giá tộc, bởi vì đều có tu vi cao, coi như là người trẻ tuổi nổi bật trong gia tộc.

Bắc Thần Hàn nhìn hai vị bạn tốt liếc mắt một cái, nhíu nhíu mày, việc hôn nhân này là gia gia định ra, khi đó nếu biết Lăng Tuyệt Trần thế nhưng không thể tụ khí, làm mất mặt mũi của gia gia, cũng không có ai phản đối, nay gia gia của hắn qua đời, Lăng Tuyệt Trần cũng mất đi người duy nhất bảo đảm sinh tồn. Chưa từng nghĩ, lúc hắn bái đường liền đưa một phong hưu thư, Kỳ Nhược Tuyết còn hạ chiến thư, hắn là thật sự giúp không được gì. Một khi luận võ, sinh tử đành tùy thiên mệnh!

Trên đài cao, Kỳ Nhược Tuyết một tay ngưng tụ áng sáng lục nhạt, khóe miệng cong lên, hạnh mâu hiện lên ngoan tuyệt, thân hình nhảy lên đứng giữa không trung, hơi hơi gập lại, cong chân, lòng bàn tay hướng xuống dưới, thẳng xuống Lăng Tuyệt Trần đứng không nhúc nhích, huyền khí từ lòng bàn tay nàng, trong không khí xuất hiện lốc xoáy nho nhỏ, đem Lăng Tuyệt Trần vây quanh, khiến nàng không thể né ra.

Lăng Tuyệt Trần muốn tránh đi, lại căn bản là không thể động đậy, mắt thấy càng ngày càng gần huyền khí, nàng theo bản năng nâng tay ngăn trở đầu, cũng không nghĩ, thế nhưng làm yếu bớt công kích của Kỳ Nhược Tuyết, cho dù yếu bớt công kích, lại bị huyền khí lưu lại bức lui vài bước mới đứng vững thân mình.

Kỳ Nhược Tuyết khiếp sợ dừng lại cước bộ, nhìn nhìn bàn tay của mình, có lẽ nàng chính là may mắn! Vừa kết thúc, một tay lại tụ khí, thân hình như gió hướng Lăng Tuyệt Trần đánh tới, mọi người chỉ có thể nhìn bóng dáng màu vàng như Hồ Diệp bay lượn trên đài cao, nhanh chóng đánh úp về phía hồng y nữ tử đang ngây người.

Vừa mới đứng vững thân hình Lăng Tuyệt Trần nhìn huyền khí trước mắt đang đến, phát ra uy hiếp với mình, nàng nhất thời cảm thấy mình không thể hô hấp, cước bộ liên tiếp lui về phía sau, bước một ép sát, bước một lui về phía sau, đứng gần mép đài cao mà không biết, một cước không vương, trượt chân rớt xuống.

Mọi người ồ lên, như vậy liền mất đi một kiếp sao?

Mọi người ở đây chờ đợi Kỳ Nhược Tuyết lại ra tay thì Lăng Tuyệt Trần trên dài cao thế nhưng ngã trên mặt đất, vẫn không nhúc nhích. Nàng cảm giác được tánh mạng của mình đang ở vô tình mất đi, hai mắt bị màu đỏ bao phủ, nàng biết, nàng rốt cuộc không thể đứng lên, sinh mạng nàng cả đời này thật đáng buồn tại một giây này hoàn toàn kết thúc.

Trong ngáy mắt mọi người ở đây nghi hoặc, sau lưng Lăng Tuyệt Trần chảy ra máu tươi! Một thân hồng y, cùng với máu tươi chảy sau lưng, giống như một đóa hồng mân côi nở rộ vô cùng kiều diễm, như một bài hát bi tráng hoàn mỹ dành cho nàng.

Lúc này ······

Đứng ở lan cao Bắc Thần Hàn, Yến Nam Hiên, Kỳ Kiếm Vũ cũng không thế không trợn to hai mắt, nhìn Lăng Tuyệt Trần không cử động nữa, trong lòng bọn họ đồng thời hiện lên một cái ý niệm trong đầu, chính là: Lăng Tuyệt Trần đã chết!

Bắc Thần Hàn nhíu nhíu mày, vung tay lên, một gã tiểu đồng tiến lên, ôm quyền rồi xoay người rời đi. Giờ khắc này bọn họ đã đoán trước, vốn là mong Kỳ Nhược Tuyết có thể thủ hạ lưu tình, lưu lại Lăng Tuyệt Trần một mạng, cũng không từng nghĩ tới sự tình đã xảy ra một màn bi kịch này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngạo Thế Tuyệt Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook