Ngạo Thế Cửu Trọng Thiên

Quyển 8 - Chương 905: Công chúa ngài ủy khuất...

Phong Lăng Thiên Hạ

07/05/2017

Lão giả tóc trắng cùng Tử Tiêu di dân hy vọng nhìn Tử Tà Tình, trong mắt tất cả đều là cảm động cùng vui mừng, không thấy sự bi thương cô đơn do đại chiến sắp phủ xuống mà chết bất cứ lúc nào.

“Không hổ là Tử Tiêu Thiên Đế chi nữ, không hổ là Tử Tiêu Thiên công chúa điện hạ! Công chúa điện hạ tính tình cùng Tử Tiêu Thiên Đế bệ hạ, giống nhau như đúc!”

Mấy vị lão nhân cơ hồ lên tiếng khóc lớn nói.

Tử Tà Tình hét lớn một tiếng nói: “Hiện tại, cho phép ta lấy danh nghĩa cha ta! Người Tử Tiêu Thiên tập thể nghe lệnh! Hậu nhân của Tử Tiêu Thiên Đế Tử Hào, hạ lệnh!”

“Tuân bệ hạ ý chỉ! Xông pha khói lửa! Tan xương nát thịt! Muốn lần chết không chối từ! Vạn Cổ Tử Tiêu, vĩnh viễn không nói lui!”

Mấy trăm vạn người đồng thời quỳ xuống, giận dữ hét lên! Ai nấy huyết mạch căng phòng, cảm giác cả người cũng muốn nổ tung vậy.

Mọi người tựa hồ thấy lại được uy danh của Võ Vô Địch Tử Tiêu Thiên Đế bệ hạ năm đó, như cũ lại thấy được một thân nhưng trang đứng ở trước mặt mình, ánh mắt uy nghiêm mà nóng bỏng đang hy vọng nhìn đám người mình.

Xa xôi bỗng nhiên có động, Thiên ma đại quân đã đông nghịt xuất hiện, hóa thành mây đen phía chân trời!

“Phàm người Tử Tiêu Thiên ta phải hết sức đánh một trậnTàn sát hết Thiên ma, khôi phục Tử Tiêu hà sơn!” Tử Tà Tình thanh âm trầm thấp, cũng là chấn động đại trường không nói: “Ngay cả chỉ sợ chiến tới người cuối cùng. Người Tử Tiêu Thiên ta quyết không lui về phía sau nửa bước!”

“Quyết không lui về phía sau nửa bước!”

Mọi người đồng thời rống giận!

“Xuất chiến!” Tử Tà Tình rút kiếm ra khỏi vỏ, kiếm quang rộng lớn rét lạnh trường không!

Tuy nhiên lúc này một bộ hồng y bông bềnh trước tiên lao ra. Mạc Khinh Vũ từ đầu đến cuối không nói một lời theo Tử Tà Tình, đạp trên cửu thiên vũ bộ, phiêu nhiên mà đi.

Nhưng, một màn này lại làm cho tất cả Tử Tiêu di dân vào giờ khắc này đồng thời nghẹn ngào!

Tựa hồ thấy được tình cảnh đã lâu!

Đó là! Tử Tiêu Thiên Đế Tử Hào, cùng phu nhân Lăng Phiêu Bình. Một người kiên cường uy vũ, một người thướt tha, vũ động trời cao!

Tất cả không cho phép chùn bước xông về phía Thiên ma! Hết thảy giống như hôm nay, hoàn toàn tái hiện!

Thì ra, không riêng gì Tử Hào Đế tự không tuyệt tự, Đế Hậu còn có truyền nhân, cùng đến Tử Tiêu Thiên!

Tất cả Tử Tiêu di dân ai nấy trái tim kích động giống như muốn nổ tung vậy!

Phía sau, Tử Tiêu đại quân dựa theo biên chế riêng của mình dưới sự chỉ huy của lão giả tóc trắng, đâu vào đấy ai nấy xếp thành hàng tiến lên, tựa như từng đạo nước lũ từ từ thành hình, sau đó thao thao tiến ra!

Không hề nhượng bộ chút nào nghênh hướng Thiên ma!

“Điện hạ, phía trước chính là Tử Tiêu hoang mạc, nơi đó không có chỗ hiểm có thể thủ, biện pháp duy nhất chính là đột tiến về phía trước năm mươi dặm, mọi người ở dãy núi phân giới ngăn ngừa Thiên ma đại quân! Chỉ có ở chỗ này mới hơi có chút địa lợi có thể giữ.”



Lão giả tóc trắng đề nghị nói: “Đây là phân giới sơn trời sinh không thể vượt qua, không thể hủy hoại... Nơi này chính là nơi thích hợp nhất cho trận chiến này!”

“Tốt!” Tử Tà tinh không chút do dự nói: “Tiền bối, hết thảy nghe theo ngài chỉ huy, hôm nay, ta vì ngài làm tiên phong!”

“Công chúa điện hạ nói quá lời...” Lão giả tóc trắng do dự mà, rốt cục hỏi nói: “Công chúa điện hạ... Trên người như thế nào thật giống như tựa hồ là... Đã được mai mối?”

Tử Tà Tình đỏ mặt lên, nói: “Đúng, mấy ngày trước ta đã thành thân, cũng mấy ngày trước đã cùng đầu sỏ năm đó âm mưu hại chết cha ta, họa thủ Thiên Khuyết Thánh Quân Vân Thượng Nhân triển khai quyết chiến... Trận chiến này vẫn Thượng Nhân cuối cùng bỏ mình, nhưng gia hỏa này trước khi chết cũng muốn tai họa chúng sinh, hắn vào thời khắc tối hậu tự bạo, hủy diệt bình chướng sương trắng. Mới làm cho trận chiến này xảy ra trước thời gian đó!”

“Vân Thượng Nhân quả thực chính là triệt đầu triệt đuôi gia hỏa cặn bã!” Lão giả tóc trắng nghiến răng nghiến lợi tức giận mắng một câu, nhưng cũng rốt cục hiểu được nói: “Chúc mừng công chúa điện hạ tân hôn vui vẻ... Chỉ không biết nói, là vị nào thiếu niên anh kiệt... Được may mắn này...”

Trong mắt của hắn, tràn đầy sự ân cần.

Giống như là một vị trưởng giả lo lắng cho hạnh phúc của hậu bối. Hoặc như là một gia gia lo lắng liệu tôn nữ của mình có bị gả Sở khanh hay không vậy?

Tử Tà Tình trên mặt lại đỏ lên nói: “Chính là... Hiện tại Cửu Trọng Thiên Khuyết Quỳnh Tiêu Ngự Tọa Sở Dương...”

Lão giả tóc trắng ngẩn ra, lo lắng thương tâm nói: “Công chúa điện hạ... Ngài... Chịu ủy khuất... Thật quá ủy khuất...”

Hắn thở dài một tiếng, cơ hồ cũng muốn rơi lệ, sáp thanh nói: “Không biết vị Sở ngự tọa này tuổi thọ bao nhiêu rồi... Ai! Bọn ta vô dụng, không thể bảo vệ công chúa, còn để cho công chúa điện hạ bị ủy khuất... Bọn ta... Có mặt mũi nào đi gặp tiên đế...”

Tử Tà Tình nghe vậy nhất thời giật mình.

Ngay cả là trong một Binh hung chiến nguy, nguy cơ tứ phía tâm tình trầm trọng, bên cạnh Mạc Khinh Vũ cũng cơ hồ cười ra tiếng.

Lão đầu này dường như hiểu lầm, là hiểu lầm rất lớn!

Thọ bao nhiêu rồi? —— lão đầu này chẳng lẽ cho là ‘Sở ngự tọa’ có tuổi thọ như hắn rồi sao?

Nàng nhưng không biết, lão đầu nhi thật sự là nghĩ như vậy.

Thậm chí, lão còn có rất nhiều suy nghĩ khác: Chẳng lẽà Tử Tiêu công chúa điện hạ vì muốn khôi phục Tử Tiêu Thiên... Mới không tiếc hy sinh bản thân nhan sắc, mới để cho vị Quỳnh Tiêu Ngự Tọa đi hỗ trợ báo thù, không từ mà biệt, có thể giết được nhân vật như Thánh Quân, không có mấy trăm vạn năm tu vi, có thể làm được sao?

Nhưng là... Công chúa điện hạ hy sinh thật sự quá lớn nha...

Sự hy sinh này quả thực là kinh thiên mà quỷ thần khiếp, vì các phương thiên địa khác xả thân lão nhi không hối hận...

Nếu như Sở ngự tọa ở chỗ này hoặc giả là nghe được những lời này tuyệt đối muốn khóc rống, đau đến mức không muốn sống, biệt khuất đến chết, mẹ kiếp, ta làm sao đã thọ bao nhiêu rồi?

Công chúa của các ngươi điện hạ các ngươi làm sao lại phải ủy khuất, hy sinh, lão tử mới hai mươi, muốn thật nói đến thọ, công chúa của các ngươi điện hạ mới đúng là... Gì đây, được ăn cỏ non rõ ràng chính là tại hạ ta...

Dĩ nhiên, mỗ ngự tọa cho dù thật sự tại chỗ này, bất kể Tử Tà Tình có ở đó hay không, sự biệt khuất ủy khuất đau đến không muốn sống này hắn cũng là không dám nói ra...

Nam nhân sợ lão bà, làm sao cũng không cói là sai! Nhất là ở vấn đề tuổi tác, làm sao cũng là không dám lên tiếng!

Tử Tà Tình ho khan mấy tiếng, trên khuôn mặt trắng nõn xẹt qua một tia quẫn bách, một tia đỏ ửng, lúng túng nói: “Không phải là... Ngài hiểu lầm rồi, Sở Dương hắn đối với ta vô cùng tốt, tuổi của hắn cũng không cói là quá già...”



Lão bà là đau lòng cho lão công, hơn nữa từ việc lão công bị người ta hiểu lầm thành cái lão già cũng thật lòng không thoải mái!

“Đối với ngài vô cùng tốt? Đây chắc hẳn phải như vậy rồi...” Lão giả tóc trắng thê thảm gật đầu nói: “Công chúa điện hạ hy sinh lớn, vị Sở ngự tọa này tuổi già có thể có được ngài lọt vào mắt xanh... Hắn làm sao cũng chính xác coi như là có chút lương tâm... Ai...”

Bên kia Mạc Khinh Vũ đã có điểm thở không ra hơi, không biết là tức giận hay là vui mừng, hay hoặc giả là dở khóc dở cười.

Giờ khắc này thật lòng không biết nên nói gì, Tử Tà Tình, Mạc Khinh Vũ cũng như thế!

Tử Tà Tình chân mày nhăn lại, dở khóc dở cười nói: “Ngài... Ngài thật hiểu lầm rồi... Sở Dương cùng ta, chính là nghèo hèn chi giao, chúng ta vẫn mến nhau... Hơn nữa thật ra thì hơn... Sở Dương này tuổi tác so với ta còn nhỏ hơn rất nhiều... Khụ khụ...”

“A... Nga ách ách ách...” Lão giả tóc trắng thế mới biết bản thân nghĩ sai lầm rồi, hắn quẫn bách vạn phần, nói: “Cái này... Cái này... Chúc mừng công chúa, chúc mừng công chúa, trời ban lương duyên, trai tài gái sắc, cái gì... Sớm sinh quý tử, tử tôn muốn đời...”

Tử Tà Tình lại là một trán đầu khó hiểu.

“Lão nhân gia, những thứ đó cũng là chuyện nhỏ, chúng ta hôm nay trận chiến này là trọng đại, hôm nay đại cục thành bại toàn bộ nhờ cậy vào ngài.” Tử Tà Tình vội vàng mau chuyển thoại đề nói.

Mặc dù sau khi cha mẹ thân chết thật lâu mình mới ra đời, nhưng tuổi tác thật sự mình hơn Sở Dương không ít, nói là trâu già gặm cỏ non, thật đúng là không quá đáng. Đối mặt với vấn đề này mỗ đại tỷ vẫn thật là có chút lúng túng...

“Công chúa điện hạ xin yên tâm, cựu thần nhất định cúc cung tận tụy!” Lão đầu nhi trên mặt tất cả đều là vẻ ngượng ngùng không dễ nói: “Ta đây liền đi chỉ huy quân đội, phải tất yếu ngăn cản Thiên ma đại quân đi tới.”

Nói xong thoáng như chạy trốn vậy rời khỏi.

Lau mồ hôi một cái, ai, ta đây trong đầu rốt cuộc là nghĩ cái gì đây... Thật sự là quá ngượng ngùng; Bất quá công chúa điện hạ nếu tìm được chỗ quy túc hợp tâm ý rồi, càng thêm không thể có điều sơ xuất...

Ở trong đêm tân hôn phát sinh chiến đấu, ai... Nha đầu này cũng thật mạng khổ.

Đợi lát chiến đấu, nhất định phải phái chuyên gia bảo vệ công chúa điện hạ, nếu có thể không để cho nàng xuất thủ, làm hết sức không để cho nàng xuất thủ...

“Hiện tại chúng ta bên này binh lực cũng có không thiếu, trì hoãn ba ngày thời gian, vẫn là có hy vọng...” Mạc Khinh Vũ vừa đi vừa tính toán.

“Xa xa chưa đủ!” Tử Tà Tình chau mày nói: “Tử Tiêu di dân phân tán các nơi, chúng ta có thể trong thời gian ngắn tụ tập được số lượng như thế này mặc dù đã rất không dễ dàng, nhưng chưa phải là cực hạn, hẳn là còn có bộ phận rất lớn chưa chạy tới... Lấy con mắt tiền nhân mà nói, nhân số tuy nhiều, nhưng, chân chính có thể tham gia chiến đấu, có thể cùng Thiên ma tranh phong, tính toán đâu ra đấy tối đa cũng không cao hơn năm mươi vạn, binh lực này cùng Thiên ma đại quân tương đối, ngay cả không phải là không đáng kể, cũng là như muối bỏ biển...”

“Mà Thiên ma đại quân một khi sóng triều đến, quy mô ít nhất là ngàn vạn trở lên! Hơn nữa càng ngày càng nhiều, tình hình chiến đấu rất không lạc quan.” Tử Tà Tình lôi kéo Mạc Khinh Vũ nói: “Chúng ta mau đi, Thiên ma đại quân cũng mau tới rồi, chớ để bọn chúng đi trước chiếm lĩnh phân giới núi!”

Mạc Khinh Vũ gật đầu, tức thì gia tăng tốc độ, chạy tới phân giới núi.

Trước đó, cả Tử Tiêu Thiên toàn cảnh cơ hồ cũng bị Thiên ma chiếm lĩnh, cho nên vị trí phân giới núi cũng không phải là rất trọng yếu, cũng không có tài nguyên đặc thù gì nên tự nhiên cũng không được coi trọng. Nhưng tình huống bây giờ bất đồng, Cửu Trọng Thiên Khuyết lạch trời đã mất đi, phân giới núi ngược lại trở thành 1 nơi hai bên có thể sử dụng để quyết thắng bại!

Trong cái này quan hệ nặng như thế nào có thể nghĩ.

Cho nên đám người Tử Tà Tình cố nhiên là liều mạng đi về phía trước, Thiên ma bên này cũng giống không muốn sống chạy gấp đi! Thiên ma nhất phương làm sao biết, nếu bị Tử Tiêu di dân đoạt trước một bước chiếm lĩnh được phân giới núi, rất có thể chống đỡ được cho đến khi Thiên Khuyết hậu viên đại quân chạy tới!

Thật đến khi đó, cục diện so sánh với hiện tại càng thêm gian nan gấp trăm lần!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngạo Thế Cửu Trọng Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook