Nắng Thích Mưa

Chương 14: 39 độ . Bó bột . Liệt giường . Đẫm mồ hôi

Chu Diệp Vi

07/06/2017

Biên kịch dẫn truyện

"tít....tít....tít...tít"-Tiếng máy đo nhịp tim cùng theo đường ống dẫn nước biển trên tay cô - Hàn Di

Thiên Hạo lo lắng ngồi phía ghế chờ . Cô y tá gọi cậu ấy :

-Ai người nhà của bệnh nhân Tiểu Hàn Di vậy ạ ?

-Dạ em !! - Thiên Hạo lại gần

-Em điền tên phụ huynh với số điện thoại cho chị được không ?

Từ khi quen Hàn Di cậu chưa lần nào được biết đến tên cha mẹ hay ai trong gia đình cô cả , danh tiếng về gia đình cô dường như kín mật . Cậu ngập ngừng chút rồi nói :

-À !!Lúc nãy chị thay đồ cho cậu ấy , chị có thấy điện thoại của cậu ấy không ?

Chị y tá có vẻ gấp rút nên nói rồi đặt tờ giấy thông tin trên bàn :

-Không em !! bây giờ chị đang gấp , em cố gắng gọi người nhà lên điền thông tin rồi nộp ở quầy thông tin nhé !!

Cậu ta cầm tờ giấy * biết điền gì đây ? Chẳng lẽ tên mình , thôi gọi thầy vậy * Cậu nhấc máy gọi cho anh mình . Đầu dây bên kia bắt máy :

-Gì thế Thiên Hạo ?

-Hàn Di nhập viện rồi !

--------------------------

Hạ Dương Dương chạy không điểm dừng tìm phòng của nó trên lầu bệnh viện lại rắc rối phía sau cô Hứa Lục Ngân chạy theo " Đợi em với Anh Dương " cũng chạy theo cứ "lộc cộc..lộc cộc" với đôi dày cao gót của mình . Đến phòng anh cũng nghiêm trang nhỏ nhẹ để không làm phiền đến bệnh nhân :

- Hàn Di đâu ?

Hạ Dương , Lục Ngân như đứng hình trước cảnh nó nằm tội nghiệp trên giường bệnh kề máy đo với máy truyền với bàn chân bó bột 1 nữa . Thiên Hạo không quên lễ phép , cậu đứng lên :



-Thầy !! uhmmm, bác sĩ bảo Hàn Di cần được nghỉ ngơi vì cậu ấy bị mất máu khá nhiều ở chân có vết sướt giống mãnh chai đâm khá sâu sẽ có khả năng rằng không đi lại được trong 1 tuần - Hạo Hạo chỉ vào chân trái của Hạ Di

Hạ Dương lại gần , đặt bàn tay lạnh giá lên trán Hàn Di . Có vẻ cái lạnh như được xoa dịu . Anh hoảng nói :

-Sao nóng thế này ? Người toát hết cả mồ hôi ? Bác sĩ nói Hàn Di bao nhiêu độ ?

-37 độ 8 thôi , ban nãy nhiệt độ vẫn bình thương nhưng chênh một chút - Huynh ấy lại gần , nhẹ nhàng đưa nhiệt kế vào khe tai của nó

Số chỉ trên nhiệt kế tăng lên vùn vụt 39 độ tròn

Thiên Hạo cũng ngỡ ngàng :

-Ba....Ba...Ba mươi chín độ rồi thầy ơi !

-Bật điều hòa lên đi Lục Ngân - Anh ta nói Cô Hứa

-Dạ dạ - Cô nhanh tay làm theo

-À này Lục Ngân , em đi mua ít nước yến hộ anh được không , ban nãy vội quá anh không mua được gì !! - Anh ta lấy ví , đưa một ít tiền cho cô Hứa . Nghe lời của Hạ Dương cô gật đầu đồng ý có chút khó chịu , lòng nghĩ * Sao mình lại phục vụ cho con nhỏ đó chứ !! *

Căn phòng trở nên im lặng , hai người đàn ông độ lo lắng ngang nhau , hết người này đi qua đi lại trong phòng thì đến người kia đứng lên đứng xuống , ngồi cũng không yên . Thiên Hạo vẻ mặt nghiêm túc nói chuyện với Hạ Dương :

-Thầy, à không, Anh , em muốn biết tại sao Hàn Di bị như vậy , em nghĩ là liên quan đến anh

Dương Hạ có vẻ bình tĩnh trả lời :

-Chuyện gì ?

-Lúc đưa cậu ấy đến bệnh viện , cậu luôn miệng gọi tên anh còn nói anh là đồ xấu xa . Anh đã làm gì ?

Hạ Dương đứng hình im lặng trong giây lát , anh thở dài kể sự việc . Lòng chút day dứt , không ngăn nỏi được cơn tức thay , Thiên Hạ không kiềm chế được bản thân đã nắm cổ áo anh , quát :

-Anh làm gì ? Anh có biết cậu ấy đã đau sót đến mức nào không , miệng thì cứ lúc nào cũng Hạ Dương ,Hạ Dương, Hạ Dương nhưng có biết anh đã hứa hôn với Cô Hứa . Tại sao anh có thể để một người phụ nữ yêu anh sống cùng hạnh phúc đầy màu hồng của hai người chứ hả ? Anh nói đi ?



Hạ Dương như kẻ thua cuộc , anh như tự trách lòng mình quá nhẫn tâm chăng . Anh chưa kịp giải thích thì cô y tá ban nãy chạy vào , cùng lúc Hàn Di cũng tỉnh dậy .

-Hai anh làm gì ồn ào vậy ? Đây là bênh viện và bệnh nhân cần nghỉ ngơi...

"A.....Aiza"-Tiếng của cô đau đớn cất lên . Họ đều tập trung vào cô . Cô y tá thì vội chạy đi tìm bác sĩ , hối thúc họ điền thông tin vào giấy . Thầy Dương chửng chạc hơn Thiên Hạo , anh cầm tờ giấy điền không suy nghĩ rồi đặt nó vị trí cũ . Thiên Hạo lại gần Hạ Di , anh cũng đứng kế bên . Vừa thay Cô Hứa cũng vừa mua đồ về . Cô nheo mắt nhìn Hạ Dương và Lục Ngân , kích động hét lớn lên :

-Sao hai người lại ở đây . Ra ngoài !! Ra ngoài đi !!! tôi không muốn nhìn hai người nữa !! Đi đi !!-Giọng khàng khàng như cố gắng nói . Nước mắt cô lại tuôn trong chua sót . Hạ Dương nhìn cô Hứa , ánh mắt đầy u buồn , đi ra ngoài . Anh không về chỉ ngồi ghế chờ thôi . Bác sĩ tới khuyên rằng đừng để bệnh nhân bị kích động có thể gây ảnh hưởng đến cơn đau . Hạ Dương thì đau buồn còn Lục Ngân như dồn hết oán hận lên nó *Đã lặn lội đi mua , không lòng biết ơn còn trách người khác *

-Mình đi về đi anh ! Con nhỏ đáng ghét ! Ăn cháo đá bát !!

-Cô nói gì vậy ? Cô đi về đi , tôi bây giờ cũng không muốn nhìn cô . Khi nào tôi sẽ giải thích cô nghe ! -Anh lấy hai bàn tay xoa mặt mình , tự làm rối bời tóc , ất hận con người mình .

Cô Hứa vùng vẩy rồi bỏ về :

-Anh cũng vậy ư ? Anh cũng đáng ghét

Mặc khác trong căn phòng....

Thiên Hạo đút ít nước yến cho nó , miệng hỏi :

-Muội còn thấy đau không ?

Nó trả lời cực nhọc , ngắt từng đoạn :

-Có...đau lắm...rất đau

Hạo Hạo đặt bát yến xuống bàn :

-Vậy huynh gọi bác sĩ nhé .

Cô lắc đầu nói tiếp :

-Muội rất đau , đau lắm , không phải ở chân mà...là ở đây này - Nó chỉ , nhấn mạnh ở ngực trái mình, nhìn ra phía cửa sổ và rồi lại khóc .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắng Thích Mưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook