Nắng Hạn Gặp Mưa Rào

Chương 4: Chọn Vở Kịch 2

Giai Nhân

08/10/2016

Ba mươi phút trôi qua, hai khoa vẫn không thể đi đến được quyết định cuối cùng.

Lương Đông cảm thấy ở chỗ này quá ồn ào, cho nên hắn liền đi ra bên ngoài cầu thang hóng gió.

Hiện tại vẫn chưa thể trở về ký túc xá, hắn còn phải đợi ở chỗ này cho đến khi hai khoa chọn được vở kịch.

Lương Đông mấy ngày này có xem được một video nhảy street dance trên mạng khá hay. Hiện tại đang lúc rảnh rỗi, không có việc gì làm, hắn liền lấy di dộng, tìm lại video đó mở ra xem.

Hắn xem rất nhập thần, không để ý đến mọi thứ xung quanh.

____

Triệu Tử Thiêm là một người rất thích tham ra hoạt động đoàn thể. Bởi vì đợt này cậu đảm nhận vị trí MC của nhà trường, cho nên không thể tham gia được tiết mục kịch của khoa.

Mặc dù thế nhưng cậu vẫn muốn xem tình hình hiện tại diễn ra thế nào.

Cậu biết hôm nay khoa diễn xuất của cậu và khoa phát thanh sẽ họp ở phòng tập nhảy nhà trường để chọn tiết mục kịch biểu diễn trong ngày kỷ niệm. Cho nên mới vui vẻ đi đến xem

Đợt này có mười hai tiết mục, đa số các khoa đã nộp nên tiết mục biểu diễn, chỉ còn lại ba bốn khoa vẫn chưa nộp. Trong đó có khoa của cậu.

Bởi vì cậu là MC cho nên cậu biết danh sách các tiết mục của các khoa khác. Thấy khoa của mình sắp hết hạn mà vẫn chưa nộp lên tiết mục, cậu liền có chút lo lắng mà đi đến xem thử.

Lúc đi ngang qua cầu thang, cậu liền nhìn thấy một bóng dáng nam sinh rất là cao.

Người nam sinh này mặc một chiếc quần jean xanh đơn giản, cùng một chiếc áo phông màu trắng. Giày thể thao nike cao cổ cùng màu với màu áo. Tóc tai được cắt tỉa gọn gàng, trên cổ đeo một chiếc vòng bạc, cậu không nhìn rõ mặt vòng cổ trên cổ cậu ta là hình gì.

Điều đầu tiên Triệu Tử Thiêm cảm nhận được từ người nam sinh này, là cậu ta khá là trắng.

Da của Triệu Tử Thiêm là kiểu lúa mạch, màu nâu bánh mật. Cho nên cậu có một thói quen là khi đánh giá một người, sẽ nhìn da của người đó trước tiên.

Không biết nam sinh kia đang xem thứ gì mà xuất thần như thế, không phát hiện ra được phía sau có người. Vì vậy Triệu Tử Thiêm nhẹ nhàng mà đi đến, nhìn vào màn hình điện thoại của người nam sinh đó.



Phát hiện ra trên màn hình điện thoại đang chiếu một đoạn nhảy street dance. Trong lòng Triệu Tử Thiêm thầm nghĩ : điệu nhảy này là cùng một điệu với bước nhảy của cậu.

Triệu Tử Thiêm lại âm thầm đánh giá nam sinh bên cạnh mình

Nam sinh này rất cao, nhìn cũng đẹp trai đấy chứ, hơn nữa da còn trắng. Hình như đợt trước cũng đến đăng ký tham gia tuyển chọn MC.

Sở dĩ Triệu Tử Thiêm mơ hồ nhớ ra lần tuyển chọn MC đợt trước, là bởi vì người này có chiều cao rất ấn tượng.

Có lẽ hắn ta cũng thích street dance, cho nên mới không phát hiện ra, cậu đang đứng bên cạnh hắn ta nãy giờ.

___

Lúc Triệu Tử Thiêm còn chưa vào trong phòng nhảy. Đã nghe thấy được tiếng ồn ào náo nhiệt bên trong.

Quan sát một lúc cũng mơ hồ hiểu ra là hai khoa đang bất đồng quan điểm.

Triệu Tử Thiêm nhìn thấy Dư Thi Thi đang đứng xoa xoa thái dương ở một chỗ, mi mắt nhíu lại. Liền đến hỏi xem mọi chuyện là thế nào.

Dư Thi Thi thấy Triệu Tử Thiêm vẻ mệt mỏi trên mặt liền biến mất. Giống như là tìm ra được vị cứu tinh. Mau chóng kể đại khái chuyện đang xảy ra.

“Bên khoa phát thanh muốn diễn vở Ngưu Lang Chức Nữ, khoa chúng ta lại chọn vở hồ thiên nga. Hai khoa đã tranh cãi một tiếng đồng hồ rồi, vẫn chưa chọn ra được vở kịch nào!”

Triệu Tử Thiêm nghe Dư Thi Thi nói vậy, liền đi đến giữa phòng tập, vỗ tay tạo ra tiếng động để mọi người chú ý về phía cậu:

“Mọi người nghe tôi nói này, tôi là Triệu Tử Thiêm bên khoa diễn xuất. Đợt diễn kịch này chúng ta đừng chọn vở Ngưu Lang Chức Nữ…”

Triệu Tử Thiêm nói đến đây, nhóm người vốn dĩ đã im lặng được một lúc, lúc này lại nhốn nháo hết cả lên.

Tưởng Đồng Đồng bên khoa phát thanh mạnh dạng lên tiếng: “Anh là người khoa diễn xuất, đương nhiên sẽ theo khoa mình”



Triệu Tử Thiêm mới vừa xem qua danh sách tiết mục của các khoa, phát hiện ra khoa âm nhạc cũng đã chọn diễn tiết mục Ngưu Lang Chức Nữ, hiện tại nếu khoa cậu lại chọn tiết mục này nữa, chắc chắn sẽ bị trùng, vì thế nói tiếp:

“Nghe tôi nói này, mới vừa rồi xem qua danh sách tiết mục của các khoa, phát hiện ra khoa âm nhạc cũng chọn vở Ngưu Lang Chức Nữ, hiện tại nếu hai khoa chúng ta vẫn chọn vở này, chắc chắn sẽ không được nhà trường chấp nhận. Chúng ta đăng ký tiết mục muộn hơn khoa âm nhạc, cho nên nếu chọn tiết mục này, dĩ nhiên nhà trường sẽ bắt khoa chúng ta phải đổi tiết mục khác”

Mọi người bên trong phòng nhảy ồn ào một hồi, lúc này Lý Vĩ là người đầu tiên lên tiếng: “Nếu Triệu Tử Thiêm đã nói như vậy rồi, vậy chúng ta đừng diễn vở Ngưu Lang Chức Nữ nữa có được hay không?”

Lý Vĩ là cán bộ mảng hoạt động bên khoa phát thanh, cho nên lời nói của cậu ta ít nhiều cũng có chỗ đứng. Vì thế sinh viên bên khoa phát thanh dù có một số người không thoải mái cũng đồng loạt nghe theo.

Tưởng Đồng Đồng là người tiếp theo lên tiếng: “Chọn vở hồ thiên nga cũng được, nhưng mà hai diễn viên chính phải là do hai khoa cùng đảm nhận!”

Ngụy Phương bên khoa diễn xuất nghe vậy liền nói lại luôn: “Không phải chị muốn đóng Odette chứ?”

Tưởng Đồng Đồng quả thực có suy nghĩ như vậy, nhưng ngoài miệng vẫn chối bay chối biến: “Tôi chỉ là muốn công bằng một chút. Bên bọn cậu dù là khoa diễn xuất thật, nhưng khoa chúng tôi cũng rất có triển vọng, không thể để khoa cậu chiếm tiện nghi dễ dàng như vậy được”

Một nữ sinh bên khoa diễn xuất lại mở miệng nói tiếp: “Odette nhất định phải do chị Thi Thi đóng. Vai diễn này khá khó, hơn nữa chị ấy cũng từng học qua ballet. Odette do chị ấy đóng là thích hợp nhất rồi. Còn về hoàng tử Siegfried thì bên cậu tự chọn người đi!”

Ý kiến này sinh viên của hai khoa cũng đồng ý, trừ bỏ Tưởng Đồng Đồng vẫn còn có chút khó chịu. Dù sao cô đã nhắm muốn Lương Đông làm hoàng tử Siegfried rồi, cho nên cô muốn trở thành Odette để có nhiều thời gian bên cạnh hắn ta hơn. Ai ngờ, kết cục lại như vậy.

Cô không được đóng Odette còn Lương Đông cũng không được đóng hoàng tử Siegfried, mà hoàng tử Siegfried do Lý Vĩ đóng.

___

Lương Đông đứng bên ngoài khoảng ba mươi phút, lúc đi vào mọi chuyện đã được giải quyết.

Hai khoa thống nhất chọn vở hồ thiên nga.

Lý Vĩ đóng hoàng tử Siegfried, Dư Thi Thi đóng Odette, Ngụy Phương đóng phù thủy Von Rothbart, Tưởng Đồng Đồng đóng Odile con gái của phù thủy.

Còn Lương Đông lúc đầu định cho đóng vai bạn thân Benno của hoàng tử, nhưng sau này mọi người thấy vai diễn đó cũng không cần thiết cho nên loại bỏ. Vì thế hắn ta trở thành người dẫn truyện

Người dẫn truyện chỉ cần đứng bên trong khán đài cầm giấy đọc, không cần phải tham ra diễn xuất, không cần học thuộc lời thoại, Lương Đông thấy ở đây cũng không còn chuyện gì, cho nên đi về trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắng Hạn Gặp Mưa Rào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook