Nam Nhân Tương Lai Không Dễ Làm

Chương 324: Chân tướng!

Nhữ Phu Nhân

05/10/2017

Lúc này, ở một phòng khác, hai người Lăng Lan và Lý Lan Phong đã đăng ký xong đang nằm ở trên giường nhắm mắt.

Không lúc sau, Lăng Lan liền nhận được một tin tức ngắn, cô mở mắt ra, vô cùng kích động nhảy xuống giường rồi không khách khí mà đá chân giường của Lý Lan Phong.

Cảm nhận được giường bị đá mạnh, Lý Lan Phong ngạc nhiên ngồi dậy, còn chưa dò hỏi Lăng Lan đã xảy ra chuyện gì thì liền nghe Lăng Lan nói: “Có tin tức của mấy người số 2, nhanh thu thập một chút, chúng ta đi tìm bọn họ.”

Ánh mắt Lý Lan Phong sáng ngời, cầm áo khoác đặt bên giường rồi nhanh chóng đi theo Lăng Lan tới vị trí nghỉ ngơi của mấy người Tề Long.

Lăng Lan sở dĩ nhanh nhận được tin tức nhanh như vậy không phải bởi vì nhờ vào năng lực của tiểu Tứ. Đương nhiên nếu bọn Tề Long dùng tên giả để đăng ký nhân thân thì phân thân của tiểu Tứ đã ẩn núp ở hệ thống dữ liệu của Căn cứ Tấn Long tuyệt đối có thể phát hiện trước tiên, chỉ là Lăng Lan đã làm một số hành động nhỏ trước, lúc đăng ký nhân thân, cô đã hối lộ nhân viên hậu cần của căn cứ Tần Long, đương nhiên cô còn nhờ Lý Lan Phong dùng năng lực khiến người khác có hảo cảm với mình để thuận lợi khiến đối phương đáp ứng giúp cô.

Trên thực tế, khi bọn Tề Long vừa đăng ký thân phận ở bên kia thì bên này Lăng Lan đã được tiểu Tứ thông báo, chỉ là Lăng Lan thực bình tĩnh, vẫn nằm ở trên giường như cũ, ra vẻ cái gì cũng không biết, thẳng đến khi thu được tin tức của nhân viên hậu cần gửi tới thì mới làm bộ kích động.

Đương nhiên, đối phương truyền tin cho cô cũng không trái với quy định căn cứ, dù sao bọn Lăng Lan chỉ là muốn tìm chiến hữu thất lạc, cũng không phải muón thám thính bí mật căn cứ. Mà hiện tại căn cứ Tấn Long, những người đang tìm chiến hữu như Lăng Lan cũng không phải là ít, bởi vì cơn bão từ mà có rất nhiều quân nhân thất lạc đoàn đội của mình, ai cũng đưa ra yêu cầu muốn biết thông tin của đồng đội, chỉ có Lăng Lan lúc đưa ra yêu cầu này còn đưa thêm chút thù lao.

Thù lao này rất đơn giản, chỉ là một lọ rượu mạnh mà Lăng Lan vẫn luôn mang theo bên người, nhờ sự giúp đỡ của tiểu Tứ nên Lăng Lan biết người này yêu thích nhất chính là uống rượu.

Vì sao bên người Lăng Lan lại có rượu đâu, khụ khụ, kỳ thật đây cũng chỉ là thói quen của Lăng Lan ở đời trước, bởi vì thường hay bị bệnh phải nhập viện nên mỗi khi bị thương cô có thói quen dùng cồn để tiêu độc vết thương, dù đã sống ở thế giới Liên Bang một thời gian dài nhưng Lăng Lan vẫn không thích ứng được với việc khi bị thương không cần phải xử lý gì cả, chỉ cần dùng thuốc chữa xịt lên vết thương là xong.

Lăng Lan đối với loại phương pháp trị liệu này vẫn luôn có chút bóng ma, vạn nhất bị uốn ván hay cái gì linh tinh, không phải tìm chết sao? Cho nên thói quen mang theo một bình rượu có nồng độ cao vẫn được duy trì tới bây giờ, nếu ngoài ý muốn bị thương thì sẽ dùng rượu tiêu độc trước, sau đó mới dùng thuốc xịt để chữa vết thương…

Đối với thói quen này của Lăng Lan, bọn Tề Long tuy rằng khó hiểu nhưng cũng không nghi ngờ. Bọn họ chỉ trộm suy đoán, không biết có phải lão đại là người thích uống rượu hay không.

Chỉ có thể nói, có chút đồ vật đã trở thành thói quen của Lăng Lan, muốn thay đổi trong khoảng thời gian ngắn là thay đổi không được. Cho nên bất tri bất giác, trong mắt của các đồng bọ, Lăng Lan trở thành một người thích rượu ngon.

Mà lúc Lăng Lan lấy bình rượu mạnh lặng yên đưa cho nhân viên hậu cần thì Lý Lan Phong cũng nhịn không được âm thầm đỡ trán, hoài nghi Lăng Lan có phải là con thỏ nghiện rượu hay không, cho nên mới nghĩ đến việc phải dùng rượu mạnh hối lộ.

Bất quá mặc kệ nguyên nhân gì, tóm lại, thù lao mà Lăng Lan đưa rất vừa ý người nhân viên hậu cần kia nên đối phương cũng liền đồng ý. Điều này làm cho Lý Lan Phong lại thán phục lần nữa, con thỏ nhìn như hành động xằng bậy, nhưng có thể tạo được hiệu quả cực tốt.

Hai người rất nhanh tìm được vị trí nghỉ ngơi của mấy người Tề Long, gõ gõ cửa.

Mở cửa vẫn là Dương Nhất Long, ai kêu anh ta ngủ ở gần cừa nhất, nên mỗi khi có người tới, anh ta đành trở thành người đi mở cừa. Mở cửa ra, nhìn thấy hai người xa lạ, anh ta hỏi: “Các cậu tìm ai?”

“Mấy người La Anh có ở đây không?” Lăng Lan lạnh lùng mà nói, tầm mắt lạnh băng kia làm Dương Nhất Long cảm thấy một cổ lạnh lẽo đánh thẳng trong lòng, anh ta vội vọt đến bên trong hô: “La thượng úy. Có người tìm.”



Tề Long nghe vậy, ánh mắt sáng ngời, đột nhiên từ trên giường nhảy xuống, ba bước thành hai lao ra cửa, nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc của lão Đại nhà mình thì tức khắc kích động vạn phần: “Đội trưởng, anh rốt cuộc cũng tới rồi.”

Tề Long hô một tiếng đội trưởng khiến cho mấy người khác trong phòng kích động mà nhảy dựng lên, nhanh chóng chạy ra ngoài.

Dương Nhất Long thấy thế âm thầm líu lưỡi, nhưng tưởng tượng tới cảm giác mà người ở cửa mang tới thì trong lòng liền sáng tỏ vì sao những đội viên đội cơ giáp này lại kích động như vậy, chỉ có một người như thế mới có thể thu phục được đám binh cơ giáp kiêu ngạo thế. Giống như cái liếc mắt vừa rồi, Dương Nhất Long liền biết người đội trưởng kia tuyệt đối là một cường giả, bởi vì trên người của đội trưởng chiến đội Lôi Quang, anh ta cũng từng chịu loại áp lực đó.

Nhìn hai người còn lại trong phòng dò hỏi người tới là ai, Dương Nhất Long lặng lẽ tỏ vẻ không cần nói nhiều, tiếp tục nằm ngủ không quấy rầy bọn họ.

Đối với những nhân vật cấp đội trưởng, những cơ giáp binh lo hậu cần như bọn họ chỉ có thể đứng nhìn, không dám đến gần lỡ chọc giận đối phương.

Mấy người Tề Long hưng phấn lao tới ôm Lăng Lan sau đó mới nhìn đến khuôn mặt đang mỉm cười quen thuộc sau lưng cô. Trừ Cơ Vô Bất Tu, những người khác đều không tránh được sửng sốt, đặc biệt là Lý Thì Du, trên mặt càng cương cứng đờ.

Lý Lan Phong thấy thế cười khổ nói: “Số 8, lúc trước bởi vì tôi ghen ghét, cho nên thiết kế đoạt đi vị trí bên cạnh đội trưởng, thật xin lỗi cậu. Lần đại nạn này tôi đã suy nghĩ cẩn thận, địa vị cấp bậc gì đó đều không quan trọng, quan trọng nhất chính là các đồng đội, hy vọng cậu có thể tha thứ cho tôi.”

Lý Thì Du nghe vậy chỉ hừ hừ quay đầu đi chỗ khác không nói gì. Anh biết biểu tình của chính mình có chút không đúng, nếu có máy theo dõi vừa lúc chụp được thì chỉ sợ đã xuất hiện sơ hở, Lý Lan Phong không thể nghi ngờ là đang che dấu giúp anh, chỉ là… anh không quen diễn kịch như vậy, không biết nên như thế nào ứng đối.

Tạ Nghi thấy thế lôi kéo cánh tay Lý Thì Du nói: “Vài người chúng ta có thể sống sót đã là một phần may mắn, còn nghĩ chuyện trước kia làm gì, cậu nói có đúng không số 8.”

Lý Thì Du nhìn mọi người vẻ mặt ý cười nhìn mình, anh chỉ phải căng da đầu trả lời: “Được rồi, sự tình trước kia liền đừng nói nữa.”

Lý Lan Phong lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, anh đi lên trước, đột nhiên ôm lấy Lý Thì Du nói: “Cám ơn người anh em, cảm ơn sự bao dung cùng thông cảm của cậu……” Chỉ có Lý Lan Phong biết những lời nói này không phải là diễn kịch… Anh thật sự hy vọng, một ngày nào đó trong tương lai, Lý Thì Du cũng có thể nói ra những lời như vậy, nhưng Lý Lan Phong cũng biết, đây chỉ sợ là hy vọng xa vời.

Lăng Lan thấy thế đột nhiên vỗ vỗ tay nói: “Xóa bỏ mọi hiềm khích trước đây liền tốt, về sau cần phải đoàn kết, không thể lại đấu tranh nội bộ.” Lăng Lan nói tuyên bố chấm dứt mọi chuyện tại đây, mọi người cao hứng phấn chấn mà nghênh đón Lăng Lan và Lý Lan Phong vào phòng.

Mà Lý Lan Phong vẫn giữ chặt Lý Thì Du, hai người ngồi lên giường thuộc về Lý Thì Du, khe khẽ nói nhỏ, thoạt nhìn thật sự giống như đã tiêu tan hiềm khích lúc trước.

Chỉ có Lý Lan Phong biết, anh thoạt nhìn có vẻ thoải mái nhưng kỳ thật nội tâm lại khiếp sợ đến mức nào. Ngay lúc nhìn thấy Lý Thì Du, cho dù giỏi ngụy trang thì anh cũng thiếu chút nữa bị phá vỡ. Bởi vì Lăng Lan cũng không nói trước với anh Lý Thì Du cũng gia nhập chiến đội của mình.

Nhìn vẻ mặt đơn thuần của Lý Thì Du, Lý Lan Phong không tránh được thầm than, đến tột cùng Lý gia bọn họ thiếu Lăng Lan cái gì, không chỉ có anh gia nhập, cho dù không có khả năng gia nhập chiến đội như Lý Thì Du cũng đều gia nhập tiến vào…… Nhưng trong lòng anh lại không cách nào khống chế mà bắt đầu đắc ý, Thỏ con. Quả nhiên có thể làm được điều là những người khác không thể làm được.

Nếu tương lai có Thỏ con trợ giúp, có phải anh sẽ tránh được cái số “Phượng hoàng hậu mệnh” hay không…. Ánh mắt Lý Lan Phong lóe lóe, nhưng thực mau thu xuống, đem ý niệm ngu xuẩn của chính mình ném qua, anh tuyệt đối không thể hại Thỏ con, muốn nghịch thiên sửa mệnh cần phải trả giá thảm thống, ông Gia Cát gia trước liền nói rất rõ ràng, cái đại giới này rất có thể là sinh mệnh.



Lý Lan Phong tuy rằng nói chuyện với Lý Thì Du, nhưng trong đầu lại hồi tưởng lại lần đầu tiên gặp mặt bằng gương mặt thật trong thế giới cơ giáp.

Tới Căn cứ Tấn Long, Lăng Lan và Lý Lan Phong tất nhiên phải rời khỏi cơ giáp, đương nhiên, bọn họ so với bọn Tề Long thì tiến vào dễ dàng hơn, bởi vì ở thế giới ảo, sự tồn tại của Lăng Lan và Lý Lan Phong là một loại thần kỳ, Lăng Lan bởi vì có tiểu Tứ, cho nên đổi bộ quần áo đang mặc thành đồ quân dụng của dành cho người điều khiển cơ giáp dễ như trở bàn tay, mà Lý Lan Phong là một hư năng lực giả, tuy rằng không thể trực tiếp thay đổi những giả thiết ở hữu ở thế giới ảo nhưng cũng có thể tiến hành ngụy trang, cho nên lúc hai người hạ cơ giáp cũng không có sơ hở gì, giống hoàn toàn với những cơ giáp sĩ khác.

Chỉ là lúc Lăng Lan và Lý Lan Phong rời khỏi cơ giáp để gặp mặt lần đầu tiên, Lý Lan Phong thiếu chút nữa làm lộ sơ hở, nếu không phải hư năng lực đồng dạng che dấu vẻ mặt của anh, biểu tình kinh ngạc đó tuyệt đối sẽ làm người bên cạnh phát hiện vấn đề.

Mà Lăng Lan sớm đã thành hình mặt lạnh, cho dù nhìn thấy Lý Lan Phong cũng không sụp đổ.

“…… Lão đại!” Lý Lan Phong đem chữ Lan nuốt ở yết hầu, chỉ nói hai chữ lão đại, thoạt nhìn như là tiếp đón lão đại nhà mình.

“Số 9, đuổi theo.” Tầm mắt lạnh lẽo của Lăng Lan lướt qua ngầm có ý cảnh cáo, cho dù người khác không nhìn thấy biểu tình của Lý Lan Phong thì đối với người rất quen thuộc với Báo con, Lăng Lan vẫn cảm giác được Lý Lan Phong luống cuống.

Ánh mắt này làm cho Lý Lan Phong đang ngạc nhiên nghẹn khuất tức khắc bình tĩnh lại, anh cúi đầu, vỗ nhẹ cái trán mình, thầm hận sao mình không bình tĩnh. Đều không biết chi tiết về đối phương, nhưng Lăng Lan vẫn bình tĩnh như cũ, xét về sự vững vàng của lý trí, anh hoàn toàn bại bởi người nhỏ hơn mình ba tuổi, điều này làm cho anh có chút hổ thẹn.

Mà lúc này Lý Lan Phong cũng không kinh ngạc vì sao lúc Lăng Lan có mười tuổi đã có thể tới cơ giáp thế giới, Lăng Lan có thể tạo ra ngụy trang như anh vậy không hề nghi ngờ cậu ấy cũng giống anh, là một hư năng lực giả. Mà hư năng lực giả, ở thế giới ảo, bất luận cái cái gọi là phong tỏa, giới hạn gì đều không có hiệu quả, không gì có thể ngăn bọn họ, cho nên việc Lăng Lan mười tuổi đã vào thế giới cơ giáp là hoàn toàn bình thường.

Chỉ là Lý Lan Phong lại một trận thổn thức, Lăng Lan mười tuổi lại mạnh đến mức khiến anh không thể nhận ra, khó trách lúc trước bọn họ có duyên như vậy, cho dù anh luyện tập ở khu vực khác thì Thỏ con vẫn có thể chuẩn xác mà tìm được anh, bây giờ ngẫm lại, xem ra lúc đó chính là dựa vào hư năng lực.

Đây không phải chứng minh lúc trước Thỏ con cũng rất coi trọng anh sao, cho nên mới dùng hư năng lực tìm kiếm anh, rồi làm bộ ngẫu nhiên gặp được?

Lý Lan Phong trong lòng ấm áp, xem ra lúc trước cũng không phải anh đơn phương trả giá hữu nghị, nếu lúc ấy anh lớn mật mà nói cho Lăng Lan thân phận chân thật của mình, có lẽ bây giờ bọn họ sẽ là những người bạn tri kỷ nhất, cũng sẽ không giống như bây giờ chỉ có thể xếp đằng sau những người đồng đội khác của Thỏ con.

Trong lòng Lý Lan Phong lúc này không tránh được hiện lên một tia tiếc nuối, bất quá lập tức đã bị anh chế trụ, bởi vì anh không cho rằng bây giờ là đã trễ.

Cứ như vậy, Lý Lan Phong cho dù hơi bất ngờ nhưng vẫn tiếp nhận Lăng Lan. Dù sao Lăng Lan nhỏ hơn anh ba tuổi, mà Thỏ con vẫn luôn là một người cường đại trong lòng anh, bội phục cường giả, cho dù có chút chênh lệch nho nhỏ cũng là cực kỳ bình thường. Vả lại, này đó đều là việc nhỏ, Lý Lan Phong sẽ không bỏ qua người bạn mà mình vẫn luôn tâm tâm niệm niệm tìm kiếm bảy năm qua-Thỏ con.

Mà Lăng Lan sau khi biết thân phận thật của Báo con thì suy nghĩ đầu tiên chính là: quả nhiên, báo con rất nguy hiểm, suy nghĩ thứ hai chính là báo con thật không phải là người tốt!

Bất quá, Lăng Lan không ngại, chỉ cần báo con thiệt tình thực lòng đối đãi với cô, chỉ cần không thương tổn đồng bọn của cô, thì cô mặc kệ tương lai Báo con làm ra chút chuyện xấu gì, cô đều nguyện ý cấp Báo con lưu lại một danh ngạch trong chiến đội để nấu thân.

Đương nhiên, trước mắt, địa vị Lý Lan Phong ở trong lòng Lăng Lan cũng chỉ có điểm này. Nếu là Tề Long bọn họ muốn làm chuyện xấu gì, Lăng Lan tuyệt đối sẽ vãn vãn tay áo, chủ động bày mưu tính kế, ra tay giúp vội.

Được rồi, Lăng Lan nữ vương của chúng ta quả thật không có cái gọi là tinh thần trọng nghĩa. Cô chỉ là muốn cho những tiểu đệ tín nhiệm cô, nguyện ý đi theo cô được tốt, hơn nữa còn muốn bồi dưỡng bọn họ trở thành cường giả mỗi lĩnh vực để đứng đầu một phương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Nhân Tương Lai Không Dễ Làm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook