Mưu Đồ Làm Loạn

Chương 17

Thanh Thụ A Phúc

06/09/2016

Ngày hôm qua là thứ sáu, công việc tồn đọng hơi bị nhiều, đại đội cục cảnh sát điều tra hình sự muốn tăng ca để hoàn thành công việc trong tuần cho nên Chung Tuyển không về nhà. Hạ Hàm rất ngoan, đến giờ liền rời giường ăn sáng xong đi ra sân vận động rộng lớn yên tĩnh của tiểu khu để chạy. Không có Chung Tuyển ở đây cô chạy cực kỳ chậm chạp, cũng không phải vì quá mệt. Gió nhè nhẹ thổi vào mặt cô, từng luồng từng luồng thổi tung mái tóc chạm vai của cô. Cô gái xinh đẹp yêu kiều mềm mỏng tắm dưới ánh nắng mặt trời sáng sớm, càng tôn lên làn da trắng ngần không tì vết.

Mà một màn này, Chung Tuyển thu hết vào đáy mắt.

Cô thật sự rất ngoan, đều hoàn thành hết nhiệm vụ mà anh sắp xếp. Nhưng tốc độ quá chậm, y như con rùa nhỏ, cơ mà cho dù là con rùa nhỏ, anh vẫn thích vô cùng.

Hạ Hàm chạy rất tập trung, vốn không phát hiện Chung Tuyển đang ở chỗ không xa nhìn cô, cố gắng giữ hô hấp bình ổn, giống như Chung Tuyển dạy cô vậy, cô chạy một vòng cho tới khi nào xong thì thôi rồi nhìn đồng hồ.

13 phút 50 giây --- Hạ Hàm ủ rủ, vẫn chưa đạt tiêu chuẩn.

Cô thở ra một hơi, vừa mới chuẩn bị dừng lại liền được một cái ôm mạnh mẽ bao lấy. Hạ Hàm mất thăng bằng thét chói tai, ngay lập tức trời đất quay cuồng, nhưng trước mắt lại vụt qua khuôn mặt tuấn tú của anh, mới thả lỏng người ôm cổ anh.

Cả người cô đều bị Chung Tuyển vác trên vai, chỉ còn cách ôm chặt cổ anh, còn Chung Tuyển cứ ôm cô như vậy rồi chạy nhanh, tốc độ không giảm chút nào.

Cô cười hì hì, cũng cảm thấy khá thú vị, dù sao trên sân vận động này cũng chỉ còn hai người bọn họ, vui đùa ồn ào như vậy cũng không bị ai phát hiện. Trên trán Hạ Hàm đầy mồ hôi, cọ vào quần áo anh như con mèo nhỏ, cọ xong rồi hôn mặt anh, vô cùng thích thú.

Dưới nắng sớm rất tĩnh lặng, chỉ có cô hiểu được ở bên anh có bao nhiêu khó khăn.

***

Chương trình học kỳ này của đại học A đã sắp kết thúc, kiểm tra cuối kỳ lẻ tẻ, ký túc xá bọn cô cũng có mấy người lần lượt chuyển đi, trong đó không ít người đã tốt nghiệp. Năm nay đại học A nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường trước thời hạn.

Từ trước đến nay đêm khuya yên tĩnh đã bị nhóm tốt nghiệp kêu gào phá vỡ.

Diệp Vấn cực kỳ ghét, hận không thể xuống lầu nhốt bọn họ đánh một trận. Hạ Hàm thì không cảm thấy như vậy, kết thúc cuộc sống bốn năm đại học, đau lòng buồn bã là khó tránh khỏi, ngược lại cô cảm thấy rất thú vị.

Dưới lầu gào thét nhiều nhất trong đêm khuya say rượu cô đơn trống vắng là mấy trạch nam, ôm cây đàn guitar, giọng hát khàn khàn. Thanh Phong tắt đèn, ngồi dưới cửa sổ, bất đắc dĩ nghe bài Tạm biệt thanh xuân thế nhưng hốc mắt đỏ lên.

Tiếp theo chính là kỳ nghỉ hè, Diệp Vấn được giáo viên giới thiệu tới công ty dược phẩm cao cấp thực tập. Chỗ Hạ Hàm thực tập là một tòa soạn báo tài chính và kinh tế. Còn Thanh Phong, bị ba mẹ gọi về quê. Quê của cô ấy là một huyện nhỏ, Thanh Phong thường nói, thị trấn bọn họ tư tưởng còn cổ hủ, ngay cả phá bỏ một đứa bé cũng sẽ bị phạt tiền, hàng xóm coi khinh. Nhưng chính huyện nhỏ là quê hương có biết bao người thi vào cao đẳng đạt thủ khoa môn văn. Còn Thanh Phong, là một người có số điểm cao nhất toàn tỉnh được tuyển chọn vào đại học A.

Ba Diệp Vấn đang làm công việc liên quan tới dược phẩm, cho nên với việc thực tập, Diệp Vấn ‘đến tay thì cầm,’ chẳng khẩn trương chút nào.

Ngày Thanh Phong đi Hạ Hàm và Diệp Vấn cùng nhau tiễn, trong vòng vây chật chội của nhà gà, Diệp Vấn và Hạ Hàm giúp Thanh Phong xách bao lớn bao nhỏ. Mẹ Thanh Phong có suy nghĩ cổ hủ, mới bảo Thanh Phong chọn về quê bằng đường sắt cho an toàn, cho nên hành trình một ngày một đêm, cũng xem như rất tội.

“Đến đây thôi, đừng tiễn tớ nữa.” Đang giữa hè, thời tiết hè nóng bức không chịu nổi, Thanh Phong lau mồ hôi trên trán, cô rất nhạy cảm với việc ly biệt, hốc mắt đều đỏ lên. Diệp Vấn nói cô không có tiền đồ, “Kỳ nghỉ chỉ có một tháng, khai giảng liền gặp lại, khóc cái gì mà khóc!”

“Đúng vậy đúng vậy.” Thanh Phong cũng nói như vậy, “Thật ra tớ cũng muốn đi thực tập, nhưng mà mẹ tớ không cho.” Lúc cô ấy nói những lời này, có chút đau khổ không còn cách nào khác.

Hạ Hàm hiểu, ba mẹ Thanh Phong nghiêm khắc, đường tương lai của cô ấy ba mẹ đã có kế hoạch hết rồi, ngay cả công việc tương lai của cô ấy, ba mẹ Thanh Phong cũng đã sắp xếp xong --- Làm giáo viên trung học ở huyện bọn họ.

“Chờ tốt nghiệp, cậu có cơ hội để làm việc, còn bây giờ thừa dịp nghỉ hè nghỉ ngơi cho khỏe trước đã.” Hạ Hàm an ủi cô ấy.

Cô ấy gật đầu, xách hành lý cất xong rồi từ trong toa tàu chạy ra ôm lấy Hạ Hàm, rồi sờ soạng chân dài lại trắng bóc của Diệp Vấn, cười không tim không phổi. Diệp Vấn tức giận nhéo thịt cô, giục cô nhanh vào toa ngồi.



“Đến nơi nhớ gọi điện thoại qua.” Diệp Vấn nhìn bóng lưng Thanh Phong hô lên một tiếng.

“Tớ biết rồi.” Theo tiếng nói này xe lửa “Xình xịch” đi xa, Thanh Phong ngồi trong cửa sổ tàu vẫy tay mỉm cười, giống một bức tranh vừa ấm áp vừa đau xót.

Đời người phải nói là rất phức tạp, tinh tế như cô ấy, cũng gặp phải chuyện sai lầm và ngoài ý muốn mà không thể biết trước được.

***

Ở thành phố A Hạ Hàm cũng không có nhiều bạn bè, ngoại trừ Diệp Vấn và Thanh Phong thì chỉ còn Tân Dao. Vừa khéo hôm nay Hạ Cận trở về, bốn người gặp mặt ở một quán bar. Đối với nội dung trò chuyện của Hạ Cận và Chung Tuyển, Hạ Hàm nghe không hiểu lắm, nên cùng Tân Dao tìm tòi mẫu quần áo mới ra mùa này. Tân Dao biết Hạ Hàm muốn đi thực tập, vô cùng cao hứng, hẹn Hạ Hàm ngày mai cùng nhau đi dạo phố, giúp Hạ Hàm chọn mấy bộ trang phục công sở. Lúc ánh mắt Hạ Cận dịu dàng nhìn em gái, Hạ Hàm ngẩng đầu đối diện với ánh mắt anh trai, tự nhiên quan sát một lát, chuyến đi này thế mà đen hơn hẳn, người cũng khỏe mạnh hơn. Cô cách Hạ Cận cũng không gần, nhưng rõ ràng nhìn thấy dấu vết của miệng vết thương đã khâu lại nơi khóe mắt của Hạ Cận.

Hạ Hàm cũng không dám nâng tây sờ, hỏi: “Làm sao biến thành thế này, đau không?”

Hạ Cận đã hơi say, mặt cũng đỏ, nắm bàn tay nhỏ bé của Hạ Hàm, nhẹ giọng dịu dàng nói không đau.

Tân Dao cũng học giọng điệu Hạ Hàm, nói với Hạ Cận: “Làm sao biến thành thế này, đau không?” Sau đó oán giận nói: “Kiện em gái Hạ Cận, cô ấy rất thích tôi học cách nói chuyện của Hạ Hàm!”

Tất cả mọi người đều nở nụ cười, chỉ riêng Hạ Hàm đỏ mặt xấu hổ, Hạ Cận cũng ôm lấy Tân Dao cười ha ha.

Cô từ dưới bàn thò tay cấu Chung Tuyển, cô đỏ mặt giận dỗi, vừa rồi Chung Tuyển cười cô giọng cũng không nhỏ. Nhưng lại bị anh nắm được tay không thả ra, môi mỏng gợi lên nụ cười ái muội nhìn cô chằm chằm. Hạ Hàm vốn không chống đỡ được cái nhìn nóng bỏng chăm chú như vậy của Chung Tuyển, không để ý tới anh cúi đầu uống nước.

Nhìn ra được hôm nay Tân Dao rất vui vẻ, lúc gần đi còn lén giữ chặt Hạ Hàm, nhẹ nhàng hỏi: “Hàm Hàm, chị và anh trai em kết hôn, em đồng ý làm phù dâu không?”

Anh trai cầu hôn thành công rồi hả? Hạ Hàm cũng mở to hai mắt kinh ngạc, nhưng gật đầu liên tục đồng ý, nói với Tân Dao: “Đương nhiên đồng ý!” Giọng Hạ Hàm hơi lớn, Tân Dao đưa tay che miệng Hạ Hàm, “Suỵt…. Giữ bí mật giúp chị.”

Cô gật đầu đồng ý, mới vừa đi hai bước thì lại đưa ra yêu cầu, “Vậy…. Phù rể có thể chọn anh ấy được không?”

“Ái chà! Đều do chị, làm sao bây giờ, chị đồng ý Triệu Hâm rồi, anh ta nhất định phải làm phù rể cho chị.” Tân Dao là thành viên của phòng hình sự, trên công việc dè dặt cẩn thận, nhưng thường mắc sai lầm, thời điểm mấu chốt thiếu quyết đoán.

Hạ Hàm cũng thở dài một hơi, ủ rủ nói: “Không có việc gì.”

Không biết đêm nay vì sao Chung Tuyển lại thế, cô và Tân Dao vừa trở về chỗ ngồi đã bị Chung Tuyển kéo ra ngoài, đè người vào góc tối không dễ nhìn thấy, có chút thô lỗ hôn. Hạ Hàm liền bám vào người anh, có chút theo không kịp tiết tấu hôn anh. Đầu Hạ Hàm nhỏ bé, bị Chung Tuyển nắm chặt eo kéo sát, ngửa cổ mặc cho anh giày vò rồi lại giày vò. Hơi thở nóng bỏng của anh đánh vào da thịt mỏng manh của cô, hô hấp của Hạ Hàm đã rối loạn, đã không theo kịp, chỉ có thể cắn anh, cắn để có khe hở mà hít thở. Bàn tay của anh vẫn lưỡng lự đặt trên eo thịt của cô, mỗi khi muốn trượt vào trong quần jeans cô vẫn cố đè nén thu tay về. Lâu….. rất lâu nụ hôn này mới kết thúc.

Đêm nay Hạ Cận dẫn Hạ Hàm về chỗ Hạ Học Đông. Hạ Hàm ngồi bên ghế lái phụ nhớ lại nụ hôn nồng nhiệt cháy bỏng vừa rồi, mới hiểu được vì sao lại như vậy.

Thì ra là thế.

Hạ Học Đông đang chờ hai anh em trở về, khoác bộ đồ ở nhà ra mở cửa cho bọn họ.

“Sao giờ mới về? Đã trễ thế này còn đi đâu hả?” Hạ Học Đông hỏi, không phải ông không chấp nhận cuộc sống của người trẻ tuổi bây giờ, mới vừa vào chỗ ánh đèn ở cửa, liền nhìn thấy mặt con trai đỏ au là ông hiểu rồi.

Hạ Hàm nhìn Hạ Cận, ý tứ là anh trai anh nói trước đi, em đi theo sau.



“Uống chút rượu ạ.” Hạ Cận cười cười.

“Con đã dẫn em gái con đi uống rượu?” Hạ Học Đông có chút mất hứng.

Oonng rót cho hai anh em mỗi người một ly nước mật ong, trên bàn cơm hình vuông đèn treo sáng ngời.

“Ba, con chuẩn bị kết hôn.” Hạ Cận uống xong ly nước mật ong, sau đó nói.

Hạ Hàm đã sớm biết, chống đầu kiềm chế cười, nhấp một ngụm nước mật ong, Hạ Học Đông làm nước này cô uống có chút không quen.

Khuôn mặt Hạ Học Đông nhanh chóng lộ ra ý cười, vỗ vai con trai liên tục nói được. Rồi lại hỏi: “Con gái nhà người ta đồng ý rồi hả?”

“Con còn chưa cầu hôn.”

Hạ Học Đông từng gặp Tân Dao mấy lần, trong ấn tượng là một cô gái tóc ngắn cởi mở thích cười, còn là một cảnh sát nhân dân, tất nhiên ông vô cùng hài lòng.

“Vậy con phải chú ý, ba cũng chuẩn bị một số thứ.”

Đêm đó Hạ Học Đông liền bắt đầu sắp xếp lại tủ quần áo, tìm quần áo để gặp ba mẹ Tân Dao. Ông tìm một bộ có vẻ nghiêm trang, khi bảo vệ luận văn tốt nghiệp ông mặc còn cảm thấy rất được, nhưng lúc này đo lên người, nhìn thế nào cũng không thấy vừa lòng, thoạt nhìn không có bản lĩnh.

Ông bảo con gái, “Hàm Hàm, con chọn cho ba bộ âu phục đi, ánh mắt con rất có thẩm mỹ.”

Hạ Hàm gật đầu đồng ý, liền đề nghị trước khi gặp ba mẹ Tân Dao một tuần thì sẽ cùng đi mua, Hạ Học Đông lại lắc đầu, “Ba không có thói quen dạo phố, con xem ba ăn có thể mặc vừa, chọn kiểu dáng là được.”

Mặc dù hơi khó khăn nhưng Hạ Hàm vẫn đồng ý.

“Dùng tấm thẻ ba đưa cho con mà mua.” Lúc cô về Hạ Học Đông liền đưa cho Hạ Hàm một tấm thẻ, nhưng Hạ Hàm chưa từng dùng đến, nhận rồi để đó.

Toàn bộ chi tiêu ở thành phố A, cô quen nếp dùng thẻ Lê Chính đưa cho cô.

Đêm nay làm chút việc rồi mới nghỉ ngơi, Hạ Hàm trở về phòng vừa nhìn vào di động đã thấy tất cả đều là cuộc gọi nhỡ của Chung Tuyển gọi tới, cô nhìn thoáng qua thời gian, gửi tin nhắn sang cho anh.

“Vừa rồi hội nghị gia đình, bây giờ mới kết thúc.”

Tay cô vừa thả điện thoại muốn ngủ, màn hình liền sáng lên, là Chung Tuyển gọi tới.

“Sao anh còn chưa ngủ hả!” Hạ Hàm hơi hờn trách chất vấn.

“Không ôm em, anh không ngủ được.” Giọng anh trầm thấp trong trẻo, như đang làm nũng, chẳng ăn nhập chút nào, mặc dù không ăn nhập nhưng đã hù dọa được Hạ Hàm.

Cô lập tức hỏi: “Vậy làm sao bây giờ?”

“Mặc quần áo tử tế chờ anh, anh tới đón em.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mưu Đồ Làm Loạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook