Mười Tội Ác: Bóng Ma Đêm Mưa

Chương 130: RỪNG RẬM NGUYÊN SINH

Tri Thù

26/08/2018

Mặc dù Họa Long, Bao Triển và Tô My vẫn giữ thái độ hoài nghi về quái vật lông trắng ở rừng sâu , tuy nhiên họ đã tận mắt gặp cậu bé người thú Cơm nắm và chứng kiến những vụ án giết người không thể giải thích, điều đó khiến họ không thể tin nổi vào sự tồn tại của sức mạnh thần bí.

Họ tiến vào rừng rậm nguyên sinh, trên núi không có đường, họ phải nhờ vào thiết bị GPS, giẫm lên cỏ dại tối đen như mực tiến về phía trước.

Rừng cây buổi tinh sương trải rộng vút tầm mắt, trời trong mây trắng, khung cảnh vừa thanh khiết lại vừa hùng vĩ, cảnh quan biến đổi theo từng bước đi. Khi mặt trời lên đến đỉnh núi, áng mây được nhuộm màu như dát vàng, muôn dặm ánh mây rực rỡ xuyên qua tầng lá cây rọi chiếu vào gương mặt từng người. Họ không nói gì, bởi vì lúc này cũng thành thừa. Con người vốn không phải một mắt xích trong hệ thống sinh thái của rừng nguyên sinh này. Cực bắc của Đại Hưng An Lĩnh là hồ Hắc Long Giang, cực nam là thượng nguồn sông Xar Moron, tổng chiều dài hơn một ngàn hai trăm dặm, hàng loạt loại cây như thông, vân sam, bạch dương, sơn dương...tổ thành khu rừng rậm rạp và bạt ngàn. Môi trường trăm khe ngàn núi ấy là nơi sinh sống của hơn bốn trăm loài thú quý hiếm, hơn một ngàn cây thực vật thoang dã.

Đoàn người men theo thế núi tiến dần lên trên, họ đến cánh rừng thông lùn, loài cây này không cao lắm, chỉ 2m là cùng, phân nhiều cành nhánh , tán tỏa la đà trên mặt đất. Khắp năm mươi đỉnh núi ở Đông Bắc, đâu đâu cũng thấy loài thực vật này, bởi nó mà bước chân của đoàn lữ hành càng trở nên nhọc nhằn, thỉnh thoảng lại có con báo thoắt ẩn thoắt hiên trong rừng thông lùn, một vài chú thỏ tuyết ló đầu ra khỏi hang đất ngó nghiêng.

Mấy lần phân cục trưởng Tào định giương súng ngắm bắn con báo, nhưng sau đó anh ta lại thở dài hạ súng, miệng lầm bầm như niệm chú: "Bây giờ không được phép săn bắn! Mình không thể biết mà vẫn cố tình phạm lỗi!"

Đèn cù nói: "Thợ săn của vùng Đông Bắc tuyệt chủng hết rồi! Chà chà! Nhớ hồi nhỏ tôi vẫn thường cùng ông nội đi săn gấu đen đấy!"

Bao Triển hỏi Đại Xuân Tử: "Liệu có phải quái vật lông trắng mà anh nhìn thấy là gấu không? Trong khu rừng này có gấu trắng không?"

Đại Xuân Tử đáp: "Tuyệt đối không phải! Đó là bà lão lông tóc trắng xóa! Tôi không thể nhìn nhầm được!"

Đèn cầy nói: "Phân cục trưởng! Sếp cứ nhả hai viên đạn bắn vài con thỏ đi! Chúng tôi không nói cho ai biết đâu!"

Phân cục trưởng Tào kiên quyết xua tay: "Không được! Tôi giác ngộ cao lắm!"

Họa Long mỉa mai: "Phân cục trưởng! Tôi chắc chắn anh sẽ nổ súng!"

Phân cục trưởng lắc đầu: "Tôi là phân cục trưởng, làm sao có thể phạm pháp được? Sao cậu dám chắc tôi sẽ nổ súng?"

Tô My đáp thay: "Không muốn săn bắn thì anh mang theo súng để làm gì?"

Họa Long mỉm cười: "Liên quan gì đến súng? Điều quan trọng là phân cục trưởng mang theo rượu!"

Mọi người đi xuyên qua rừng thông lùn, đột nhiên một cây cổ thụ đứng sừng sững chặn lối đi, từng sợi ánh sáng mỏng manh lọt qua tán lá chiếu xuống mặt đất, trên mặt đất có dấu chân thú, trong dấu chân còn vũng nước nhỏ chưa khô, mỗi vũng nước lại phản chiếu ánh mặt trời lên thân cây, sáng lấp la lấp lánh. Bông hoa nhỏ mọc từ thân cây khô phủ rêu xanh khiến mọi người không khỏi kinh ngạc, hành lang được hình thành bằng muôn vàn loài dây leo phủ xuống khiến mọi người thích thú, mấy chú bướm xanh biếc thấy có người liền bay lượn vòng qua màn rễ của cây tử đằng, rồi vút lên không trung.

Đoàn người đi bộ xuyên qua rừng cây, cỏ dại mọc càng lúc càng rậm rạp, họ thấp thoáng nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, thì ra phía tước có một con sông nhỏ, nước sông chảy qua thảm cỏ xanh, đổ xuống hố đất tạo thành đầm lầy. Họ vượt qua vùng đất ngập nước, lúc này hoàng hôn đã buông xuống, người nào cũng mệt đứt hơi. Bóng tối nhanh chóng bủa vây núi rừng Đại Hưng An Lĩnh, phân cục trưởng quyết định cắm trại ở ven sông.



Mùa mưa vẫn chưa tới, nước sông khô cạn, co hẹp lại thành dòng suối nhỏ, dòng nước chảy xiết bào mòn đá cuội tao thành những âm thanh rất vui tai. Lòng chảo sông trống trải chẳng có vật gì, bùn đất đen sì khô cứng đến nứt nẻ, vừa giẫm chân lên chúng thì vỡ vụn. Vạt cỏ dại xanh mơn mởn hai bên bờ sông mang đến cho người ta cảm giác thật khoan khoái, trong lùm cỏ mọc vài trái quả mọng màu xanh da trời.

Tô My reo lên: "A! Việt quất đấy! Tôi muốn hái ăn quá!"

Tô My ngửa mũ hái việt quất, một chú hươu giật mình nhảy vọt ra khỏi lùm cỏ, chạy mấy bước rồi ngơ ngác quay đầu lại nhìn những vị khách lạ. Phân cục trưởng Tào đứng đằng sau liền nổ súng, vì cự li quá xa nên anh ta không bắn trúng, chú hươu hoảng hốt chui sâu vào bụi cỏ. Phân cục trưởng Tào ngoác miệng chửi đổng mấy tiếng rồi bỏ đi. Anh ta sắp xếp cho mọi người vị trí căng lều và chuẩn bị cho bữa tối. Phân cục trưởng Tào đi dọc ven theo sông, một lát sau, tiếng súng lại vang lên, anh ta bắn trúng hai con gà lôi.

Trạng thái tinh thần của Đại Xuân Tử dường như rất hoảng loạn, anh ta lặng thinh không nói một lời, chỉ đờ đẫn ngồi một chỗ, không chịu làm bất cứ việc gì cùng mọi người.

Đèn cù và Đèn cầy lội xuống sông bắt được mười mấy con cá. Phương pháp bắt cá của họ rất đơn giản, đầu tiên chặn dòng chảy lại, sau đó liên tục bao vây thu hẹp phạm vi tạo thành một vũng nước nhỏ, lấy xẻng công binh hớt hết nước đi, thế là những con cá béo còn lại sẽ nhảy tanh tách trong làn nước đặc bùn và cỏ dại.

Đèn cù mổ các và rửa sạch sẽ, rắc chút muối ngâm một lát. Ông tìm một triền cát tương đối bằng phẳng đào một hố nông, Họa Long và Bao Triển đi kiếm củi khô, chất xuống hố, châm lửa nhóm bếp.

Mọi người vây quanh đống lửa, bữa cơm tối hôm nay của họ có gà nướng và cá nướng.

Mĩ vị thường được ăn nhất khi đến Đại Hưng An Lĩnh chính là cá suối. Vì nơi đây thuộc vùng cao, khí hậu rất lạnh, các sống dưới sông thường là các loại ca ưa nhiệt độ thấp, thêm vào đó chất nước sạch sẽ, không bị ô nhiễm nên thịt cá ở đây có mùi vị thơm ngon hơn cá bắt ở nơi khác rất nhiều.

Đèn cù xiên cành cây qua con cá béo múp, nướng trên than hồng, mỡ cá bén lửa phát ra tiếng nổ "lách tách". Sau khi nướng chín, ông lại rắc chút bột ớt và hương liệu mùi thơm nức mũi khiến người ta thèm rỏ dãi.

Họa Long, Bao Triển và Tô My học cách Đèn cù nướng cá, họ cũng xiên que qua thân gà và cá, nướng trên than hồng.

Phân cục trưởng lấy rượu đựng trong vỏ bình thuốc trừ sâu ra, vặn nắp uống một ngụm nhỏ, sau đó đưa cho Họa Long, Họa Long không chê, anh ngửa cổ uống một ngụm lớn, đoạn lau mép nói: "Đáng tiếc là bác Lương không thể đến đây để thưởng thức những món ăn tuyệt vời này!"

Phân cục trưởng nói: "Đợi chút ! Vẫn còn món nữa đấy! Món càng ngon càng để lại phía sau!"

Tô My và Bao Triển không uống rượu, những thành viên còn lại mỗi người uống một ngụm, chẳng mấy chốc bình rượu dã cạn đến tận đáy.

Phân cục trưởng Tào quẳng xương gà vào nồi, chất thêm củi vào lò đun sôi nồi nước.

Tô My nghi ngờ: "Phân cục trưởng, món ngon mà anh nói không phải món canh xương gà này đấy chứ!"

Phân cục trưởng đáp: "Món này không phải gọi là canh xương gà mà là canh Phi Long."



Phân cục trưởng giải thích, những loài bay trên trời đều là lựa chọn hàng đầu để chế biến các món ăn, thượng hạng nhất chính là thịt gà lôi, gà lôi còn được gọi là rồng bay, nó từng là cống phẩm mà quan lại vùng Đông Bắc dâng lên cho Hoàng đế. Gà lôi thường ăn hạt thông và mầm thông nên thịt có mùi thơm mán mát của gỗ thông. Nếu lấy xương của nó hầm lên thành canh, đun cho nhỏ lửa thì có thể gọi là "Đệ nhất canh Đông Bắc."

Đèn cầy hái ít nấm dại và mộc nhĩ bỏ vào trong nòi, cậu ta chặc lưỡi: "Giá mà có thêm mấy cọng hành và vài nhánh tỏi thì mùi vị còn tuyệt hơn nhiều!"

Đèn cù cười bí hiểm: "Ở đấy ấy à. thứ gì mà chẳng có!"

Nói xong, Đèn cù lom khom tìm kiếm ở chỗ lõm hình vành trăng trên núi đá, chẳng ngờ nơi đó có loại tỏi tí hon nằm ẩn mình dưới đất, mấy mầm chồi bắt đầu he hé đâm lên mặt đất, ông lấy tay bới một khóm tỏi trắng rửa sạch rồi bỏ vào nồi.

Một lát sau, canh Phi Long đã được hầm xong, phân cục trưởng Tào mở vung nồi, nước canh đã chuyển sang màu trắng sữa, thịt và nước đã hòa quyện vào nhau, mùi thơm nồng đượm xộc thẳng vào mũi. Người nào người ấy trầm trồ khen ngợi. Đèn cù bỏ thêm ít mầm tỏi và muối vào nồi. Điều kiện ở đây thiếu thốn nên mỗi người đánh vây quanh nồi canh, dùng muôi thay nhau húp xì xụp. Mùi vị của loại canh này đúng là thơm ngon không gì sánh nổi, khiến người ta không thể không giơ ngón tay lên xuýt xoa.

Họa Long, Bao Triển và Tô My lần đầu tiên được nếm mỹ vị tuyệt hảo đến như vậy, và có lẽ từ nay về sau cũng không bao giờ được nếm vị canh ấy thêm lần nữa!

Nhiệt độ ban ngày và ban đêm ở Đại Hưng An Lĩnh chênh lệch khá lớn, mọi người vây quanh bếp than sưởi ấm, nghe Đèn cù kể chuyện đi săn khi xưa. Phân cục trưởng lại nhắc đến chuyện đánh đuổi con sói đói. Đêm đã buông xuống, Đèn cù dập lửa, mọi người chìm vào giấc ngủ say nồng. Bình minh vừa hé sáng, trên mặt đều đọng những giọt nước óng ánh. Thể trạng của Tô My yếu hơn mọi người nên cô bị hơi lạnh đánh thức, cô chui ra khỏi túi ngủ, khoác thêm áo thanh niên xung phong.

Lúc đó trời còn chưa sáng rõ, những vì sao đêm vẫn còn rơi rớt trên bầu trời đêm, núi rừng vẫn chìm vào trong bóng tối.

Tô My đứng ngoài lều vận động thân thể một lát, Bao Triển cũng tỉnh giấc, anh hỏi: "Tô My , cô thấy lạnh không?"

Chưa đợi cô trả lời, Bao Triển đã đội mũ vải lên đầu Tô My.

Tô My vươn vai nói: "Một cô gái xinh đẹp như tôi ngủ chung với đám đàn ông thối các anh trong một túp lều thì còn ra thể thống gì nữa!"

Đột nhiên Tô My nhìn thấy chấm sáng le lói phát ra từ ngọn núi sừng sững phía trước, cô vừa chỉ tay vừa hỏi: "Gì thế nhỉ?"

Bao Triển nhìn hướng tay cô chỉ, anh đáp: "Lạ thật! Như thể ánh đèn ấy !"

Tô My hơi ngạc nhiên: "Ở nơi hoang vắng thế này mà cũng có người sinh sống sao?"

Bao Triển hoài nghi: "Hay có người gặp nạn trong núi, giờ họ đang phát đèn tín hiệu cầu cứu nhỉ?"

Tô My và Bao Triển gọi mọi người dậy, họ thu dọn lều trại, lập tức lên đường, tất cả đều tiến bước về phía phát ra ánh sáng. Khi đến nơi mọi người đã rất đỗi kinh ngạc vì nhìn thấy một cảnh tượng thật khó lí giải. Thì ra ánh sáng đó phát ra từ cột đèn đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mười Tội Ác: Bóng Ma Đêm Mưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook