Mưa Ngâu Màu Nắng

Chương 13: Bệnh và tin nhắn

Yuua LI Kirigaya

14/10/2016

Cự Giải đang ngủ lại vì âm thanh ồn ào từ đâu đó mà tỉnh giấc. Cậu bần thần ngồi dậy, mắt ngó quanh quẩn xem thử, sau đó lại tay ôm chặt đầu vì chóng mặt. Cự Giải bụm chặt miệng, cuối cùng vẫn không kiềm được hắt xì một hơi cả chục cái.

Đau đầu, đau họng, đau toàn thân, mắt Cự Giải cứ híp lại mãi thôi. Khịt mũi một cái, hắt xì thêm vài cái, mắt lơ mơ nhìn xung quanh. Không biết mấy giờ rồi ha..

Mà kệ đi!

Cự Giải ban nãy có nghe thấy tiếng động gì đó, mà giờ dừng rồi. Đưa tay chạm vào bụng, cậu cảm thấy đói meo cả ra. Qua giờ chẳng ăn gì hết trơn.

Một phần muốn xuống nhà kiếm đồ ăn, một phần lại lười biếng muốn nằm ngủ cho qua chuyện. Hôm qua cũng y như này, và cậu đã lấy giấc ngủ trừ bữa ăn.

Cuối cùng, lười biếng chiến thắng cơn đói. Hắt xì vài cái, Cự Giải lại trùm chăn tiếp tục ngủ, bỏ qua luôn cái tiếng động đáng ngờ kia.

Vừa nhắm mắt đã nghe tiếng gõ cửa, Cự Giải mắt nhắm mắt mở lười nhác. Cậu bệnh quá đâm ra mơ ngủ hả ta, giờ này nhà làm gì có ai ngoài cậu đâu.

"Đừng hòng làm lơ, tớ biết cậu còn thức!"

Có ai đó mở mắt chớp vài cái, tay giữ chăn che nửa mặt mà biếng nhác quay mặt ra phía cửa phòng mình. Đôi mắt chẳng có chút sức sống nào hiện nét vui, Cự Giải cười khì trẻ con.

"Tiểu Xử hả? Hiểu rồi.. tớ đang mơ giữa ban ngày..."

Một Xử Nữ tay còn bưng một tô cháo nóng hổi, tay còn lại cầm một chồng sách vở gì đó. Haha, Cự Giải đang mơ, đang mơ mà!

Cố kiềm nén cơn giận của mình xuống, Xử Nữ hít sâu một hơi, nhưng vẫn chẳng bỏ được mà cốc nhẹ vào đầu Cự Giải một cái.

"Bệnh quá hoá khùng? Với lại đã chiều rồi đó cha nội!!"

Cự Giải xoa xoa đầu, mắt mơ mơ nhìn Xử Nữ. Đánh cậu thế này, chắc chắn không phải mơ rồi.



"Cậu qua đây làm gì dạ?"

Đây cũng không phải lần đầu Xử Nữ qua nhà cậu, vả lại cô cũng biết chỗ để chìa dự phòng mà.

"Tớ đưa bài mấy bữa nay cho cậu chép! Và cả ngăn cái tên toàn lấy ngủ bù ăn như cậu nữa!"

Đúng là, Xử Nữ luôn hiểu cậu nhỉ? Thích ghê!

"Cười cười như thằng hâm ý! Dậy ăn cháo, hay chờ tớ đút?"

Cự Giải từng bước khó khăn ngồi dậy, cũng là cố không đụng đến cái đầu chỉ chạm nhẹ cũng đau này. Cậu nhoẻn miệng cười, định bụng nhận lấy tô cháo lại đột nhiên bị Xử Nữ rút lại.

Nhìn ánh mắt ngây ngô kia của cậu bạn trúc mã, cô nàng nào đó không kiềm được mà mắng cho một trận.

"Cho cậu tự ăn bây giờ chẳng khác nào tớ bảo trẻ sơ sinh tự đứng lên!"

"Tớ.. lớn rồi chứ.. bộ..."

Vừa nói vừa khịt mũi, cuối cùng lại hắt xì cho vài cái.

Nhìn bộ dạng bất mãn của Cự Giải chỉ khiến Xử Nữ càng thêm ánh mắt khinh thường. Cái tên đã là bạn từ hồi mới biết đi này, làm như cô không biết.

Cự Giải là một đứa con nít lớn xác, Xử Nữ riết rồi thấy mình như mẹ cậu ta luôn vậy. Nhìn cậu ngoan ngoãn nằm ngủ sau khi ăn hết tô cháo và uống thuốc, cô cười nhẹ.

Vừa định rời khỏi phòng lại bị âm thanh chuông báo của điện thoại làm chú ý. Xử Nữ ban đầu định bỏ lơ, nhưng lại không kiềm được tò mò mà dừng lại xem thử. Cầm chiếc điện thoại của Cự Giải trong tay, cô dễ dàng xem được tin nhắn vừa gửi đến.

Bởi đó giờ, cậu không hề có thói quen đặt mật khẩu điện thoại.



"Tớ nghe bảo cậu bị bệnh nên mới nhắn tin. không biết nhà cậu nên không đến thăm được, cho tớ xin lỗi! Cự Giải chóng khoẻ nhé, nếu không tớ lại chẳng ai cùng trò chuyện thư viện hết ý!"

Nhìn lên số hiển thị, dòng chữ "Kim Ngưu" đập ngay vào mắt Xử Nữ. Mày cô vô thức nhíu chặt, chẳng hiểu sao trong lòng dâng lên khó chịu. Bọn họ thậm chí trao đổi cả số điện thoại cho nhau.

Kể cả bản thân biết giữa cô và cậu ngoài tình bạn thanh mai trúc mã thân thiết thì hoàn toàn không còn gì khác, thậm chí đọc tin nhắn vậy thôi đã là không đúng, cô cứ như đang xâm phạm quyền riêng tư của cậu vậy. Xử Nữ càng chẳng có quyền gì khó chịu với mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa Cự Giải và Kim Ngưu cả.

Vậy mà, lòng cô vẫn cứ thấy không yên.

Cuối cùng, ngón tay trượt trên màn hình của Xử Nữ chạm nút xoá đi tin nhắn kia.

***

Kim Ngưu cả tuần nay cứ trông buồn chán hẳn đi, đó là nhận xét của Nhân Mã khi nhìn chị gái. Cô chị dù hậu đậu và vụng về của cậu kể ra cũng rất thân thiện, vậy mà gần đây cứ để hồn trên mây.

Vừa bước vào lớp, Kim Ngưu lập tức đi về chỗ ngồi của mình. Như mọi khi, cô mở cặp và lấy ra quyển sách ngồi đọc. Vẫn còn nửa tiếng hơn mới vào tiết một.

Kim Ngưu tự nhiên nghĩ về tin nhắn ngày hôm qua. Cậu không hề trả lời cô. Có thể cậu ngủ quên, có thể cậu không để ý, nhưng đó không phải điều cô bận tâm. Kim Ngưu chỉ là không biết cậu đã khoẻ hơn hay chưa.

"Kim Ngưu ơi, cậu giúp tớ bài này với!"

Tiếng gọi của cô bạn ngồi phía trên khiến Kim Ngưu ngẩng đầu nhìn thử. Cười nhẹ một cái, cô nghiêng người nhìn vào quyển tập của cô bạn. Thân thiện giảng bài và nói ra những gì trong khả năng, Kim Ngưu kể ra vẫn còn khá lúng túng chưa quen.

"Lần sau mà còn mở cửa đi ngủ thì chết với tớ!!"

"Xin lỗi.."

"Haha! Nghe lời đi!! Không thì khỏi chết vì bệnh, nghe chửi cũng đủ chết rồi!!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mưa Ngâu Màu Nắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook