Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 1: Anh đến với đời em âm thầm như thế.​

Lanapham

04/06/2017

Cuộc đời này có mấy ai có thể học được chữ ngờ. Có mấy ai có thể lên lịch trình được cho chính con tim mình, rằng nên yêu ai và ai không nên yêu

Đối với bản thân của Lan Vy cũng vậy. Chính bản thân c ô cũng không thể nào buộc trái tim phải đi theo lý lẽ của chính mình.

Cô không biết từ khi nào cô đã yêu Jack. Một chàng trai với mái tóc vàng, và đôi mắt xanh trong vắt như màu của đại dương.

Sẽ chẳng có gì nếu như chàng trai của cô là một người ngoại quốc bình thường, bởi chuyện tình yêu vượt biên giới đã không còn là chuyện hiếm thấy trong thế giới ngày nay.

Nhưng có một khoảng cách giữa cô và anh, một khoảng cách quá lớn, là nền tảng tình cảm giữa hai người

Giữa thế giới của anh và cô có quá nhiều sự khác lạ.

Mang trong mình một trái tim với nhiều vết thương của sự đổ vỡ từ cuộc tình trước đó đã gây ra cho cô

Lan Vy cảm thấy niềm tin của cô vào tình yêu, thứ tình cảm mong manh dễ vỡ đã không còn. Hay cũng có thể nói, cô gần như mất đi cảm giác của cái gọi là “yêu” trước bất kì người con trai nào mà cô gặp.

Cũng có lúc, Lan Vy tự nhủ với bản thân mình rằng, hãy thử một lần nữa mở lòng đi, rồi biết đâu cô sẽ gặp được người đàn ông người sẽ là chỗ để cô nương tựa cả cuộc đời. Nhưng những vết thương trong tim vẫn khiến cô nhói đau, cô e sợ nếu yêu một lần nữa, phải chăng sẽ chỉ là một lần nữa đâm dao vào tim mình.

Mỗi một năm trôi qua, nhìn bạn bè từ thời cấp 3, rồi đại học, rồi cho đến cả khi cô lần lượt tiễn hai cô bạn thân nhất của mình lên xe hoa, lòng Lan Vy cũng không tránh khỏi sự ngậm ngùi. Cô cũng cảm thấy buồn và trống trải. Khi đã có gia đình nhỏ của chính mình thì ai cũng có một cuộc sống riêng, ai cũng có những lo toan và gánh nặng của riêng mình, bạn bè dù có thân thiết đến đâu cũng không thể quan tâm như trước kia được nữa.

Mỗi độ Tết đến xuân về, cô cũng sợ lắm câu hỏi muôn thuở mà bao đời nay đã trở thành nỗi ám ảnh của những cô gái đến tuổi cập kê như Lan Vy ở đất nước hình chữ S này “ bao giờ thì lấy chồng?”. Những lúc như vậy, Lan Vy luôn mỉm cười và mạnh miệng bảo rằng, cả đời này cô chỉ thích sống với ba mẹ thôi, cô không muốn lấy chồng.

Nhưng hơn ai hết, bản thân Lan Vy hiểu rất rõ cô luôn khao khát có một tấm lưng, một đôi vai vững chãi để nương tựa, để được chở che và bảo vệ. Nhưng cô cũng rất sợ, sợ rằng khi cô đã tìm thấy điểm tựa, thì chính điểm tựa đó sẽ trở thành mũi nhọn đâm vào trái tim cô như mọi việc đã từng xảy ra.

Lan Vy cứ thế, ngày qua ngày, sống bình lặng với cuộc sống của chính mình. Hằng ngày đi đi về về với công việc bình thường, với thu nhập cũng chỉ đủ cho mình cô sống. Đến tối, cô lại tìm đến niềm vui bằng những cuốn sách, những thước phim truyền hình, những thú vui của một cô gái độc thân đã qua độ tuổi xuân thì.

Đã ròng rã suốt mấy tuần liền, cứ mỗi lần cô vào facebook là lại thấy những dòng newfeed của những bài báo viết về một anh chàng người Mỹ cứ xuất hiện một cách dày đặc, , với những cái tựa mang đậm dấu ấn của nghệ thuật câu khách của những phóng viên báo mạng “ Jack New chàng trai Mỹ, hát tiếng Việt cực hay”, “ Jack New gây sốt với ca khúc Xin chào Việt Nam”… và hằng hà sa số những bài báo tương tự như thế.



Lan Vy cách đó không lâu còn bỉu môi và bảo thủ một suy nghĩ rằng : “ Lại là một chiêu trò câu khách của giới báo chí rồi đây, người nước ngoài hát nhạcViệt ư ?. Đó chẳng phải là chuyện đùa, bộ nghĩ muốn hát tiếng Việt là có thể hát được sao. Chắc rồi cũng chỉ được dăm bữa, nửa tháng, rồi lại biến mất không một tăm hơi như rất nhiều cái tên ngoại quốc trước đó chứ còn gì…”

Và rồi buổi chiều ngày hôm đó, buổi chiều định mệnh, Lan Vy nhàm chán bấm vào ứng dụng youtube trên màn hình chiếc Smart phone của mình, rồi gõ lên thanh công cụ tìm kiếm một cái tên “Jack New”. Chỉ là tò mò thôi mà.. Và rồi, một giọng ca ngọt ngào trẩm ấm, với bản tình ca sâu lắng được hát bằng chính ngôn ngữ của quê hương cô được chính anh cất lên. Rất dạt dào, tha thiết, nếu như không nhìn vào cái tên trên màn hỉnh, thì chẳng ai có thể nghĩ rằng, đó là giọng hát của môt chàng trai người Mỹ, mới sinh sống và làm việc trên đất nước này chỉ gần 4 năm.

Bài hát ấy là ca khúc hát về tình yêu quê hương mà Lan Vy đã được nghe tử thửơ bé, và thể hiện ca khúc này đều là những danh ca nổi tiếng của dòng nhạc quê hương. Thế nhưng, không hiểu sao, khi nghe Jack New hát lên ca khúc này mà nước mắt của Lan Vy chực rơi ra lúc nào mà ngay đến cô cũng không thể biết được.

Chỉ là Lan Vy chỉ cảm thấy, khỏe mắt mình có hơi chút cay cay, còn trái tim nhạy cảm của cô thì lại cảm thấy rung động vô cùng

Và giống như có một lực hút vô hình, Lan Vy đã bấm replay.bài hát ấy không biết bao nhiêu lần. Và cứ mỗi lần đến đoạn Jack New cất cao điệp khúc thì nước mắt của Lan Vy lại rơi ra, cứ thế lặp đi lặp lại gần mấy tiếng đồng hồ…

Rồi chuyện gì đến cũng đã đến, Jack New từ một cái tên hoàn toàn lạ lẫm, trở thành mối quan tâm cực kỳ của đặc biệt của Lan Vy kể từ lúc đó. Cô bắt đầu tìm hiểu mọi thứ về con người đó.

Ông bà ta thường có câu ‘ghét của nào trời trao của ấy’, và quả thật đối với Lan Vy thì câu nói này quá ứng nghiệm. Khi chính cô cũng đâu thể biết rằng, cái anh chàng Tây mà cô bỉu mỗi chê bai ngày ấy, lại trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của cô.

Lan Vy vẫn nhớ lắm buổi chiều ngày hôm ấy khi cô nhận được lời mời kết bạn từ anh sau khi Lan Vy gửi một tin nhắn khá là dài chỉ là nói về sự ngưỡng mộ và khâm phục của cô đối với anh. Và trước đó Lan Vy đã trải qua một tuần, một tuần ấy cô đã đọc hết tất cả những bài báo viết về anh, đã xem hết tất cả những clip hay video của từ cũ đến mới và tần suất xem đi xem lại mỗi cái đó đều dừng lại ít nhất ở con số năm, từ dài đến ngắn và cô cũng đi đến tận hang cùng ngỏ hẻm, mọi ngóc ngách trên facebook của anh.

Đọc dòng tin mà anh rep lại cho cô ‘ cảm ơn em vì những dòng chia sẻ rất xúc động. anh hy vọng chúng ta sẽ là bạn của nhau ’, chỉ một dòng vỏn vẹn vậy thôi mà Lan Vy như vỡ òa. Không cần phải nói là Lan Vy vui sướng và hạnh phúc đến cỡ nào, cảm giác giống hệt như một cô gái vừa nhận được lời ‘tỏ tình’ từ chàng trai mà bấy lâu nay mình thầm thường trộm nhớ vậy. Lan Vy thì trong lòng cô là những cảm xúc đan xen, hạnh phúc, vui vẻ tột độ, xen lẫn cả ngạc nhiên và cảm động…

Cô nhảy cẫng lên, làm rung động luôn cả một góc nhà. Khi ấy, đứa cháu gái 12 tuổi của cô đang nằm dưới nhà chạy xồng xộc lên và hỏi :

- Út có chuyện gì mà nhảy như bị hâm thế?

Bình thường, với tính cách của Lan Vy, thì với câu mà Nhật Anh hỏi cô thì chắc chắn nó sẽ bị ăn mắng. Nhưng lúc đó, thì mọi thứ lại hoàn toàn biến đổi. Cô nhìn nó, chỉ thấy nó hôm nay sao cũng đáng yêu đến lạ kỳ. Cô ôm chầm lấy nó rồi nói, miệng không thể ngớt nụ cười

- Jack New ấy, Jack New…kết…bạn với Út rồi con ơi…!



Nhật Anh, lúc đầu còn có vẻ như hoài nghi trước lời nói của Lan Vy, một con bé thông minh như nó không dễ gì mà có thể xạo được. Nhưng nó cũng rất hiểu dì Út của nó, vốn là một người chẳng bao giờ kìm được cảm xúc, nhìn gương mặt của dì Út nó ánh lên một niềm vui rạng ngời như thế, thì làm sao có thể là giả được.

Chuyện về Jack New, thực ra thì Nhật Anh cũng có biết đôi chút, nó với Lan Vy tuy nói là hai dì cháu, nhưng chẳng khác nào là hai người bạn, Lan Vy mỗi lần có chuyện gì đều tìm đến nó để tâm sự. Và chuyện Lan Vy đột nhiên bị ‘đổ liêu xiêu’một anh chàng Tây hát tiếng Việt thì Nhật Anh cũng nghiễm nhiên là có nghe qua. Là bởi vì từ trước đó, kể từ ngày Lan Vy bị giọng hát của Jack New mê hoặc, thì cô ngày nào cũng thao thao bất tuyệt về anh, thậm chí ngày nào Nhật Anh cũng được Lan Vy ‘cưỡng chế ‘’ nghe những bản nhạc mà cô đang nghe, khiến nó cũng tự nhiên thấy có thiện cảm với chú người Mỹ tên Jack New đó.

Mà tính ra thì tại Jack New cũng khá là bảnh trai, khuôn mặt lại rất hiền lành nên là con gái mới nhìn vào dù là lớn hay nhỏ cũng cảm thấy thiện cảm vô cùng…

Nó buông dì Út ra rồi bán tín bán nghi hỏi :

- Thật à !, Jack …New? Chú ấy kết bạn với Út trên Face à ?

- Ừ! Thật đó, con nhìn đi. Dì Út xạo với con để làm gì ? – Vừa nói, Lan Vy cũng vừa nhanh như thoắt, đưa tay click chuột nhấn vào nút thông báo trên màn hình ứng dụng facebook. Dòng thông báo ‘Jack New đã gửi lời mời kết bạn đến bạn ’ mà Lan Vy đã xem đi xem lại đến gần chục lần trước khi cô khẳng định được chắc chắn rằng, cô không nhìn nhầm, lần này lại hiện ra trước mặt Lan Vy một lần nữa và cảm xúc của cô vẫn vẹn nguyên như vậy.

Nhật Anh bây giờ cũng đã tận mắt thấy hàng chữ ấy hiện lên trên màn hình máy tính của Lan Vy, đến lúc này nó cũng ôm chầm lấy Lan Vy và rồi hai dì cháu nhảy lên trong vui mừng. Sự phấn khích của Lan Vy và cô cháu nhỏ đã làm kinh động đến mẹ của Lan Vy, bà từ phòng dưới hỏi vọng lên :

- Có chuyện gì mà hai dì cháu nhảy dữ vậy?

Hai dì cháu Lan Vy nghe thấy thế thì chợt giật mình và rồi nhoẻn một nụ cười đồng thanh đáp:

- Dạ không có gì ạ, hai dì cháu con chỉ đang đùa nhau một chút thôi

- Thế hả? Thiệt tình, cho hai dì cháu bây…

Mẹ Lan Vy sau câu nói đó rồi cũng không hỏi thêm điều gì nữa. Nhật Anh thì sau khi cùng chia sẻ niềm vui với Lan Vy thêm một chút nữa thì nó cũng xuống nhà rồi chạy tót đi chơi.

Lan Vy chỉ còn lại một mình, cô lại tiếp tục nhìn vào dòng chữ trên màn hình laptop, rồi đọc đi đọc lại câu rep của Jack New không biết bao nhiêu lần. Và khuôn mặt cô cứ ánh mãi lên niềm hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ có thể vụt tắt…

Cuộc sống của Lan Vy đã bắt đầu mở sang một trang mới. Cuộc sống của cô đã có nhiều thanh âm và sắc màu hơn kể từ ngày Jack New bước chân vào trái tim cô. Để rồi, theo thời gian dần trôi cho đến thời khắc ấy…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook