Mấy Thằng Kia, Mau Biến!

Chương 10

Windy_Mĩ Tuyết

04/09/2017

- Bức tranh đó hả ? Tôi mua ở một gian hàng tranh nhỏ gần đây . - Cô nhún vai đáp .

- Wa ! Nó thật là đẹp , chị cũng tính mua mấy bức như vậy , em có thể chỉ chỗ cho chị không ?- Nữ chủ bạch liên hoa vội ngưng màn nước mắt như mưa quay qua cười nói .

- Bức tranh này cô có biết nó giá trị bao nhiêu không ? - Hắn quay qua hỏi .

- Không .

- Đây là tranh của Windy Maria , người được cả thế giới săn đón . Trị giá của bức tranh này có thể lên tới hàng triệu đô .

- Cái gì ? Thiên , anh đừng nói chơi vậy chứ ! - Chưa kịp để cô lên tiếng nữ chủ đã bay zô cướp lời .

- Cô mua ở đâu , dẫn tôi tới . - Mặc kệ nữ chủ ở kế bên mè nheo hắn vẫn lạnh lùng nói .

Cô nhún vai không nói gì  chỉ lặng lẽ lấy túi xách bước đi . Hắn với ả cũng không nói gì bước theo . 

Cô dẫn bọn họ đến một gốc đa đầu xóm , hai bên là con sông chảy xuôi theo dòng nước . Ở dưới gốc đa có một ông cụ đang ngồi rót nước trà uống , bày hai thúng đặt mấy bức tranh vào . 

- Ông ! - Cô từ đằng xa chạy tới mỉm cười chào ông .

- Tiểu nha đầu lại tới thăm ta sao ? - Ông cụ mỉm cười xoa đầu cô .

- Ông ơi , có người muốn mua tranh của ông này ! - Cô chỉ tay vào hai người kia nói .



Ông nhìn cặp đôi đứng trước mắt đánh giá . Xem ra là mấy thiếu gia tiểu thư nhà giàu lại tới gây phiền phức rồi . Thật ra ông cụ này chính là họa sĩ lừng danh đã quay về ở ẩn nên ít người biết kể cả cô , ông thường giả làm ông cụ bán tranh bày những bức tranh của mình ra ngồi bán chơi . Thường thì những công tử tiểu thư vì cái tánh kiêu căng nên hay tới gây sự chứ không mua gì cả nên ông thấy rất phiền .

- Chào ông , xin cho hỏi ông có bán tranh của ai tên là Windy Maria không ? - Bạch Thượng Thiên cúi đầu chào sau đó lịch sự hỏi khiến ông họa sĩ già phải đánh giá lại , trong lòng có chút thiện cảm với cậu thiếu gia lễ phép này . 

-  Ta già rồi nên không thấy rõ , cháu cứ tìm trong đống kia xem . - Ông nhàn nhạt đáp lại .

Hắn không nói gì chỉ lặng lẽ tìm thứ trong hai cái thúng . Và điều bất ngờ chính là trong cả hai thúng có tận 3 bức tranh của Windy Maria , mấy cái còn lại không đề tên . 

Thật ra vẽ tranh hoài cũng không có đủ chỗ chứa nên cô hay đem tranh qua tặng ông cụ này , cô biết ông rất thích tranh . Chỉ có điều cô không nói là cô vẽ mà là một người bạn gửi nhờ bán hộ . 

- Đây là tranh ông vẽ ? - Hắn nhíu mày hỏi .

- Không không , là của người ta nhờ bán dùm .

- Vậy ông có biết người này ở đâu không ? 

- Hỏi con nhóc này đi , con nhóc này là người đưa giùm nè . - Ông chỉ tay về phía cô . Cô cũng bình tĩnh nhàn nhạt giải thích .

- Cái này là của một nhỏ bạn tôi gửi nhờ bán dùm . Chỉ tiếc do có việc nên nó vừa về quê , bây giờ thì mất tăm mất tích .- Vậy cái tên Windy Maria là nghệ danh hay là tên thật ?

- Là nghệ danh , tên thật thì tôi không biết .

- Vậy sao , ông chủ , mấy bức tranh này bao nhiêu ? - Hắn đem ba bức tranh lúc nãy ra nói .



- Ừm , mỗi bức 20 triệu vậy ta lấy cậu 55 triệu thôi ! - Ông xoa cằm nói .

- Cái gì ? Chỉ có ba bức tranh mà 55 triệu , ông bán gì mà kì thế ! - Nữ chủ đứng đó yểu điệu thục nữ cũng bất ngờ hét toáng lên . Cô ở kế bên cũng biểu cảm không thua kém gì .

Hắn không nói gì nhìn về phía những bức tranh khác . 

“Winter William”

Cái tên này chưa bao giờ xuất hiện chắc hẳn là một họa sĩ vô danh . Nhưng từng bức tranh đều chính là kiệt tác không thua gì Windy Maria , chỉ có đều nếu ba bức tranh kia đều vẽ về phong cảnh thể hiện sự hòa nhã , mang đến cảm giác yên tĩnh lạ thường thì 2 bức tranh này lại mang một nét u buồn kì lạ .

*một vài hình ảnh minh họa . Cảnh báo , mấy tên này không có thực mà là do ta tự sáng tác còn về phần ảnh ta có chỉnh sửa đôi chút . Mấy vị họa sĩ cho con xin lỗi .

- Tôi muốn mua cả năm bức tranh ! - Hắn lạnh nhạt nói , mặc kệ nữ chủ reo réo kế bên .

- Thiên , anh cần gì tốn tiền nhiều vậy ? Có nhiều nơi bán tranh đẹp và rẻ hơn ở đây nhiều . 

- Của cậu hết 75 triệu . - Ông cụ cầm cây quạt lạnh nhạt nhìn cô tiểu thư kia . Vẻ ngoài thì thuần khiết nhưng bên trong chả khác gì mấy tiểu thư đỏng đảnh kia .

Hắn không nói gì rút ra một tờ ngân phiếu đưa cho ông cụ rồi cầm 5 bức tranh bước đi . Trước khi đi còn nói nếu có tranh như vậy cứ gọi cho hắn , hắn sẽ đặt mua .

Nữ chủ khuôn mặt có chút không hài lòng nhưng vẫn ngoan ngoãn đi theo hắn còn khen này khen nọ lùng bùng lỗ tai .

Mà cô cũng chả quan tâm gì , chỉ thấy tên này đúng là có chút khùng khi mua tranh với giá như vậy sau đó lẳng lặng quay về nhà . Giá như cô biết được , bức tranh của cô không chỉ đáng giá đến như vậy thôi mà còn hơn nữa , nhất là khi tác giả là một nhân vật bí ẩn đang được cả thế giới truy lùng . Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mấy Thằng Kia, Mau Biến!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook