Mật Thám Phong Vân

Chương 15: Chưa kịp sờ nắn đã phải đi ra

Thần Long

08/01/2014

Lăng Phong một bộ nghênh ngang, ngậm cọng cỏ bên miệng, đi dạo lững thững trong thành. Mặc dù mỹ nữ mặc đồ mát mẻ dạo phố, chụp ảnh tự sướng cái trò chơi cao quý này ở thời này không có, nhưng trái lại giúp Lăng Phong quan sát được nhiều hơn một chút. Nói cho cùng, nếu ra đường lúc nào cũng toàn mấy em lượn qua lượn lại, chỉ tổ gây mất trật tự đường phố thôi.

- Thật thanh bình nha ...

- Công tử, là tiểu nhân có mắt không tròng.

Còn chưa kịp khen hết câu thì ở góc đường có tiếng van xin. Lăng Phong nhìn qua, một tên mặc đồ gia đinh đang quỳ lạy xin xỏ, mặt mũi bầm dập, xem ra vừa bị đánh thảm. Trước mặt hắn là một vị thiếu gia ăn mặc lượt là chài chuốt, quạt cứ phe phẩy. Trời thì rõ lạnh, vậy mà còn quạt cái gì không biết.

- Hừ, xéo, may cho ngươi là sắp đến giờ hoa khôi hội, bản thiếu gia đang có hẹn gặp mặt các mỹ nữ, nếu không thì ...

- Công tử tha mạng.

Tên "phong lưu tiêu sái" kia đạp cho tên gia đinh một cái rồi đi thẳng, một bầy lóc chóc theo sau, cười nói vang cả phố.

"Ài, vừa mới khen thanh bình xong thì đã có cái tuồng này. Còn tưởng công tử thiếu gia ở thành này chết hết rồi." Lăng Phong cười khẩy.

- Có điều, hoa khôi hội là cái đếch gì? Nghe thú vị đấy.

- Ngươi, đi theo ta. - Đang thơ thẩn thì có thằng "mắt không tròng" nào đấy chỉ vào Lăng Phong hét lên.

- Kinh, giữa thanh thiên bạch nhật bắt bớ mỹ nam? - Lăng Phong giật mình quay lại.

- A, hóa ra là Lăng nhị thế tổ, haha, ngài cần gì?

Lăng Phong nhìn thấy kẻ kia liền làm mặt cười. Còn tưởng thằng nào đui mù, hóa ra Nhị thiếu gia Lăng Hải. Mặc dù mang tiếng làm thư đồng cho hắn ta, nhưng Lăng Phong có thể nói một ngày gặp mặt tên kia không đến vài nháy mắt. Tên Lăng Hải này, hơn Lăng Phong chỉ 1 2 tuổi, ăn uống tiêu xài thừa thải, dù không béo lắm, nhưng da mặt trơn trượt như bôi dầu, râu mọc không lên nổi. Đúng như chữ "nhị" của mình, Lăng Hải phát huy đầy đủ tố chất "nhị thế tổ", danh tiếng thuộc vào bảng xếp hạng top 10 phá gia chi tử toàn Tô Châu cũng không ngoa.

Lăng Hải khoa chân múa tay, tưởng như đi đánh giặc tới nơi, phừng phừng nói :

- Nhanh nhanh theo ta tới hoa khôi hội, lấy lại thể diện cho Lăng gia.

- Thể diện? Rất tốt, nên lấy một cái, haha, ngài nên lấy một cái mà dùng. - Lăng Phong vừa nói vừa cười.

Hóa ra Lăng nhị thiếu hôm nay trời sáng ra đường ngắm gái, mắt mũi thế nào đụng độ lão đối thủ Quách Kỳ Quách đại thiếu gia của Quách gia, chỉ vì đem theo ít người quá mà bị ăn quả đắng. Cái tên van xin vừa rồi ngoài phố chính là gia đinh trong Lăng gia, hắn chậm chân ở lại ăn đòn nhiều nhất. Đáng lẽ phải cố nhịn đau chờ Nhị thiếu đem viện binh tới phá trận mới phải, ai ngờ chịu không nổi quỳ xuống nhận thua, làm Nhị thiếu mất mặt tức xì khói. Bây giờ hô hào tập hợp đại quân tới đòi lại công bằng với Quách Kỳ.

Đoàn quân Lăng nhị thiếu đi trên đường cái, không khác gì Cẩm Y vệ nhà Minh đi tuần, phá quán liên tay, chửi mắng liên mồm, thiếu điều gian dâm giữa đường nữa là đủ bài.

"Ài, đạo đức xuống cấp, trẻ trâu hoành hành." Lăng Phong vừa đi theo vừa thở dài.

Bên cạnh Lăng Hải, có một tên nhỏ con, tên A Ngưu A Miêu gì đấy, cứ ton hót xum xoe, chỉ đông chỉ tây, thi thoảng còn liếc mắt thị uy với Lăng Phong, làm hắn nhịn cười không thôi.



- Thiếu gia, đã đến nơi. - Tên A Ngưu lại ton hót, người cứ cúi cúi, Lăng Phong nhìn chả khác gì thái giám cả.

"Tên này chắc đang lo mình giành vị trí đệ nhất cận thần đây." Lăng Phong nghĩ thầm.

Chỗ này ở gọi là Viên lâm, nói trắng ra là một vườn hoa "phong nhã" cạnh Thái hồ. Hoa đèn cũng đã dần được đốt lên, trời chuyển tối sẽ rất lung linh huyền ảo. Chỗ này chỉ cần nhìn cũng biết là thiên đường sờ mó cho các cặp uyên ương rồi, Lăng Phong cười cười. Thời nào cũng có những chỗ thế này, không biết có kèm theo vài tên cướp giật nữa không, nếu vậy không khác gì quay lại thời trước kia.

Đi xuyên qua Viên lâm, đám Lăng Phong đứng trước một dãy nhà. Chỗ này vô cùng tấp nập, tiếng nữ nhân nheo nhéo khắp nơi, đèn lồng thì toàn màu đỏ, Lăng Phong thấy quen quen.

Lăng Hải đi tới một tòa lâu, ngay lập tức có một tên tiếp khách chạy ra hô to :

- Lăng Nhị thiếu đại giá.

- Thưởng.

Lăng Hải không buồn liếc mắt, nhưng tên Ngưu bên cạnh thì nhanh chóng đưa ra một thỏi bạc vứt cho cái tên vừa la kia, xem ra hai đại nhân đây tới đây cũng thành lão luyện rồi.

- Ấy, đại tỷ nào mà trang điểm nặng nề thế này? - Lăng Phong trước mắt sáng ngời.

- Ai nha, ai đây ai đây? Lâu lắm mới thấy Lăng thiếu gia đại giá quang lâm, Tiểu Hồng nhớ ngài lắm đấy, khóc mấy ngày, còn muốn quyên sinh. - Có tiếng eo éo vang lên.

"Hóa ra tú bà. Cái mặt này, ài, đêm về ngồi cạo phấn ra chắc cũng mệt lắm." Lăng Phong suýt nữa thì phun. Giờ thì hắn đã hiểu, thảo nào thấy quen. Thời này, chỗ mà nữ nhân ra đường đứng hết cả thế này chỉ có cửa thanh lâu.

- Thất lễ thất lễ. Tại hạ Lăng Phong.

Dĩ nhiên câu này của Lăng Phong chả ai nghe thấy, xung quanh tiếng ồn ào đã vang lên.

Đây là Minh Nguyệt lâu, một trong số vài chục thanh lâu nổi tiếng của Tô Châu. Chỗ này nằm trong phía bên kia Phong Hà Tứ Các.

Trong cái lâu này, tầng càng lên cao càng cao cấp, tầng dưới dành cho bình dân. Tất nhiên kèm theo rất nhiều những tên gọi mỹ miều khác, cái gì mà Thiên phòng Địa phòng, Âm đường dương điện cái quái gì đấy. Chốt lại đơn giản, giá tiền đều đã có, ngươi đủ tiền phòng nào, vậy vào phòng đó. Cô nương thì do tùy ý chọn, phòng loại B tất nhiên không được chọn cô nương loại A, còn lại cứ thế mà vào. Chọn cô nương, mất phí. Vào phòng, tiền rượu hoa, ngươi trả. Tiền lên giường, tự chi. Ngươi hứng lên tặng tiền, vậy hoan nghênh. Nhìn chung, đặt chân vào đây, tiêu xài chỉ có theo cấp số nhân.

Trong sảnh đường sẽ là các thể loại thiếu gia tầm trung, vì thiếu gia loại xịn sẽ khinh thường ngồi chỗ này, phải lên phòng riêng ngay từ đầu.

Đi cùng Lăng nhị thiếu, Lăng Phong cũng được hưởng chút phong quang vào sảnh, nhưng đến đoạn lên phòng riêng, thì hắn bị đẩy lui lại.

Tên Ngưu quay lại đắc ý nhìn hắn hếch mồm lên.

"Ài, trẻ trâu khó dạy" Lăng phong thở dài, nhưng mắt thì không ngừng liếc ngang liếc dọc. Dù sao cũng lâu lắm mới lọt vào chốn tiên giới, hở ngực hở mông khắp nơi, không nhìn thì chỉ có ngu.

Vừa nhoáng một cái thì trên lầu hai đã có tiếng "ầm ầm".

"Lại hai con trâu đực nào chơi nhau rồi" Lăng Phong thầm nghĩ.



Quả đúng thế, là Quách nhị gia và Lăng nhị gia hai vị đại tướng, đang phừng phừng chửi nhau, tay áo xắn lên nhưng tuyệt nhiên không có ai xông vào nhau, chỉ đá bàn đá ghế.

- Ta nói này Lăng Hải. Ngươi ở Tô Châu cũng lâu rồi, chút lễ phép cũng không có. Không biết trước sau à?

- Quách Kỳ tiểu đệ e là nhìn sai chăng? Rõ ràng Tiểu Hồng là do ta gọi vào, có Phùng đại tỷ làm chứng.

- Ai da, hai vi thiếu gia làm gì mà phải tranh chấp. Tiểu Hồng để cả hai vị cùng lên là được thôi mà.

- Tiểu Hồng tuy thân thể đơn bạc, nhưng vì hai thiếu gia Tiểu Hồng sẽ cố gắng cùng lúc phục vụ. - Một vị tiểu mỹ nhân ỏng ẹo đứng một bên the thé lên.

- Ngậm mồm. - Hai tiếng quát cùng vang lên.

- Ài, Hoa khôi hội chỉ còn một canh giờ nữa là bắt đầu. Hai vị đệ đệ không lo sắp xếp giành chỗ, ở đây tranh ít bướm tàn sao.

Đột nhiên từ cầu thang có người đi lên. Lăng Phong cũng quay sang nhìn.

- Hóa ra là Từ lão đệ, lão đệ cũng vì Hoa khôi hội chạy tới sao? Ta còn tưởng đệ chết ở chỗ nào rồi. Haha.

Tên mới tới này, khuôn mặt vẫn khắc rõ hai chữ "thiếu gia". Ăn mặc trắng xóa, thắt lưng vàng xệ xuống, chắc bằng vàng thật không chừng. Tên này dáng dấp có vẻ cao to, da ngăm đen, trông rắn chắc hơn hai tên trên lầu. Hắn ta không có quạt, thay vào đó cầm một cây sáo màu xanh lục, chả biết có thổi được không hay chỉ làm cảnh.

"Mấy tên này rất biết trang điểm nha". Lăng Phong có chút tự ti, bề ngoài hắn chỉ có thể coi là "rất đàn ông", ngoài ra bình thường, nếu so với mấy tên này, hắn cũng thấy hơi thiệt thòi.

"Xem ra phải nhanh nhanh kiếm tiền, tu sửa nhan sắc. Nếu không vào những nơi thế này, chị em cũng ít chú ý, rất không hợp phong cách của mình." Lăng Phong nghĩ thầm.

Ba thằng này thằng nào cũng xưng người khác là "đệ", rút cục không biết thằng nào mới là đệ thằng nào. Rõ loạn.

Người mới tới, Từ Chính Huy của Từ gia, cùng Quách Lăng hai nhà tạo thành tam đại thương tộc ở Tô Châu. Tên này ít ra đỡ hơn hai thằng trên lầu. Hắn có tật xấu thích khoe của rất lộ liễu, nhiều lần bị trộm móc mất đồ quý trên đường. Thành ra cũng chịu khó ra mấy võ đường của gia tộc luyện tập, cơ thể vì thế cũng có tí cơ thịt. Dù mấy thứ võ mèo mửa nhưng cũng đủ cho hắn xưng đại ca với khối đồng liêu nhị thiếu khác trong thành.

- Hừ, coi như nể mặt Ngô Tô hai vị hồng nhan tri kỷ, ta đây không chấp với ngươi, còn phải tới ngồi chỗ đẹp ngắm hai nàng.

- Haha, còn chưa biết ai mới có chỗ đẹp hơn.

Cũng không biết thằng nào đang chém gió. Nhìn chung cuộc tranh đấu này rất tẻ nhạt đối với Lăng Phong. Ngoài một thông tin là chuẩn bị có Hoa khôi hội gì đó, đại loại thi mỹ nữ thì phải, và hai cái tên đắt giá nhất là Ngô Tô nhị vị đại mỹ nữ, còn lại Lăng Phong đang lo nhìn ngắm.

- Đi thôi, thằng thư đồng, còn không mau lên hộ tống cho thiếu gia.

Tên Ngưu nhìn thấy Lăng Phong ngoái cổ nhìn khắp nơi, liền mắng loạn. Bình thường không có ai để tranh đua, gã toàn phải khúm núm nghe Lăng nhị thiếu gia, hôm nay tự nhiên có thằng ngu tên Phong gì đó chen vào, anh Ngưu chụp lấy cơ hội lên mặt.

"Ài, cái Hoa khôi hội gì kia, không đi xem không được rồi" Lăng Phong "lực bất tòng tâm" nghĩ nghĩ. Vừa vào thanh lâu còn chưa kịp sờ nắn gì đã lại phải đi ra. Tuy nhiên sắp tới hy vọng khá chú, chỗ này hắn cũng chả thấy cô nương nào ra hồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mật Thám Phong Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook