Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 2 - Chương 19: Lại thấy [ Ma Hổ ]

Thất Thập Nhị Biên

29/03/2013

Mặc dù lâu ngày không gặp phải chiến tranh, nhưng là bnh linh Leray một khi đã trải qua lửa đạn, đều sẽ bộc phát ra thứ hào khí không biết sợ này.

Trung đoàn trưởng Gutierrez không trốn, hắn vẫn hiên ngang đứng thẳng, khẩu pháo năng lượng trong tay liên tục hoạt động, một khắc cũng không ngừng. Đột nhiên, hắn lắng tai nghe rồi bổ nhào nhào vào trong chiến hào, nằm cuộn tròn lại. Gần như là cùng lúc đó, một quả pháo đánh trúng vào chỗ hắn vừa đứng, tạo thành một cái hố to tướng.

Nhìn những binh lính trong chiến hào đang trố mắt nhìn mình, Gutierrez chật vật đứng lên, móc ra một bình quân dụng đầy rượu nốc hai ngụm rồi chửi: "*** cái đám đạn pháo mất dạy thật con mẹ nó chuẩn! Ông đây thiếu chút nữa là bị chúng nó bắn cho chỉ còn một thước hai rồi!"

Hắn hít vào một hơi thật sâu rồi đổ chỗ rượu còn lại lên đùi, đám binh sĩ giờ mới thấy trên đùi Gutierrez đã bị một mảnh pháo cắm vào. Vị trung đoàn trưởng cao lớn này dùng thắt lưng buộc chặt bắp đùi, nghiến răng nghiến lợi rút mảnh pháo ra, mặc dù không bị thương đến động mạch chủ, nhưng máu tươi vẫn không ngừng chảy ra từ vết thương. May là quân y kịp thời chạy tới, nhanh chóng xử lý vết thương. Gutierrez cầm mảnh pháo trong tay lật qua lật lại, tự hỏi sao một mảnh pháo lớn như vậy lại không chém đứt được chân mình, hắn vừa nhìn vừa cười, tựa như rất đắc ý về phản ứng nhạy bén vừa rồi của mình.

Trận pháo kích kinh thiên động kéo dài vài phút, binh lính Liên bang cuộn mình lăn tròn trong trận địa, bưng tai bịt miệng, trông như một đám cá chết vậy.

Rốt cuộc, sau khi xác định được vị trí trận địa pháo của địch, pháo binh Liên bang bắt đầu phản kích, đè bẹp hoả lực của đế quốc.

Đối với binh sĩ của sư đoàn 201 mà nói, cái cỡ hoả lực bao trùm như vừa rồi chỉ là gãi ngứa, so với khi mới khai chiến thì còn kém xa vạn dặm. Cuộc pháo kích kết thúc, bọn họ như đàn chuột qua được cơn mưa, bắt đàu chui ra từ trong cái trận địa vừa bị vùi dập tơi tả, kẻ địch đã nhân cơ hội vừa rồi thu hẹp được không ít khoảng cách với trận địa, thế là hoả lực của Liên bang lại lập tức gầm lên. Gutierrez đẩy một binh sĩ ra, giật lấy khẩu pháo năng lượng trong tay anh ta rồi bắt đầu nã đạn, sự chuẩn xác của những phát đạn khiến cho người lính kia cũng phải âm thầm bội phục.

Pháo năng lượng trong tay Gutierrez điên cuồng khạc đạn, bắn hạ một đám robot hạng nhẹ của Đế quốc.

Đã không có hỏa lực áp chế, lại không có robot hạng nặng yểm hộ, tại sao cái đám bộ binh và robot hạng nhẹ kia lại cứ cắm đầu lao lên chịu chết chứ? Gutierrez nghĩ mà điên cả đầu.

Lúc này, hắn đột nhiên nhìn thấy mấy trăm robot hình thú đang lao lên với tốc độ cao giữa lửa đạn, xông về phía trận địa phòng ngự của trung đoàn 4 ở phía bên trái.

Điều khiến cho tất cả mọi người phải lè lưỡi thán phục chính là đám robot này lại có thể linh hoạt tránh né được đạn pháo, những động tác lắc mình tránh né liên tục làm cho Gutierrez phải trợn mắt há mồm. Có lẽ là đã phát hiện ra đám robot kia, hoả lực của trung đoàn 4 bất ngờ gia tăng, nhưng đạn pháo năng lượng bắn trúng lền người đấm robot chỉ khiến lồng năng lượng rung lên, như một hòn sỏi ném xuống mặt hồ, lồng năng lượng vẫn toả ra ánh sáng màu lam lạnh lùng.



Gutierrez không chút nghĩ ngợi, nhanh chóng thay đổi phương hướng của pháo năng lượng, bắn trúng một trong những chiếc robot kia, khiến lồng năng lượng của nó biến thành màu đỏ nhạt.

Chiếc robot bị bắn trúng lập tức đổi hướng, lao thẳng lại chỗ Gutierrez, nòng pháo năng lượng trong ngực nó vươn ra, hoả lực hung mãnh ép cho Gutierrez không ngẩng đầu lên nổi.

Gutierrez nằm bẹp trong chiến hào, lệnh cho lính thông tin gọi pháo binh yểm trợ. Hắn vừa nhìn một cái là có thể nhận ra, cái đám robot kia cực kỳ nguy hiểm, hành động của bọn chúng rất nhanh nhẹn, khả năng phối hợp ăn ý, phương hướng chính xác, hỏa lực cũng rất mạnh.

Mặt khác, năng lực sinh tồn giữa lửa đạn của chúng quá mạnh mẽ, né tránh cao tốc có thể giúp bọn chúng tránh được tuyệt đại đa số pháo năng lượng có uy hiếp, dù ngẫu nhiên có bị trúng đạn thì cũng có lồng năng lượng phòng ngự cao cấp chống đỡ.

Mà đây cũng không phải là điều đáng sợ nhất, điều đáng sợ nhất chính là tứ chi của đám robot hình thú này khiến chúng chạy trên vách đá dựng đứng bảy, tám mươi độ như trên đất bằng, một khi bị bọn chúng xông vào trận địa thì đúng là tai hoạ.

Đáp ứng yêu cầu của tiền tuyến, pháo tự hành Liên bang nhanh chóng khai hoả, đạn pháo bao phủ toàn bộ khu vực vài trăm mét trước cao điểm D1, nhất là trận địa của trung đoàn 4.

Giữa vô số bộ binh Đế quốc đang hỗn loạn, robot đế quốc không vì pháo binh áp chế mà rút lui, ngược lại, tốc độ của chúng còn nhanh hơn, di chuyển như những con thoi giữa làn mưa đạn pháo, nhằm thẳng về trận địa của trung đoàn 4.

Hơn một trăm chiếc robot còn lại của tiểu đoàn thiết giáp trực thuộc sư đoàn 201 cũng đã tham gia chống cự, cố gắng cản đường đám robot hình thú này, tạm thời đã tạo ra được hiệu quả nhất định. Dưới sự bao phủ của pháo tự hành, một số robot đế quốc không còn khoảng trống để tránh né, lồng năng lượng bảo vệ dần chuyển sang màu đỏ, cuối cùng thì trở thành một quả cầu lửa, nổ tan xác pháo.

Nhưng số lượng của một đại đội robot là quá ít ỏi, đối phương ít nhất cũng có một tiểu đoàn tham gia tấn công trận địa của trung đoàn 4.

Gutierrez nhìn tình hình, sau đó đưa ra hai mệnh lệnh cho người lính thông tin. Thứ nhất, lập tức thỉnh cầu trợ giúp, yêu cầu bộ chỉ huy phái một sư đoàn thiết giáp lên, cao điểm D1 không thể chỉ dựa vào bộ binh để phòng ngự nữa. Thứ hai, đưa máy ghi chép chiến trường của hắn về bộ chỉ huy, theo như biểu hiện của đám robot kia, chúng rất có thể chính là robot đặc chủng hoàng gia - Thần Thoại quân đoàn.



Tiếp đó, Gutierrez lệnh cho trung đoàn phó tiếp nhận vị trí chỉ huy, còn mình thì đem theo một tiểu đoàn tới hỗ trợ trung đoàn 4. ( dù sao bình thường cơ bản đều là trung đoàn phó chỉ huy chiến đấu, còn hắn thì chẳng có chút giác ngộ nào về vị trí trung đoàn trưởng, lúc nào cũng chỉ biết xông lên lên tuyến đầu mà bắn giết.)

Tại sao Thần Thoại quân đoàn lại xuất hiện ở đây, một tiểu đoàn robot đặc chủng tham gia tấn công một trung đoàn bộ binh sẽ có hậu quả gì, bản thân đi trợ giúp liệu có tác dụng gì hay không, liệu có thể còn sống quay lại hay không? Nhưng tất cả đều không phải là vấn đề gì với Gutierrez.

Bây giờ hắn chỉ biết điều quan trọng nhất là phải trợ giúp trung đoàn 4 vượt qua đợt tấn công này. Mặc dù hắn rất khắc khẩu với cãi gã trung đoàn trưởng gà rù kia, cứ thấy mặt là liền cãi nhau, nhưng nếu đã là chiến hữu thì tuyệt đối không thể để bọn họ phải chết trước mặt mình. Gutierrez đột nhiên rất muốn cười, nếu còn sống trở về, chẳng phải hắn sẽ thành ân nhân cứu mạng của con gà rù đó hay sao, sau này gặp mặt có thể vênh váo tự đắc muốn nói gì cũng được rồi, con gà rù đó sao có thể bật lại ân nhân của mình được chứ. Cái cảm giác đó, thật con mẹ nó sung sướng!

Khi Gutierrez đang dẫn binh sĩ tới hỗ trợ trung đoàn 4, ở ngoài không gian vũ trụ của tinh cầu Millok cũng đang diễn ra một trận đại chiến quyết định tình thế của cả tinh hệ Newton

Tiểu đoàn (tiếng Anh: Battalion) là một đơn vị tổ chức của lực lượng vũ trang, thường gồm ba hoặc bốn đại đội, nằm trong biên chế của trung đoàn hay được tổ chức độc lập.

Trung đoàn (tiếng Anh: Regiment) là một đơn vị trong quân đội có quy mô nhỏ hơn sư đoàn nhưng lớn hơn tiểu đoàn, thường gồm hai đến năm tiểu đoàn, được chỉ huy bởi một đại tá hay trung tá. Tùy theo từng nước và nhiệm vụ, một trung đoàn hiện đại có thể tương tự như một lữ đoàn. Quy mô của cả trung đoàn và lữ đoàn từ 1.000 đến 3.000 lính, tùy theo nhánh và cách thức tổ chức. Các trung đoàn và các lữ đoàn hợp lại thành sư đoàn.

Sư đoàn(tiếng Anh: Division) là một đơn vị có quy mô tương đối lớn trong quân đội, đứng sau quân đoàn, thường có khoảng mười ngàn đến hai mươi ngàn lính. Trong lục quân các nước một sư đoàn bao gồm các trung đoàn hay các lữ đoàn. Các sư đoàn lại tạo thành một quân đoàn. Trong chiến tranh hiện đại, một sư đoàn thường là các đơn vị chiến đấu hợp thành lớn nhất có khả năng tác chiến độc lập, tự cung cấp, đảm bảo cho các hoạt động của mình.

Quân đoàn (tiếng Anh: corps) là một đơn vị có quy mô lớn trong quân đội trên cấp sư đoàn và dưới cấp tập đoàn quân, một đơn vị của lục quân bao gồm các đơn vị binh chủng hợp thành (như pháo binh, bộ binh, tăng - thiết giáp,...) hoặc là một bộ phận, một nhánh của quân đội (như Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hay còn gọi là Quân đoàn Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, hay Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh).

Trong lục quân nhiều nước, quân đoàn được hợp thành từ các sư đoàn, thường gồm hai đến năm sư đoàn, được chỉ huy bởi một thiếu tướng hay một trung tướng.

Tập đoàn quân (tiếng Anh: Field army hay Area army, hoặc được viết gọn là Army) là thuật ngữ chỉ một đại đơn vị cấp chiến dịch – chiến lược trong tổ chức quân đội chính quy tại một số nước có quân đội rất lớn như Liên Xô, Đức Quốc Xã, Anh, Mỹ..., hợp thành từ các quân đoàn hoặc các nhóm sư đoàn hỗn hợp, được sử dụng chủ yếu trong hai cuộc thế chiến.

Thông thường, tổ chức tập đoàn quân bao gồm 2-3 quân đoàn, mỗi quân đoàn gồm 2-4 sư đoàn, do một tướng lĩnh từ cấp Trung tướng đến Đại tướng làm tư lệnh Tập đoàn quân. Tuy nhiên, tùy theo quốc gia, biên chế mỗi sư đoàn có thể không đều nhau. Năm 1941, khi quân Đức tấn công Liên Xô với 190 sư đoàn, mỗi sư đoàn bộ binh Đức có biên chế từ 15.000 đến 16.000 người theo tiêu chuẩn, vì thế tổng binh lực của quân Đức tại Mặt trận phía Đông là 3 triệu quân. Đối lại, quân Liên Xô tuy có 149 sư đoàn, biên chế danh nghĩa là 14.500 người, nhưng trên thực tế chỉ có từ 5.000 đến 8.000 quân, do đó binh lực phía Liên Xô tại Mặt trận Xô - Đức chỉ có chưa đến 1.2 triệu[1]. Điều này ảnh hưởng đến đến quân số của các tập đoàn quân. Vì vậy, trong một số thời điểm, một số tập đoàn quân cũng được tổ chức quản lý trực tiếp cấp sư đoàn, bỏ qua cấp quân đoàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook