Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 2 - Chương 37: Hành động trong rừng Đê Lĩnh (2)

Thất Thập Nhị Biên

29/03/2013

Mấy trăm chiếc robot lặng lẽ di chuyển dưới cơn mưa tầm tã, cảnh vật xung quanh thông qua thiết bị nhìn ban đêm (Night Vision) trên robot cũng trở nên kỳ lạ, từng cụm màu xanh xanh đỏ đỏ đập vào mắt khiến cho người ta dễ choáng váng.

Sườn núi bắt đầu đổ dốc xuống phía trước, mỗi bước đi của năm sáu chiếc robot đi theo [ Logic ] đều làm văng lên không ít bùn đất, để lại trên mặt đất lầy lội từng dấu chân thật sâu.

Nhìn thấy chiếc robot xập xệ này đột nhiên mất đi tiếng động , lúc di chuyển lại yên tĩnh, nhẹ nhàng hơn cả một con mèo, đám Mãnh Hổ đi phía sau cũng chắc lưỡi khó hiểu.

Nửa giờ sau, đội ngũ rốt cục tiến vào khu vực có những ngọn núi cao nhô lên, toàn đội ngũ bắt đầu thu nhỏ trận hình, mấy chiếc [ Thiên Tuyến ] đồng thời khởi động bình tế tín hiệu.

Tiếng đạn pháo vang vọng ở xa xa khiến mập mạp chợt có cảm giác vùng núi này an tĩnh một cách bất thường. Điều mà hắn không biết là lúc này quân đội Gatralan đã hỗn loạn vô cùng, đồng thời thần thoại quân đoàn cũng đã tiến vào vùng núi này trước họ một bước.

Động tác của đám chó dữ này vẫn luôn nhanh hơn so với dự tính, ngay khi nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ hoàng thất đế quốc, bọn họ một mặt vẫn duy trì tiến công ở chiến khu núi Gallo, không để bộ chỉ huy phát hiện dị thường, một mặt lén lút phái ra 2 đại đội [ Ma Hổ ] cùng một trung đội [ Kim Cương ] đi chấp hành nhiệm vụ bắt sống Russell.

Dù là cẩn thận như thế, động tác của Thần Thoại quân đoàn vẫn khiến cho Russell chú ý. Kế hoạch của vị thượng tướng này vốn là muốn dần dần tiêu hao bầy chó trung thành của hoàng thất thông qua chiến tranh tổng lực, cho nên hắn đặc biệt ra lệnh cho hamid phải theo dõi kỹ thần thoại quân đoàn .

Nửa giờ sau khi Thần Thoại quân đoàn xuất hiện tình huống bất thường, Hamid phát hiện thế tấn công của Thần Thoại quân đoàn ở tiền tuyến bắt đầu yếu ớt dần, đồng thời phát hiện một phân đội nhỏ của Thần Thoại quân đoàn đang tiến về vùng rừng Đê Lĩnh .

Gần như là cùng lúc với báo cáo của Hamid, Russell cũng nhận được một bản báo cáo khẩn cấp từ gián điệp của Tự Do Chiến Tuyến ở bộ chính trị đế quốc.

Bản báo cáo này khiến cho Russell mất gần 10 phút vẫn không chưa thể phục hồi tinh thần lại, hắn thật không ngờ mình lại bị liên bang Leray bán đứng, hơn nữa còn bán đứng vô cùng dứt khoát !

Chỉ cần mấy cấu nói của một tên gián điệp vốn bị bại lộ thân phận liền đem toàn bộ kế hoạch của mình hóa thành bong bóng, không thể vãn hồi.

Ông ta mất một thời gian dài mới hiểu được vấn đề, quan hệ giữa hai bên không phải là bằng hữu hay là kẻ địch! Có lúc bằng hữu có thể trở thành kẻ địch mà kẻ địch cũng có thể trở thành bằng hữu!

Trên phương diện quân sự, ông ta có thể đem hai quốc gia đùa giỡn trong lòng bàn tay, ưu thế của bản thân là ẩn dấu đi ý đồ chân chính, lúc ấy mới có thể trở thành một lưỡi kiếm sắc bén tung hoành chiến trường.

Nhưng trên chính trị, ông ta so với đám chính khách kia lại chỉ là đứa trẻ con ngây thơ, không thể nào so được bản lĩnh giấu đao sau nụ cười cùng cái tài dùng miệng lưỡi tung hoành bốn biển của họ.

Bản thân đang lợi dung Liên bang Leray thì tại sao họ lại không thể lợi dụng mình? Dù nói chuyện với nhau có tốt đẹp thế nào đi nữa thì trong lòng cũng phải tính toán kỹ lưỡng có hay không ích lợi chính thức trong đó, đám chính trị gia vốn lăn lộn trong lốc xoáy chính trị vốn là kẻ ngu ngốc sao? Chỉ cần có ích lợi, cho dù là bằng hữu cũng có thể tùy lúc bán đứng, đây là chính trị.



Chính trị của Liên bang Leray rất đơn giản , tất cả đều vì ích lợi quốc gia!

Một tổ chức phản động nho nhỏ, kinh nghiệm chính trị vẫn còn thật ít ỏi, nếu có thể đem ý đồ chính trị của mình ẩn dấu sâu một chút, nếu không vội vã muốn nắm lấy cơ hội cuối cùng này để tiêu hao thực lực của quân đội đế quốc, nếu bản thân chủ động hợp tác cùng Liên bang ngay từ đầu thì có lẽ tình huống này sẽ không phát sinh.

Sau khi suy nghĩ thông suốt, Russell cười to, ông ta rất khâm phục đám chính trị gia của Liên bang Leray, bọn người kia dù không biết xem bản đồ nhưng trong đầu đều rất âm hiểm.

Russell là người có thể cầm lên được, buông xuống được. Sau khi báo cáo bị đốt thành tro dưới ánh lửa, hắn liền bỏ đi lớp áo khoác của mình, không còn là một thủ lĩnh Tự Do Chiến Tuyến với khát vọng lặp lại một trật tự mới, không còn là một thượng tướng được vạn người tôn kính. Bây giờ chỉ cần chạy trốn tới Liên bang liền có thể bắt đầu lại từ đầu, bất quá so với thượng tướng thấp hơn chút ít mà thôi.

Ông ta không chút do dự hạ liên tiếp vài mệnh lệnh, đầu tiên là bắt mọi nhân viên của đế quốc ở bộ chỉ huy, kể cả hai trung tướng trợ thủ, lập tức xử bắn! Đồng thời đem tất cả số quân đội của đế quốc vốn chưa hay biết gì điều lên tiền tuyến, mặt khác các chiến sĩ của Tự Do Chiến Tuyến cũng bắt đầu bí mật tập hợp, chuẩn bị di chuyển tập thể về khu vực khống chế của Liên bang Leray liên bang.

Mệnh lệnh của hoàng thất cũng được gửi tới bộ tổng tham mưu ở Millok cách đó ngàn dặm. Khi đám tham mưu bình thường chỉ phụ trách thôi diễn cùng kế hoạch đang lâm vào khiếp sợ không thể thích ứng thì một bản thông cáo được phát đến toàn quân của Russell đã hiện ra trước mắt bọn họ.

Thông báo này tuyên bố, Thần Thoại quân đoàn không chịu nổi sự dụ dỗ của Liên bang Leray, nay đã phản bội đế quốc, trong đó bao gồm cả hai vị trung tướng phụ tá của Russell, thông báo cũng lệnh cho toàn quân nếu phát hiện bất cứ kẻ nào phản quốc như trên đều phải bắn hạ ngay lập tức.

Bộ tham mưu luống cuống tay chân phát ra thông báo hoàn toàn trái ngược, tuyên bố nhận được mệnh lệnh của hoàng thất, thượng tướng Russell bị buộc tội phản quốc, lập tức giải trừ chức vụ, đồng thời ra lệnh cho quân đội đế quốc khi phát hiện hành tung của Russell thì lập tức bắt giữ .

Quân đội đế quốc hoàn toàn rối loạn, bộ tham mưu vốn không có quyền hạn hiện nay lại trực tiếp ra lệnh bắt giữ đế quốc thượng tướng, mà bộ chỉ huy thì lại nói Thần Thoại quân đoàn phản bội. Trong lúc nhất thời bộ đội tiền tuyến giống như bị một đám sương mù bao phủ, không ai biết được nên tin ai bây giờ, phòng tuyến đang bị công kích toàn diện của đế quốc quân cũng sụp đổ trong nháy mắt.

Đế quốc quân tan rã không ngừng bị quân đội Liên bang thọc sâu, chia cắt rồi lại chia cắt. Chiến sự ở Millok bỗng trở nên vô cùng rối loạn, khắp nời đều có cảnh truy kích và trốn chạy.

Ngay khi robot của Thần Thoại quân đoàn tiến vào núi, dưới sự bảo vệ của một tiểu đoàn bảo vệ, Russell cũng bắt đầu chạy trốn.

Phía sau Thần Thoại quân đoàn là đội ngũ giải cứu do Điền Hành Kiện dẫn đầu cũng bắt đầu đi vào khu vực hồ nước được hình thành giữa ngọn núi này, đây quả thực là một vùng rừng rậm rạp, mấy trăm chiếc robot mà ngay cả cái bóng cũng không nhìn thấy được.

Điền Hành Kiện nắm quyền chỉ huy đi ở hàng đầu tiên, hệ thống rada của [ Logic ] mở hết công suất. Nếu trên đường vô tình gặp kẻ địch thì sẽ trở thành một trận chiến bất ngờ, đến lúc đó thất bại chính là chết. Trong hoàn cảnh như thế này tuyệt đối không có khả năng tập hợp lại đội ngũ lần thứ hai.

Đối với việc một gã tham mưu nắm quyền chỉ huy, Steward có chút không thoải mái, nếu trước khi đi cấp trên không nói qua tất cả đều phải nghe lệnh chỉ huy từ tên mập mạp này thì hắn nhất định sẽ cho tên vừa béo vừa trắng này biết không phải ai cũng có thể ra lệnh cho lính đặc chủng được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook