Mạo Bài Đại Anh Hùng

Quyển 10 - Chương 145: Bốn mươi tám giờ (2)

Thất Thập Nhị Biên

11/01/2018

“Giết!”

Một trận lục cơ chiến cơ Siren của Gatralan, ở không trung quay cuồng một cái, bỗng nhiên lao ra tầng mây dày đặc, gắt gao cắn vào chiến cơ vũ trụ Tây Ước màu rỉ sét.

Chiến cơ vũ trụ Tây Ước hình thể thật lớn, tuy lực phòng ngự rất cao, nhưng mà, ở trong tầng khí quyển tính cơ động tính linh hoạt cũng không như lục cơ chiến cơ chuyên thiết kế vì chiến đấu trong tầng khí quyển.

Bị lục cơ chiến cơ Gatralan cắn trúng, chiến cơ vũ trụ Tây Ước bắt đầu né trái tránh phải, không ngừng dùng động tác giả, ý đồ thoát khỏi lục cơ chiến cơ Gatralan này đuổi giết.

Nhưng mà, tất cả đều không có tác dụng.

Sau một lát, theo hai phát đạn đạo liên tiếp trúng mục tiêu thân máy bay, chiến cơ vũ trụ Tây Ước hoá thành một đoàn hỏa cầu chói mắt trên bầu trời bắn ra vô số mảnh vụn.

“Huynh đệ, làm rất đẹp!” Một trận chiến cơ Leray đi theo ở phía sau chiến cơ Gatralan, gia tốc lên tới bên cạnh chiến cơ Gatralan. Phi công Leray hướng tới kẻ địch nhiều năm trước, đưa ra ngón tay cái.

“Cám ơn” Phi công Gatralan ngón trỏ ngón giữa khép lại, ở trên trán vung lên, tiêu sái kính lễ.

Hắn biết, nếu không phải này chiến cơ Leray cái luôn luôn ở hậu phương bảo hộ mình, cùng bức bách chiến cơ vũ trụ Tây Ước tiền phương, chính mình muốn đánh chết đối thủ, sẽ không nhẹ nhàng như vậy.

“Lại một trận! Đây là của tôi!” Tiếng cảnh báo radar vang lên tít tít, chiến cơ Leray thân màu đen chợt trở, giống như một con diều dây ngắn, bay vào một mảng tầng mây.

Chiến cơ Gatralan theo sát ở sau.

Mây mù trên bầu trời, ở bên khoang lái chiến cơ, nhè nhẹ từng đợt từng đợt bay vút về phía sau.

Bỗng nhiên, hai quả đạn đạo dưới cánh chiến cơ Leray một trước một sau bắn nhanh mà ra, lập tức, chiến cơ chợt gia tốc, giống như chim ưng xông ra khỏi tầng mây, lao thẳng tới xuống một chiếc chiến cơ vũ trụ Tây Ước phía dưới vừa mới phát hiện đạn đạo, đang chuẩn bị áp dụng động tác tránh né.

“Huynh đệ, nghe nói cậu trước kia đã gặp qua Điền thượng tướng?” Phi công Leray một bên gắt gao cắn chiến cơ Tây Ước, một bên ở trong kênh thông tin hỏi.

Phi công Gatralan cười nói: “Đúng, vài năm trước, ở Mosky”.

“Lần nhảy dù đến hậu phương Jacur sao?” Phi công Leray đã đem chiến cơ Tây Ước tập trung, pháo năng lượng như liên châu, đuổi theo chiến cơ Tây Ước đang điên cuồng quay cuồng cánh, đánh cho vòng bảo hộ năng lượng của chiến cơ một trận lóe loạn.

“Đúng!” Phi công Gatralan đi theo ở hậu phương lược trận.

Ánh mắt hắn đưa hướng phương xa. Ở trên tầng mây phía chân trời, vô số chiến cơ Tây Ước mang theo hỏa diễm như lưu tinh, hợp thành một đạo thác nước to lớn, rợp trời rợp đất cuồn cuộn không dứt rơi xuống. Cảnh tượng đồ sộ mà làm cho người ta tim đập nhanh. Mà trên mặt đất, một trận chiến cơ Phỉ Minh từ sân bay cất cánh, theo gió lốc tầng trời thấp mà lên, anh dũng nghênh hướng kẻ địch.

Ở giữa bầu trời cùng lục địa, ngàn vạn chiến cơ truy đuổi triền đấu. Liếc mắt một cái nhìn lại, khắp bầu trời tựa như chim biển sống ở trên không hải đảo, trăm ngàn chim biển che cả bầu trời. Hầu như mỗi một giây đều có chiến cơ bị phá huỷ lăng không nổ mạnh, biến thành hỏa cầu ở giữa không trung, hoặc thẳng tắp rơi xuống mặt đất, vào trong đại địa mênh mông quần sơn trùng điệp hoặc trong lầu cao thành thị, hóa thành những đám mây hình nấm phóng lên cao.

Chiến đấu, đã thảm thiết đến cực điểm.

Vì mở ra thông đạo đổ bộ, hạm đội Tây Ước ở bảy khu lớn trên tinh cầu này, đồng thời triển khai công kích.

Có vài lần, chiến cơ tụ quần Tây Ước, đều dựa vào ưu thế mẫu hạm vũ trụ ở trên cao thả xuống có thể tùy ý di động, thiếu chút nữa mở ra thông đạo đổ bộ. Nhưng mà, mỗi một lần, các phi công Leray, quên đi sống chết mà đi nghênh đón, anh dũng chiến đấu. Mặc dù chỉ còn lại có một hai trung đội, cũng tử chiến không lùi. Thẳng đến kéo dài tới càng nhiều chiến cơ lên không trợ giúp.

Đây là một quốc gia anh hùng, chúng ta tuyệt không bị chinh phục! Hồi tưởng văn tự như lửa đỏ chạy ở tại căn cứ lục cơ không quân Leray, nhìn chiến cơ Leray trước mắt, phi công Gatralan chỉ cảm thấy nhiệt huyết sôi trào.

“Oành!” Chiến cơ vũ trụ Tây Ước hoá làm một đoàn hỏa cầu. Chiến cơ Leray vẫn cắn chặt nó lôi kéo đầu chiến cơ, giống như hùng ưng kiêu ngạo, xẹt qua mảnh vỡ hài cốt bay tán loạn, thẳng hướng phía chân trời.

“Huynh đệ, cậu vận khí thật sự là tốt” Leray phi công cười ha ha: “Điền tướng quân là thần tượng của tôi”.

“Thần tượng? Cậu nếu tự mình gặp tên kia một lần, cậu sẽ biết” Gatralan phi công trong lòng than thở, lôi kéo đầu chiến cơ, đi theo lên.

“Cậu nói chúng ta sẽ thắng sao?”

“Không biết. Tôi chỉ biết, ở trước khi tôi chết, chúng ta tuyệt không thất bại!”



Đây là ngày 29 tháng 3 năm 2064, giờ thứ ba mươi ba sau khi chiến đấu bùng nổ.

Hai chiếc chiến cơ thân hình giọt nước, ở trong trời xanh mây trắng lập lòe sáng lên.

Phía trước, ít nhất ba chiếc chiến cơ vũ trụ Tây Ước đã nghênh diện mà đến.

“Đến đây đi, lũ chó!”

Bên tai, truyền đến tiếng rống giận dữ của phi công Leray.

...

“Nổ súng!” Locke Sanny gắt gao cầm lấy tay vịn đài chỉ huy, cố gắng ở trong lay động kịch liệt ổn định thân thể.

Chiến hạm bị trúng đạn tiếng cảnh báo chói tai, quan binh bị thương rên rỉ, nhân viên y hộ cùng tiếng bước chân vội vàng của tổ quản lý tổn hại, tiếng hô của sĩ quan chiến đấu, tràn ngập cả chiếc chiến hạm.

Chiến hạm vết thương chằng chịt, ở sau một đợt chấn động mạnh, chủ pháo đầu hạm chợt nổ súng. Bạch quang xẹt qua hư không, hung hăng chui vào hạm kiều một chiếc tàu chiến đấu Tây Ước.

“Trúng mục tiêu!” Kênh thông tin, trong đại sảnh chỉ huy, vang lên một trận tiếng hoan hô điên cuồng. Mặc cho đã ở trong chiến đấu liên tục mệtđ ến không còn hình người, nhưng mà, các quan binh vẫn hung hăng vung nắm đấm, hoan hô nhảy nhót.

“Chiếc thứ chín! Ha ha ha ha!”

“Quân Payon chúng ta cũng không phải là ăn chay! Để cho đám tiểu tử Phỉ Quân nọ nhìn xem, luận đánh trận, bọn lão tử không thể kém hơn so với bọn họ!”

“Mau nhìn. Là mẫu hạm Coastline đế quốc Montely, đã bị chúng ta nắm được”.

“Đều con mẹ nó đừng thất thần, chủ pháo chuẩn bị. Mau mau mau!”

Tiếng hô của các quan binh, hỗn loạn ở trong tiếng cảnh báo của chiến hạm, quanh quẩn ở bên tai Locke Sanny.

Hắn ngẩng đầu hướng màn hình máy tính chiến thuật nhìn lại.

Trên hệ thống phòng ngự của Tây Ước thành hình nửa vòng tròn quây chung quanh phía trên thủ đô tinh liên, hạm đội Phỉ Minh, vẫn đang liều mạng tử chiến.

Điểm F, quân Ryan còn sót lại mười hai chi hạm đội cấp A, đã hoàn toàn giảo sát vào trong hạm đội tụ quần Banning. Chiến hạm hai bên hầu như là dán cửa sổ mạn tàu mà nổ súng. Không ít chiến hạm, đều ở thời điểm cuối cùng lựa chọn đâm về phía kẻ địch.

Ở điểm U, tập đoàn hạm đội số 12, 13 Trenock cùng tập đoàn hạm đội Mị Ảnh số 1 Lecht, đã đem kẻ địch bức lui vượt qua mười lăm vạn km. Mỗi một chiếc chiến hạm, đều đã là vết thương chằng chịt.

Ở tại không vực điểm C, nơi nơi đều là hài cốt chiến hạm. Có Tây Ước, cũng có Payon.

Bốn mươi chi hạm đội Payon, hiện tại còn lại không đến hai mươi lăm chi. Vượt qua một ngàn chiếc chiến hạm tính cả chủ nhân của nó, chiến hữu đồng bào chính mình, vĩnh viễn lưu lại trong biển tinh không.

Ở điểm K, Lapinski cùng Balas, từ đầu tới đuôi đều không có đình chỉ thế công của bọn họ. Không vực bọn họ giao chiến, đã lệch khỏi quỹ đạo vốn có của chiến trường vượt qua tám vạn km.

Giờ phút này, là rạng sáng ngày 30 tháng 3 năm 2064. Chiến đấu bùng nổ đã bốn mươi sáu giờ.

...

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, trận chiến đấu bùng nổ ở không vực tinh vực Trung Ương thủ đô Leray này, ở trong một loại không khí thảm thiết mà trầm mặc mà kéo dài.

Quá trình chiến đấu, ra ngoài dự kiến rất nhiều người.

Vô luận là binh sĩ đang ở tiền tuyến đẫm máu chiến đấu, hay là quan chỉ huy hạm đội, thậm chí là người quan sát bên cạnh, đều không có nghĩ đến, đối mặt hạm đội Soberl, hạm đội liên quân Đông Nam Phỉ Minh lấy binh lực ở hoàn cảnh xấu, thế nhưng một chút cũng không có rơi vào hạ phong. Ngược lại, ở trong không ít chiến đấu cục bộ, bọn họ còn nhiều lần lợi dụng chiến thuật tinh diệu phối hợp đánh bại kẻ địch.

Mà càng làm cho người ta khiếp sợ là, nguyên bản chiến đấu ở tầng khí quyển không ít người xem không tới vài giờ sẽ chấm dứt, thế nhưng giằng co vượt qua hơn ba mươi giờ. Một đợt tiếp một đợt chiến cơ Tây Ước đột nhập tầng khí quyển, lại lần lượt vô công mà về.

Dựa theo cách nói của phi công Tây Ước, tựa như liên bang Leray, đem toàn bộ lục cơ chiến cơ có thể tập trung đều tập trung ở tại thủ đô tinh Leray. Không chỉ có phi công lục cơ này liều mạng, bộ đội bọc thép mặt đất cũng điên cuồng mà hướng lên bầu trời phóng ra đạn đạo.



Toàn bộ thủ đô tinh, giống như là một con nhím cả người mở ra mũi nhọn.

Phòng tạm giam ở trên phi thuyền, toàn bộ im ắng. Harriman, Berg cùng Nhâm Thương, ngồi trên đất, nhìn nhau không nói gì. Bởi vì ra tay ấu đả phóng viên Tây Ước, bọn họ bị thuyền trưởng phi thuyền cảnh cáo, cùng bị bắt vào phòng tạm giam dùng cho thuyền viên làm trái kỷ luật này.

Trong phòng trống không. Không có ghế dựa, không có giường, ngay cả cửa sổ đều không có. Trừ bỏ một cánh cửa ra, làm bạn với ba người, cũng chỉ có đèn điện tử màu trắng ở trên trần nhà.

Harriman ngồi ở góc tường, lưng tựa ở trên vách tường. Berg cúi đầu, không biết đang nghĩ cái gì. Nhâm Thương thì nhìn trần nhà, ánh mắt nửa híp.

“Đã bao lâu rồi?” Harriman mở miệng hỏi.

“Hai mươi phút” Nhâm Thương hồi đáp.

Bọn họ bị thu toàn bộ vật phẩm tùy thân, ngay cả thời gian cũng không biết. Nhâm Thương từ khi tiến vào phòng tạm giam, đã bắt đầu tính toán thời gian. Đối với bọn họ mà nói, mỗi một phút mỗi một giây đều là một loại tra tấn khó chịu.

Bất quá, không ai hối hận.

Dùng cách nói của Berg mà nói, nếu thời gian quay ngược lại, hắn vẫn không chút do dự lại đánh đám phóng viên Tây Ước kia một lần.

“Mọi người nói, hiện tại bên ngoài thế nào?” Nghe được còn hai mươi phút mới đến thời gian được thả ra, Harriman cùng Berg đều lên chút tinh thần. Berg ngẩng đầu lên hỏi, “Chúng ta thất bại sao?”

Harriman cùng Nhâm Thương liếc nhau, đều chua xót lắc lắc đầu.

Bọn họ không biết, thời điểm khi chính mình đi ra phòng tạm giam, trận chiến dịch một số người đã gần như định rằng sẽ thất bại này, đã đều định xuống rồi hay không. Càng không biết, quan binh Phỉ Minh anh dũng này, sẽ có bao nhiêu người hy sinh tại mảng tinh không này.

Trong trầm mặc, không biết qua bao lâu, cửa phòng mở ra.

Ba người từ dưới đất nhảy dựng lên kinh ngạc phát hiện, lại là thuyền trưởng tự mình mở cửa phòng.

“Thế nào rồi?” Harriman gắt gao nhìn chằm chằm thuyền trưởng. Tuy là vị trung niên hơn bốn mươi tuổi này hạ lệnh đem đám người mình giam lại, nhưng Harriman biết, đây là một người trung lập đồng tình với Phỉ Minh. Đem mình giam lại, chỉ là giải quyết việc chung mà thôi. Ở trên chiếc thuyền trung lập này, hắn phải vì mỗi một hành khách mà phụ trách, không thể thiên vị mình được.

Thuyền trưởng dáng người khôi ngô lẳng lặng đứng ở cửa, ánh mắt từ trên mặt ba người nhất nhất xẹt qua, ánh mắt phức tạp.

“Tôi không thể không thừa nhận” Thuyền trưởng thanh âm trầm thấp: “Phỉ Minh đánh thực ương ngạnh”.

Ương ngạnh... nghe chữ này, ba người trong tim đều trầm xuống.

“Chiến đấu tầng khí quyển thủ đô tinh Leray, giằng co hơn bốn mươi giờ. Hiện tại, chiến hạm vận tải Tây Ước đã tiến nhập tầng khí quyển” Thuyền trưởng mày nhíu lại cùng một chỗ: “Nguyên bản tôi nghĩ sau khi người Tây Ước đổ bộ, quân Phỉ Minh sẽ lựa chọn lui lại, nhưng mà không nghĩ tới, bọn họ thế công so với trước đó càng thêm mãnh liệt. Chỉ sợ, bọn họ là không tính còn sống rời khỏi nơi này...”

Thuyền trưởng nói, tựa như một cây gai, đâm vào trong lòng đám người Harriman.

“Ít nhất bọn họ còn chưa có thua!” Harriman khàn giọng nói.

Thuyền trưởng nhìn Harriman, gật gật đầu, đưa tay ở trên vai hắn vỗ vỗ.

“Bọn họ đánh rất được. Từ đầu tới đuôi, ta không có thấy người Tây Ước chiếm được của bọn họ cái tiện nghi gì. Không chỉ có như thế, hệ thống phòng ngự bên ngoài của Tây Ước, còn bị bọn họ đánh cho đứt đoạn. Điều này ở trước khi chiến, chỉ sợ là ai cũng không có nghĩ đến” Hạm trưởng thành khẩn nói, “Tôi thực kính nể vị quan chỉ huy người Phỉ Minh này. Cũng kính nể mỗi một quân nhân trong bọn họ. Chiến đấu gian khổ như vậy, có thể đánh đến tình trạng này, cho dù là cuối cùng thua trận chiến tranh này, mọi người cũng đều có thể vì bọn họ mà cảm thấy kiêu ngạo”.

“Mặt khác, nói cho mọi người một tin tức” Thuyền trưởng nói xong, mỉm cười: “Thời điểm lúc tôi đi lại đây, kỳ hạm Soberl, hướng hạm đội Phỉ Minh gửi đi tín hiệu công khai. Soberl muốn cùng với quan chỉ huy Phỉ Minh trò chuyện. Trò chuyện là mã công cộng, chúng ta cũng có thể tiếp thu” Hắn né thân ra, tránh ra cửa, “Chạy nhanh tới phòng quan sát cuộc chiến đi”.

Soberl cùng với quan chỉ huy Phỉ Minh trò chuyện?

Nghe cái tin tức khiếp sợ này, ba người Harriman làm sao còn đứng được. Thuyền trưởng nói còn chưa có dứt lời, bọn họ đã chạy ra khỏi phòng tạm giam, chạy như bay tới đại sảnh xem cuộc chiến.

Trong đầu, chỉ còn lại có một cái nghi vấn.

“Soberl, hắn muốn nói cái gì?!” ------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạo Bài Đại Anh Hùng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook