Mãng Hoang Kỷ

Quyển 17 - Chương 23: Trước khi độ kiếp​

Ngã Cật Tây Hồng Thị

17/07/2014

Trong lòng Kỷ Ninh cảm thấy có chút căng thẳng, hắn thấy sư phụ bồ đề và Nguyên lão nhân có mâu thuẫn, có phải là sư phụ sẽ cấm hắn không được học "Tâm điển" hay không?

- Lúc này Nguyên đạo tổ truyền cho ngươi cái gì?

Bồ đề hỏi.

- Tâm điển!

Kỷ Ninh không dám giấu diếm:

- Ở trong chứa rất nhiều cách thức vận dụng tâm lực mà Nguyên lão nhân tiền bối đã trải qua, còn có một số cách vận dụng tâm lực của một số đạo tổ khác. Tuy không phải là một hệ thống nhưng lại có thể giúp được đệ tử rất nhiều, đặc biệt là cách vận dụng tâm lực đối với thần hồn, điều này giúp cho đệ tử biết cách điều khiển đại thiên kiếm trận rất nhiều, hơn nửa đối với độ kiếp tâm ma cũng có trợ giúp được phần nào.

Bồ đề liếc nhìn Kỷ Ninh, thản nhiên cười một cái:

- Vi sư không phải là hạng người bảo thủ, nếu Nguyên đạo tổ đã tặng ngươi pháp môn này, lại không bắt ép ngươi làm đồ đệ thì ngươi cứ học đi. Nếu như sau này Nguyên đạo tổ đứng về phe chúng ta, tự nhiên ngươi sẽ biết báo đáp. Mà nếu như hắn đứng về phía Vô gian môn ... đến lúc đó chia thành hai phe lớn, một mất một còn, đừng nói là truyền cho ngươi một bộ pháp môn, ngay cả là thầy trò thật sự thì cũng phải một mất một còn.

Trong lòng Kỷ Ninh nghiêm nghị, liền nói:

- Đệ tử hiểu rõ.

Đây là hạo ác kiếp!

Ai cũng không chạy thoát khỏi Hạo ác kiếp.

- Hy vọng Nguyên lão nhân tiền bối đứng về phe chúng ta.

Kỷ Ninh nói thầm, đối với người có ân, giống như là Thôi phủ quận ở địa phủ truyền thụ "Nữ oa đồ" cho hắn vậy, hơn nữa trước đây hắn lại là đệ nhất phán quan, hiển nhiên là thuộc về phe Nữ Oa rồi. Bản thân chưa từng thấy qua sư phụ “Tam thọ đạo nhân” cũng đồng phe với Nữ Oa, bảy đại thiên thần Trích tinh đại thế giới cũng như vậy, Lão tổ Bồ đề sư phụ cũng vậy, rồi Xích minh đạo tổ, Hạ Hoàng cũng đều như vậy.

Hơn nữa hắn và Vô gian môn cũng rất thù hận nhau,

Vả lại hắn cũng không quen nhìn thủ đoạn của bọn Vô gian môn thống ác trì thiên hạ, một khi Vô gian môn thống ác trì, không chỉ bỏ mặc trật tự, ngược lại còn cổ động sát hại vô tận.

- Nguyên đạo tổ thực sự rất được.

Bồ đề nói với Kỷ Ninh:

- Thực lực của hắn e rằng không thua gì vi sư, vả lại hắn thích nghiên cứu rất nhiều pháp môn, tinh thông nhiều trường phái, sợ rằng Tâm lực cũng gần bằng Hậu Nghệ, nói về hỗn tạp thì còn trên cả Hậu Nghệ. Bộ Tâm điển này con nên tìm hiểu cho kỹ, nhất là cách để con vận chuyển tâm lực thần hồn, cần phải ngộ ra được, một khi ngộ ra, độ thiên thần kiếp chắc chắn tăng thêm mấy phần thành công.

- Đệ tử hiểu rõ.

Kỷ Ninh gật đầu.

Tâm lực làm soái, thần hồn làm binh!

Một khi tâm lực điều chuyển lực thần hồn, bên ngoài thì có thể điều khiển được cả pháp bảo, bên trong thì lại làm cho tâm ma càng khó xâm lấn hơn. Đối với một người thần hồn nhỏ yếu, có thể dễ dàng bố trí huyền cảnh tâm ma đáng sợ. Nhưng đối với thần hồn cường đại, muốn bố trí ra huyễn cảnh đại tâm ma thì rất khó khăn, thậm chí một số thần hồn còn rất đáng sợ, huyễn cảnh tâm ma không thể nào xâm lấn được.

Một khi Kỷ Ninh học được Pháp môn tâm lực vận chuyển thần hồn này, ổn định thần hồn thì có thể thăng cấp cũng không chỉ gấp mười lần, như vậy thì giống như thiên kiếp "Tâm ma kiếp" sinh ra ảo mộng tâm ma tương đối nhỏ không ít.

- Trong chỗ u minh đệ tử có một dự cảm, nếu như ngộ ra được pháp môn tâm lực thần hồn, đệ nhị nguyên thần độ thiên kiếp dường như sẽ không nguy hiểm.

Kỷ Ninh lại nói:



- Chẳng biết đệ tử có nên hoãn ngày độ kiếp lại hay không?

- Không cần!

Bồ đề lắc đầu.

Kỷ Ninh nghi hoặc nhìn sư phụ.

- Chờ ngươi ngộ ra pháp môn Tâm lực thần hồn, đệ nhị nguyên thần thiên kiếp quả thực sẽ rất dễ dàng.

Bồ Đề gật đầu:

- Nhưng mà thứ nhất, pháp môn Tâm lực thần hồn này lúc nào ngươi ngộ ra .. lại không ai biết được, dù sao thì đây là một loại vận dụng tâm lực với thần hồn, cùng với việc ngươi dụng tiên kiếm ở kiếm chỉ thì khác biệt rất lớn. Thứ hai, ngươi đệ nhị nguyên thần độ kiếp, đối với ngươi mà nói mặc dù là một kiếp cũng như một cơ hội tôi luyện hiếm có.

- Cơ hội tôi luyện?

Kỷ Ninh giật mình.

- Ngươi trải qua kiếp nghiệp hỏa, tâm lực của ngươi thăng cấp cực đại.

Bồ Đề nói:

- Đạo lý cũng vậy, "Tâm ma kiếp" trong đệ nhị nguyên thần thiên kiếp của ngươi, cũng có thể để cho ngươi trải qua việc tôi luyện, tâm lực càng mạnh hơn, đạo tâm càng kiên định hơn. Nếu như ngươi ngộ ra pháp môn tâm lực thần hồn tái độ kiếp, nói rất dễ dàng, cũng chưa có công hiệu tôi luyện.

Ngươi phải nhớ kỹ.

Ngươi đệ nhị nguyên thần độ kiếp, chẳng qua chỉ là chuyện nhỏ. Đối với ngươi trọng yếu nhất là bản tôn độ kiếp.

Bồ đề nhìn Kỷ Kinh:

- Ngươi hướng về bản tôn, tu luyện có nhiều thần thông, tiềm lực nếu so với nguyên thần đệ nhị lớn hơn rất nhiều. Dù sao Luyện khí lưu so sánh cùng với Thần ma lưu, chung quy là đại nhược thế trên thân thể. Nhìn ra tam giới, đứng đầu trong tam giới, đều có thần thể cường đại.

Như Tam Thọ, rõ ràng không có hiểu được thiên đạo nhưng cũng giết chết mấy tên Đạo tổ.

Bồ Đề nhìn Kỷ Ninh:

- Cũng ví dụ như ngươi, cho dù ngươi đệ nhị nguyên thần trở thành Thuần Dương Chân Tiên, chỉ sợ chẳng qua cũng chỉ giống như một Thuần Dương Chân Tiên tiêu chuẩn mà thôi. Nhưng bản tôn của ngươi nếu như thành Thiên thần thì sẽ lập tức là người đứng đầu trong Thiên Thần Chân Tiên, tu luyện thêm một thời gian nữa, sợ là có thể đuổi kịp Lữ Đồng Tân vô tận. Đây chính là ưu thế Thần Ma. Ngươi xem tam giới tiếng tăm lẫy lững, Hậu Nghệ, Nữ Oa, Bàn Á Cổ, Nguyên lão nhân, cho dù sư phụ ngươi là ta, người nào chỉ Luyện khí lưu?

Kỷ Ninh gật đầu.

- Càng là yêu nghiệt, thiên kiếp sẽ càng đáng sợ. Thiên Thần kiếp của ngươi rốt cuộc là loại uy lực thế nào, ta cũng không biết. Chỉ biết nhất định sẽ làm cho người khác kinh ngạc.

Bồ Đề nhìn Kỷ Ninh:

- Cho nên ngươi bây giờ là trọng yếu nhất, tất cả vì Thiên Thần kiếp của ngươi mà chuẩn bị.

- Đệ tử hiểu.

Kỷ Ninh trịnh trọng nói:

- Ba ngày sau đệ tử sẽ tiến hành đệ nhị nguyên thần độ kiếp.

- Được!



Bồ Đề hài lòng nói:

- Lần này độ kiếp thành công, đệ nhị nguyên thần thành Thiên Tiên, tôi luyện đạo tâm của ngươi. Cái này cốt nhiên là thành quả tốt. Nhưng cho dù là độ kiếp thất bại, tổn thất mất đệ nhị Nguyên thần, dù sao thì ngươi cũng đã trải qua tâm ma kiếp, có thể khiến cho ngươi thất bại, tâm ma kiếp đối với việc tôi luyện của ngươi cũng trợ giúp rất nhiều.

Kỷ Ninh gật đầu.

Tất cả đều vì bản tôn!

- Đệ tử độ kiếp, có thể còn phải đi Xích Minh Đạo Tổ kia?

Kỷ Ninh dò hỏi.

- Không cần.

Bồ đề lắc đầu:

- Độ thiên kiếp chính là đại sự, vi sư hiển nhiên muốn để cho các ngươi trong lúc độ kiếp không chịu tác động bên ngoài quấy rối. Ta vốn là muốn sẽ ở bên cạnh lúc ngươi độ kiếp, vì ngươi bảo vệ, ai ngờ ngươi lại đi tìm Hạ Mang tiểu tử kia trước.

Cho dù là Bồ Đề, cũng không đến mức luôn duy trì giấc mộng tam giới, Kỷ Ninh tìm Hạ Mang, cũng là sau này Bồ Đề mới biết.

- Ngươi liền ở Yến Sơn độ kiếp đi.

Bồ Đề nói:

- Cứ việc an tâm độ kiếp, vi sư sẽ không hiện thân, nhưng mà tuyệt nhiên không có ai tới quấy rầy ngươi.

- Tạ ơn sư phụ.

Kỷ Ninh liền nói.

- Lần độ thiên kiếp này, chẳng qua chỉ là tôi luyện, vạn vật buông lỏng, Thiên Thần kiếp của ngươi mới là trọng yếu nhất.

Bồ Đề nghiêm túc.

Thành Thiên Thần, Kỷ Ninh ở toàn tam giới cũng được xem là nhân vật lợi hại thật sự.

- Tĩnh tâm thật tốt, chuẩn bị độ thiên kiếp đi, mặc dù thiên kiếp đệ nhị nguyên thần này không bằng Thiêp thần kiếp của ngươi, nhưng cũng không phải chuyện đùa.

Bồ Đề cười, lúc này liền biến mất không có căn cứ, cũng không nhìn thấy nữa.

...

Kỷ Ninh vẫn ở tại Yến Sơn chuẩn bị tĩnh tâm, hắn còn đến không khứ thăm viếng Hạ Hoàng, cho biết Đạo tổ sư phụ sẽ vì mình hộ pháp, không cần phiền lòng Xích Minh đạo tổ, Hạ Hoàng cũng gật đầu, điều này có thể không phiền phức hiển nhiên sẽ không phiền toái rồi.

Ở ba ngày trước Độ thiên kiếp.

Lúc còn nhỏ Kỷ Ninh đã sống cuộc sống đại ác ở Tây Phủ Thành, hắn từng lang bạc qua Đông Sơn Trạch, trước kia đã từng đánh chết vị công tử bột ở ngọn núi kia .. Men theo dấu chân từng đi qua, lòng của Kỷ Ninh càng thêm yên ả.

Ngày xuân hạ tương giao, tảng sáng rất là mát mẻ.

Trên một ngọn núi lẻ loi ở Yến Sơn cảnh, Kỷ Ninh bản tôn và Kỷ Ninh mặc áo đạo sĩ màu đen cùng ngồi xếp bằng, trên người còn có vài giọt sương. Bản tôn và đệ nhị nguyên thần đã ngồi ở đây một đêm, tâm cũng bình lặng như mặt nước. Ngoài ra ở một ngọn núi xa xa Bạch thúc đang đứng nhìn, rồi Tiểu Thanh, Mộc Tử Sóc, Điện Tài Tiên Nhân, Thu Diệp cùng với Dư Vi đang mang thai, bọn họ đều đang khẩn trương theo dõi, bởi vì Kỷ Ninh ngay lập tức sẽ độ thiên kiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mãng Hoang Kỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook