Mãng Hoang Kỷ

Quyển 17 - Chương 19: Trên đảo Minh Tâm

Ngã Cật Tây Hồng Thị

07/06/2014

Khoảng cuối xuân đầu hè, sáng sớm còn lưu lại chút sương lạnh.

Yến Sơn, hồ Dực Xà trên đảo Minh Tâm.

Kỷ Ninh một thân một mình đi ra khỏi nhà, Dư Vi còn đang ngủ. Cô ấy đã đạt đến tầng thứ Thiên Tiên này thì cũng không cần tu luyện thêm nữa, quan trọng hơn là phải ngộ đạo, đạt đến cảnh giới đạo, ví dụ như hiểu được đại đạo thì ngưng tụ được ngũ khí trong lồng ngực, tức là được trở thành Thuần dương chân tiên.

Có thể hiểu được đại đạo thực sự rất khó khăn, thậm chí rất nhiều Thiên Tiên đều bị vướng lại ở bình cảnh sau cùng, cố gắng thế nào cũng không thể đạt đến bước cuối cùng.

Cho nên mỗi ngày Dư Vi đều rất nhàn nhã, ngủ thẳng đến lúc mặt trời mọc mới dậy.

"Ào ào!"

Vừa đi ra ngoài, Kỷ Ninh mơ hồ nghe được tiếng nước róc rách trong hồ Dực Xà, ở xung quanh hồ nước chừng trăm dặm, không gió cũng không có sóng, vậy mà lại luôn luôn nghe được tiếng nước vỗ vào bờ.

Cầm trong tay thanh Bắc Minh kiếm, chợt vác lên vai, Kỷ Ninh nhàn nhã đi xuyên qua những tòa nhà.

- Công tử!

- Công tử!

Trên đảo Minh Tâm có rất nhiều người hầu, tỳ nữ đều kêu lên.

Rất nhanh, Kỷ Ninh đã đi tới cạnh bờ nước.

"Răng rắc ken két!"

Ở bên cạnh cách đó không xa còn có một lão già tóc muối tiêu, hai tay đang cầm một cây kéo lớn, cắt cắt tỉa tỉa hoa lá. Đảo Minh Tâm được xây dựng chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh, những người thợ tỉa hoa lá cũng là những người thợ không thể thiếu, rất dễ nhận thấy lão thợ này đang tập trung cắt tỉa, căn bản là không chú ý tới sự xuất hiện của đảo chủ Kỷ Ninh ở trên đảo Minh Tâm.

Kỷ Ninh liếc người người thợ, cười cười rồi bắt đầu luyện kiếm pháp.

Kiếm quang sáng lên.

Kiếm của Kỷ Ninh càng thêm thuần túy, không có quá chói lọi nhưng lại làm cho người nhìn bằng mắt thường cảm thấy một loại "lực xuyên thấu" vào tận trong xương cốt, mũi kiếm dường như chĩa thẳng vào tròng mắt người nhìn. Loại lực xuyên thấu sắc bén này, nếu để cho người tu tiên bình thường nhìn thấy thì chỉ cảm thấy kỳ quái, chỉ có người Thiên tiên nhìn thấy mới có thể cảm thấy được sự lợi hại.

Từ từ ...

Mặt trời mọc lên! Nhiệu độ xung quanh cũng bắt đầu tăng lên, không khí không còn lành lạnh nữa, ánh nắng mặt trời chiếu rọi vạn vật, mọi thứ đều ấm dần lên.

Lão thợ kia cũng bắt đầu chú ý tới Kỷ Ninh, nhưng mà hắn không dám quấy rầy mà chỉ ngồi ở một bên hiếu kỳ quan sát, nhìn được một lúc thì hắn bắt đầu ngủ gà ngủ gật. Lại thêm việc thời tiết dần ấm áp nên hắn dần dần thiếp đi một cách ngon lành.

Không bao lâu.

Một thiếu nữ cao gầy mặc bạch y đi tới, đó chính là Dư Vi.

Bình thường nàng luôn mặc hắc y, nhưng từ sau khi có bầu thì những trang phục thường ngày lại được thay đổi đi một ít.

- Cục cưng ngoan, xem phụ thân luyện kiếm kìa.

Dư Vi phẩy tay áo một cái, bên cạnh liền xuất hiện một bộ bàn ghế trong suốt như ngọc, lại vung tay lên một cái, trên bàn lại xuất hiện thêm một số trái cây tiên linh. Lúc nàng ngồi xuống thì cũng có chú ý tới lão thợ đang ngủ gà ngủ gật ở đằng xa, không khỏi cười một tiếng rồi lại nhìn về phía Kỷ Ninh đang luyện kiếm.

Nước trong hồ vỗ vào vờ, ánh mặt trời rực rỡ rọi khắp chung quanh, lão thợ thì ngủ say, đạo lữ của mình thì đang luyện kiếm.

Dư Vi vuốt ve cái bụng, cảm thấy cảnh tượng này rất đẹp.

- Tỉnh dậy rồi sao?

Kỷ Ninh dừng lại, bước tới.

- Ngươi cũng sắp vượt qua Thiên kiếp, dĩ nhiên phải tới nhìn ngươi luyện kiếm rồi.

Dư Vi cười, hỏi tiếp:

- Cảm thấy thế nào?

- Tốt vô cùng.

Kỷ Ninh cươi tươi:

- Hôm nay trong lòng ta rất yên tĩnh, cảm ngộ kiếm đạo cũng tăng lên cao, thật ra thì ta cũng cảm thấy mình gần kề với bình cảnh kiếm đạo rồi, nói không chừng chưa tới một năm rưỡi là có thể đạt đến bình cảnh kiếm đạo rồi.

Đạt đến Bình cảnh không có.

Có thể đột phá bình cảnh, kiếm đạo đại thành thì mới khó khăn. Nhưng mà hắn đã từng mộng nghìn năm, sư phụ bồ đề lão tổ đã sớm để cho hắn cảm ứng với tư vị kiếm đại thành, hơn nữa hắn cũng sớm nắm giữ một chút kiếm lực nên rất tin tưởng bản thân sẽ sớm đột phá bình cảnh, có thể đạt tới Thiên Tiên rất dễ dàng.

Nhưng dù cho là dễ dàng đi nữa thì rốt cuộc là bao lâu mới có thể đột phá được thì Kỷ Ninh cũng không biết.

Chỉ khi đạt được kiếm đạo đại thành thì mới là lúc bản tôn độ kiếp, nếu như bản tôn độ kiếp thành công, trở thành thiên thần thì hắn chính thức đổi đời.

Tất cả chỉ chờ vào kiếm đạo đại thành.



- Nếu không thì ngươi tu luyện thêm một khoảng thời gian nữa, chờ đến lúc đạt đến bình cảnh thì lại đệ nhị nguyên thần độ kiếp.

Dư Vi nói.

- Ta nắm giữ tâm lực đệ nhị nguyên thần, thực lực cũng đủ mạnh, cho dù kiếm đạo tăng thêm một chút thì đối với việc độ kiếp của ta cũng không giúp được nhiều.

Kỷ Ninh nói.

Cuộc nói chuyện của hai người bọn họ dĩ nhiên là đã được ngăn chặn với xung quanh, những người trên đảo sẽ không nghe được.

Kỷ Ninh nói không sai.

Tâm lực đệ tam tằng thì hoàn mỹ, nói về bản thân uy năng cũng đã là Thiên Tiên tuyệt đỉnh.

Nếu như là một nguyên thần đạo nhân, có thể nắm giữ được yêu nghiệt tâm lực đệ tam tằng hoàn mỹ trong tay thì thực lực của hắn sẽ trực tiếp tăng lên Thiên tiên tuyệt đỉnh, đây là một loại thực lực rất thần bí, từ từ mới có thể nắm được thiên thần chân tiên, ở phương diện chân thần đạo tổ thì có thành quả khá hơn.

Dù sao thì có thể cảm ngộ được cũng rất ít.

Nguyên thần đạo nhân có thể làm được, chuyện đó càng không thể!

Bây giờ Kỷ Ninh đã đạt đến đệ nhị nguyên thần, nắm giữ đệ tam tằng tâm lực hoàn mỹ, thực lực giống như tăng vọt, đạt đến Thiên tiên tuyệt đỉnh, đối với một người luyện khí lưu mà nói, thực lực như vậy giống như Lôi kiếp, tuyệt đối có thể chống đỡ được Phong kiếp, uy hiếp được hỏa kiếp dã tiểu, cũng rất khó có thể đe dọa được tâm ma.

Mà kiếm đạo tăng cao hay không đối với kiếp độ tâm ma cũng không giúp được gì.

- Hơn nữa sâu trong lòng ta cảm giác được, sắp tới là lúc thích hợp nhất để ta độ kiếp.

Kỷ Ninh nói.

- Ưm!

Dư Vi gật đầu.

Đang lúc Kỷ Ninh và Dư Vi đang ở đây ân ái đàm đạo thì ở giữa vùng trời hải vực Nam Hải ở Đại Hạ thế giới bỗng xuất hiện một cái khe, một đám người xuất hiện giữa trùng trùng điệp điệp mây khói, khí tức mỗi người bọn họ đều cường đại, cầm đầu chính là Phù Hoa chân tiên, Khô Thảo tiên tử, Khí Thú thiên thần, Tam Dương thiên thần. Đó chính là bốn vị thiên thần chân tiên.

Tuy chẳng qua chỉ là phân thân hóa thân nhưng thức lực cũng gần như bản tôn, tuyệt đối là những thiên thần chân tiên có đẳng cấp. So với kẻ lơ mơ như Kỷ Ninh mới vừa bước vào ngưỡng cửa thiên thần chân tiên thì phải mạnh hơn rất nhiều.

Ô Tiêu Thiên Tiên, Độc Sửu tiên nhân và một đám người ở phía sau đều mặc hắc y, khí tức của mỗi một người mặc hắc y đều cuồng bạo khác thường, Độc Sửu tiên nhân lần đầu nhìn thấy đám người này cũng không khỏi cảm thấy sợ sệt:

- Tử sĩ địa ngục Huyết Vân Lâu, nghe nói là những tử sĩ đi ra từ sâu trong địa ngục.

- Rốt cuộc thì vô tận địa ngục chính là nơi nào vậy?

- Đó chính là nơi nằm ở tầng thứ mười tám trong âm ty địa phủ, sẽ không còn có loại người nào đáng sợ hơn như thế này nữa đâu.

Độc Sửu tiên nhân dù sao cũng là người đi nhờ vả người khác nên có rất nhiều bí mật mà hắn cũng không biết nên hắn cũng không dám hỏi nhiều.

- Đã đến Đại Hạ thế giới.

Phù Hoa chân tiên mở miệng nói:

- Độc Sửu, từ đệ ngũ thế giới đi thẳng đến hồ Dực Xà thì không chắc là ngươi có thể thành công đâu. Bây giờ đến Đại Hạ thế giới rồi, vậy thì đi tới hồ Dực Xà sẽ không có vấn đề gì nữa chứ?

- Cái này đơn giản thôi, đừng nói là hồ Dực Xà, ta còn có thể đi thẳng đến đảo Minh Tâm nữa kìa.

Độc Sửu tiên nhân mỉm cười, trong mắt tràn đầy sự tự tin, nói tiếp:

Trước đây, ta vì muốn giết Kỷ Ninh nên đã sớm tìm hiểu qua hồ Dực Xà trên đảo Minh Tâm, bây giờ vị trí ở đó ta nắm rõ như lòng bàn tay.

- Vậy thì tốt rồi.

Phù Hoa chân tiên lại nói:

- Đi nhanh lên đi.

Giữa không trung xuất hiện một viên trân chân đỏ như màu máu.

Xôn xao.

Độc Sửu tiên nhân vung tay lên, không có một ai chống lại, tất cả đều bị thu vào trong viên trân châu huyết hồng sắc. Ở bên trong hạt trân châu cũng chỉ có chứa không gian thiên giai pháp bảo, với thực lực Phù Hoa chân tiên bọn họ thì có thể dễ dàng xé rách viên trân châu để thả bọn họ ra bên ngoài, hơn nữa bọn họ cũng không sợ bọn người Độc Sửu tiên nhân giở trò xấu, dù sao thì một khi dùng mánh khóe thì Vô Gian Môn cũng sẽ không bỏ qua cho Độc Sửu tiên nhân, cần phải biết rằng tất cả động tĩnh của bọn họ đều có thể bị Vô Gian Môn dò xét bất cứ lúc nào.

- Đi!

Độc Sửu tiên nhân cầm hạt trân châu, ngay lập tức bọn họ liền đại na di.

Xôn xao.

Hồ Dực Xà, đảo Minh Tâm.

Nơi này vẫn cứ là chốn bồng lai tiên cảnh, rất nhiều tỳ nữ, người hầu đều sớm tỉnh giấc, bắt đầu một ngày làm việc mới.

Kỷ Ninh, Dư Vi đang ngồi uống trà cùng với nhau.



- Này, ngươi sờ thử xem, có thể cảm nhận được nhịp đập không?

Dư Vi đem tay của Kỷ Ninh đặt lên bụng nàng.

Kỷ Ninh cẩn thận cảm nhận.

Rất nhỏ, rất rất nhỏ.

Nhịp đập rất mơ hồ!

Nhịp đập này làm cho trong lòng Kỷ Ninh tự nhiên sinh ra cảm giác lạ lùng, đó là một loại cảm giác muốn che chở, bảo vệ rất mãnh liệt, giống như là hùng ưng muốn che chở cho con của mình vậy, hiển nhiên Kỷ Ninh cũng có cảm giác muốn bảo vệ thật tốt đứa bé này.

Dư Vị ở bên cạnh nhìn Kỷ Ninh, thấy được vẻ mặt của Kỷ Ninh thì mỉm cười một cách thật ngọt ngào.

"Ầm!"

Đây là sự chấn động vô thanh vô tức trong không gian. Nhưng sự chấn động này đối với Kỷ Ninh và Dư Vi mà nói thì chính là sự chấn động long trời lở đất, còn làm cho bọn họ cảm thấy kinh hãi.

- Không hay rồi, đi mau thôi.

Kỷ Ninh dùng thân mình che chắn, nói tiếp:

- Không thể để cho bọn họ làm hại đến sư tỷ.

Trong nháy mắt đã cảm ứng được sự chấn động kia, Kỷ Ninh đã sớm có một loại giác ngộ. Cho dù có chết thì cũng phải bảo vệ mẹ con của nàng.

- Đại Hùng tiền bối, Hồng Tuyết tiền bối, tình hình không ổn.

Kỷ Ninh xoay người trong chớp mắt, liền lập tức hô to lên, đồng thời trong nháy mắt Kỷ Ninh cũng phát hiện được một gã xấu xí một sừng xuất hiện ở đằng xa.

- Thiếu Viêm Sửu?

Kỷ Ninh liếc mắt một cái thì đã nhận ra Thiếu Viêm thủy tổ.

Người một sừng kia nhếch miệng cười một cách dữ tợn, giọng nói khàn khàn chói tay vang lên khắp cả đảo Minh Tâm:

- Thật đúng lúc đó Kỷ Ninh à!

Trong giọng nói truyền ra Thiên tiên pháp lực, quanh quẩn khắp đảo Minh Tâm.

Rào rào rào rào rào rào!

Trong nháy mắt, bên cạnh Thiếu Viêm Sửu xuất hiện thêm một đám người, người cầm đầu bọn họ càng làm cho Kỷ Ninh phải nhíu mày, hắn lập tức nhận ra được Phù Hoa chân tiên, nếu như lần kia không phải là Hạ Hoàng thì e rằng nhất định phải là Hồng Tuyết tiền bối xuất thủ mới tiêu diệt được bọn họ. Mà ở bên cạnh Phù Hoa chân tiền còn có ba người không thua kém gì hắn.

- Bốn gã thiên thần chân tiên?

Trong lòng Kỷ Ninh kinh hãi:

- Dù cho là ta lập tức cầu cứu Hạ Hoàng nhưng nếu như Hạ Hoàng mang không đủ người thì e rằng muốn ngăn cản bọn chúng cũng rất khó.

- Hồng Tuyết tiền bối.

Kỷ Ninh liền lo lắng hô to lên.

Thất đại thiên thần vốn là trích tinh ở đại thế giới, lúc Hoàng mao đại hùng thông báo cho bọn họ thì bọn họ mới chạy tới, hiển nhiên cũng cần phải có thời gian.

- Cơ hội khó mà có được, giết chết Kỷ Ninh.

Năm mươi lăm đạo thân ảnh trên không trung và cả Ô Tiêu thiên tiên lập tức phẫn nộ quát to, tứ đại thiên thần chân tiên đều tồn tại sát ý trong người, sát khí kia vô hình bao trùm lấy Kỷ Ninh làm cho Kỷ Ninh cảm thấy sự uy hiếp vô cùng, hắn có cảm giác là hắn phải một mình chống đỡ thì e rằng vừa đối mặt thì đã là cái chết.

- Có để cho người khác ngủ hay không vậy?

Một giọng nói mang theo sự tức giận vang lên.

Chỉ thấy một lão thợ đang ngủ ở cách đó không xa bất ngờ cau mày đứng lên, thậm chí là lão còn ho khan hai tiếng, nhìn lên năm mươi lăm đạo thân ảnh trên trời, nói:

- Giọng nói vừa rồi của các người thực sự là rất chói tai, khó nghe đấy, ta thấy là các người muốn chết rồi thì phải!

Mọi người đều đừ đẫn cả ra.

Kỷ Ninh, Dư Vi sửng sốt nhìn lão thợ này. Rõ ràng chỉ trong chớp mắt là lão thợ này đã từ từ đứng lên, còn ho khan, còn hét to nữa. Dường như đã biết được chuyện gì, và cũng đã phát hiện được sự khác thường của lão thợ kia.

Năm mươi lăm đạo thân ảnh trên bầu trời càng thêm ngớ người kinh hãi.

Bởi vì tất cả bọn họ đã phát hiện được ...

- Tại sao còn chưa tấn công?

Nguồn : http://truyen.org/

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mãng Hoang Kỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook