Mãng Hoang Kỷ

Quyển 17 - Chương 24: Độ kiếp​

Ngã Cật Tây Hồng Thị

05/09/2014

Bọn Bạch Thúc, Thu Diệp, Mộc Tử Sóc đứng ở phía xa quan sát, mỗi người bọn họ đều rất khẩn trương, Điện Tài Tiên Nhân lúc này an ủi:

- Ta cũng có thể độ kiếp thành công, đồ nhi này của ta chỉ riêng thực lực bây giờ còn phải mạnh mẽ hơn ta, đệ nhị nguyên thần này chỉ là Luyện khí lưu, tin là Thiên kiếp cũng sẽ không quá mạnh mẽ, nhất định có thể độ kiếp thành công.

- Dạ!

Mọi người đều gật đầu, Dư Vi cũng gật đầu liên tục, nhưng trong lòng nàng lại dâng lên từng trận bất an.

Bởi vì nàng bái Lữ Tổ làm sư, rất hiểu rõ năm đó Lữ Đồng Tân độ kiếp chính là chin chín lôi kiếp, hiển nhiên Luyện khí lưu cũng có thể gặp phải Thiên kiếp rất đáng sợ.

"Xôn xao!"

Trên đỉnh núi lẻ lôi xa xa, Kỷ Ninh bản tôn vốn đang ngồi xếp bằng đã biến mất không căn cứ, đã tiến vào trong thủy phủ, chỉ còn lại Kỷ Ninh mặc đạo bào màu đen vẫn ngồi ở đó.

Đồng thời trong cơ thể Kỷ Ninh mặc đạo bào màu đen kim liên nguyên thần rốt cuộc cũng tố xuất nhất trọng đột phá sau cùng, trực tiếp đạt đến "Phản hư viên mãn", bắt đầu chủ động dẫn thiên kiếp.

Vù vù vù ...

Gió nổi lên.

- Bắt đầu rồi.

- Là Phong kiếp.

- Thiên kiếp bắt đầu rồi.

Mỗi một người trong đám Điện Tài Tiên Nhân đều khẩn trương, chăm chú quan sát.

Xung quanh vốn là một mảnh yên tĩnh, cuồng phong lại đột nhiên nổi lên tạo thành phong nhẫn (lưỡi gió), phong nhẫn càng ngày càng nhỏ, màu sắc cũng không ngừng suy biến, uy năng càng thêm cường đại, biến thành đao nhẫn (lưỡi đao) màu đen, mỗi một chuôi đều không thua gì tiên giai pháp bảo.

- Chỉ riêng Phong kiếp mà vừa mới bắt đầu đã mạnh mẽ như vậy.

Điện Tài Tiên Nhân, Dư Vi đứng bên cạnh đều biến sắc, hai người bọn họ đều trải qua độ kiếp, có kinh nghiệm, rất dễ nhận thấy thiên kiếp Kỷ Ninh đệ nhị nguyên thần này vừa mới bắt đầu đầu đã quá mạnh mẽ, ít nhất thì vượt hơn hẳn hai người bọn họ.

Kỷ Ninh đạo bào màu đen ngồi xếp bằng ở đó bình tĩnh nhìn, nhẹ giọng quát lên:

- Cửu diệp, xuất!

Nhất thời dưới chỗ ngồi của Kỷ Ninh xuất hiện bảo tọa liên hoa trắng như tuyết cực lớn, nếu như nhìn kỹ, bảo tọa liên hoa này tổng cộng có cửu phiến liên diệp tuyết phiến, chính là một món bảo vật mạnh nhất mà lúc trước Ô Tiêu Thiên Tiên chuẩn bị cho đội ngũ Vô Gian Môn mang theo đến Minh Tâm Đảo để giết người, chính là Tiên Thiên linh bảo "Cửu Diệp Tuyết Liên".

Cửu Diệp Tuyết Liên này uy năng đột phá, sở trường mạnh nhất chính là vây hãm địch. Cho dù không có bất kỳ chủ nhân nào, Cửu Diệp Tuyết Liên cũng có thể dẫn động sức mạnh khí băng hàn trong thiên địa, hình thành nhiều đóa "Tuyết liên" rất nhỏ, điên cuồng trói buộc kẻ địch. Nếu như có chủ nhân, pháp lực rưới vào trong đó, uy lực của nó càng thêm kinh người.

Ô Tiêu Thiên Tiên trước đây ỷ vào Tiên Thiên linh bảo này, liền ăn chắc vây khốn Kỷ Ninh. Có thể thấy được uy lực bảo vật này rất lớn.

Trước đây Nguyên lão nhân đem người của Vô Gian Môn giết không còn một móng, toàn bộ báu vật đều cho Kỷ Ninh, những pháp bảo thuần dương kia thì thôi, tạm thời không có cách nào dùng, Kỷ Ninh cũng không có vội vàng cho sư tỷ bọn họ, dù sao hắn độ kiếp cũng nhanh, vả lại lần này còn có sư phụ che chở, trong khoảng thời gian này cũng vô cùng an toàn, phân phối bảo vật thế nào, cũng phải chờ sau khi độ kiếp.

Về phần "Cửu diệp tuyết liên", Kỷ Ninh cũng trực tiếp luyện hóa.

Bởi vì loại bảo vật này đối với Kỷ Ninh trợ giúp rất nhiều, thứ Tiên Thiên linh bảo này nếu muốn luyện hóa là rất khó, phải xem Tiên Thiên linh bảo có nhận chủ hay không, "Cửu diệp tuyết liên" này hiển nhiên có linh thần, biến hóa ra một nữ đồng bạch y. Nữ đồng bạch y này được sao la hầu cung, thủy phủ đại hùng nhất trận mê hoặc, cộng thêm Kỷ Ninh quả thực là yêu nghiệt, vả lại nàng cũng nhìn thấy có Đạo tổ vì Kỷ Ninh xuất thủ, cho nên rất nhanh đã tự nguyện nhận Kỷ Ninh làm chủ, cứ như vậy, Kỷ Ninh mới dễ dàng luyện hóa Thiên Thiên linh bảo này.

Nếu như là Cửu Diệp Tuyết Liên không nhận chủ, luyện hóa kia mới gọi là phiền toái, sợ là chỉ có Thuần Dương Chân Tiên mới có thể cưỡng ép luyện hóa, vả lại năm tháng cần tiêu hao rất dài.

Chỉ khi nào nhận chủ, Kỷ Ninh liền dễ dàng luyện hóa.

"Xôn xao ..."

Kỷ Ninh ngồi xuống Cửu Diệp Tuyết Liên pháp tọa, xung quanh xuất hiện vô số bông tuyết, những bông tuyết này đều hiện ra dáng dấp nhiều đó tiểu Tuyết, hàng ngàn hàng vạn, bảo vệ hoàn toàn xung quanh rất tốt. Tuy nói rằng nó đặc biệt vây khốn địch, dẫu sao toàn bộ tuyết liên đều vây ở trên người một người, có thể chiếu dạng có thể để phòng ngự, ít nhất phạm vi phòng ngự càng lớn, uy năng phòng ngự này hiển nhiên thấp hơn nhiều, có thể cho rằng Tiên Thiên linh bảo, uy năng vẫn không phải chuyện đùa.

"Rào rạt rào rạt rào rạt!"

Tiên kiếm chi chít trôi lơ lửng xunh quanh Kỷ Ninh, dường như vây quanh Kỷ Ninh, tuy rằng thi triển Tiên Thiên linh bảo có thể phòng ngự vạn nhất, Kỷ Ninh vẫn nên đem chúng tiên kiếm xuất ra, bất cứ khi nào cũng có thể chống lại.

"Ầm ầm!"

Trước đây là cuồng phong gào thét.

Về sau là đủ loại thiên phong đáng sợ, tất cả uy lực đều hoảng sợ.



Nhưng dù cho lợi hại hơn nữa, Tiên Thiên linh bảo Cửu Diệp Tuyết Liên này liền trực tiếp chống lại được, tuyệt nhiên không cần Kỷ Ninh sử dụng kiếm trận.

- Sau Phong kiếp là Thiên tiên phong tới.

Đám người Điện Tài Tiên Nhân đứng từ xa quan sát, trong lòng ai cũng vô cùng căng thẳng.

Thiên Tiên phong, vô hình vô sắc, bất kỳ pháp bảo pháp thuật nào cũng không thể ngăn cản.

Vù vù!

Thiên tiên phong phủ xuống, tùy tiện xuyên qua sự ngăn cản của Cửu Diệp Tuyết Liên, xuyên qua bị thịt Kỷ Ninh, trực tiếp tiến Kỷ Ninh đệ nhị nguyên thần bên trong "Nhất khí nguyên thủy châu", nếu như là người bình thường, giống như đều là từ lỗ môn đỉnh đầu nhập vào, nhưng Kỷ Ninh đệ nhị nguyên thần chính là Nhất khí nguyên thủy châu, có thể tại "Thiên tiên phong" thần bí khó lường hạ như trước phi thường yếu đuối.

Hôm nay Tiên phong chỉ có lúc Thiên kiếp mới phải xuất hiện, chính là tam giới vận chuyển trung đạo hiển ra, bất kỳ thực lực pháp bảo nào cũng không cách nào chống lại, một khi đạo tâm bất ổn, Thiên Tiên phong sẽ đem thân thể đốt thành tro. Chương mới nhất tại Truyen.Org

Cho nên, đạo tâm nhất định phải ổn định.

Kỷ Ninh trải qua kiếp nghiệp hỏa, đạo tâm há lại như vậy? Cảm giác tử phủ không gian trong nhất khí nguyên thủy châu của bản thân rung động, phát sinh biến đổi, bản thân nhất khí nguyên thủy châu cũng đã được thay đổi. Một khi sau này thực sự thành Thiên tiên ... thì nhất khí nguyên thủy châu sẽ hoàn toàn biến mất, khi đó nồng cốt sinh mệnh đệ nhị nguyên thần thật sự chính là "Kim đan".

...

Phong kiếp đã qua, Hỏa kiếp lại đến.

Thời tiết biến đổi nhanh, trên bầu trời xuất hiện một đám mây to lớn ửng hồng, nhiệt độ nóng điên cuồng tăng lên. Nhưng Kỷ Ninh ngồi trên Cửu Diệp Tuyết Liên, chỉ tiêu hao một chút pháp lực liền có thể dẫn động lực thiên địa, khiến nhiệt độ hạ xuống. Trong lúc nhất thời phía trên là hỏa, phía dưới là tuyết, quả nhiên là tuyết hỏa bất tương dung.

- Hỏa kiếp tới! Nhưng mà Kỷ Ninh có bảo vật hộ thân, trước đây có thể dễ dàng chống được Phong kiếp, tin là chống được hỏa kiếp cũng không khó khăn.

Điện Tài Tiên Nhân lộ ra nụ cười.

- Phong kiếp và Hỏa kiếp uy lực tương đương, sư đệ được báu vật hộ thân lợi hại, cũng không cần tiêu hao nhiều pháp lưc thì dễ dàng chống đỡ được.

Dư Vi lo lắng:

- Bây giờ chỉ sợ Lôi kiếp kia.

Hoàn toàn chính xác.

Tiên Thiên linh bảo Cửu Diệp Tuyết Liên uy lực kinh người, tiêu hao pháp lực lại ít, chỉ tiếc Kỷ Ninh còn chưa ngộ ra thế nào để đem tâm lực dùng vào "Cửu Diệp Tuyết Liên". Nếu như ngộ ra được, e là uy tiên kiếm Kỷ Ninh cũng không nhất định chống lại được với uy Cửu Diệp Tuyết Liên. Dù sao thì đây cũng là Tiên Thiên linh bảo, những tiên kiếm kia của Kỷ Ninh tuy là số lượng nhiều chừng mấy trăm món, đại thiên kiếm trận cũng cực mạnh, nhưng dù sao cũng là tiên giai cực phẩm mà thôi. Dĩ nhiên, đại thiên kiếm trận Kỷ Ninh ngộ ra được phương thức vận dụng tâm lực, cho nên uy năng đại thiên kiếm trận là vượt xa Cửu diệp tuyết liên.

Phong kiếp đã qua.

Hỏa kiếp cũng đối phó xong. Sau cùng Thiên Tiên hỏa cũng để cho nhất khí nguyên thủy châu lại lần nữa suy biến.

Cuối cùng cũng đến lượt Lôi kiếp.

...

Nhưng mà thời gian cách nhau giữa Hỏa kiếp và Lôi kiếp rất lâu, đây cũng là Thiên kiếp làm cho người độ kiếp có thể khôi phục pháp lực, trên thực tế Kỷ Ninh từ đầu tới cuối đều ỷ vào Cửu diệp tuyết liên gánh vác, ỷ vào đạo tâm đối phó Thiên tiên phong, Thiên tiên hỏa, pháp lực tiêu hao quá nhỏ.

- Không biết lôi kiếp chủ nhân nặng bao nhiêu.

Tiểu Thanh lo lắng nói.

- Ta là 69 lôi kiếp.

Điện Tài Tiên Nhân lo lắng nói:

- Đồ nhi này của ta nói về tế ngộ còn mạnh hơn ta rất nhiều, lại thêm nghiệp hỏa triền thân, sợ là lôi kiếp sẽ rất kinh người.

Mỗi người bọn họ đều lo lắng.

Bọn họ cũng không biết ...

Trên thực tế Kỷ Ninh coi như đã được Bồ đề lão tổ, Tam Thọ đạo nhân, Nguyên lão nhân, ba vị này Thần đạo tổ này truyền thụ tuyệt học thật sự. Trong ba người này, Nguyên lão nhân và Bồ đề lão tổ đều là Đạo rổ đứng đầu Tam giới, Tam Thọ đạo nhân tuy là chưa thành Đạo tổ, có thể coi như là chân thần hỗn độn, hắn ngộ ra thần thông Trích Tinh Thủ, danh tiếng cũng hiển hách, hạng trong Tam giới cũng trong mười đại thần thông.

Kỷ Ninh được truyền thừa nhiều như vậy, mặc dù là Luyện khí lưu độ kiếp, cũng sẽ không nhỏ. Càng chưa nói hắn vẫn còn chưa nắm vững được tâm lực, vả lại nghiệp hỏa triền thân nữa.

Nửa canh giờ trôi qua.

"Ùng ùng!"



Bầu trời yên lặng bỗng nhiên xuất hiện hai đám mây đen to lớn, hai đám mây đen này che khắp nửa bầu trời, trong lúc nhất thời làm cho thiên địa trở nên một màu đen nhánh hoàn toàn, cũng không nhìn thấy được ánh sáng nào cả.

- Chuyện gì xảy ra?

- Tại sao bầu trời lại tối đen vậy?

Trong Yến Sơn cảnh có tộc nhân Kỷ thị, còn có những người của bộ lạc khác, thậm chí các yêu quái môn cũng ngờ vực nhìn lên bầu trời.

Bầu trời thoáng cái hoàn toàn đen nhánh, mây đen rộng khắp .. phủ kín Yến Sơn trong mười vạn dặm.

- Làm sao lại ...

Dư Vi, Điện Tài Tiên Nhân, Mộc Tử Sóc, Bạch Thúc, Tiểu Thanh, Thu Diệp đều ngẩng đầu nhìn lên, sắc mặt mọi người đều thay đổi, sắc mặt Dư Vi càng thêm tái nhợt.

Chỉ thấy hai đám mây đen thật to che kín Yến Sơn trong vòng mười vạn dặm đang trôi về hướng bên này, bởi vì thực sự quá lớn nên tốc độ trôi của đám mây đen dường như có vẻ rất chậm, đồng thời nổ rền vang trời. Từng tiếng nổ rền vang mới xuất hiện ra thì từng tia sét điện xà cự đại từ hai đám mây to lớn kia cũng xuất hiện.

Kỷ Ninh lại bình tĩnh nhìn.

Hắn không ngạc nhiên chút nào cả.

Rất nhanh, đám mây tạo thành vòng xoáy lôi điện thật lớn trên bầu trời, nó hoặc lớn hoặc nhỏ, vẫn bao phủ một nửa Yến Sơn, có thể thấy được thể tích to lớn, ẩn chứa uy năng kinh người.

"Ầm!"

Một đạo thiên lôi tựa như thần linh kiếm, trực tiếp từ đám mây vòng xoáy lôi điện bay ra, trực tiếp đánh thẳng xuống.

"Đáng."

Lúc này Kỷ Ninh đã đứng lên, chung quanh hắn lơ lững mấy trăm khẩu tiên kiếm, dưới chân là Cửu diệp tuyết liên, hơn nửa ở chỗ phía trên cách Kỷ Ninh mấy trăm trượng là một tầng liên hoa to lớn, đó là số lớn "Tiểu tuyết liên" hội tụ mà thành, hình thành một tầng ngăn cản, dùng để ngăn cản Thiên kiếp. Kỷ Ninh vẫn là thích dùng Tiên Thiên linh bảo, dù sao thì pháp lực tiêu hao rất ít.

"Ầm!"

Đạo thiên lôi thứ nhất, tuyệt nhiên không cách nào chấn động được uy Tiên Thiên linh bảo này.

Từng đạo Thiên lôi đánh xuống.

Rất nhanh liền tăng lên đến bốn chín lôi kiếp.

Tiếp ngay sau đó.

Năm chín lôi kiếp, sáu chín lôi kiếp ...

- Đến bảy chín lôi kiếp.

Thu Diệp không nhịn được nói, bây giờ trên đảo Minh Tâm tàng thư có không ít, rất nhiều đều là do Kỷ Ninh sau khi chém giết một số tiên nhân lấy được, hiển nhiên Thu Diệp cũng đã từng xem qua.

- Chủ nhân sẽ mau chóng không ngăn được mất.

Tiểu Thanh cũng lo lắng nói.

Lúc này đã là đạo thiên lôi thứ 61.

Dựa vào Cửu Diệp Tuyết Tiên ngưng tụ thành liên hoa cự đại đã lung lay sắp đổ.

- Đại thiên kiếm trận, xuất.

Kỷ Ninh mặc đạo bào màu đen đạp lên trên Cửu Diệp tuyết liên, chỉ tay một cái hướng lên khoảng không trên xa, nhất thời trước ngực ngưng tụ ra một đạo kim sắc phi kiếm, trong nháy mắt phá không mà ra.

"Ầm!"

Liên hoa thật lớn trên bầu trời đã hư không tiêu mất, đồng thời xung quanh Kỷ Ninh mặc đạo bào màu đen hình thành từng tầng liên hoa.

Đại thiên kiếm trận vừa ra, ở trong chứa một ít tâm lực, tùy tiện liền chặn thiên lôi lại.

- Tám chín lôi kiếp.

Rất nhanh liền đến lôi kiếp tầng thứ tám chín, bọn Điện Tài Tiên Nhân bên cạnh đứng nhìn mà tâm đều đang căng thẳng vô cùng. Luyện khí lưu vậy mà dẫn đến tám chín lôi kiếp xuất hiện. Dù cho bái sư Đạo tổ, cũng không có đáng sợ như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mãng Hoang Kỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook