Ma Thiên Ký

Quyển 3 - Chương 287: Tam Thánh Cửu Tử

Vong Ngữ

12/04/2014

Nghe xong yêu cầu của Liễu Minh, Ngạn sư thúc cùng chưởng môn Quỷ Tông không khỏi liếc mắt một tiếng. Kết quả chưởng môn Quỷ Tông ho nhẹ một tiếng nói:

- Liễu sư đệ đã tiến giai đến Ngưng Dịch Cảnh, một ít tư liệu phong ấn đối với đệ tử bình thường trong tông môn, kỳ thật cũng có quyền đọc. Tư liệu về Thương Hải Vương tộc cũng là một trong số đó. Nhưng nếu sư đệ hiện tại muốn biết, ta ngược lại có thể nói trước cho Liễu sư đệ nghe một hai.

- Mong chưởng môn sư huynh chỉ giáo!

Liễu Minh nghe vậy, trong lòng khẽ rùng mình, khom người nói.

- Không biết Liễu sư đệ đối với Vân Xuyên đại lục chúng ta biết rõ được bao nhiêu? Có biết thế giới bên ngoài Vân Xuyên rộng lớn đến cỡ nào?

Chưởng môn Quỷ Tông lộ ra vẻ mặt đặc sắc, trước hỏi một câu.

- Sư đệ từng nghe người ta nói, Vân Xuyên đại lục chúng ta kỳ thật không tính là lớn. Hơn nữa bên ngoài Vân Xuyên còn nghe nói còn có Thiên đại lục. Lục Âm sư tổ của Quỷ Tông chúng ta cũng chính là vì lưu lạc nên mới đến Vân Xuyên đại lục.

Liễu Minh suy nghĩ một chút rồi trả lời.

- Sư đệ biết được danh tiếng của Thiên đại lục, cũng là một điều bất ngờ. Bất quá cái tên Vân Xuyên đại lục bất quá chỉ là do chư tông ở trên Vân Xuyên tự gọi cho thêm phong quang mà thôi. Danh tự chính thức có lẽ phải gọi là Vân Xuyên đảo, căn bản không cách nào cùng Thiên đại lục và các đại lục chính thức khác đánh đồng. Mà ở Thiên đại lục, chỉ riêng số lượng nhân tộc thôi đã lên đến con số hàng tỉ. Các tông môn lớn nhỏ nhiều vô số kể. Đó chính là đại phương chính thức để nhân tộc chúng ta phát triển. Mặt khác còn có đại lục do Yêu tộc thống trị là Man Hoang đại lục, cùng với Vạn Ma đại lục do Ma Nhân tộc thống trị. Trừ những điều đó ra, nghe nói còn có một vài tiểu lục địa có diện tích nhỏ hơn một chút. Những đại vực chính thức được gọi là đại lục chỉ có một phần ngàn, thậm chí một phần vạn. Đại bộ phận đều bị dị tộc chiếm cứ lấy. Những địa vực này cũng rộng lớn hơn xa những hải tộc như Vân Xuyên đảo của chúng ta vô số lần.

Chưởng môn Quỷ Tông chậm rãi nói.

- Thế giới bên ngoài không ngờ quảng đại đến như vậy!

Liễu Minh nghe đến đó không khỏi có chút động dung.

Mà chưởng môn Quỷ Tông mỉm cười, không chút hoang mang tiếp tục nói.

- Không nói đến những đại lục ở khu vực bên ngoài thì tất cả đều là Hải vực vô biên. Thương Hải chính là Hải vực bao hàm Vân Xuyên đảo chúng ta ở bên trong. Trong đó có hai đại lục chính thức ở rất gần Vân Xuyên đảo chúng ta. Thương Hải vực bao hàm hải đảo tính đến hàng ngàn. So với Vân Xuyên, những hòn đảo lớn hơn có lẽ cũng bảy tám cái. Có cùng diện tích với Vân Xuyên đảo cũng có hơn mười cái. Những hòn đảo này phần lớn bị Hải tộc hoặc là yêu thú cường đại chiếm lấy. Mà nhân tộc chúng ta làm chủ những hòn đảo cỡ lớn như vậy quả thực không nhiều lắm.

- Thế lực cường đại nhất Thương Hải vực chính là Thương Hải Vương tộc Kim Lân tộc. Tộc này chẳng những chiếm cứ những hòn đảo lớn nhất Thương Hải vực mà còn có cường giả vô số. Chỉ riêng tồn tại Giả Đan Kỳ cũng đã có gần mười người. Bất quá, cũng may Hải tộc gần đây cao ngạo vô cùng. Khinh thường không thèm liên hệ với những dị tộc khác. Cộng thêm Vân Xuyên đảo chúng ta lại ở một góc hẻo lánh trong Thương Hải vực nên cùng với tộc này liên hệ rất ít.

- Đương nhiên, ngọn nguồn chư tông chúng ta ở trên Vân Xuyên đảo cùng với tông môn nhân tộc trên Thiên đại lục cũng có chút sâu xa. Cho dù là Thương Hải Vương tộc cũng có chút kiêng kị. Cho nên lần này Thương Hải Vương tộc bỗng nhiên phái ra cường giả Giả Đan Kỳ đến tương trợ tam đại Hải tộc Vân Xuyên, thực sự khiến chúng ta bất ngờ.

- Thì ra là thế! Bảo sao Thương Hải Vương tộc lại có thực lực cường đại như vậy, bưu hãn như vậy.

Liễu Minh nghe xong, cũng có chút giật mình.

- Sư đệ nếu thật sự đối với những bí văn này cảm thấy hứng thú. Đợi trở về tông môn, tốn hao một ít điểm cống hiến, tự nhiên có thể tự đọc lại.

Chưởng môn Quỷ Tông vân vê chòm râu nói.

Liễu Minh liên tục gật đầu.



- Tuy nhiên bây giờ chúng ta đã ngưng chiến với Hải tộc, đại quân Hải tộc cũng đã lui về cảnh nội Hải Nhạc quốc. Khả năng đối phương lật lọng cực thấp. Nhưng ngày này đại lượng nhân thủ đều đóng quân ở biên giới hai nước, cho nên chư tông chúng ta còn chưa kịp tiến hành thương lượng việc này. Đến lúc đó hơn phân nửa chư tông sẽ phái nhân thủ đắc lực đóng quân canh gác. Liễu sư đệ thân là tu luyện giả cảnh giới Ngưng Dịch Kỳ, nói không chừng cũng có thể được an bài ở lại đây một thời gian ngắn.

Chưởng môn Quỷ Tông suy nghĩ một chút rồi nói.

- Nếu như trong tông cần Liễu Minh hiệu lực. Liễu Minh tự nhiên nghĩa bất dung từ.

Liễu Minh nghe lời này, không chút do dự nói.

- Rất tốt. Nhưng Liễu sư điệt vừa mới tiến giai Ngưng Dịch Cảnh không lâu. Nhóm nhân thủ đầu tiên lưu lại, chưởng môn sư điệt trước tận lực an bài những người khác.

Ngạn sư thúc ngồi ở bên cạnh, bỗng nhiên nói.

- Vâng! Đây là đệ tử cân nhắc không chu toàn, xác thực trước eết lên để cho Liễu sư đệ trở về tông môn củng cố tu vi trong thời gian ngắn mới đúng.

Chưởng môn Quỷ Tông nghe vậy, quay người cung kính trả lời.

Liễu Minh thấy như vậy, tư nhiên cảm ơn.

Thời gian kế tiếp, Liễu Minh lại từ trong miệng chưởng môn Quỷ Tông biết được một ít chi tiết cụ thể ngày đó hai tộc đại chiến. Hơn nữa còn biết cường giả Hoá Tinh Kỳ chư tông lần này may mắn không có người nào vẫn lạc. Nhưng đệ tử Ngưng Dịch Cảnh và đệ tử Linh Đồ bình thường lại thương vong cực lớn.

Riêng Quỷ Tông trong trận chiến này, bỏ mình sáu bảy đệ tử Ngưng Dịch Cảnh. Trong đó có Chu Xích là một vị Linh Sư của Cửu Anh nhất mạch. Thậm chí sơn chủ Âm Sát nhất mach cùng với Khuê Như Tuyền không hợp mắt nhau cũng vẫn lạc trong trận đại chiến này.

Về phần đệ tử Linh Đồ càng thương vong non nửa.

Liễu Minh nghe tin tức Chu Xích bỏ mình, sắc mặt hơi đổi.

Hắn tuy tiếp xúc với vị sư thúc này không nhiều lắm. Nhưng mỗi lần gặp mặt Liễu Minh đều thấy hắn hiền lành thân thiện. Cho nên trong lòng Liễu Minh tự nhiên có một tia ảm đạm.

Liễu Minh trò chuyện với chưởng môn Quỷ Tông và Ngạn sư thúc một chút rồi nói lời cá từ.

- Liễu sư điệt! Ta cho ngươi bộ Luyện Thi Quyết kia, có rảnh thì không ngại tu luyện nó một chút.

Tại thời điểm Liễu Minh đi tới cửa. Ánh mắt Ngạn sư thúc chớp động, mở miệng nói một câu.

Liễu Minh nghe vậy nao nao, nhưng cũng lập tức khom người ứng tiếng. Lúc này mới chính thức quay người rời phòng.

- Sư thúc! Xem ra người thực sự coi trọng Liễu sư đệ.

Chưởng môn Quỷ Tông thấy thân ảnh Liễu Minh biến mất sau cánh cửa, bỗng nhiên cười nói với Ngạn sư thúc.

- Ngươi cảm thấy trong trận đại chiến này, biểu hiện thực lực của Liễu sư điệt như thế nào?



Ngạn sư thúc nhíu mắt hỏi một câu.

- Chỉ dựa vào thực lực mà nói, Liễu sư đệ có thể đơn độc chém giết giết một địch thủ Ngưng Dịch Cảnh trung kỳ trên chiến trường tự nhiên là rất xuất sắc. Nếu không đệ tử cũng không đánh đồng hắn với Trương Tú Nương của Thiên Nguyệt Tông.

Chưởng môn Quỷ Tông vốn khẽ giật mình, lập tức trả lời.

- Đã như vậy! Ta có lý do gì mà không coi trọng hắn. Dù sao đầu Lục mao Thiết Thi kia của ta qua lần đại chiến này, nếu không có điều gì bất ngờ xảy ra sẽ chính thức tiến giai Ngân Thi trong thời gian tới. Đến lúc đó thực lực bản thân càng cường đại, hắn càng khó hàng phục.

Ngạn sư thúc chậm rãi nói.

- Điều này cũng đúng. Nhưng lại nói, Liễu sư đệ đã tinh thông Phi Kiếm Thuật. Có thể hay không về sau chuyên tu Kiếm Quyết?

Chưởng môn Quỷ Tông đăm chiêu nói.

- Hắc hắc! Điều này thì không ai biết được. Hắn tiến giai Ngưng Dịch Cảnh đã tự chọn con đường tu luyện, tự chọn đại đạo cho mình. Điều này không phải ta và ngươi có thể quyết định. Tất cả phải xem bản thân hắn.

Ngạn sư thúc nhàn nhạt nói một câu.

Chưởng môn Quỷ Tông nghe nói vậy, lộ ra bộ dáng suy nghĩ rồi cũng gật đầu. Sau một khắc, hắn lại chuyển chủ đề nói.

- Sư thúc! Nguyên Ma tiền bối nói chuyện của Hải Yêu Hoàng có lẽ không giả. Thương Hải gần đây thực sự xuất hiện một cường giả Giả Đan Kỳ cường đại. Sư điệt nghĩ như thế nào đều có một cảm giác của trước có sói, cửa sau có hỏ. Cả hai chúng nó vô luận ai thắng thì Vân Xuyên đảo muốn bảo trì sự độc lập trước kia không phải là chuyện dễ.

Nói đến đây, vẻ mặt chưởng môn Quỷ Tông ngưng trọng.

- Loại chuyện này, Nguyên Ma đạo hữu không cần phải lừa gạt chúng ta. Nếu không với thực lực của Thương Hải Vương tộc, cũng không có khả năng để cho tam đại Hải tộc Vân Xuyên đảo khoát tay lui binh. Hải Yêu Hoàng kết thành Chân Đan cũng là điều xác thwucj. Về phần Thương Hải Vương tộc cùng Hải Yêu Hoàng, ai thắng ai bại cũng không phải là chuyện Vân Xuyên đảo chúng ta có thể nhúng tay.

- Bất quá tồn tại Chân Đan mặc dù thần tộc quảng đại nhưng Thương Hải Vương tộc hùng bá vùng biển này nhiều năm như vậy, nội tình chắc chắn rất hùng hậu. Cả hai bên tranh chấp chắc chắn không thể chấm dứt trong thời gian ngắn. Thậm chí có khả năng giằng co mấy trăm ngàn năm. Nhân tộc Vân Xuyên đảo chúng ta lúc này có thể làm được là tăng cường thực lực bản thân, có như thế mới tự bảo vệ mình được. Mặt khác, Nguyên Ma đạo hữu có đề nghị thành lập Vân Xuyên liên minh, cùng với Tam Thánh Cửu Tử mưu đồ, ngươi cảm thấy thế nào.

Ngạn sư thúc thoáng trầm ngâm, chậm rãi trả lời.

- Chuyện Vân Xuyên liên minh còn dễ nói! Về sau cả nhân tộc Vân Xuyên đảo đều đối mặt cường đại. Tất cả các đại tông môn cần phải đoàn kết mới có thể chống chọi với địch nhân. Nhưng là kế hoạch Tam Thánh Cửu Tử thì khói nói. Chỉ sợ đa số tông môn đều có suy nghĩ của riêng mình. Theo chư tông tuyển chọn có khả năng đột phá cảnh giới Giả Đan có ba tu luyện giả Hoá Tinh hậu kỳ tích luỹ thâm hậu, cùng với sáu tên đệ tử không hạn chế tu vi nhưng thiên tư xuất sắc, tiềm lực cao nhất trong chư tông. Sau đó không tiếc tài nguyên trên Vân Xuyên đảo bồi dưỡng bọn họ. Tranh thủ trong vòng trăm năm Vân Xuyên đảo có thêm cường giả Giả Đan Kỳ với với người có đủ cơ sở trùng kích Chân Đan kỳ cảnh giới trong ngàn năm qua. Mưu đồ này nếu thành công, thực có thể khiến cho thực lực nhân tộc chúng ta tăng lên nhiều, có thêm khả năng tự bảo vệ mình. Nhưng tài nguyên cần cho kế hoạch này nhiều đến kinh người như vậy. Khẳng định chư tông phải cống hiến tất cả. Nếu tông môn nào có người được lựa chọn vào Tam Thánh Lục Tử thì đương nhiên cam tâm tình nguyện, còn không nếu kêu đem không những tài nguyên này bồi dưỡng người của tông môn khác, cho dù là tông môn nào cũng không cam tâm tình nguyện.

Chưởng môn Quỷ Tông cười khổ nói.

- Cho nên Nguyên Ma đạo hữu mới đưa ra quyết định, sau khi tuyển chọn chín người sẽ để cho bọn họ thoát ly khỏi tông môn tương ứng, cùng hạ lời thề cả cuộc đời này đều che chở cho Vân Xuyên. Từ nay về sau sẽ không được nhúng tay vào bất cứ chuyện gì giữa chư tông.

Ánh mắt Ngạn sư thúc chớp động, chậm rãi nói.

- Chỉ là một lời thề, sao có thể ước thúc được những người này sau khi tu vi bọn họ tăng tiến. Trừ khi phải lập huyết khế mà ngay cả tu luyện giả Chân Đan cũng bị ước thúc mới có vài phần khả năng. Nhưng loại huyết khế này ở Vân Xuyên đảo đã mất tích nhiều năm nay, biết tìm ở đâu cơ chứ?

Chương môn Quỷ Tông lắc đầu nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook