Ma Thiên Ký

Quyển 3 - Chương 329: Ma đầu biến dị

Vong Ngữ

19/05/2014

Lúc ban đầu ở tầng sáu Trấn Yêu Tháp liên thông với bí cảnh của Nguyên Ma tông, Phi Lô ma đầu cơ duyên xảo hợp thôn phệ tro tàn cự túc của cự ma biến thành tro, sau đó vẫn ngủ say tới bây giờ.

Trong lúc nhất thời Liễu Minh đã từng ý đồ thông qua lực lượng tinh thần liên thông với Phi Lô, nhưng vẫn không có chút tin tức nào phản hồi trở lại.

Cũng may về sau hắn thông qua thần thức quét qua túi da, phát hiện ma đầu kia đúng là chủ ngủ say, cũng không lo ngại, lúc này mới yên tâm lại.

Dù sao cũng tình huống Cốt Hạt lúc trước đã diễn ra không biết bao nhiêu lần rồi.

Lúc này áo da của hắn không chút dấu hiệu phát ra âm thanh "Ông ông", cũng làm cho Liễu Minh kinh ngạc sau đó thần sắc mừng rỡ hiện trên mặt.

Lúc này Liễu Minh cũng bất chấp linh dịch vừa thoa lên người, liền vỗ tay lên áo da.

Chỉ thấy một đoàn hắc sắc hiện ra, quay tròn ngưng tụ trên không trung, nương theo vài tiếng cười "Cạc cạc" quái dị, một cái đầu lâu nam nhân hiện ra trước mặt của hắn.

Chính là ma đầu Phi Lô ngủ say hai năm qua!

Nhưng mà hắc khí so với trước khi nó ngủ say nhiều hơn nhiều lắm.

Mà khi Phi Lô xuất hiện thì linh hải của Liễu Minh có chút chấn động nhảy lên.

Giống như lúc nghe được tin tức về thượng cổ cự ma ở Nguyên Ma tông, đi qua ngọn núi giống như đầu cự ma biến thành vậy.

Mặc dù chỉ lóe lên tức thì, nhưng mà cũng làm cho Liễu Minh cả kinh.

Tâm thần của hắn đại định lại, hắn dùng thần thức dò xét Phi Lô một hồi sau đó cảm thấy vui vẻ.

Phải biết rằng năm đó trong thí luyện sinh tử thu phục ma đầu này, Liễu Minh liền thông qua thần niệm liên hệ, hiểu được nó vốn là tứ phẩm ma đầu, chính là tu vi Ngưng Dịch sơ kỳ.

Qua mấy năm trước khi gặp hắn nó từng chiến đấu với đại địch và bị thương nặng, từ đó về sau rót xuống tu vi Linh Đồ hậu kỳ.

Bọn người Khuê Như Tuyền có thể khiến cho nó từ từ khôi phục tu vi tứ phẩm Ngưng Dịch kỳ, sau đó phong ấn nó lại, thời gian tương đối dài chưa thả nó ra.

Cho đến khi tông môn thi đấu được ăn cả ngã về không, vì cứu vãn địa vị Cửu Anh nhất mạch, dùng nó và dây xích ban cho hắn và đại sư huynh.

Liễu Minh thời điểm chưa tiến giai Ngưng Dịch kỳ thành tựu Linh Sư thì Phi Lô đã biểu hiện chiến đấu với địch nhân biết tròn biết méo, huống hồ dùng tu vi của Liễu Minh lúc trước không cảm thấy có gì không ổn.

Đối với Liễu Minh hiện tại mà nói, Phi Lô thực lực Linh Đồ hậu kỳ quả thật là không đáng nhìn, khó mà sử dụng được.

Nhưng Liễu Minh đối với tiềm lực tương lai của nó vô cùng chờ mong.

Khổ nổi ma tinh giúp nó khôi phục khó mà thu thập được, tại Nguyên Ma Môn đạt được một túi ma tinh đã cho ma đầu thôn phệ, nhưng trong nội tâm Liễu Minh không cảm thấy nắm chắc thứ này giúp tu vi Phi Lô khôi phục lại.

Hiện nay Phi Lô phát ra khí tức chính là tu vi Ngưng Dịch kỳ hàng thật giá thật, mà cũng không đơn giản là sơ kỳ như trước kia.

Chuyện này dã nói rõ thương thế của nó đã khỏi hẳn rồi, trở thành tứ phẩm ma đầu chính thức, chuyện này làm sao Liễu Minh không vui chứ.

Nhưng vào lúc này chợt nghe được bên ngoài núi có tiếng sấm rền vang lên.

Mặc dù thân ở sâu trong lòng núi hắn vẫn nghe được tiếng sấm sét và dông ở bên ngoài núi.

Liễu Minh nhướng mày.

Ngẫng đầu nhìn qua hai mắt của ma đầu đã đỏ thẫm lên, biểu hiện trên mặt lộ ra thần sắc hoảng sợ, lập tức bị thần sắc dữ tợn thay thế.



- Xem ra tạo hóa của ngươi tới rồi, xác nhận là công hiệu khi thôn phệ tro tàn của cự túc kia.

Liễu Minh thông qua tâm thần liên lạc với Phi Lô, sau khi đạt được phản hồi, cảm thấy thoải mái, trên mặt khôi phục bình tĩnh lại.

Từ lúc ở trong Man Quỷ Tông, Liễu Minh đã thông qua điển tịch tìm hiểu, có chút yêu thú ma vật cũng có thể thông qua tu luyện tiến giai.

Mà tu luyện là chuyện nghịch thiên mà đi, cửu tử nhất sinh.

Mà yêu vật ma thú thông qua tu luyện còn gian nan hơn nhân loại nhiều lắm, tất cả thời điểm biến dị hoặc tiến giai đều phải trải qua thiên kiếp khảo nghiệm.

Mà thiên lôi kiếp chỉ là loại tương đối đặc thù.

Đây là trời xanh muốn khảo nghiệm yêu thú ma vật, người bên ngoài cũng không cách nào chủ động ra tay giúp đỡ.

Nhưng mà vì chúng tạm thời bố tri trận pháp và hộ pháp chúng trong lúc độ kiếp vẫn được.

- Đi.

Liễu Minh không chần chờ nữa, hóa thành một đạo độn quang phóng tới cửa động, Phi Lô đằng sau "Cạc cạc" kêu loạn theo sát phía sau.

Muốn thông qua lòng núi tránh thoát thiên kiếp là si tâm vọng tưởng, không chỉ động phủ bị thiên kiếp phá tan không còn, huống hồ trong lòng núi nhỏ hẹp cũng bất lợi với Phi Lô độ kiếp.

Không bao lâu, Liễu Minh cùng Phi Lô đã đi ra mảnh đất bằng phẳng trước động phủ.

Chỉ thấy không trung có cuồng phong gào thét, trên không trung động phủ có mây đen áp đỉnh, trong mây lôi điện trận trận, giống như tùy thời sẽ đánh xuống.

Liễu Minh không nói hai lời, trong trữ vật phù lấy ra mấy trận kỳ đủ màu sắc, cắm chung quanh thân của Phi Lô, đồng thời một tay bấm niệm pháp quyết, trận kỳ lập tức biến mất.

Một tầng phù văn màu đỏ hiện ra, hóa thành một tầng hồng sắc quang mang bao phủ lấy Phi Lô, bên ngoài màn sáng không khí vặn vẹo lại.

- Bộ Vân Hỏa Trận này là nửa năm trước ra ngoài mua sắm ngẫu nhiên gặp được trong quầy hàng của tán tu, có tác dụng khắc chế lôi điện, không nghĩ tới lúc này lại có công dụng ở điểm này.

Liễu Minh dứt lời, sau đó vỗ túi da bên hông, hắc hà đảo qua và Cốt Hạt lóe lên đi ra ngoài.

- Lần này đổi ngươi trông chừng cho nó.

Liễu Minh phân phó cốt hạt.

Cốt Hạt nghe xong "Tê tê" hú lên quái dị, sau đó nhảy dựng lên, đứng bên ngoài màn sáng chừng hai ba thươc, bộ dáng cảnh giới.

Sơn mạch này ít ai lui tới, mà thiên địa nguyên khí không đủ, tuy nói bình thường sẽ không có tu sĩ nhân tộc đi qua nơi đây, nhưng thiên địa dị tượng hiện ra vẫn đưa tới không ít yêu thú chung quanh.

Mà thời điểm Phi Lô độ kiếp kiêng kỵ nhất chính là bị ngoại lực quấy rầy.

Làm xong tất cả, thân hình Liễu Minh khẽ động, sau đó bàn chân hắc khí hiện ra, nâng thân thể lên cao.

Mây đen trên không trung càng nhiều, một đạo ngân quang hiện ra trong mây, một hồi mây đen quay cuồng, một đạo hồ quang như nắm tay đánh xuống.

Hồ quang điện bay thẳng tới chỗ Phi Lô, thời điểm đánh lên màn hào quang màu đỏ trên Phi Lô thì phát ra âm thanh giòn vang, phù văn trên màn sáng màu đỏ lưu động, cũng bị điện quang đánh tan vài góc, hóa thành ánh sáng màu đỏ tiêu tán trên không trung.

Phi Lô trong trận không chút hoang mang, nó há miệng của nó ra, mấy đạo điện quang màu bạc đánh xuống bị lục quang bao phủ, nuốt vào trong miệng.

Phi Lô phát ra tiếng kêu "Cạc cạc" quái dị, giống như đang khiêu khích kiếp vân.



Khoảng cách kiếp vân chừng ba mươi trượng thì Liễu Minh chú ý tình hình bốn phía của sơn mạch, cũng đem tất cả tình cảnh nhìn vào trong mắt, cũng cảm thấy líu lưỡi không thôi.

Trong chốc lát, mây đen trên không trung quay cuồng chấn động, thể tích lôi vân nhỏ hơn trước không ít.

Sau đó tiếng oanh minh vang lên, chỉ thấy trong mây có mấy đạo hào quang hiện ra giáng xuống.

Phi Lô thấy thế cũng không dám lãnh đạm, mái tóc xanh thả ra đầy trời, hóa thành một tấm lưới rậm rạp, chính diện nghênh tiếp hồ quang điện thứ hai.

Hồ quang điện tiếp xúc với tấm lưới liền có âm thanh đùng đùng vang lên không dứt, sau đó hóa thành tro tàn, mà hồ quang điện cũng đồng thời hao hết năng lượng tiêu tán đi.

Phi Lô cũng không chần chờ đem tóc xanh còn lại hóa thành tấm lưới. Tiếp đón đạo hào quang thứ ba giáng xuống, tóc xanh trên đầu Phi Lô cũng không còn thừa bao nhiêu cả.

Còn chưa chờ Phi Lô nghỉ ngơi và hồi phục, mây đen trên không trung nổ vang càng mạnh hơn, mấy hô hấp sau thì một đạo hào quang giáng xuống.

Trong chốc lát, tiếng sét đánh ầm ầm vang lên, chỉ thấy một đạo ngân quang thô to như chén cơm bổ thẳng vào Phi Lô bên dưới.

Trước khi ma đầu Phi Lô xem như trấn định không ít, bây giờ trên mặt thình lình hiện ra thần sắc hoảng sợ, nhưng hỏa diễm đỏ thẫm trong mắt nhảy lên, chỉ thấy hắc khí ngưng tụ bên ngoài thân của nó, lập tức một hồi lăn mình cuồn cuộn thì bay lên nghênh đón sấm sét.

Sấm sét giáng vào hắc khí của Phi Lô, âm thanh chấn động truyền ra, chỉ thấy vô số kim ti thật nhỏ đan giao chiến với lôi điện bên ngoài thân của Phi Lô, cùng quay tròn giao hội với hắc khí, khiến cho bộ mặt của Phi Lô trở nên dữ tợn đáng sợ, không ngừng phát ra âm thanh "Cạc cạc", gần như kêu rên.

Trên không trung Liễu Minh thấy thế, cảm thấy lo nghĩ, thực sự lực bất tòng tâm, Cốt Hạt cách Phi Lô độ kiếp ngoài hai ba trượng cũng có bộ dáng bất an.

Nhưng mà một màn ngoài dư đoán của mọi người hiện ra

Hắc khí và lôi điện giao thủ bên ngoài thân thể của Phi Lô lúc này sinh ra biến hóa.

Chỉ thấy bên cạnh đầu lâu dùng tôc độ mắt thường nhìn thấy có đầu lâu màu trắng thứ hai hiện ra, không bao lâu thì lớn như đầu lâu của hài nhi.

Mà lôi điện cùng hắc khí cũng dần dần sinh ra vòng xoáy, một lát sau biến thành hỏa diễm màu bạc chui vào trong đầu của ma đầu.

Phi Lô rốt cục tiến giai thành công!

Ma đầu Phi Lô sau khi tiến giai đã trở thành ngũ phẩm ma đầu, theo lý thuyết ứng ứng với thực lực Ngưng Dịch trung kỳ, nhưng mà nó thôn phệ tro tàn của cự túc, thực lực của nó tăng mạnh, đã không thua gì Ngưng Dịch hậu kỳ.

Phi Lô thức tỉnh và liên tục tiến giai hai cấp, chuyện này quả thực làm cho Liễu Minh hưng phấn không thôi. Đồng thời cảm thấy nên gia nhập ma đầu vào trong quá trình rèn luyện thân thể của hắn.

...

- Minh đại ca, thật là ngươi!

Ba năm sau, Đại Huyền Quốc, bên ngoài sơn môn Thiên Nguyệt Tông, một gã thanh niên áo xanh đứng trước thuyền cao tốc, đối mặt đệ tử thủ vệ sâm nghiêm hỏi thăm, chưa mở miệng, sau lưng đã truyền ra âm thanh nữ tử thâm thúy.

- Ngươi có phải là... Như Bình!

Chỉ thấy một nữ tử mặc quần áo và trang sức nội môn Thiên Nguyệt Tông, gương mặt tú lệ tuổi chừng mười bảy đang lơ lửng cách hắn không xa, mặt mũi tràn đầy kinh hỉ nhìn qua hắn, chính là Kiền Như Bình từ biệt hắn ở đô thành Đại Huyền cách đây mấy năm.

Năm đó là tiểu nha đầu hôm nay biến thành một tiểu mỹ nữ, khiến cho Liễu Minh thiếu chút nữa không nhận ra được.

Chỉ thấy nàng nói mấy câu với những nữ tử chung quanh sau đó nhảy vào trong thuyền đứng trước mặt Liễu Minh.

Thì ra Liễu Minh không lâu thu được tin tức của Thiên Nguyệt Tông Diệp Thiên Mi đưa tin đã tìm được tin tức linh khí khắc chế đoạt xá, hẹn hắn tới Thiên Nguyệt Tông một chuyến.

Sau đó hắn suy tính một phen, cũng đã tìm tới Thiên Nguyệt Tông, không nghĩ tới chưa tiến vào trong tông môn đã gặp được người quen.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook