Ma Thiên Ký

Quyển 1 - Chương 103: Kịch chiến. (4)

Vong Ngữ

23/12/2013

Đại hán đầu trọc hét lớn một tiếng, tay nắm thành quyền giơ lên đánh ra một quyền, một đạo hắc khí hình nắm tay từ trên tay Cổ Giác phóng ta.

Bạch Cốt Hạt kêu lên một tiếng quái minh, hai cái càng giơ lên phía trước, bảo vệ trước người.

Hắc khí cuồn cuộn đụng phải hai cái càng của Bạch Cốt Hạt lập tức vang lên một tiếng nổ lớn. Bạch Cốt Hạt bị đánh bay ngược ra sau.

Lực lượng ẩn chứa trong hắc khí vẫn còn rất lớn, có thể đơn giản đánh bay Bạch Cốt Hạt. Bạch Cốt Hạt nhanh như chớp khẽ động thân hình ở phía xa, lục khí lại tuôn ra thân bình biến mất không thấy đâu.

Mà một chút trì hoãn này đủ để Liễu Minh hoàn thành quá trình thi pháp. Hai tay khẽ run lên, đạo Phong Nhận khổng lồ phát ra một tiếng nổ lớn bắn về phía trước.

- Phanh!

Phong Nhận khổng lồ lóe lên, lập tức chém hắc khí thành hai nửa. Nhưng lực cản trong đó cũng khiến cho tốc độ của Phong Nhận chậm lại trong giây lát.

Chỉ cần có thế, thân hình Cổ Giác đã dừng lại, lùi về chỗ cũ, lại tiếp tục hung hăng đánh ra một quyền.

- Phốc!

Hắc mang lóe lên, bất ngờ bao trùm cốt giáp đen nhánh, đồng thời hắc khí trên cánh tay hiện ra, bay lên điên cuồng bao bọc lấy cốt quyền lại hóa thành một cự quyền màu đen to hơn một thước, lóe lên đánh trúng Phong Nhận ở phía đối diện.

- Oanh!

Một tiếng vang thật lớn vang lên.

Cự quyền và Phong Nhận va chạm vào nhau, có một cỗ khí lãng tràn ra bốn phía xung quanh. Phong Nhận khổng lồ màu xanh chớp động vài cái rồi vỡ vụn thành từng khúc. Cự quyền màu đen cũng run rẩy vài cái rồi sụp đổ hoàn toàn, để lộ ra một cốt quyền đen nhánh ở bên trong.

Mặt ngoài cốt quyền xuất hiện một vết ngấn nhàn nhạt, hắc khí bón phía xung quanh quay trở về, cốt quyền nhanh chóng trở lại như lúc ban đầu không hề sứt mẻ gì.

Tiếp đó Cổ Giác nhe răng cười, tay kia đột nhiên giơ lên thành trảo vồ về phía Liễu Minh.

- Phốc!

Hắc khí trước người Cổ Giác ngưng tụ, huyễn hóa ra một cự trảo màu đen lớn chừng nửa trượng, cự trảo khẽ rung động rồi xé gió bay về phía Liễu Minh.

Liễu Minh biến sắc, pháp quyết trong tay bỗng nhiên biến đổi. Lập tức năm sáu hỏa cầu đỏ thẫm thoáng cái bắn ra. Tất cả đều hóa thành hỏa diễm cuồn cuộn đánh trúng cự trảo.

Một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên.

Cự trảo màu đen dưới nhiệt độ cực cao của hỏa diễm giống như băng tuyết nhanh chóng hòa tan. Cuối cùng hóa thành một điểm hắc khí rồi tan biến.

Một màn này vốn khiến cho Cổ Giác tin tưởng vào chiến thắng mười phần cảm thấy bất ngờ. Nhưng hắn không vì thế mà đình chỉ công kích. Cổ Giác gầm nhẹ một tiếng, chân khẽ đạp mạnh xuống mặt đất một cái.

- Oanh!

Một tiếng nổ vang lên. Một luồng địa chấn tạo ra một đợt sóng vô hình khiến cho đất đá dưới chân vỡ thành vô số mảnh nhỏ, đồng thời bay lên.

Nhưng cơ hồ cùng lúc đó.

- Vèo! Vèo!

Hai cái càng ở dưới lớp đất đá vụn bay ra kẹp chặt hai chân của Cổ Giác, khiến hắn nhất thời không thể di chuyển.

Bạch Cốt Hạt chẳng biết từ lúc nào đã ẩn thân dưới đất, bên dưới chân Cổ Giác. Khi Cổ Giác chuẩn bị công kích thì nó bất ngờ chớp lấy cơ hội ra tay.



Từ động tác nhanh như thiểm điện của nó có thể thấy cơn địa chấn vừa rồi Cổ Giác tạo ra không có tạo thành ảnh hưởng hoặc căn bản không có tạo thành ảnh hưởng đối với Bạch Cốt Hạt.

Cổ Giác đã sớm phát hiện ra sự tồn tại của Bạch Cốt Hạt, nhưng rõ ràng hắn đã đánh giá thấp sự lọi hại của đầu quỷ vật cấp hung hãn này.

Nhưng kể từ đó, Cổ Giác nhất thời lâm vào bị động, muốn trốn tránh cũng không kịp. Hắn chỉ có thể đứng nguyên tại chỗ kêu lên một tiếng quái minh. Lập tức hắc khí phụ cận cuồn cuộn ngưng tụ ở hai bắp chân của hắn. Cốt giáp màu đen thoáng cái dày đặc hơn vài phần.

- Phanh! Phanh!

Hai cái càng của Bạch Cốt Hạt kẹp vào hai chân của Cổ Giác khiến cho mặt ngoài cốt giáp nứt vỡ, tạo thành một khẽ hở sâu. Cốt giáp dưới chân Cổ Giác giống như đã vỡ vụn.

Nhưng ngay lập tức, Cổ Giác hừ lạnh một tiếng, một tay vung lên, một tấm lụa màu đen bắn ra, nhanh chóng quấn chặt hai cái càng của Bạch Cốt Hạt. Tấm lụa màu đen hung hăng kéo mạnh một cái, kéo bay Bạch Cốt Hạt sang một bên.

Bạch Cốt Hạt rất lợi hại, trên phương diện khí lực cũng tăng trưởng rất nhiều. Ngay sau khi bị tấm lụa màu đen kéo bay, Bạch Cốt Hạt nhanh chóng ổn định thân hình, tiếp tục bay về phía Cổ giác.

Cổ Giác đã có chuẩn bị từ trước, cánh tay khẽ động, một đạo hắc khí hóa thành nắm đấm đánh thẳng về phía Bạch Cốt Hạt.

Quyền nữa chưa đánh ra nhưng hắc khí ngưng tụ bên ngoài có thêm một đoạn cốt thứ sắc bén. Cổ Giác có ý định một kích xuyên thủng đầu Bạch Cốt Hạt.

Nhưng vào lúc này, Bạch Cốt Hạt kêu lên một tiếng quái minh, cái đuối phía sau khẽ động.

- Xuy! Xuy!

Những tiếng xé gió vang lên, hơn mười đạo hắc tuyến lập tức lóe lên.

Cổ Giác chỉ cảm thấy cánh tay mát lạnh, mặt ngoài xuất hiện hơn mười lỗ máu màu đen, bên trong máu độc không ngừng chảy ra.

Cánh tay hắn tê rân, khiến cho một kích của hắn bay sượt qua người Bạch Cốt Hạt. Mà cánh tay cũng trong chốc lát trở nên cứng ngắc, không có cảm giác gì.

Đuôi Bạch Cốt Hạt một lần nữa động, huyễn hóa ra mười đạo hắc tuyến đánh tới.

Cổ Giác kinh sợ, gầm nhẹ một tiếng, tay không bị thương vung lên, nhanh như thiểm điện ném một tấm lụa màu đen về phía trước.

Phanh!

Một tiếng nổ mạnh vang lên, cả bệ đá rung chuyển.

Hơn nửa thân hình Bạch Cốt Hạt bị vây hãm xuống hố sâu trên bệ đá. Tuy không bị thương gì nhưng do thân thể nó quá cồng kềnh mà tạm thời chưa bò lên ngay được.

Cổ Giác nắm được cơ hội tốt, tự nhiên không buông tha cho Bạch Cốt Hạt. Cánh tay khẽ kéo tấm lụa màu đen muốn mạnh mẽ đánh lên người Bạch Cốt Hạt.

Nhưng đúng lúc này.

- Phốc! Phốc!

Vài đạo ánh sáng màu xanh lóe lên rồi biến mất, tấm lụa màu đen đang bay trong không trung bị chém thành mấy đoạn.

Còn hơn nửa tấm lụa màu đen đang trói Bạch Cốt Hạt cũng hóa thành hắc khí tan biến.

Bạch Cốt Hạt ngay lập tức khôi phục được hành động, không nói hai lời từ trong đá vụn lăn một vòng, thoáng cái hóa thành lục khí chui vào trong bệ đá.

Cổ Giác cũng không có ý định dây dưa với đầu quỷ vật này, sắc mặt hắn âm trầm nhìn Liễu Minh ở phía đối diện.

Bên kia, Liễu Minh đang bấm niệm pháp quyết, trước người xuất hiện bảy tám đạo Phong Nhận màu xanh lơ lửng run nhè nhẹ.



Hiển nhiên vừa rồi tấm lụa màu đen bị chém đứt, là do Liễu Minh nắm lấy cơ hội dùng Phong Nhận Thuật giải vây cho Bạch Cốt Hạt.

Mà Cổ Giác sau khi dây dưa với Bạch Cốt Hạt trên người bắt đầu đổ mồ hôi. Trên thực tế hắn và Bạch Cốt Hạt giao tranh cũng chỉ mấy lần hô hấp mà thôi.

Đôi mắt lục diễm trên mặt nạ của Cổ Giác nhảy dựng lên, ánh mắt nhìn xuống cánh tay đang bị thương của mình, tâm trạng trầm xuống.

Hơn mười lỗ máu, tuy đã ngừng đổ máu nhưng cả đầu cánh tay so với lúc trước thì to hơn một vòng, hơn nữa có một cỗ lực lượng trải rộng cả cánh tay, khiến cho Cổ Giác đến đầu ngón tay cũng không thể nào động được.

Tuy vừa rồi Cổ Giác đã lập tức ngưng tụ Pháp lực ngăn cản độc tính không cho lan tràn ra khắp cơ thể nhưng cánh tay này đã phế bỏ là điều không thể nghi ngờ.

Móc câu của Bạch Cốt Hạt chẳng những có thể phá tan cốt giáp phòng ngự của hắn mà còn có độc tính đáng sợ như vậy. Thật sự không phải một đầu quỷ vật cấp hung hãn bình thường có thể so sánh được.

Tâm niệm khẽ chuyển, Cổ Giác không khỏi ngưng trọng thêm vài phần.

Mọi người ở dưới đài xem cuộc chiến, cũng bị một loạt những tình huống giao thủ nhanh như thiểm điện của hai người thu hút. Mọi người tập trung quan sát trận chiến không dám phân tâm chút nào.

Một đám Linh Sư trên ngọc đài cũng bị Cổ Giác thi triển bí thuật quỷ dị và Liễu Minh triệu hồi ra một đầu Bạch Cốt Hạt lợi hại mà kinh ngạc.

Trong đó giật mình nhất vẫn là Khuê Như Tuyền.

Hắn thật không ngờ rằng, Liễu Minh ngoại trừ pháp thuật đại viên mãn ra lại vẫn còn có một đầu quỷ vật cấp hung hãn lợi hại như vậy.

Trên lôi đài, Liễu Minh bỗng nhiên cười cười, mở miệng nói:

- Cổ sư huynh! Đầu Bạch Cốt Hạt này của đệ mang theo kịch độc, cho dù sư huynh tạm thời phong bế nhưng không thể nào duy trì quá lâu. Mà trong người có đọc tính sư huynh cũng không thể nào tranh đấu tiếp với tiểu đệ được. Không bằng Cổ sư huynh nhận thua đi, xuống dưới cẩn thận giải độc. Nếu không vạn nhất chậm trễ, xảy ra chuyện ngoài ý muốn là không tốt.

- Hừ! Nhận thua! Ngươi nghĩ Cổ mỗ có thể nhận thua sao. Chỉ là mọt cánh tay mà thôi, từ giờ trở đi, tỉ thí giữa ta và ngươi mới chấm thức bắt đầu.

Cổ Giác nghe được lời ấy, cuồng tiếu nói một hồi. Bỗng nhiên tay không bị thương khẽ động, chộp lấy bắp tay cánh tay trúng độc. Năm đầu ngón tay dùng lực mạnh mẽ xé rách cả cánh tay.

Độc huyết từ miệng vết thương trên đầu vai chảy ra.

Cổ Giác lập tức niệm chút, cánh tay bị kéo dứt xuất hiện vô số phù văn màu đen, rồi nhanh chóng hóa thành một luồng khói đen trở lại bên trong cơ thể.

Sau một khắc, miệng vết thương đầu vai Cổ Giác tuôn ra hắc khí cuồn cuộn, hóa thành một cánh tay hắc cốt óng ánh, tiếp đó những tơ máu xuất hiện hóa thành một tầng huyết nhục nhanh chóng bao trùm hắc cốt.

Qua mấy lần hô hấp, một cánh tay nguyên vẹn không tổn hao gì xuất hiện.

Một màn này khiến cho chúng đệ tử dưới đài đều trợn mắt há hốc mồm. Trên ngọc đài, đám Linh Sư cũng cả kinh.

Dương Kiền vốn ngồi xếp bằng yên tĩnh ở vị trí của mình cũng phải mở mắt nhìn lên đài, trong mắt ngân quang chớp động không thôi.

Về phần Phong Thiền, Tiễn Tuệ Nương cùng các đệ tử khác chứng kiến cảnh này đều biến sắc.

- Tốt! Hay cho một chiêu Đoạn Chi Trọng Sinh. Xem ra kẻ này đã dùng Hàng Quỷ Thuật dung nhập quỷ phách của một đầu quỷ vật có thần thông lợi hại. Loại quỷ vật này thật sự hiếm thấy, có lẽ hắn cũng chỉ may mắn mới tìm được và tế luyện thành công.

Chưởng môn Quỷ Tông vỗ tay cười nói.

- Xác thực là như vậy thì mới có thể lý giải được tất cả. Nhưng Hàng Quỷ Vật tuy có thể khiến cho người tế luyện nắm giữ được thần thông của quỷ vật nhưng tỉ lệ không cao. Cơ duyên của đứa nhỏ Cổ Giác không tệ. Hơn nữa, môn hạ của Khuê sư huynh có thể gặp phải phiền toái lớn rồi. Mặc dù có đầu Bạch Cốt Hạt kia tương trợ, chỉ sợ rất khó thủ thắng.

Sở Kỳ nháy mắt mấy cái, cũng cười nhẹ một tiếng nói.

Cùng lúc đó ở dưới lôi đài, Liễu Minh nhìn thấy Cổ Giác đoạn chi trọng sinh, sắc mặt cũng khẽ đổi. Nhưng sau khí hít một hơi thật sâu, bỗng nhiên tay áo vung lên, một thanh đoản kiếm màu xanh hiện ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook