Ma Thiên Ký

Quyển 1 - Chương 114: Huyết Thủy Quỳ và huyết gai

Vong Ngữ

28/12/2013

Ánh mắt Liễu Minh nhanh chóng nhìn qua bốn phía xung quanh dò xét. Nhưng không có phát hiện ra điều gì dị thường, lúc này thân hình mới khẽ đi qua.

Lúc đến gần thi thể con thú, Liễu Minh mới phát hiện con thú lông xù này rõ ràng chỉ là một con thỏ xám nhưng kích thước của nó lại lớn kinh người. Thể tích cơ thể gấp hai lần, ba lần so với thỏ ở bên ngoài. Hơn nữa hình dáng của nó cũng rất dị thường, hai hàm răng sắc bén, loại thỏ khổng lồ này không biết hàng ngày nó ăn cái gì.

Liễu Minh quan sát một lúc, ngồi xổm trước thi thể con thỏ, đặt năm ngón tay lên đầu nó truyền một ít chân khí vào bên trong thi thể.

Nhưng một khắc sau, sắc mặt Liễu Minh hơi trầm xuống.

Thi thể con thỏ này có lưu lại chấn động Pháp lực, quả nhiên không phải là loài thỏ bình thường, chỉ là một yêu thú cấp thấp mà thôi.

Đúng lúc này!

- Vèo!

Một thứ gì đó nhỏ dài màu đỏ thẫm bỗng nhiên theo thân đại thụ dùng tốc độ cực nhanh bắn về phía cổ Liễu Minh, muốn trực tiếp đâm thủng cổ họng của hắn.

Liễu Minh đang cúi người không nhúc nhích, cánh tay bỗng nhiên khẽ động, thứ đồ vật màu đỏ thẫm kia bị nắm bắt được nắm chắc ở trong tay. Tiếp đó khẽ quát một tiếng, dùng sức kéo về trước người.

- Phanh!

Trên thân đại trụ, một mảng vỏ cây màu xanh lá bị kéo ra. Nhưng trên đường bay ra đột nhiên hóa thành một con thạch sùng khổng lồ. Đây rõ ràng là một con yêu thú trung , nó giơ nanh múa vuốt về phía Liễu Minh.

Thứ đồ vật nhỏ dài đỏ thẫm kia chính là cái lưỡi của nó.

- Phốc! Phốc!

Hai đạo Phong Nhận từ trong tay Liễu Minh bắn ra, ánh sáng màu xanh lóe lên liền chém con thạch sùng thành ba đoạn. Thi thể thạch sùng rơi xuống mặt đất, máu tươi chảy ròng ròng.

Lúc này Liễu Minh mới buông đầu lưỡi của nó ra, từ trên cành cây nhảy xuống, đến bên cạnh thi thể thạch sùng dò xét một lần.

Con thạch sùng này dài không quá nửa trường, thân hình dẹp dị thường, màu xanh lá ngoài thân của nó sau khi chết lại hóa thành một màu ngà sữa bóng loáng dị thường. Bốn móng vuốt của nó uốn lượt, sắc bén dị thường.

- Dĩ nhiên là một đầu Tích Thú biến sắc, trách không được ở khoảng cách gần như vậy mà mình không thể phát hiện.

Liễu Minh nhìn rõ bộ dạng con thú, vui vẻ nói.

Tích Thú biến sác tuy cấp bậc không cao nhưng da của nó lại rất có giá trị, là tài liệu luyện chế nhiều lại linh giáp linh y.

Tay áo Liễu Minh khẽ vung lên, thanh đoản kiếm màu xanh lại xuất hiện trong tay hắn...

Thời gian một chén trà qua đi, trên mặt đất cũng chỉ còn ba khối thân thể Tích Thú đã bị lột da. Liễu Minh vừa vặn thu được ba mảnh da Tích Thú nguyên vẹn, xong xuôi đâu đấy, hắn tiếp tục lên đường.

Hai ngày sau.

Liễu Minh đứng trên cành cây to của một cây đại thụ, đứng yên ở trên đó không nhúc nhích.

Ở trên mấy cây đại thụ xung quanh không ngờ lại có vài đầu yêu thú giống báo, hình thể gần trượng đang bao vây lấy hắn.



Những còn yêu thú này da lông đều có hoa văn màu đỏ thẫm, hai mắt chớp động bích quang. Trong đó có một con yêu thú khẽ gầm một tiếng, tất cả những con khác đều mở miệng bắn ra một hỏa cầu to bằng nắm đấm. Tiếp đó thân hình khẽ động, hóa thành từng đạo hư ảnh lao thẳng tới Liễu Minh.

- Phốc! Phốc!

Tay áo Liễu Minh khẽ động, một sợi Hắc Tác thiểm điện bay ra. Hắc Tác khẽ động một cái liền đánh tan mấy hỏa cầu kia. Tiếp đó một đạo lục mang từ tay Liễu Minh bắn ra, chớp ẩn chớp hiện một cái đã xuyên thủng đầu mấy con yêu thú kia.

Mấy con yêu thú cũng không thể kêu lên một tiếng nào. Ở trên cành cây đại thụ rơi xuống đất, sinh cơ không còn.

Liễu Minh căn bản không thèm liếc mắt nhìn mấy con yêu thú này. Thân hình hắn khẽ động đi qua thi thể yêu thú, tiếp tục hành trình của mình.

Mấy con yêu thú này ở ngoại giới cũng chỉ là Hỏa Báo thú thông thường, giá trị không đáng bao nhiêu, Liễu Minh cũng không muốn lãng phí thời gian.

Năm ngày sau. Ở một nơi bị che giấu trong khu rừng, Liễu Minh đang ôm ấp một hoa thụ cao cỡ nửa người. Liễu Minh hóa thành một đạo lục ảnh, ôm hoa thụ chạy nhảy trong rừng, bộ dáng không còn được như vài ngày trước.

Cách hắn không xa, có những âm thanh lớn vang lên đuổi theo. Một đám mây đen bay theo sát Liễu Minh không từ bỏ.

Bỗng nhiên một tay Liễu Minh chỉ về phía sau, một hỏa cầu đỏ thẫm gào thét bắt ra, thoáng cái bay đến gần đám mây đen bạo liệt.

Lúc này, sóng nhiệt cuồn cuộn tản ra xung quanh, trên đám mây đen có rất nhiều điểm đen rung xuống. Không ngờ đây là một đàn ong vò vẽ màu đen, ngoại hình còn nào cũng rất dữ tợn, mỗi một con to bằng ngón tay cái. Hơn nữa trên thân còn có những đường vân màu bạc nhàn nhạt, phân đuôi có Hắc Độc Châm dài mấy tấc.

Cả đàn ong bị hỏa cầu kìm chân trong giây lát, nhưng những con Hắc Phong ( ong đen) bị rơi xuống mặt đất, lại tiếp tục giương cánh bay lên. Vừa rồi uy lực hỏa cầu như vậy mà không thể tạo ra tổn thương quá lớn đối với chúng.

Mà đám mây đen chỉ hơi dừng lại rồi tiếp tục đuổi theo Liễu Minh.

Nửa canh giờ sau, bên ngoài cơ thể Liễu Minh có một tầng hắc khí bao phủ, trốn vào trong một thủy đàm lớn gần mẫu, hắn cũng lặn sâu xuống mặt nước hai ba trượng.

Bầy ong dừng lại ở trên mặt thủy đàm một lúc lâu, không thể làm gì được Liễu Minh bọn chúng mới bay đi.

Một lát sau, Liễu Minh thở phào một hơi từ trong nước chui lên. Hắc khí trên người thu lại, y phục trên người lại sạch sẽ như lúc ban đầu, không hề dính một chút nước nào.

Liễu Minh nhìn phương hướng bầy ong vừa bay đi, trên mặt vẫn còn hiện lên một tia sợ hãi.

Bầy Ngân Chu Phong này so với trong truyền thuyết còn khó đối phó hơn. Chẳng những tốc độ phi hành cực nhanh, hơn nữa đối với phần lớn pháp thuật đều có kháng tính rất mạnh. Nếu không phải hắn trên đường tìm được thủy dàm này, lại tốn không ít thời gian giải quyết đám quái ngư ở bên trong rồi núp ở bên dưới. Chỉ sợ cho dù có dùng hai kiện Linh Khí liều mạng.

Nhưng bầy Ngân Chu Phong này có số lượng rất lớn, muốn càn quét sạch chỉ sợ một thân Pháp lực cũng phải tiêu hao hết bảy tám phần.

Ở cái địa phương khắp nơi đầy rẫy nguy hiểm này, loại cách làm này chính là tự tìm đường chết, còn chưa nói đến chuyện khôi phục Pháp lực cũng rất lãng phí thời gian.

Trong lòng Liễu Minh tự đánh giá, lại cúi đầu nhìn hoa thụ màu bạc trong tay. Mặt mặt hớn hở.

Toàn thân hoa thụ đều có những điểm bạc lấm tấm. Trên ngọn cây có một đóa hoa hướng dương màu bạc lớn cỡ bàn tay. Ở nhụy hoa có mấy chục hạt dưa màu bạc nhạt no đủ dị thường. Hơn nữa còn truyền ra khí tức Nguyên lực cực kỳ tinh thuần.

- Huyền Thủy Quỳ! Vậy mà ở đây lại có thể tìm được một loại linh vật thiên địa chính thức. Chỉ bằng vào vật này ở bên ngoài cũng có thể đổi được một kiên Linh Khí cấp thấp. Xem ra ở trong Bí Cảnh linh vật còn nhiều hơn so với trong tưởng tượng.

Liễu Minh thì thào vài tiếng, lại lấy khăn Tu Di ra cất Huyền Thủy Quỳ vào bên trong, nét mặt hưng phân tiếp tục hành trình của mình.



...

Trong khu rừng ở một nơi khác, ở một địa phương có đầy những bụi cây gai sinh sống, một tên đệ tử Huyết Hà Điện đi tới cần bụi cây.

Ở bên trong bụi cây gai chằng chịt, một cây Huyết Linh Thảo đỏ tươi lẳng lặng sinh trưởng ở trong đó.

Tên đệ tử Huyết Hà Điện này cầm trong tay một trường nhận màu máu, không ngừng phạt bỏ những cành cây gai chắn đường. Mỗi bước tới gần linh thảo, sắc mặt hắn đỏ hơn vài lần.

Chỉ còn vài bước nữa là hắn có thể đến gần linh thảo, đoạt lấy một cách dễ dàng. Nhưng đúng lúc này dị biến xảy ra.

Những cảnh cây gai ở xung quanh nhìn giống như vật nhiên, đột nhiên hiện lên huyết quang. Tất cả giống như sống lại, quấn lấy tên đệ tử Huyết Hà Điện.

Tên đệ tử Huyết Hà Điện này có thể được lựa chọn để thàm gia sinh tử thí luyện tự nhiên không phải người thường. Gặp tình huống nguy hiểm đến tình mạng, hắn lập tức bấm niệm pháp quyết, ngoài thân xuất hiện một tầng ánh sáng màu máu. Đồng thời trường nhận trong tay vung lên huyễn hóa ra vô số nhận ảnh, điên cuồng loạn chém.

Những dạo nhận ảnh này chém cây gai ở bốn phía, lập tức truyền đến những âm thanh trầm đục. Nhận ảnh nhìn cực kỳ uy mãnh, bản thân tên đệ tử Huyết Hà Điện cũng điên cuồng loạn chém nhưng cũng chỉ có thể chém đứt ba bốn cành cây gai mà thôi.

Cứ như vậy, khiến cho bản thân tên đệ tử Huyết Hà Điện cảm thấy cảnh tay nóng ran, thiếu chút nữa trường nhận rời tay.

Tiếp theo cành cây gai thừa cơ nhanh chóng quấn quanh tên đệ tử Huyết Hà Điên, bao vây ở bên trong. Tất cả những gai nhọn đều bị tầng ánh sáng màu máu kia chặn lại, cành cây gai cũng không thể làm gì được hắn.

Tên đệ tử Huyết Hà Điện giơ tay điểm lên cổ họng một cái rồi lại bấm niệm pháp quyết. Ở bên cạnh mọt điểm hỏa tinh lóe lên, hắn muốn thi triển một thuật pháp thuộc tính hỏa công kích cành cây gai.

Nhưng ngay lúc những hỏa tinh vừa mói hiện lên thì những cảnh cây gai nhọn hoát lập tức phát ra những âm thanh bén nhọn, cường độ của những cành cây gai thoáng chốc mạnh hơn mấy phần.

- Ah!

Tên đệ tử Huyết Hà Điện thấy vậy tự nhiên bị dọa cho kinh sợ. Nhưng hắn muốn thi triển thủ đoạn phòng ngự khác cũng đã không kịp.

Tầng ánh sáng bảo vệ hắn cũng chỉ có thể duy trì trong thời gian ngắn đã tan biến không thấy đâu.

Lại một tiếng hét thê lương, thảm thiết vang lên. Tên đệ tử Huyết Hà Điện bị những cành cây gài chằng chọt xuyên thủng cơ thể mấy trăm lỗ.

Đồng thời đám cây gai này lại quấn chặt lấy hắn xé rách thi thể thành từng mảnh, vô số máu tươi, thịt vụn từ trong khe hở cành cây gai bán ra ngoài.

Những huyết nhục này vừa mới rơi xuống mặt đất, lập tức có vô số rễ cây từ dưới bùn đất chui ra nhanh chóng hấp thu.

Trong khoảnh khắc, huyết nhục của tên đệ tử Huyết Hà Điện dùng tốc độ nhanh nhất hấp thu toàn bộ. Cây gai vốn quấn chặt, bao lại một chỗ cũng chậm rãi buông lỏng, mở ra. Tất cả lại khôi phục như ban đầu.

Nếu không phải trên mặt đất còn lưu lại trường nhận và bộ quần áo bị xé rách cùng vài thứ đồ vật lẫn lộn. chị sợ không ai có thể nhìn ra dị thường.

Những di vật này ở trên mặt đất một lúc rồi cũng chậm rãi chìm xuống dưới mặt đất biến mất không thấy đâu.

Đúng lúc này, ở trên một cây đại thụ gần đó, bỗng nhiên truyền đến giọng nói của một nam tử xa lạ.

- Chậc chậc! Yêu mộc thật lợi hại, nhưng đã đệ lộ hành tung rồi thì muốn đối phó với ngươi không phải chuyện dễ sao.

Vừa dứt lời, nhân ảnh ở trên cây đại thụ lóe lên. Một tên đệ tử cao lớn mặc quần áo Phong Hỏa Môn đi ra. Bên hông hắn đeo một cây Tam Diễm Phiến. Nếu nhìn kỹ thì thấy giống hệt Tam Diễm Phiếm ở trong tay của Xích Dương, bộ dáng độc nhất vô nhị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook