Ma Thiên Ký

Quyển 3 - Chương 283: Giao Cốt

Vong Ngữ

08/04/2014

Cánh tay của 'Liễu Minh' vung lên, ném Phù lục ra trước người. Hai tay kẹp lấy, lại chà xát một hồi. Lúc này một mảnh huyết diễm ở giữa hai bàn tay bùng cháy. Đồng thời từ trong Phù lục màu vàng truyền ra giọng nói cầu xin tha thứ của Kim Giáp Nhân.

- Tiền bối! Xin dừng tay. Ta nguyện ý hàng phục ngài. Ngàn vạn lần không nên xoá đi linh trí của ta. Có ta ở bên cạnh làm nô bộc cho ngài, nhất định có thể giúp cho tiền bối rất nhiều việc.

- Hừ! Chỉ là một Phù linh mà thôi. Ngươi cho rằng ta không thể tự mình bồi dưỡng sao. Lưu lại ngươi, không bằng tự mình bồi dưỡng lấy một tôi tớ cho mình.

Sắc mặt 'Liễu Minh' không biểu tình, hai tay lại tiếp tục chà xát một hồi.

Kim Giáp Nhân lại hét thảm một tiếng, một cỗ hắc khí từ bên trong Phù lục màu vang bay ra. Sau đó không còn bất cứ thanh âm nào truyền ra ngoài nữa.

Phù linh của Hoàng Cân Lực Sĩ Mật Phù không ngờ lại bị 'Liễu Minh' đơn giản xoá đi linh trí như vậy.

'Liễu Minh' làm xong việc này, há mồm phun ra một con ốc biển mini cao thấp chừng một tấc. Con óc vừa xuất hiện liền quay tít một vòng trước người liền biến lớn hơn một xích.

Chính là Tu Di Loa.

'Liễu Minh' cầm Phù lục trong tay vỗ vào Tu Di Loa một cái. Hoàng Cân Lực Sĩ Mật Phù lập tức chui vào bên trong.

Tiếp đó 'Liễu Minh' mặc kệ không thèm để ý đến Tu Di Loa ở trước mặt. Ngược lại trong mắt tinh quang loé lên. Một cỗ tinh thần lực cực kỳ kinh khủng xuất hiện, quét qua toàn bộ thân thể.

- Kiếm Phôi chi linh, lại còn có hai cái! Kiếm tu nhân tộc xác thực là rất khó chơi. Phi Kiếm Thuật của Kiếm tu không gì không thể phá. Chính vì điều đó mà Kiếm Phôi của vị Lục Âm chân nhân này ngược lại có thể trọng dụng.

- Hắc hắc! Kiếm Phôi chi linh cần có lực lượng huyết mạch để mà sử dụng. Đối với người khác mà nói đây là một chuyện rất khó giải quyết. Nhưng đối với ta, việc lau đi ấn ký trên đó lại rất dễ dàng, không tốn chứt sức lực nào. Vừa rồi ta cũng chỉ hơi mượn một điểm lực lượng trong đó mà thôi.

- Mặc khác! Khối thân thể cũng quá yếu đi, tu luyện Minh Cốt Quyết cũng quá nông cạn, căn bản không chạm được vào tinh tuý của bộ công pháp này. Nhất định phải cải tạo lại một phen mới được. Ân, xác của Xích Giao có lẽ có thể lấy ra dùng một lát...Tính toán, có lẽ đủ thời gian để làm xong hết thảy. Nhưng trước hết phải thu thập nơi này một chút, tranh thủ rời đi càng sớm càng tốt. Nếu không mấy tên tiểu bối Hoá Tinh Kỳ của Hải tộc kia lại chạy tới. Với tình hình của ta hiện ta, muốn đối phó với bọn chúng là không thể nào.

Hai mắt 'Liễu Minh' chớp động tinh quang, miệng thì thào nói.

Một tay hắn khẽ động, lấy từ trong Tu Di Loa ra một kiện trường bào màu xanh lá khác khoác lên thân thể. Tay áo lại vung lên một cái, hào quang chớp động, Tu Di Loa liền biến mất không thấy đâu.

Tiếp đó một chân hắn giẫm mạnh xuống đất liền biến thành hắc quang bay lên trời. 'Liễu Minh' bay vòng quanh khu vực lân cận một vòng. Bay đến biên giới sơn mạch chỗ cắm những cây trận kỳ kia, lại không biết dùng thủ pháp gì mà thu sạch toàn bộ, trận kỳ lại một lần nữa trở về bộ dáng tiểu kỳ màu xanh da trời.

Trận kỳ bị thu lại, cự phiên màu xanh da trời ở trên không trung trong nháy mắt tan biến, hoá thành một đống nước biển rơi xuống. Hào quang cũng thu lại!

Thân hình 'Liễu Minh' xuất hiện ở trung tâm phiến khu vực này, chỉ nhìn một chồng trận kỳ ở trong tay, hai hay lại chà xát một hồi, huyết diễm loé lên. Một tia ấn ký bảo lưu ở bên trong trận kỳ hoá thành hư ảo.

' Vèo' một tiếng!

Một viên châu màu đen từ dưới mặt đất bay lên trời, chớp động một cái liền chui vào trong tay áo 'Liễu Minh' biến mất không thấy đâu.



Lúc này, 'Liễu Minh' mới không còn lưu luyến, độn quang bay vào sâu bên trong sơn mạch.

...

Lệ Côn cảm giác mình mơ hồ sắp nổi điên!

Hắn tuy toạ trận ở trong Phù thành Hải tộc, nhưng lại giống như hổ bị nhốt trong lồng không cách nào đi ra ngoài được. Hắn cứ đi tới đi lui không ngừng ở bên trong pháp trận, trong mắt lộ ra vẻ kinh nộ, vạt áo trước ngực xuất hiện rất nhiều vết máu đỏ thẫm. Khí tức toàn thân bộc phát ra một cỗ cảm giác sợ hãi.

Không lâu trước đó, hắn bỗng nhiên mất đi liên hệ với Kim Giáp Nhân. Kết quả do không kịp đề phòng mà tâm thần bị trọng thương, lại càng bị Pháp lực cắn trả, miệng phun ra mấy đoàn tinh huyết. Không những thế, hắn còn mơ hồ cảm thấy thọ nguyện của mình còn giảm đi non nửa. Điều này tự nhiên khiến cho hắn kinh sợ, không biết bên phía Kim Giáp Nhân đã xảy ra chuyện gì.

Bất quá ngay tại lúc hắn do dự phải chăng lên cãi lại mệnh lệnh của Thải bào nữ tử, lập tức quay trở lại sơn mạch kia. Nhưng chưa kịp quyết định xong thì hết quả bộ trận kỳ hắn bày bố ở sơn mạch cũng mất đi liên hệ.

Bây giờ cho dù hắn có chạy đến thì đối phương cũng đã bỏ trốn mất dạng. Huống hồ đối phương vậy mà có thể chém giết Kim Giáp Nhân, chắc chắn không thể nào là tiểu tử nhân tộc kia được. Mười phần là một tên cường giả Hoá Tinh Kỳ của nhân tộc nhúng tay vào việc này.

Nói như vậy, cho dù đối phương có ở nguyên tại chỗ đi chăng nữa thì hắn một người đuổi đến cũng vô dụng.

Lệ Côn nghiến răng nghiến lợi, hận Liễu Minh thấu xương.

...

Hai tiếng sau, ở bên trong một động quật tự nhiên sâu trong sơn mạch. 'Liễu Minh' đang ngồi trên một cái bồ đoàn màu vàng, sắc mặt tái xanh, mà ở trước mặt là hư ảnh hai thanh tiểu kiếm lơ lửng.

Sắc mặt 'Liễu Minh' tái xanh đi như vậy là do hắn đã quá sức trong việc xoá đi thần niệm là Lục Âm chân nhân cô đọng, lưu lại lên Kiếm Phôi chi linh.

Hai hai Kiếm Phôi nhìn qua đều giống nhau, nhưng có một cái mới chỉ đào tạo được mấy năm mà thôi. Còn một cái tối thiếu cũng đã bồi dưỡng được hơn một ngàn nữa, hơn nữa Pháp lực người tế luyện Kiếm Phôi này cách nhau một trời một vực. Uy năng của hai Kiếm Phôi này cách xa nhau rất to lớn.

Hơn nữa, dựa theo lý thuyết, dưới tình huống cơ bản thì không cách nào để cho Kiếm Phôi chi linh rời cơ thể. Giờ phút này không ngờ lại có thể xuất hiện trước mặt 'Liễu Minh' lơ lửng trong hư không. Nếu như để cho một vị đại năng Kiếm Tu biết rõ sự tình, chỉ sợ càng trợn mắt há mồm kinh ngạc.

Bất quá, lúc này hai tay 'Liễu Minh' lại nhanh chóng bấm niệm pháp quyết, miệng liên tục niệm các loại chú ngữ cực kỳ khó hiểu. Đồng thời bên ngoài thân tản ra một cỗ hắc quang nhàn nhạt. Hai đạo linh văn màu đen ở hai đầu lông mày càng phát ra hào quang chói mắt.

'Phốc' một tiếng!

Linh văn màu đen đột nhiên bị hắc diễm thiêu đốt, cũng có một đám từ trong đó bay ra vừa vặn rơi lên bóng kiếm màu vàng.

Bóng kiếm màu vàng trước mặt 'Liễu Minh' vốn lẳng lặng bất động, lập tức ông ông cộng hưởng. Ở trong hắc diễm dốc sức liều mạng dãy dụa không thôi. Nhưng hết lần này tới lần khác không thể nào di chuyển được.

Đúng lúc này, 'Liễu Minh' lại duỗi một ngón tay ra điểm lên bóng kiếm màu trắng.

Thanh Kiếm Phôi này nhoáng động một cái, bay vò bên trong hắc diễm, cùng với tiểu kiếm màu vàng trọng điệp xếp chồng lên nhau.

'Liễu Minh' quát khẽ một tiếng, lại há miệng phum ra một đoàn tinh huyết màu vàng nhạt, toàn bộ đều rơi vào trong hắc diễm không sót một giọt.



'Đằng' một tiếng.

Linh diễm vốn màu đen nhạt, lập tức hoá thành màu vàng kim nhạt. Đồng thời hai thanh tiểu kiểm vốn trọng điệp cùng một chỗ, bỗng nhiên ở trong kim diễm dùng tốc độ mắt thường có thể thấy được dung hợp lại với nhau.

Thời gian mấy lần hô hấp trôi qua, hai thanh tiểu kiếm liền biến thành một thanh tiểu kiếm màu vàng kim nhạt, nhưng lại sáng bóng lạ thường, chớp động không thôi. Bộ dáng cũng không quá cứng rắn.

- Rất tốt! Dưới tác dụng của một đám lửa thần thức, quả nhiên có thể đơn giản tiêu trừ đi ấn ký của Lục Âm chân nhân. Lưc lượng hắn lưu lại ở trên Kiếm Phôi cũng được dời sang thanh Kiếm Phôi khác. Tuy nhiên trong quá trình này không thể tránh khỏi việc tổn thất một phần nhỏ uy năng. Nhưng tổng thể nhìn lại không thể không nói thanh Kiếm Phôi kia đã cường đại hơn trăm lần. Tiếp đó chỉ cần cho thanh Kiếm Phôi chi linh này sinh ra đời, dưới tác dụng của thần thức chi diễm, hảo hảo nung khô một phen là có thể loại bỏ toàn bộ tạp chất dư thừa bên trong. Đồng thời cũng không lưu lại bất kỳ hậu hoạn này.

'Liễu Minh' nhìn qua tiểu kiếm màu vàng trước mắt, không khỏi tươi cười tự thoại.

Tiếp đó thanh tiểu kiếm màu vàng kim lơ lửng trong hư không trước măt 'Liễu Minh' bị hoả diễm bao phủ, tức thì bay vào trong tay áo của hắn. 'Liễu Minh' lại thuận tay lấy ra xác Xích Giáo. Chỉ là phần bụng mềm mại thình lình không còn trọn vẹn như trước, đã mất đi một phần nhỏ.

- Xích Giao Hoá Tinh Kỳ. Dùng tu vi thân thể này, hiện tại cũng có thể miễn cưỡng sử dụng. Bất quá tiểu tử nhân tộc này đúng là có mắt không tròng, không biết được tinh hoa một thân của Xích Giao đang ở ngay trước mắt. Những năm qua lại không hề phát hiện chút nào.

'Liễu Minh' dò xét xác Xích Giao trước mắt, khoé miệng bỗng nhiên nổi lên một tia trào phúng.

Tiếp đó cánh tay hắn bỗng nhiên khẽ động. Một tay chạm vào lân phiến đỏ thẫm ở phía dưới đầu lâu của xác Xích Giao. Lúc này mặt ngoài khối lân ohieen bỗng nhiên loé lên ánh sáng màu đỏ, rồi bắt đầu lan toả ra xung quanh, để lộ ra một khung xương óng ánh.

Khung xương dài chừng bảy tám trượng, toàn bộ óng ánh dị thường, cũng tản mát ra ánh sáng màu đỏ. Đây chính là cốt cách nguyên vẹn của một đầu Xích Giao. Toàn thân khung xương phát ra một cỗ khí tức kinh người, một điểm khuyết thiếu cũng không có.

Thì ra năm đó, đầu Xích Giao Hoá Tinh Kỳ này sau khi bị thương, khó có thể lưu lại tính mạng cho nên đã dùng không gian bí thuật lưu lại một thân Giao Cốt, miễn cưỡng dung nhập vào bên trong một khối Giao Lân.

Dùng thực lực của Liễu Minh, tự nhiên không cách nào khám phá ra không gian thần thông bậc này. Nhưng muốn giấu diếm được ánh mắt 'Liễu Minh' trước mắt là chuyện không thể nào.

- Đáng tiếc! Nếu như đây là xương cốt của Thổ Giao hoặc Kim Giao thì tốt biết mấy. Nhưng tình huống bây giờ cũng chỉ có thể miễn cưỡng dùng. Bất quá tiểu tử nhân tộc này muốn tu luyện Long Hổ Minh Ngục công, sau khi dung nhập bộ xương cốt Xích Giao này xong, khi tu luyện chính là làm chơi ăn thật. Hắc hắc! Nhưng công pháp Quỷ đạo bậc này ta sao lại có thể tu luyện được. Chờ ta cải tạo lại hết thân thể này, sẽ lập tức rời cái nơi vắng vẻ này, nghĩ cách trở về Ma vực, tu luyện Ma công vô thượng.

'Liễu Minh' dùng ngón tay vuốt ve Giao cốt cực lớn trước mắt, nét mặt lộ ra vẻ tiếc nuối.

Hắn nói xong những lời này thì cũng không có trì hoãn nữa. Một tay bấm niệm pháp quyết, hai đầu lông mày loé lên hắc diễm. Một đám hắc diễm lại bắn ra vừa vặn rơi xuống Giao cốt.

Giao cốt bị hắc diễm thiêu đối, giống như ngọn nến nhanh chóng bị hoà tan. Trong khoảnh khắc liền biến thành một hạt châu óng ánh.

Một tay 'Liễu Minh' khẽ vẫy, viên châu óng ánh rơi vào trong tay. Hắn cũng không chút do dự nuốt vào bụng.

Tiếp đó, hắc quang ngoài thân của 'Liễu Minh' đại thịnh, hắc diễm ở hai đầu lông mày lại quay tít một vòng, hai mắt bắt đầu khép lại tu luyện.

Nhưng thời gian cạn một chén trà qua đi. Tinh quang trong mắt 'Liễu Minh' loé lên, bộ dáng của hắn trở nên thống khổ.

Cùng lúc đó, từng khối cơ bắp bắt đầu nhúc nhích, đồng thời từ trong cơ thể truyền ra những tiếng 'Gặc! Gặc!' dày đặc vang lên. Gân xanh thô to cũng ở dưới da nổi lên. Có vài trên trên cơ thể da bong tróc, máu tươi ròng ròng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook