Lương Điền Mỹ Thương

Chương 65: Không thôi

Tiêu Diêu Dương Dương

15/12/2016

Đúng lúc này, Lý Văn mỉm cười đi từ trong phòng ra, đi tới cửa viện đứng ở trước mặt Tô thị, nhàn nhạt liếc nhìn mọi người.

Không biết là biểu hiện lập uy gần đây của Lý Văn dọa, hay những người này chột dạ, tóm lại, vốn đám người còn xôn xao khi thấy Lý Văn xuất hiện, lập tức im lặng.

Thấy mọi người nể mặt như vậy, nụ cười của Lý Văn càng thêm ôn hòa, nhìn cũng không nhìn Vương thị đang ầm ĩ trên đất, chỉ mỉm cười nhìn về phía mọi người vây ở ngoài cửa viện: "Nhị bá mẫu, cháu nghĩ bá mẫu nhầm rồi ạ, bài bạc thua là đại bá, hại chết các người, tất nhiên cũng là đại bá, bá mẫu chạy đến nhà cháu trách lên đầu mẹ cháu, đây là đạo lý gì?"

Bàn về giọng nói lớn nhỏ, giọng nói ôn hòa của Lý Văn tuyệt đối không so được với Vương thị, nhưng kì lạ là trong nháy mắt lại làm cho Vương thị ngậm miệng.

Rất dễ nhận thấy, mặc dù Vương thị đang la lối om sòm, nhưng vẫn cũng chú ý động tĩnh xung quanh.

Thấy Vương thị yên tĩnh lại, Lý Văn mỉm cười nhìn về phía bà ta nói: "Nhị bá mẫu, không phải trong tay các người còn bảy tám mẫu đất, trong tay đại bá cũng có bảy tám mẫu đất, các người một người bán đi bốn mẫu đất, không phải đủ tiền trả rồi sao, chẳng lẽ các người tình nguyện chết cũng muốn giữ đất? Nhị bá mẫu, ban đầu khi nhà chúng cháu cực khổ, mẹ cháu bán toàn bộ đồ cưới đi, chúng cháu ăn trấu nuốt rau, cũng không chống đỡ nổi ư? Đồ cưới của các người, có bán ra ngoài cũng còn lại ba bốn mẫu, còn dư dả hơn chúng cháu năm đó nhiều, không chết được, trừ phi chính các người muốn chết, vậy chúng cháu cản cũng không cản được, nhị bá mẫu, bá mẫu nói đúng không?"

Người vây xem nghe thế, đều gật đầu nói đúng rồi, nhà mình thiếu tiền không muốn trả, lại đổ thừa đến trên đầu người khác, thật là quá đáng.

Nếu như quả thật không trả được vậy còn tìm cách khác được, đây rõ ràng có thể trả hết, còn tới muốn sống muốn chết làm ầm ĩ, đây là chuyện gì chứ?

Vương thị há miệng muốn nói điều gì đó, đã nghe được Lý Văn tiếp tục mỉm cười nói: "Hơn nữa nhị bá mẫu, nhà chúng cháu có nghĩa vụ hiếu kính gia gia, nãi nãi, nhưng hiện tại nhị bá mẫu không nên yêu cầu nhà chúng cháu cung cấp cho các thúc bá, các bá mẫu, mặc kệ chuyện này là gì, đều không hợp lễ nghĩa, nhị bá mẫu, bá mẫu nói chúng cháu lòng dạ hiểm độc, chúng cháu chiếm tiện nghi của bá mẫu chỗ nào, nói lung tung như thế, khi chết nhất định xuống địa ngục."

Lý Văn vừa thốt ra lời kia, những người vừa nãy còn chỉ trỏ Tô thị nhất thời đều thay đổi sắc mặt.

Vậy mà Vương thị cũng là người cá lợn chết không sợ bỏng nước sôi, hoàn toàn không sợ những thứ này, bà ta định mở miệng nhưng dứt khoát quỳ xuống dưới chân Lý Văn, cũng không nói nhà mình còn đồ cưới, chỉ khóc lớn nói: "Đại chất tử, nhị bá mẫu van cháu, cháu hãy giúp đỡ, một trăm lượng bạc đối với các cháu mà nói cũng không tính là gì, không phải chỉ cần một ngày là có thể kiếm về được sao, nhị bá mẫu dập đầu với cháu!"

Vốn thôn nhân đã yên tĩnh lại lập tức nổ tung, không ít người cũng bắt đầu khuyên Tô thị, khuyên Lý Văn đưa bạc.

Mặc dù Vương thị làm như vậy rất quá đáng, nhưng dù sao trưởng bối quỳ xuống trước vãn bối, đây chính là chuyện không có đạo lý!

Tô thị hoàn toàn ngây dại, trong lòng rét run, trên thế giới này tại sao có thể có một bá mẫu như vậy, vì lừa gạt tiền, chỉ vì gạt tiền mà quỳ xuống dưới chân cháu mình, chuyện này của bà ta rõ ràng là chặt đứt may mắn của Lý Văn, nếu như truyền đi, còn không biết người khác sẽ nói như thế nào, bà ta muốn cho sau này Lý Văn không còn biện pháp làm người mà!

Lý Văn cười cười, ung dung đi tới bên cạnh Vương thị, cũng không quản Vương thị không tình nguyện thế nào, lôi bà ta lên nói: "Nhị bá mẫu, đi đứng không tốt cũng đừng đi lại bên ngoài, nghe nói lần trước bá mẫu dấu riêng cây trâm mẹ cháu hiếu kính nãi nãi, nhị bá tức giận, thiếu chút nữa đánh gãy chân của bá mẫu, không ngờ cho đến bây giờ vẫn chưa tốt được, nhị bá xuống tay cũng quá ngoan độc, bá mẫu xem sao bá mẫu không cẩn thận như vậy, chúa thấy mà đau lòng, nhị bá mẫu, đi, cháu đưa bá mẫu về nhà."



Vương thị ngây người, lập tức giùng giằng không muốn đi, nhưng làm gì Lý Văn cũng không thả bà ta ra, quýnh lên, bà ta khóc lớn tiếng gào to: "Nói bậy, chân ta rất tốt không thành vấn đề, cây trâm kia chỉ đáng giá hơn ba lượng bạc, ta chỉ giữ lại số lẻ, còn lại tất cả đều đưa cho nhị bá của ngươi, hắn. . . . . ."

Lý Văn khẽ cười cắt ngang bà ta: "Nhị bá mẫu, bá mẫu đừng nói dối cháu, cháu hiểu cả, bá mẫu xấu hổ khi mọi người biết, được rồi, cháu không nói chuyện này nữa, cháu đưa bá mẫu về nhà trước."

"Ta không nói dối, các ngươi là những người máu lạnh, thấy chết mà không cứu, người máu lạnh mà! . . . . . ." Vương thị đưa một cái tay ra đang chuẩn bị bám chặt khung cửa chết cũng không chịu buông tay, gào lên.

Lý Văn khẽ nhíu lông mày, dứt khoát buông Vương thị ra, mặc cho bà ta ôm khung cửa ngồi trở lại trên đất lần nữa, cười hỏi: "Không phải nói đại bá thiếu không ít bạc, một đồng cũng không lấy ra được? Trong tay nhị bá có bạc, mặc dù thiếu một chút, cũng nên giúp chứ nhỉ, chính các ngươi đều không bỏ tiền bảo vệ mạng của mình, nói ra người nào tin tưởng? Sẽ không phải là đại bá không thua hết tiền, mà là nhị bá mẫu bịa ra, tới đùa giỡn nhà ta?"

Thôn nhân vây xem nghe thấy, phần lớn lộ ra nét mặt bừng tỉnh hiểu ra, là Vương thị tới lừa bạc?

Vương thị tắt tiếng, con ngươi đảo lòng vòng, trực tiếp gào to vào trong sân: "Lão Tứ ơi, đệ xem con của đệ nói chuyện với nhị bá mẫu của nó thế nào này, cái này còn muốn cho người ta sống nữa hay không đây. . . . . ."

Lý Văn nhìn Vương thị, đi tới bên cạnh Tô thị sắc mặt đang trắng bệch, có chút đau lòng nói: "Mẹ, trời còn chưa sáng đâu, mẹ đi vào ngủ thêm chút nữa đi ạ."

"Không, mẹ không mệt, Văn Nhi, mẹ ở chỗ này cùng với con." Tô thị chợt hiểu lấy lại tinh thần nói, giọng điệu kiên định. Ánh mắt bà nhìn về phía Vương thị, trong mắt không còn thân thiết trước kia, mà là tràn đầy đề phòng.

"Không có chuyện gì cả, mẹ đi vào ngủ, nhị bá mẫu làm ầm ĩ như vậy, con sợ đánh thức cha." Lý Văn mỉm cười nói.

"Văn Nhi, con phải coi chừng đấy." Tô thị do dự một chút, rồi gật đầu dặn dò một câu, sau đó lạnh nhạt nhìn Vương thị một cái, xoay người trở về phòng.

Nếu để cho Vương thị rống như vậy nữa, lấy tính khí của Lý Đức, sợ là sẽ muốn bò ra ngoài, bà phải trở về phòng chặn Lý Đức lại.

Không biết có phải bị hành động của Vương thị kích thích hay không, Tô thị vừa vào phòng, thấy Lý Đức đang mặc y phục, giữa hai lông mày toát ra một làn sương lạnh, thay đổi tính khí dịu dàng ngày trước, lời nói quyết liệt: "Lý Đức, rốt cuộc ai là vợ của ông, rốt cuộc ai là vợ của ông?! Ông đi ra ngoài thì ông đừng trở lại cái nhà này nữa!"

Nói xong, đặt mông ngồi ở trên kháng khóc, cơn uất ức nhiều năm qua bị đẩy hoàn toàn ra ngoài, Tô thị không kiềm chế tâm tình của mình được.

Lý Đức mặc y phục được một nửa, thì tiếng khóc rống này đã đổ ụp xuống, còn chưa hiểu tình huống gì, đã nhìn đến Tô thị khóc rất thương tâm, hai người ở chung một chỗ gần hai mươi năm, đây là lần đầu tiên ông thấy Tô thị rơi lệ, hơn nữa còn đau lòng như vậy, lập tức đau lòng không thôi đi qua ôm bà, lại bị Tô thị đẩy ra.

"Không phải ông muốn đi giúp người khác bắt nạt con của chúng ta sao, ông đi đi, ông đi đi, đi ra ngoài cũng đừng trở về nhà nữa!" Tô thị đã khóc không thành tiếng.diễn đàn lê quý đôn



Lý Đức vừa nghe, như vậy cũng được sao, vội vàng nói: "Liễu Nhi, bà nói cái gì vậy, ta chỉ muốn đi xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì thôi mà, nhị tẩu ầm ĩ như vậy, ta sợ ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, không biết ăn nói thế nào với nhị ca."

Tô thị mang một bụng uất ức, lại đang nổi nóng, lời này của Lý Đức quả thực là thêm dầu vào lửa, Tô thị nghe càng thêm lạnh lẽo, trực tiếp gào với Lý Đức: "Ông chỉ biết nhị ca của ông! Lý Đức, ta gả cho ông gần hai mươi năm, ở trong lòng ông ta còn không bằng nhị ca của ông, còn không bằng nhị tẩu của ông, ông không suy nghĩ cho ta, không suy nghĩ cho con cái, ông đi đi, đi mà sống với nhị ca nhị tẩu của ông!"

"Ta còn chưa đi mà." Thấy Tô thị kích động như thế, Lý Đức cũng lo lắng, vội vàng an ủi, "Liễu Nhi, đừng khóc có được hay không, ta không đi ra ngoài còn chưa được sao?"

"Ta không muốn nghe, hay nói chuyện với ông, ông đi đi!" Tô thị hoàn toàn không nghe lọt tai, kêu khóc đẩy Lý Đức ra, nước mắt giống như sợi dây chuyền trân châu đứt dây, từng hạt từng hạt rơi xuống.

Lúc này Tô thị đã uất ức đau lòng tới cực điểm, một khi uất ức gần hai mươi năm bộc phát, há một hai câu an ủi của Lý Đức là có thể an ủi được?

Lý Đức vội vàng cầm lấy tay Tô thị, nghĩ tới nhất định Tô thị bị uất ức cực lớn, hốc mắt cũng có chút ê ẩm, nói: "Liễu Nhi, ta không đi, ta không đi, ta giúp bà."

"Ông không đi? Ông nói ông không đi?" Giọng nói của Tô thị run rẩy, hất tay Lý Đức ra, khóc chất vấn, "Ta muốn không đi thì ông sẽ không đi? Mùa hè lúc đó, chút lúa mạch còn sót lại trong nhà cũng bị mất, đến cả trấu cũng không có mà ăn, Nhạc Nhạc thiếu chút nữa đói chết, ông còn ngăn ta không cho đi qua nhà cũ lấy chút thức ăn, có lẽ ta và ông cũng sống với nhau gần hai mươi năm rồi, cho dù chúng ta không có cơm ăn, hàng năm đồ đưa qua cho nhà cũ bên kia cũng không ít đi một phần, chúng ta cho ra bao nhiêu, ông không tính toán! Hiện tại nhà người ta đến bắt nạt trên đầu nhà chúng ta, ông có bò ra cũng muốn giúp người khác cùng nhau bắt nạt mẹ con ta, Lý Đức, ông mới là người không có lương tâm nhất, rốt cuộc ai là vợ của ông, ai là con của ông hả, Lý Đức, rốt cuộc ông có trái tim hay không!"

Nếu là trước đây, Tô thị tuyệt đối không nói ra những lời này, nhưng mà hôm nay bà nhìn thấy Vương thị quỳ xuống dưới chân Lý Văn, thì không nhịn được nữa.

Trước kia nhà cũ đối xử với bà như thế nào bà đều có thể nhẫn, có thể nhịn, ở trước mặt Lý Đức vẫn không oán trách, không nói nhà cũ một chút không tốt, nhưng Lý Văn là thịt trong lòng bà, bà trơ mắt nhìn con bị Vương thị bức bách lại không giúp được gì, vậy còn khó chịu hơn giết bà, hôm nay bà mặc kệ tất cả, ba chỉ muốn bảo vệ con của bà mà thôi.

Lý Đức bị hỏi đến á khẩu không trả lời được, nhìn dáng vẻ Tô thị khóc rống, cổ họng như nghẹn lại, trái tim cũng vỡ ra.

"Được, ông không đi, ta đi, ta đi được chưa, ta sẽ mang theo bọn nhỏ đi, ông hãy sống cả cuộc đời mình với những ca ca, tẩu tử của ông đi!" Thấy Lý Đức không nói lời nào, Tô thị dần dần từ uất ức đổi thành thất vọng và lạnh lẽo, đứng dậy đi ra ngoài.

"Liễu Nhi!" Lý Đức cuống quít muốn kéo Tô thị lại, lại không kéo được, quýnh quá lăn từ trên kháng xuống, ngã ầm ở trên đất.

truyện chỉ đăng duy nhất tại diễn đàn lê quý đôn những trang web khác chỉ là đồ chuyên đi ăn cắp không biết tự trọng.

Tô thị bước nhanh đi tới cửa nghe được tiếng động, theo bản năng quay đầu nhìn lại, phát hiện Lý Đức ngã xuống đất, cuống quít chạy tới đỡ ông lên, không nhịn được gục vào ngực ông khóc rống lên: "Đồ người không có lương tâm này, ông thật sự muốn bỏ mấy mẹ con ta mà."

Tính tình Lý Đức đôn hậu, hoàn toàn không biết giải thích như thế nào, một tay lấy ôm Tô thị vào trong ngực, cũng không nhịn được khóc lên, nghẹn ngào nói: "Liễu Nhi, đừng đi, nàng đừng đi. . . . . ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lương Điền Mỹ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook