Lương Điền Mỹ Thương

Chương 71: Chương 63.2

Tiêu Diêu Dương Dương

22/12/2016

Trên đường đi hậu viện, Lý Noãn mang vẻ mặt nhiều chuyện hỏi: "Phu nhân, ta thấy da mặt ngài tốt như thế, nhất định là nhà ngài có tiền?"hãy vào chấm com để đọc truyện chính chủ

"Lý muội muội nói đùa, ta chỉ là một nữ nhân trong nhà, tiền tài đều là của nhà chồng." Thiếu phụ đi song song với Lý Noãn thấy buồn cười, mặc dù nói như vậy nhưng trên mặt nàng ta vẫn không tự chủ được lộ ra chút tự hào.

"Lời của Vinh tỷ tỷ cũng quá khiêm nhường rồi, Vinh tỷ tỷ là trưởng tức (con dâu trưởng) của Tề gia buôn bán vải lớn nhất huyện Bảo, chỉ riêng thân phận này, dù là Huyện lệnh lão gia của huyện Bảo thấy cũng phải nhường ba phần." Lúc này, ba thiếu phụ khác vẫn không tìm được cơ hội nói chuyện lập tức mở miệng, không biến sắc giới thiệu cho Lý Noãn thân phận của Vinh thị, lại khéo léo nịnh bợ Vinh thị.

"Ai nói không phải, có thể biết Vinh tỷ tỷ, đây chính là phúc khí."

Vinh thị được tâng bốc lên không kìm được vui mừng, cũng không đắc ý hả hê, mặc cho họ nói đôi câu, rồi khẽ cười một tiếng dừng lại nói: "Ba vị muội muội quá đề cao ta, không phải chỉ một thân phận thôi sao, có gì tốt đáng giá để lấy ra nói chứ."

Lý Noãn ở bên cạnh nở nụ cười, cũng không chen miệng vào, cũng không biểu hiện không có hứng thú, tóm lại là nàng không nên nói lời không nên nói.

Mấy người khẽ cười nói mấy câu, Vinh thị thân thiết hỏi Lý Noãn: "Đúng rồi Lý muội muội, thuốc viên của muội cũng bán cho chúng ta được không? Dù sao thuốc viên chỗ Ngọc Liên cũng đã đủ rồi, trong nhà mấy tỷ muội chúng ta nhân khẩu nhiều, không tránh được có mấy nữ nhân bị bệnh, đúng lúc hiệu quả của thuốc viên cũng không tệ lắm, mấy tỷ muội chúng ta mua về làm lễ vật tặng, cũng coi là chút tâm ý."

"Vậy thì tốt quá rồi phu nhân, tâm địa của phu nhân thật tốt, quan tâm người của bên nhà chồng như vậy, đại thiếu gia Tề gia cưới được phu nhân thật là may mắn. Hơn nữa ta đang lo lắng nhiều thuốc viên như vậy sẽ bán không hết, nếu mấy vị phu nhân đều mua, vậy thì thật là đã giúp ta và đại ca ta rồi, như vậy ta có thể về nhà sớm rồi. Hôm nay thời tiết lạnh, mây trên bầu trời không tan đi, cũng không biết lúc nào sẽ lại có tuyết rơi." Lý Noãn lập tức nụ cười nói.

Cái gì gọi là trợn mắt nói lời bịa đặt, chính là như nàng lúc này, biết rõ dù không bán được thuốc viên, Bạch thị Bạch Ngọc Liên cũng sẽ mua, càng nói càng có thêm nhiều lựa chọn.

Chỉ là trước đó Bạch thị cũng không có dự định, hơn nữa so với lực ảnh hưởng, chắc chắn Bạch thị không so được với trưởng tức của Tề gia buôn bán vải lớn nhất, có nàng ta tuyên truyền giúp, tin tưởng thuốc viên của nàng rất nhanh sẽ có thể mở ra thị trường trong xã hội thượng lưu của huyện Bảo, sau khi đường dưỡng sinh khai trương cũng sẽ không lo mối làm ăn.

"Đâu có, cũng không mắc lắm, ta đây sẽ gọi người trở về lấy ngân lượng tới đây, ba vị muội muội cũng không cần phải lấy ra chút ngân lượng kia." Vinh thị thấy nàng nói như vậy, trên mặt không khỏi lộ ra vẻ hài lòng, quay đầu lại phân phó với nha hoàn sau lưng: "Hồng Nhi, trở về tìm quản gia lấy ngân phiếu năm mươi lượng tới đây, nữa lấy đồ hai người mang tới để trên bàn, đi nhanh về nhanh."

"Dạ, đại thiếu phu nhân." Hồng Nhi đáp một tiếng, lập tức xoay người bước nhanh đi về phía cửa lớn.

Lý Noãn vội vàng kêu lên: "Phu nhân, trong tay ta chỉ có hai lượng bạc vụn, ngài đưa ngân phiếu năm mươi lượng, ta sợ không đủ để thối lại."



Thấy Lý Noãn để ý mấy lượng bạc như vậy, mặc dù trong lòng Vinh thị có chút khinh thường, nhưng lại cảm thấy nàng cũng coi như đàng hoàng, thì cười nói: "Lý muội muội, chút bạc dư đó muội không cần thối lại, tất cả đều là ta đưa cho muội."

"Vậy thì cám ơn Vinh phu nhân." Lý Noãn mừng rỡ nói một câu cám ơn.

Theo ở phía sau, Lý Văn nghe đối thoại của mấy người, không khỏi lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, lại có mấy phần cưng chiều, gặp phải nhị muội "không gian không phải thương nhân" của hắn, cũng coi như là không may mắn của Vinh thị.

Vinh thị còn chưa biết, nàng ta tự cho là đã biết được tính tình của Lý Noãn – tiểu quả phụ thôn dã không kiến thức, nhưng không biết những hiểu biết của nàng ta với Lý Noãn, tất cả đều là do Lý Noãn cố ý để cho nàng ta hiểu, hơn nữa Vinh thị này bề ngoài bình dị gần gũi, trong lòng lại cao cao tại thượng ngạo nghễ, đảo ngược bị Lý Noãn nắm mũi dắt đi mà không biết.

Ngươi muốn khoe khoang thân phận của ngươi, vậy thì tốt, Lý Noãn nghiêm túc nghe ngươi khoe khoang, dù sao nghe cũng không mất gì.

Ngươi muốn khoe khoang phẩm chất của ngươi, vậy thì tốt, Lý Noãn cũng không dấu vết nâng ngươi lên, thuận tiện đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ra ngoài.

Ngươi muốn khoe khoang ngươi Phú Quý, vậy thì tốt, Lý Noãn cũng không khách khí đồng ý lấy bạc ngươi đưa, không có ai sẽ ngại nhiều bạc.

Nhìn xem, cái gì gọi là thương nhân, chính là như vậy.

Lấy lời Lý Noãn đã từng nói, đó chính là "Làm ăn, quan trọng nhất là phải lựa ý hùa theo khách hàng, nói lời nàng muốn nghe, chỉ cần không tổn hại đến uy tín và ích lợi của bản thân, nói thế nào đều được, quan trọng là dỗ nàng vui vẻ, làm ăn như vậy thì sẽ hoàn toàn thành công."

Không lâu lắm, mấy người đã đi tới tiểu viện của Bạch Ngọc Liên, cùng nhau vào phòng, nha hoàn đều ở lại bên ngoài, giữ lấy áo choàng của mấy thiếu phụ.

"Muội muội tốt, rốt cuộc muội đã tới rồi, mới vừa rồi ta và mấy vị tỷ tỷ đang nói đến muội đấy, mau để đồ xuống, nặng lắm." Bạch thị thấy Lý Noãn vào phòng, lập tức nhiệt tình ra đón, làm chủ nhà không đi ra ngoài đón khách, ngay cả một nha hoàn cũng không đưa ra đón khách đã đành nhưng trên mặt nàng ta cũng không thấy chút lúng túng nào.

"Ta cũng nhớ tới Bạch phu nhân, nghĩ tới ngài muốn gặp đại ca ta, chuyện này cũng không có gì, hôm nay có thời gian rảnh rỗi, ta lập tức mang theo hắn tới." Lý Noãn cười nói, đặt hai giỏ thuốc viên lên bên cạnh cửa.



Bạch thị chuyển ánh mắt, thấy Lý Văn đi ở phía sau một đám nữ nhân, nhưng ung dung cười yếu ớt, đáy mắt xẹt qua ánh sáng, vội vàng lộ vẻ tán thưởng nói: "Vị này là Lý đại công tử ư? Không hổ là người đọc sách, nhìn không giống những mãng phu kia, có phong cách của người đọc sách."

"Bạch phu nhân nói đùa, ta cũng chỉ nhận biết hai ba chữ, kém xa người đọc sách." Lý Văn đúng mực cười nói, đặt cái giỏ ở bên cạnh hai giỏ của Lý Noãn, sau đó không đợi Bạch thị trả lời, lại tiếp tục nói: "Nghe nói Bạch phu nhân muốn mua cách điều chế tổ truyền của nhà ta, hôm nay ta đặc biệt tới nói cho Bạch phu nhân một tiếng, bí truyền nhà ta không bán ra ngoài, kính xin Bạch phu nhân tha lỗi."

Nói xong, ôm quyền khẽ cung kính, tỏ vẻ áy náy.

Lời này rất thẳng thắn, chỉ là nói ra trước mặt nhiều người như vậy, hoàn toàn làm rõ chuyện này, cũng có thể xem là một loại phương pháp vô cùng tốt.

Như vậy sau đó, đừng nói là Bạch thị, sau này mấy người Vinh thị cũng sẽ không đánh chủ ý lên cách điều chế, đừng xem hiện tại họ tỷ tỷ muội muội thân thiết, nhưng nếu như dính đến ích lợi, ai còn quản ngươi là tỷ tỷ hay muội muội, chính vì vậy, trong lúc các nàng biết cách điều chế tổ truyền của Lý Noãn là cây rụng ra tiền, ngược lại sẽ giám sát kiềm chế lẫn nhau.

Lý Noãn sững sờ, lập tức lộ ra vẻ bất mãn nói: "Đại ca, muội lén bán cách điều chế cho Bạch phu nhân, chờ nhà ta có tiền, cũng có thể tìm cho muội người chồng tốt."

Nghe được lời nói "đơn thuần không có đầu óc" của Lý Noãn, Lý Văn còn chưa nghĩ gì, Vinh thị đã cười kéo tay của nàng qua, nói: "Muội muội ngốc, cách điều chế của muội là một cây hái ra tiền, ta mà là muội, ai cũng không bán, ngày sau nhà các ngươi làm thuốc viên này, cũng có thể phát tài rồi. Muội nhất định phải tin tưởng, cửa hàng lớn nhỏ của Tề gia không ít, còn có mấy chỗ bỏ trống, chuẩn bị năm sau khai trương, không bằng cho các muội mượn chỗ mở cửa tiệm, đợi ngày sau các ngươi có tiền lời, chia cho ta hai phần lợi nhuận."

Bạch thị vừa nghe, thiếu chút nữa cắn nát hai hàm răng trắng.

Thật ra thì nàng ta cũng nghĩ tới cách điều chế có thể không mua được, đã sớm quyết định thương lượng chuyện hợp tác với hai huynh muội Lý Noãn, không ngờ bị Vinh thị bước trước một bước, hơn nữa lấy thân phận của Vinh thị, nàng ta vẫn không thể nói gì, sớm biết như thế, nàng ta không nên để lộ tin tức này ra ngoài, nói cho cùng, là trách nàng ta không nhẫn nhịn được.

Ba thiếu phụ bên cạnh Vinh thị liếc mắt nhìn nhau, cũng bắt đầu có chút rục rịch chộn rộn, lợi ích trước mặt, không động lòng đó là giả.

"Vinh phu nhân, ngài không gạt ta chứ?" Lý Noãn làm bộ như không nhìn thấy vẻ mặt của mấy người khác, có chút hoài nghi hỏi. hãy vào trang chấm com để đọc truyện chính chủ.

"Làm sao lừa muội được, nếu như các muội dựa vào cách điều chế này không kiếm được bạc, cửa tiệm kia của ta sẽ đưa cho muội, coi như đền bù." Vinh thị nửa đùa cười nói, cũng không nhìn đám người kia.

Chuyện như vậy không cần nghĩ cũng biết, mấy người kia cũng muốn chia chén canh, nên nàng ta sớm xác định chuyện này xuống trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lương Điền Mỹ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook