Lương Điền Mỹ Thương

Chương 66: Chương 61.2

Tiêu Diêu Dương Dương

18/12/2016

Lý Noãn đứng lẳng lặng ở bên ngoài cửa sổ nhỏ, hốc mắt cũng không nhịn có chút cay.

"Nhị tỷ, mẹ khóc đến thật đau lòng, Nhạc Nhạc rất khổ sở." Lý Nhạc ôm eo Lý Noãn, hốc mắt đỏ ửng, khịt khịt lỗ mũi nói.

Lý Noãn khẽ mỉm cười, đưa tay vỗ vỗ đầu nhỏ của Lý Nhạc, nói: "Nhạc Nhạc ngoan, sau khi mẹ khóc sẽ trở nên rất vui vẻ."

Nói tất cả những che dấu trong lòng ra ngoài, tâm tình của người ta tất nhiên sẽ thoải mái hơn, có lúc, loại phát tiết này thậm chí có thể ảnh hưởng tâm trạng của một người khác, bởi vì nếu không nhìn thấu rõ ràng rồi, quá thương tổn đến một mức độ nào đó rồi cũng sẽ như vỡ đê.

Núi lửa bộc phát, nhất định là nó đã chịu phải áp lực đạt tới cực hạn, mới có thể đột nhiên phụt ra.

"Có thật không nhị tỷ?" Lý Nhạc nửa tin nửa ngờ trừng mắt nhìn, lông mi thật dài phía trên dính vào một chút nước mắt trong suốt.

"Dĩ nhiên, nhị tỷ đã gạt Nhạc Nhạc khi nào chưa? Đi, chúng ta trở về phòng chải tóc." Lý Noãn cười nói, lôi kéo Lý Nhạc trở về phòng.

Mới vừa rồi vừa nghe đến tiếng động, Lý Văn từ cửa nhỏ đi tới đây, thương lượng với nàng một lát mới đi ra từ cửa chính, sau đó nàng mang theo Lý Nhạc mặc quần áo tử tế, đến nơi này chờ đợi, mặc dù một màn này ở trong dự liệu của nàng, nhưng nàng vẫn không được nhịn mà đau lòng, mặc kệ đối với Tô thị hay Lý Đức, nàng đều xuất phát từ quan tâm người khác.

Nhưng mà, có bệnh nhìn như không sao cả, thậm chí như chuyện đương nhiên, đến mức độ cao hơn còn độc hơn cả thạch tín, nhất định phải trị!

Cửa viện, Vương thị bị cái nhìn xa lạ lạnh lùng của Tô thị thoáng trấn áp, rất khiếp sợ sửng sốt một chút, không đợi bà ta phục hồi tinh thần lại, đã bị Lý Văn mang theo nụ cười trên mặt “đỡ” lên, cách xa khung cửa.

"Nhị bá mẫu, mau dậy đi, trên đất lạnh, chỉ là nhị bá mẫu à, lời này của bá mẫu thật sự kỳ quái, cha ta còn đang ngủ, nhà ta lại không có người cầm đao đâm bá mẫu, sao bá mẫu lại sống không nổi nhỉ? Nhị bá mẫu, chẳng lẽ là bá mẫu bị nhị bá của ta đánh đến ngu ngốc, đừng làm rộn nữa, ta dẫn bá mẫu về nhà, nhị bá mẫu." Lý Văn mỉm cười, ôn hòa nói xong, trong tay âm thầm dùng sức, lôi kéo Vương thị đi về phía nhà cũ.

Người vây xem đã sớm xem đến mắt choáng váng, tất cả đều không hiểu ra sao, thấy Lý Văn đỡ Vương thị đi, theo bản năng tránh ra một con đường.

Vương thị thấy không thể ở lại được, há mồm muốn kêu la nói gì đó, Lý Văn khẽ nhíu lông mày, đáy mắt xẹt qua tia sáng không nhịn được, không biến sắc hung hăng nhéo ở trên eo bà ta một cái, trong miệng Vương thị nhất thời biến thành tiếng kêu thảm thiết như heo bị làm thịt, cả người gần như cũng nhảy lên.

"Nhị bá mẫu, bá mẫu sao vậy, chân bị thương lại đau sao? Bá mẫu đừng nhảy, như vậy sẽ đau hơn." Lý Văn mỉm cười nói.

Không biết vì sao, dưới tình huống bên hông đau nhức nghe giọng nói dịu dàng như thế, Vương thị vẫn run rẩy theo bản năng, trong lòng xuất hiện sợ hãi, nhất thời quên mất phản kháng, bị Lý Văn đỡ đi về phía nhà cũ.

. . . . . .

"Đại ca xuống tay thật độc ác." Nhớ tới khi Tô thị và Lý Đức tranh chấp truyền tới một kêu thảm thiết vô cùng có lực, đang chải đầu cho Lý Nhạc, Lý Noãn cũng bật cười, lầm bầm lầu bầu nói một câu.



Nếu như không phải vì đâm cho Tô thị và Lý Đức một kim, thì Lý Văn nói nhảm với Vương thị nhiều như vậy làm gì, giọng nói này, rõ ràng còn lợi hại hơn 500 con vịt, làm cho đầu người cũng đau đớn.

Một buổi sáng như vậy, Tương thị cũng không ngủ được, chờ Vương thị bị Lý Văn kéo đi, phải đi phòng bếp thu xếp bữa sáng, trời vừa sáng, đám thợ làm đã tới rồi.

Khi ăn bữa sáng, Lý Văn đã cười trở lại, hốc mắt Tô thị còn hồng hồng, chỉ là nhìn nụ cười trên mặt của bà, còn có bộ dạng cười ngây ngô của Lý Đức cũng biết, hai người đã tốt như lúc ban đầu, tình cảm thậm chí kiên cố hơn trước kia.

Ăn bữa sáng xong, đám thợ không cần người nào thúc giục, đều rất chủ động bắt đầu làm việc.

Lý Văn để đũa xuống đi lên núi, Lý Noãn ở trong phòng ăn bữa sáng tiếp tục chế thuốc, giã thuốc, sau khi chuẩn bị xong, nhân lúc không ai thấy, chạy tới phòng bếp sắc thuốc.

Bị Lý Văn nghiêm trị như thế, vài ngày nay Vương thị không trở lại giày vò, Lý Noãn bảo mấy đứa bé Lý Nhạc ra ngoài hỏi thăm một chút, nhà cũ bên kia cũng không truyền ra cái gì không tốt, càng không có chuyện đánh bạc thua tiền, cũng không để ý nữa.

Nhà cũ bên kia không ai tới đây gây chuyện, Vương Đông cũng cẩn thận tuân theo phân phó của Lý Nhất Thông, không tới bới móc, người một nhà Lý Noãn cũng mừng rỡ thanh tịnh.

Liên tiếp mấy ngày, trong sân cũng tràn ngập mùi thuốc, mà trước một đoạn thời gian, Lý Noãn cũng chế không ít thuốc viên, đám thợ thủ cũng tập mãi thành thói quen, đều biết Lý Đức dùng thuốc, nên không có ai hỏi nhiều.

Về phần trong nhà Lý Noãn xảy ra các loại chuyện kia, đám thợ nghe thấy cũng không có ai để ý tới, bọn họ đều được Lý Văn tự mình lựa ra, tư cách rất tốt, đều hiểu bổn phận của mình, chỉ cần Lý Văn tốt với bọn họ là được, còn những chuyện khác, không nên biết, bọn họ cũng sẽ không nghe loạn.

Chỉ là những ngày yên ổn như vậy cũng không còn mấy ngày nữa, đã lại bị một đám người xa lạ phá vỡ.

"Nơi này là nhà Lý Đức sao?" Lúc xế chiều, một giọng nói thô vang lên ở ngoài sân, bá đạo hỏi một câu, dọa Lý Nhạc đang cho mèo vân ăn hết hồn.

Lý Nhạc lấy lại tinh thần, đi tới cửa liếc mắt nhìn bên ngoài sân, thấy bên ngoài đứng bốn, năm nam nhân xa lạ, xung quanh còn vây quanh một vòng thôn nhân, lập tức quay người chạy về phía hậu viện.

"Nhị tỷ, bên ngoài tới mấy người ngoài thôn." Mới vừa vào phòng bếp, Lý Nhạc đã vội vàng nói.

Hôm nay đã ăn cơm trưa, Tô thị và Tương thị đi ngay trấn trên, Lý Văn mang theo Lý An, Chu Nguyên đi lên núi chống rét cho quả Dương Đào, mặc dù nói không biết chừng mười cây Dương Đào trước kia sống sót thế nào, có lẽ đã có chút biến dị, nhưng thời tiết quá lạnh, nên bảo vệ mới tốt. Bây giờ trong nhà chỉ còn sót lại Lý Đức, Lý Noãn và Lý Nhạc, thấy có người xa lạ, người thứ nhất Lý Nhạc nghĩ đến là Lý Noãn, cho nên lập tức chạy tới phòng bếp.

"Người ngoài thôn?" Lý Noãn ngồi ở bên cạnh ghế nhỏ 小灶 sắc thuốc, nghe vậy sững sờ, hỏi ngược lại, "Bọn họ có nói tới làm gì không?"

"Không biết, bọn họ ở bên ngoài hỏi nơi này có phải nhà của cha không." Lý Nhạc nói xong, nghiêng đầu suy nghĩ một chút, xoay người lại chạy ra ngoài, "Nhị tỷ, tỷ chờ một chút, Nhạc Nhạc phải đi hỏi bọn hắn tới làm gì."

Lý Noãn có chút nghi ngờ, thấy Lý Nhạc muốn chạy ra khỏi phòng bếp, lập tức gọi lại: "Nhạc Nhạc, dẫn người đến phòng bếp."



"Hả, à!" Lý Nhạc đáp một tiếng, chạy nhanh ra khỏi phòng bếp.

Không bao lâu, Lý Nhạc bỉu môi mang theo bốn nam nhân lạ mặt đến phòng bếp, vừa đi vào, đã chạy tới bên cạnh Lý Noãn, phòng bị nhìn chằm chằm bốn người, báo cáo: "Nhị tỷ, bọn họ nói muốn đến lấy bạc của chúng ta."

Lý Noãn chỉ nghiêng đầu nhìn mấy người một cái, rồi không coi ai ra gì dời bình thuốc đến bên trên ghế đá bên cạnh, mở nắp ra, ném gói thuốc vào nước lạnh ngâm, dùng chiếc đũa đè nó ở dưới cùng, rồi đổ chén nước thuốc đầu tiên vào, đậy nắp lên, cứ như vậy đặt ở bên cạnh bếp.

Cũng không phải Lý Noãn muốn giả bộ thâm trầm, mà là thuốc này nấu quá lửa, tác dụng của thuốc sẽ biết mất thậm chí biến chất, trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng thuốc viên, nàng cũng không muốn bởi vì mấy người này mà hỏng nồi thuốc.

"Tiểu cô nương, đại nhân nhà các ngươi đâu? Chuyện như vậy phải nói với đại nhân nhà các ngươi, tỷ tỷ của ngươi không làm chủ được." Nam nhân trung niên đi đầu mặc áo bông màu xanh đậm, ánh mắt không chút kiêng kỵ quét một vòng ở trong phòng bếp, bỏ qua Lý Noãn đang nấu thuốc, trực tiếp hỏi Lý Nhạc, giọng nói tục tằng có lực.

"Nhà ta chuyện đều là nhị tỷ ta làm chủ." Lý Nhạc lập tức không phục nói.

"Ồ." Nam tử trung niên nhàn nhạt ồ một tiếng, lúc này ánh mắt có chút lợi hại mới rơi vào trên người Lý Noãn, mang theo vài phần xem kỹ và hoài nghi, nhìn thấy nàng chải kiểu tóc quả phụ, đáy mắt còn xẹt qua một tia khinh thường.

"Các ngươi tới nhà ta muốn bạc, có thể nói một chút tại sao không?" Xử lý tốt bình thuốc, Lý Noãn mới đứng dậy hỏi.

Nam tử trung niên cau mày, giải thích một câu: "Lý Huy thiếu sòng bạc chúng ta một trăm lượng bạc, chính hắn không trả được, cho nên chúng ta đi đến nhà các ngươi đòi."

"Lý Huy?" Vẻ mặt Lý Noãn sững sờ, không thể không nghiêng đầu hỏi Lý Nhạc: " Nhạc Nhạc, Lý Huy là ai ?"

Không phải Lý Noãn giả bộ ngu, trí nhớ của nàng phân tán, không có chút ấn tượng gì với những cái tên ít xuất hiện, nhất thời không nhớ nỗi Lý Huy là ai.

"Nhị tỷ, Lý Huy là đại bá." Lý Nhạc vội vàng nhắc nhở một câu.

Lý Noãn âm thầm im lặng, khó trách không nhớ được tên của người này, thì ra là người bên nhà cũ, trước kia Lý Noãn rất ít tiếp xúc với bên nhà cũ, cộng thêm coi như đám người Lý Huy tới, Lý Noãn đều phải gọi theo như bối phận, hoàn toàn chưa nghe qua tên của bọn họ, không nhớ được cũng bình thường.

"Tiểu quả phụ, chúng ta còn có việc muốn làm, bạc đâu rồi, mau mang tới đây." Nam tử trung niên thấy bộ dáng này của Lý Noãn, có chút không nhịn được mà nói.

"Thiếu nợ thì trả tiền là chuyện bình thường, nhưng nợ tiền của ngươi là đại bá ta, trả tiền nên là ông ta, ngươi dẫn người tới tìm chúng ta muốn tiền là có chuyện gì? Thuận tiện nhắc nhở ngươi một câu, trong tay đại bá ta có tám mẫu đất, ngươi đi tìm ông ta mà đòi." Thấy người này không khách khí như vậy, Lý Noãn cũng không nói nhảm với hắn tuy không nói trắng ra, trên mặt nàng cũng mang theo nụ cười ung dung.

Chuyện này còn chưa nói, vừa nghe nói nhà nàng có bạc, đòi nợ cũng trực tiếp lượn quanh nhà nàng, thật sự coi nhà nàng dễ bị bắt nạt?

Nam nhân trung niên nhíu mày lại, trầm giọng hừ nói: "Đó là chuyện trong nhà của các ngươi, chính các ngươi đi giải quyết, tóm lại hôm nay ta phải lấy được bạc!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lương Điền Mỹ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook