Long Vương Truyền Thuyết

Chương 15: Thập cấp

Đường Gia Tam Thiểu

09/08/2016

Vô số điểm sáng màu xanh từ bốn phương tám hướng hội tụ mà đến, lặng yên không tiếng động chui vào thân thể, thấm vào tất cả.

Đường Vũ Lân cảm thấy ngâm mình vào một mảnh màu xanh nhạt hải dương, vô số thanh âm rất nhỏ gọi mình, bao dung lấy mình.

Lam Ngân Thảo có hương thơm đặc chưng dường như đầy rẫy tại thân thể, trên mỗi ngõ ngách, bên trong đan điền hồn lực hình thành dòng nước ấm cũng theo đó thư triển ra.

Đường Vũ Lân nhận thức rõ, tất cả rồi cũng biến thành lam sắc, kỳ dị lam sắc. Cả người mỗi khắp ngõ ngách, đều tràn đầy mùi vị Lam Ngân Thảo.

Trên trán, nhàn nhạt màu vàng quang văn nổi lên, như trước bày biện ra hình lưới dáng dấp xuống phía dưới kéo dài tới, lan tràn đến toàn thân, lại chậm rãi thu hồi.

Ngồi ở chỗ kia, hắn giống như là một vật sáng, bỗng nhiên tản ra nhàn nhạt lam sắc, bỗng nhiên tản ra nhàn nhạt màu vàng.

Sáng sớm.

- Lân Lân, Lân Lân...

Lang Nguyệt lo lắng gọi xung quang.

Khoanh chân ngồi tại bên trong vườn hoa nhỏ, Đường Vũ Lân thân thể giật giật, chậm rãi từ suy tưởng đến tỉnh táo lại. Sương sớm dính ướt vạt áo của hắn, nhưng thời khắc này, hắn lại cảm thấy toàn thân có dũng khí không nói ra được.

- Lân Lân, Lân Lân...

Lang Nguyệt tiếng gọi ràng truyền đến.

- Mẹ, con ở chỗ này.

Đường Vũ Lân vội vàng lớn tiếng đáp, từ trên sân cỏ đứng dậy chạy raphía ngoài.

Thân thể dường như trở nên càng thêm nhẹ nhàng, Đường Vũ Lân vừa chạy, vừa gọi mẫu thân.

- Hài tử này, sao lại chạy ra ngoài, ta lo quá.

Lang Nguyệt thấy nhi tử, cuối cùng cũng nhẹ người.

- Mẹ, con sai rồi. Con tại vườn hoa nhỏ suy tưởng, hình như đột phá đến thập cấp rồi ạ.

Đường Vũ Lân tuy rằng vẫn không thể khẳng định, nhưng thân thể thay đổi, cùng cảm giác đều nói cho hắn biết, hắn hồn lực hẳn là đột phá.

Lang Nguyệt ngẩn người, cúi đầu nhìn về phía nhi tử, Đường Vũ Lân đã cao đến bả vai bà, trên người mặc dù có chút non nớt, nhưng da dẻ oánh nhuận, đôi mắt to cũng đặc biệt có thần thái.

- Đối với mẹ mà nói, con bình an mới là chuyện quan trọng nhất. Chúng ta về nhà, mẹ làm cho con điểm tâm.

Hôn lên trán nhỉ tử một cái, Lang Nguyệt kéo tay hắn hướng về phía nhà mình.



- Đột phá?

Khi Đường Tư Nhiên biết được nhi tử có có thể đột phá, cao hứng kêu lên."Con đã đột phá, ngày hôm nay đi học viện thử lại một chút, cần chắc chắn là thật. Ngày mai ba ba liền dẫn con đi mua hồn."

- Ba ba muôn năm!

Đường Vũ Lân hưng phấn kêu lên.

- Na Nhi, muội làm sao vậy? Không vui cho ca ca sao?

Đường Vũ Lân một bên nhảy nhót lấy, lại đột nhiên phát hiện, hôm nay Na Nhi dường như có chút khác biệt. Thường ngày có điểm tâm ngon, cô bé sớm đã gặm lấy gặm để, nhưng nàng hôm nay, lại ngồi ở chỗ kia có chút đờ ra, bản thân hưng phấn cũng không có truyền được đến người cô.

- Muội không sao. Ca ca, chúc mừng người nha.

Na Nhi ngọt ngào cười, lúc này mới bắt đầu ăn điểm tâm.

Đường Vũ Lân cho là bởi vì cô không có Vũ Hồn như mình nên buồn dầu, cũng không có hỏi nhiều nữa.

Sự thực chứng minh, Đường Vũ Lân suy đoán là chính xác, khi hắn đi tới học viện, đem cảm giác của mình nói cho Lâm Tích Mộng, dưới sự hướng dẫn, tiến hành rồi kiểm tra hồn lực, xem xét biểu hiện thì hắn đúng là thập cấp.

Hồn Sư tu luyện, mỗi khi đến thập cấp đều cần thu hoạch một cái hồn vòng khuyên đến tiến hành đột phá, mới có thể tiếp tục tăng lên hồn lực. Hồn vòng khuyên có thể thông qua đánh chết hồn thú thu được, nhưng bây giờ hồn thú rất thưa thớt, nhiều người lựa chọn, đều là hồn. Bởi truyền linh tháp chế ra hồn.

Đường Vũ Lân trở thành người thứ bảy hoàn thành đột phá thập cấp, bước qua ngưỡng cửa thập cấp, tương đương với hắn trở thành Hồn Sư chân chính, cũng chính thức đi lên con đường này.

- Đường Vũ Lân, ngươi phải nhanh một chút để cho người nhà dẫn ngươi đi truyền linh tháp mua hồn, dung hợp hồn sau đó, ngươi chính là Hồn Sư. Chính thức trở thánh Hồn Sư, hàng tháng có thể có được một nghìn đồng liên bang trợ cấp. Cũng đủ tiền học phí để ngươi đến trung cấp học viện học tập.

Lâm Tích Mộng dặn dò.

Đường Vũ Lân hưng phấn gật đầu nói:

- Lâm lão sư, ta đã đủ tiền mua hồn, ngày mai sẽ đi.

Lâm Tích Mộng mỉm cười gật đầu, nói:

- Tốt, ngày mai lão sư thay ngươi xin nghỉ. Cầu chúc ngươi có thể thu được một cái hồn để cho mình hài lòng.

Tạ ơn lão sư."

Trở thành Hồn Sư là có thể có hổ trợ, hơn nữa, trung cấp học viện bản thân là giáo dục bắt buộc, từng tháng có một nghìn đồng liên bang trợ cấp, cũng đủ mình chi tiêu hàng ngày. Lên trung cấp học viện phải rời khỏi nhà đến thành thị, có tiền trợ cấp có thể không cần ba ba mẹ phụ mình. Có người nói nếu có thể tu luyện tới cấp cao hơn, trở thành Hồn Sư lớn, trợ cấp còn càng nhiều.

Từng bước một đi lên theo con đường bản thân hi vọng, Đường Vũ Lân nghĩ trong bụng thật tốt.



Như những hài tử khác, khả năng sẽ có chút không khống chế được tâm tình của mình, nhưng hắn đi qua ba năm rèn cuộc đời, tâm tính trầm ổn hơn nhiều. Đường Vũ Lân đi đến xưởng rèn của Mang Thiên hoàn thành rèn nhiệm vụ buổi tối, mới về đến nhà.

Đường Tư Nhiên nghe được học viện báo tin, ngày mai cũng xin nghỉ, đưa Đường Vũ Lân đi chọn hồn. Lang Nguyệt vốn cũng muốn xin nghỉ, nhưng bởi vì công việc bận quá,nên không được phép nghỉ.

- Na Nhi, muội làm sao mà ngày hôm nay lúc nào cũng đờ ra vậy!

Đường Vũ Lân có chút nghi hoặc ngồi ở bên cạnh nhìn Na Nhi."Yên tâm đi, tuy rằng muội không có Vũ Hồn, nhưng ca ca sẽ bảo vệ muội. Bảo vệ muội cả đời, có được hay không?" Đường Vũ Lân xoa đầu của cô.

Na Nhi ngẩng đầu nhìn về phía Vũ Lân, trong con ngươi toát ra vài phần kỳ dị hào quang trong suốt màu tím:

- Ca ca, cơm nước xong cùng muộn đi ra biển chơi một chút được không?

Đường Vũ Lân quay đầu nhìn về phía Đường Tư Nhiên.

- Được thôi, trở về sớm chút là được.

Đường Tư Nhiên mỉm cười nói.

Nói đến thành ý nói là thành thị, trên thực tế chính là một đại thôn trấn mà thôi, cũng không có gì hào nhoáng. Nhà Đường Vũ Lân ở khu bình dân cư cách bờ biển rất gần.

Ra khỏi nhà, đi lên hơn mười phút, là có thể thấy bờ cát.

Bên này bãi cát cũng không coi là đẹp tuyệt mỹ, không có những hạt cát li ti,nhiều hơn chính là đá vụn cùng một vài vỏ sò đã chết. Có truyền thuyết nói rằng, bởi vì con người săn giết hồn thú trong biển rộng quá mức nghiêm trọng, dẫn động thiên nhiên nổi giận.

Đêm nay ánh trăng cùng giống như hôm qua tuyệt đẹp, sáng rọi, ánh trăng trắng nõn như tuyết, từng viên ánh sáng ngọc giống như là màn trời giữa tương khảm bảo thạch, cùng trăng đua nhau phát sáng.

Biển rộng ôm ngược lấy bầu trời Tinh Nguyệt, song cuộn trào mãnh liệt. Tiếng của sóng biển vỗ, làm cho biển vốn rộng lại càng trở lên vô hạn.

Na Nhi ngẩng đầu nhìn biển rộng:

- Ca ca, hôm nay có thật nhiều những ngôi sao

Đường Vũ Lân cười nói:

- Đúng vậy! Có thể, chúng nó đều là đến chúc mừng ta trở thành Hồn Sư đấy. Na Nhi, muội có phải vì không có cách nào khác trở thành Hồn Sư mà buồn rầu không?

Na Nhi lắc đầu:

- Không phải.

Cô bé trầm mặc một chút, xoay người, ánh mắt nhìn Đường Vũ Lân:

- Ca ca, nếu có một ngày muội rời đi, người có muốn như vậy không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Vương Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook