Long Vương Truyền Thuyết

Chương 26: Lực nghìn cân

Đường Gia Tam Thiểu

09/08/2016

Khảo thí sức mạnh của rèn sư phải cần trợ thủ đắc lực, Đường Vũ Lân ngạc nhiên mừng rỡ khi lần đầu tiên khảo nghiệm được Mang Thiên giúp, ông là trợ thủ đắc lực sức mạnh vô cùng cân đối, chỉ có điều cánh tay phải của hắn phát huy được sức mạnh so với cánh tay trái lớn hơn một chút.

Đường Vũ Lân tay trái cầm rèn chùy, chùy chuôi, đinh ốc ép vào lòng bàn tay bền chắc.

Thở sâu, xoay người, bỗng nhiên vung mạnh lên lò đúc chùy,sức lực của toàn thân tại đây chớp mắt phảng phất đều ngưng tụ ở cánh tay trong. Đường Vũ Lân cảm thấy phảng phất có một nguồn nhiệt từ đuôi chùy phát ra, trong nháy mắt lấp đầy bên trong cột sống hắn, rèn chùy vung lên kèm theo một tiếng kêu chói tai, hung hăng đập vỡ.

- Phanh ——

Nước trong cột trong nháy mắt bắn lên, tiếng nổ to khiến Đường Vũ Lân cùng Mang Thiên đều bị ù tai một hồi.

Mang Thiên xoa mắt một cái, tựa như muốn xác nhận mình không nhìn lầm. Đúng lúc này, thiết bị điện tử kiểm trac sức mạnh tự động điểm chấm.

- Sức mạnh, 483 kg.

Tiếng của máy điện tử phát ra, nhưng Đường Vũ Lân cùng Mang Thiên nhưng đều ngẩn người.

Năm ngoái khảo nghiệm, Đường Vũ Lân cánh tay phải chém ra hai trăm kg, cũng đã khiến Mang Thiên khiếp sợ không hiểu, giá trị số này đã đuổi kịp và vượt qua đã Long ca.

Một năm gắn ngủi, sức lực của hắn dĩ nhiên lại tăng vọt gấp đôi, hơn nữa đây là cánh tay trái..., một hài tử chin tuổi, sử dựng toàn lực một cánh tay lại có tiếp cận nghìn cân, đây mới thực là trời sinh thần lực.

- Cánh tay phải.

Mang Thiên cố gắng nói từ từ để cho giọng nói của mình bớt hồi hộp

Đưa chùy sang tay phải, Đường Vũ Lân lần thứ hai thở sâu, trong đôi mắt hắn có gì đó sâu thẳm, mơ hồ rồi như một vạch kim quang hiện lên, đồng thời nghiêng người, kéo cánh tay, tiếng chùy nện xuống kêu lên càng thêm chói tai, còn kéo theo những âm thanh vang vọng xuất hiện

- Ầm ——

Căn phòng nhỏ như bị ảnh hưởng từ chấn động của động đất, lần này Mang Thiên đã bịt kín lỗ tai, nhưng chấn động lực quá lớn, vẫn cảm nhận rõ căn phòng đang rung động.

- Sức mạnh, 543kg.

Năm trăm bốn mươi ba, đột phá 500 kg?



Mang Thiên cảm thấy vô cùng bất ngờ, hắn tuy rằng đã đoán được Đường Vũ Lân sức mạnh tăng trưởng không nhỏ, nhưng mà ngàn lần không nghĩ tới, có thể tăng đến trình độ như vậy.

Hai cánh tay có nghìn cân lực, chín tuổi. Đây khác gì tiểu quái vật tồn tại. Tuy rằng đây chỉ là sức lực bùng nổ, hơn nữa còn dựa vào cánh tay chế tạo chùy sinh ra sức mạnh. Nhưng sức mạnh khảo thí nghi sẽ tự động khấu trừ một bộ phận thuộc về chế tạo chùy. Trong nháy mắt bộc phát có thể đạt được trên dưới năm trăm kg, phải chăng hồn sư sức lực mình thường cũng chưa chắc có thể đạt được sao?. Chí ít mình ở đạt được cấp hồn tôn trước, sức mạnh sẽ không có loại tiêu chuẩn này.

Hắn đúng là được trời sinh thần lực, vì sao vũ hồn lại là Lam Ngân Thảo? Hẳn phải có sức mạnh vũ hồn lớn mới đúng. Nếu vũ hồn của hắn cũng là một loại búa, vậy thì thật là thiên tài.

Đường Vũ Lân cũng bị sức lực của chính mình khiến bất ngờ, tuy rằng hắn không biết hơn năm trăm kg thì như thế nào, nhưng hắn biết, loại sức mạnh này không có mấy hồn sư có kỹ năng đạt được.

- Lão sư, ta, ta có thể học tập thiên đoán không?

Hắn hỏi dò.

Mang Thiên tỉnh táo lại, gật đầu:

- Ta không nghĩ tới sức mạnh của ngươi đã đạt đến trình độ như vậy. Ngươi đến đoán tạo thất đi.

Một lần nữa Đường Vũ Lân trở lại đoán tạo thất, Mang Thiên lấy ra một khối kim loại màu bạc trắng:

- Loại hình kim loại gì có thể tiến hành thiên đoán ta sớm đều đã dạy ngươi. Đây là một khối kim loại nặng, bản thân nó có thể kéo dài và dát mỏng vô cùng tốt, còn có tính chất hồn lực phi thường. Loại kim loại này, chỉ có thiên đoán mới có thể phát huy toàn bộ công hiệu của nó. Sau này ngươi hãy dùng nó tiến hành.

- Thiên đoán, cũng không phải dùng cây búa rèn đơn giản như vậy. Mà là phải cần không ngừng rèn, đem loại bỏ toàn bộ tạp chất bên trong kim loại, đồng thời khiến mật độ tăng lên, trình độ cao nhất của thiên đoán chính là thăng hoa. Chỉ có trong quá trình rèn kim loại, khiến bên ngoài thăng hoa tính đặc chưng của nó, mới thật sự là thiên đoán.

- Thí dụ như, ngươi sử dụng chùy thép để thiên đoán. Thép vôn-fram bản thân cường độ cũng rất lớn, sau đó đi qua thiên đoán, bản thân nó thể tích thu nhỏ lại một phần ba, đồng thời, cường độ tăng hai trăm phần trăm. Bên ngoài khi thăng hoa, trọng lượng tăng ba mươi phần trăm. Đối với một khối kim loại, chỉ có sinh ra biến chất, mới có khả năng tăng trọng lượng. Do đó cho thấy nó có cường độ cực kỳ cao.

- Chùy thép là loại thăng hoa đơn giản nhất, tuyệt hảo thiên đoán còn có thể sinh ra một phần đặc thù thăng hoa đặc hiệu, thăng hoa hiệu quả càng tốt, thiên đoán cho ra kim loại giá trị càng cao. Đến giai đoạn thiên đoán này, nhất định là trước thiên đoán ra kim loại nguyên chất, sau đó sẽ dùng thủ pháp để rèn thành hình. Bởi vậy, thiên đoán kim loại chế tạo ra bất kỳ vật gì, nếu so với giải đoán giá trị có cao gấp trăm lần trở lên. Cũng chỉ có đạt được thiên đoán tầng này, rèn sư mới có thể coi là chân chính nhập môn.

Đường Vũ Lân không biết, ý Mang Thiên đang nói là đối với chín mươi phần trăm rèn sư mà nói, suốt đời cũng không có khả năng đạt tới.

Thiên đoán không chỉ là phải có khí lực, là quan trọng hơn còn phải hiểu biết, nhất là đối với kim loại nhạy cảm.

Đường Vũ Lân ở đây khắc khổ học tập ba năm, hơn nữa trời sinh thần lực, ngày hôm nay mới có đủ tư cách thiên đoán.



- Lão sư, khi tiến hành thiên đoán, cần có kỹ xảo không?

Đường Vũ Lân hỏi.

Mang Thiên lắc đầu:

- Không có bất kỳ giáo thụ kỹ xảo, ta có thể nói cho ngươi biết, khi ngươi tiến hành rèn, cần đem kim loại xem như là sinh mệnh, phải nghĩ hết tất cả biện pháp trong quá trình rèn cùng nó giao lưu. Chỉ có hoàn mỹ giao lưu, mới có thể làm cho nó theo ý ngươi, tìm được bí ẩn của nó, tìm được hoa văn của nó. Thiên đoán được gọi là ý niệm rèn, mỗi một vị rèn sư hoàn thành thiên đoán phương thức đều có sự khác nhau, có đặc tính riêng. Dùng trái tim của ngươi đi rèn, đi thể thu phụ.

- Con hiểu rồi

Đường Vũ Lân gật đầu.

Hắn vốn cho là, Mang Thiên chí ít sẽ vì mình làm làm mẫu, nhưng hiện tại xem ra, lão sư cũng không có có ý nghĩ này, mà là đem hết thảy đều giao cho chính hắn.

Mở đài rèn ra, bê khối màu bạc nặng trĩu vào bên trong đài rèn, bỏ vào lò rèn bắt đầu đun nóng.

Khối bạc này nặng trĩu khoảng chừng có một thước vuông vắn, lóe ra ánh sáng màu bạc rực rỡ, tiến vào bên trong lò rèn, Đường Vũ Lân trong đầu bắt đầu nhớ lại những điều Mang Thiên giảng dạy về đặc tính của bạc.

Khối bạc, với chiều sâu cao hơn cây số, là một loại thập phần kim loại hi hữu. bản thân khối bạc vô cùng cứng rắn, dưới nhiệt độ rất khó có thể kéo dài và dát mỏng. Là chất dẫn hồn lực rất tốt, thậm chí có thể khiến hồn lực tăng thêm 5% đến 10%

Bất luận dùng cho công nghiệp hay chế tạo cơ giáp, đều là hiếm có vật liệu

tốt như vậy.

Nhưng khối bạc này cũng có nhiều vấn đề, bởi vì mật độ của nó quá lớn, trọng lượng cũng vô cùng nặng. Như vậy một khối bạc một thước vuông, sợ rằng trọng lượng phải cao hơn hai trăm kg, thậm chí là ba trăm kg.

Bởi vậy, dù cho có đủ thiết bị, cơ giáp cũng không có khả năng sử dụng nó, trọng lượng quy định có hạn nên có sự chênh lệch quá nhiều

Khối bạc tương đối hiếm thấy ở thành thị, nhưng ở ven biển thành thị lại khá nhiều. Cũng do một phần vùng ven biển thành phố là nơi chủ yếu giao thương chúng

Khối bạc của lão sư, thoạt nhìn vô cùng hoàn mỹ, màu sắc đều đều, hiển nhiên là đã qua tinh luyện. Trọng lượng có khả năng sẽ lớn hơn một chút.

Khối bạc rất cứng, nhưng khi ở nhiệt độ cao thiêu cháy nó, sẽ có một phần có thể kéo dài và dát mỏng, ở trạng thái này khối bạc mới thích hợp để rèn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Long Vương Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook