Lỡ Hẹn Chân Trời

Chương 3: HỢP TÁC

LaiLaiYeuNghiet

28/07/2017

Khôi Vĩ nhìn Hồng Quân , gương mặt lạnh tanh khiến người ta chẳng muốn lại gần . Không cần anh lên tiếng thì cô đã nói :

– Tôi đã nói như vậy , anh còn không rõ sao ?

– Anh thích em , vì tên này mà em chối bỏ anh sao ?

Hồng Quân chỉ vào anh , ánh mắt đầy căm phẫn . Khôi Vĩ nhíu mày , kéo cô về phía sau mình , nói :

– Người ta đã không thích anh thì biết điều một chút , đừng có làm phiền cô ấy nữa !

Không đợi câu trả lời của đối phương , anh đã kéo cô đi vào nhà . Anh đứng trước cửa , định bước vào rồi lại thôi , chỉ nói :

– Chú ý một chút , cần thì gọi tôi

Rồi anh bỏ đi , thật ra anh muốn nói rằng đừng đi xem mắt , đừng làm bạn lung tung nữa , nhưng rồi chợt nhận ra mình chẳng có tư cách gì cả . Bước ra xe thì thấy Hồng Quân vẫn đứng đó , khuôn mặt hắn ta u ám hẳn.

– Anh là ai ?

Hắn ta hỏi , vừa nhìn đã biết người đàn ông này không đơn giản , từ sắc mặt đến khí chất toát ra từ anh . Khôi Vĩ nhìn hắn ta , hai tay đút vào túi quần , khuôn mặt bình tĩnh nói :

– Đừng đến gần cô ấy nữa , là lời cảnh báo đấy !

Giọng nói lạnh băng khiến đối phương tụt cả ý chí , anh quay người bước vào xe . Bỏ lại Hồng Quân đứng đó với vẻ mặt u ám.

Những ngày tiếp theo , Lý Khôi Vĩ bắt đầu làm việc điên cuồng , xử lí những công việc còn dang dở . Hôm nay tâm tình anh rất tốt , vừa kí được hợp đồng lớn . Ngồi trong phòng làm việc , Khôi Vĩ đang suy nghĩ về việc hợp tác với Bạch Minh Phong trong dự án tiếp theo . Cả hai đều rất hứng thú , đây là một dự án lớn nên chiều nay cả hai đã hẹn gặp và bàn tiếp về việc này.

À đúng rồi , đã hơn một tuần anh chưa gặp cô từ sau bữa cơm hôm ấy . Vừa nghĩ đến người con gái này , trong lòng anh không ít lo lắng . Cuộc sống độc lập của cô , thật ra nhìn vào tưởng chừng rất dễ dàng nhưng qua cách cô ăn uống và sau khoảng thời gian mới gặp lại , anh nhận ra cô xuống cân không ít.

Năm đó , sau hôn lễ của Trang Hoàng Nhật và Kha Thảo Như ( Bạch Hạ Băng ) anh đã rời đi . Lý do ư ? Nếu lấy lý do đi học tập lấy thêm kinh nghiệm thì là nói dối . Là vì…

– Tổng giám đốc !

Thư kí bên ngoài gõ cửa cắt ngang dòng suy nghĩ của anh.



– Vào đi !

Thư kí thông báo về cuộc hẹn buổi chiều và lịch trình vào ngày mai . Dù gì cũng gần đến giờ , anh cùng thư kí bàn giao công việc rồi bảo cô ta đi chuẩn bị xe . Lý Khôi Vĩ được nhiều người kính nể , vì suốt bao năm qua anh đã lăn lộn ngoài xã hội . Người cha đáng kính của anh đẩy anh ra , rời khỏi vòng tay săn sóc của gia đình để bản thân anh tự đứng lên . Tuổi đã 30 , đàn ông ở độ tuổi này rất hấp dẫn phụ nữ . Lý Khôi Vĩ cũng vậy . Gia thế , vẻ ngoài , công việc cái gì anh cũng có đủ cả . Nhiều người tiếp cận anh , nhưng chẳng ai thành công cả . Bạn bè có người còn bảo anh lãnh cảm , nghe thế anh chỉ cười không nói gì . Thật ra , họ đâu biết từ lâu trong lòng anh đã có người khác..

Đi đến nơi hẹn gặp , Lý Khôi Vĩ đã thấy Đại Ngọc cùng Bạch Minh Phong ngồi đó . Lý Khôi Vĩ đi cùng thư kí của mình , An Thy.

– Xin chào !

Anh nở nụ cười , cô còn đang đọc đi đọc lại tài liệu về dự án thì nghe tiếng anh nên ngẩng lên , vừa vặn chạm mắt nhau . Nhanh chóng rời mắt , cô nở nụ cười thân thiện.

Hai bên sau khi chào hỏi , món ăn được bày ra nhìn rất bắt mắt . Vì đã thân thiết nên nói là cuộc nói chuyện làm ăn nhưng cũng như bình thường , áp lực cũng chẳng có . Thật ra hợp tác với người quen là một việc được nhiều người cho là không nên , vì lợi nhuận , lợi ích mà có thể làm rạn nứt mối quan hệ . Nhưng với Bạch Minh Phong lẫn Lý Khôi Vĩ thì không như thế , họ là những người tuổi trẻ tài cao , trước khi gặp mặt để bàn chuyện thì đã suy nghĩ rất kĩ về lợi ích của mình lẫn đối phương.

Vì vậy cả quá trình , hai bên chỉ cân nhắc lại và thống nhất ý kiến , mọi chuyện trải qua vô cùng thuận lợi . Bản hợp đồng chỉ cần đem đi sửa lại vài chi tiết nhỏ là có thể đem kí.

Lý Khôi Vĩ suốt buổi nhìn sang cô , dường như tâm trạng cô đang rất tốt , rất tươi tắn . Cô trò chuyện cùng An Thy , cười nói rất vui vẻ . Nụ cười của cô tựa như đoá hoa nở giữa mùa đông , làm cho người khác say mê..

– Khôi Vĩ.

Bạch Minh Phong thấy Khôi Vĩ cứ ngồi ngẩn ra liền kéo về thực tại . Nhìn xem nhìn xem , bàn chuyện làm ăn là gì chứ ? Chẳng phải tên Khôi Vĩ này đang dần dần rơi vào lưới tình với thư kí đối phương sao ?

Lý Khôi Vĩ thôi không nhìn cô nữa , hắng giọng rồi cười cười :

– Chúng ta nói đến đâu rồi ?

Bạch Minh Phong chỉ lắc đầu , cụng ly với anh ta :

– Khi nào bản hợp đồng xong , tôi sẽ kêu Ngọc đem sang !

– Được.

Khôi Vĩ vui vẻ.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ như thế đấy , và một tuần sau đó Đại Ngọc đi đến nơi làm việc của anh . Khi ấy vì gấp gáp , trời lại bắt đầu chuyển mưa nên cô quên mất mình chưa hẹn trước liền chạy đến công ty anh.

– Đại Ngọc , cô đến có chuyện gì sao ?



An Thy đang buồn chán thì thấy Đại Ngọc đi tới , nhìn là biết đã bị mắc mưa.

– Thật xin lỗi đã không hẹn trước , tôi muốn gặp Lý tổng để nói về bản hợp đồng.

Cô cười gượng , may mà bản hợp đồng không ướt nếu không lại bị Minh Phong la cho một trận !

– Tổng giám đốc đang họp sắp xong rồi , làm phiền cô ra kia ngồi đợi một chút.

An Thy nở nụ cười chuyên nghiệp , thật ra cô không dám đưa Đại Ngọc vào phòng làm việc của tổng giám đốc vì anh không thích ai vào khi chưa có sự cho phép . Lần trước có người sang bàn chuyện làm ăn , đi thẳng vào phòng làm việc và sau đó…. Không có sau đó nữa !

Đại Ngọc gật đầu đi về phía ghế ngồi đợi . Vừa ướt mưa , lại thêm máy điều hoà khiến cô không khỏi rùng mình vì cái lạnh . Thật đáng ghét , không phải mùa mưa cơ mà , sao lại phải mưa chứ ?

Còn đang tự trách bản thân mình xui xẻo thì đã nghe giọng nói cất lên :

– Đại Ngọc ?

Cô quay sang thì thấy Lý Khôi Vĩ đứng đó , trong bộ vest đen tôn lên thân hình , toát lên một loại khí chất khiến người ta phải lùi bước.

– Sao không đưa cô ấy vào trong ?

Lý Khôi Vĩ nhìn cô ướt mưa lại còn ngồi dưới điều hoà , quay sang nghiêm mặt hỏi An Thy . An Thy trả lời :

– Lần trước tổng giám đốc có dặn không có tổng giám đốc trong phòng thì không ai được vào !

Không phải lỗi của tôi , Lý tổng anh đừng nhìn tôi bằng đôi mắt giết người ấy được không ? An Thy khóc trong lòng.

– Đại Ngọc , mau vào đi !

Lý Khôi Vĩ mở cửa cho cô , Đại Ngọc từng bước đi vào trong . Nhìn cảnh này , An Thy không khỏi há hốc mồm . Vị này thường ngày lạnh như tờ giấy , nay lại đối xử với cô gái này rất ân cần , phải chăng….

– An Thy mau pha cho tôi ly sữa nóng… À còn nữa , lần sau nếu là cô ấy thì cứ đưa vào !

Được rồi , rõ ràng là có gì đó rất mờ ám mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lỡ Hẹn Chân Trời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook