Linh Vực

Chương 149: Bước vào nội tông

Nghịch Thương Thiên

05/05/2017

"A Hải, chuyện gì vậy?" Hai người Tần Liệt, Đường Tư Kỳ đi rồi, Phùng Dung lập tức hỏi ngay.

Mặc Hải cầm bức linh bản, híp mắt, vẫn còn đang chuyên tâm cảm nhận đồ án linh tuyến bên trong.

Một lát sau, Mặc Hải mới ngừng lại, trầm giọng nói: "Tên tiểu tử Tần Băng này, nếu quả thực trước đây chưa từng học qua Linh trận đồ Ngưng Hình, thì thiên phú của hắn cực kỳ kinh người."Phùng Dung rúng động.

Bà hiểu trong luyện khí, Mặc Hải tâm cao khí ngạo cỡ nào.

Mấy năm nay, biết bao nhiêu người tới bái phỏng Mặc Hải nhưng có mấy khi hắn nhận xét ai đó thiên phú kinh người, lần cuối cùng là lúc hắn đánh giá Đường Tư Kỳ, chỉ nói cô rất có thiên phú luyện khí, tương lai có thể gánh trách nhiệm.

Ngay cả Lương Thiếu Dương mới đây, hắn cũng không nói thiên phú lợi hại, chỉ bảo cũng được mà thôi...Mà Lương Thiếu Dương là người đã khiến Linh Văn trụ biến hóa, kinh động cả tông chủ và ba Đại cung phụng, mà hắn chỉ bảo là cũng được, trong khi lại bảo Tần Liệt thiên phú kinh người?

Làm sao Phùng Dung không sợ hãi?

"Ta phải đi gặp tông chủ, nói chuyện về Tần Băng này." Mặc Hải nghĩ nghĩ một hồi, đột nhiên nói.

Phùng Dung càng giật mình, "Hắn đáng cho chàng phải đi một chuyến?"

“Nàng không hiểu được đâu." Mặc Hải không giải thích, chỉ bỏ lại một câu nhưvậy rồi vội vàng phóng về phía đỉnh núi.

Nửa canh giờ.

Mặc Hải lên tới đỉnh núi, tại đây có một tòa nhà kiến trúc hoa mỹ, rất nhiều phòng ốc và lò luyện hình dạng kỳ lạ

"Bái kiến đại trưởng lão."

"Bái kiến đại trưởng lão."

Các Võ Giả tại đây đều là khom người chào hỏi, ánh mắt kính trọng.Mặc Hải sắc mặt bình tĩnh, đi thẳng một hơi tới đại điện của tông chủ: "Ta muốn gặp tông chủ."

"Đại trưởng lão, mời đi bên này." Một người lập tức dẫn đường.

Mặc Hải đi vào một gian mật thất, trong ấy, Ứng Hưng Nhiên sắc mặt tái nhợt, đang ho sù sụ, rồi phun ra ống nhổ một cục đàm lẫn máu.

Thấy Mặc Hải, Ứng Hưng Nhiên uống một ngụm nước thuốc màu nâu xám, gượng cười: "Thân thể ta càng ngày càng kém, ngươi thực sự nhẫn tâm với tông môn, không nhận làm tông chủ thật ư?"Hơn mười năm trước, trong một lần luyện khí, hắn vì chấp nhất gặp phải rủi ro, bị địa hỏa làm tổn thương tim phổi.

Công với Linh trận đồ sụp đổ, khiến tinh thần hắn bị thương, tới bây giờ vẫn chưa khỏi được.

Chuyện hắn trọng thương chỉ có ba Đại cung phụng và Mặc Hải biết, đối với bên ngoài hắn đều bảo là bế quan luyện khí để che dấu, lần nào đi ra cũng cường ngạnh giấu diếm.

—— hắn làm vậy để làm lòng người yên ổn, để các trưởng lão và đệ tử trong tông tiếp tục chuyên chú vào việc luyện khí."Kính xin tông chủ đừng ép buộc ta nữa, ta sớm đã quyết định, một khi luyện được Linh khí Địa cấp, sẽ cùng Dung nhi rời khỏi đây, ra ngoài du lãm giang hồ." Mặc Hải trầm giọng nói.



Ứng Hưng Nhiên ho khan, "A Hải, với tình huống hiện giờ, ta sợ không còn chịu nổi bao lâu. Bây giờ trong tông môn có Đường Tư Kỳ, hiện tại lại có thêm Lương Thiếu Dương, hai người này thiên phú đều tốt, tương lai nhất định có thể làm cho tông môn thịnh vượng. Ta không yêu cầu gì nhiều, ta chỉ hy vọng ngươi dạy dỗ bọn chúng, để bọn chúng có thể đảm đương nổi rồi hẵng rời khỏi tông môn cũng không muộn.""Tông chủ, người xem Linh bản này." Mặc Hải cũng trả lời là đồng ý, cũng chẳng bảo là k hông, mà đưa bức linh bản Tần Liệt khắc linh trận Ngưng hình cho Ứng Hưng Nhiên.

Ứng Hưng Nhiên cầm lấy Linh bản, truyền ý thức linh hồn vào, cẩn thận xem xét.

"Đây là một phần Linh trận đồ Ngưng Hình, độ rộng hẹp và phẩm chất của đường linh tuyến rất chính xác và tinh tế, không sai lệch chút nào. Nhưng khống chế linh lực chưa tốt, chắc là không có được pháp quyết tương ứng, chỉ dựa vào hiểu độ linh lực trong mỗi đường linh tuyến nhiều ít ra sao mà khắcra thôi."

Ứng Hưng Nhiên ngẩng đầu, nhìn Mặc Hải nói: "Là Lương Thiếu Dương khắc à? Nó ở chỗ ngươi chỉ hơn một tháng, mà có thể khắc ra Linh trận đồ Ngưng Hình tinh chuẩn như vậy, ta thực hơi bất ngờ, không ngờ hắn lại có năng lực như thế."

"Không phải Lương Thiếu Dương, mà là một đệ tử ngoại tông tên là Tần Băng." Mặc Hải hít sâu một hơi, khẽ nói: "Hắn chưa hề học ở chỗ ta ngày nào cả, ta chỉ là tiện tay xé một trang giấy về Linh trận đồ Ngưng Hình đưa cho hắn xem, và ta cũng chỉ cho hắn đúng ba canh giờ!""Ba canh giờ?!" Ứng Hưng Nhiên bật thốt.

"Phải, chỉ có ba canh giờ!" Mặc Hải đáp.

"Làm sao có thể?" Ứng Hưng Nhiên lắc đầu, đầy không tin: "Trừ phi trước kia hắn đã từng học qua Linh trận đồ Ngưng Hình, bằng không chỉ với ba canh giờ, tuyệt đối không thể miêu tả trận đồ tỉ mỉ chính xác thế này. Ta đã xem rất kỹ, ngoại trừ thiếu phương pháp khống chế linh lực trên linh tuyến Linh lực, mọi điểm khác đều hoàn hảo, chỉ học có ba canh giờ tuyệt đối không thể đạt tới trình độ này!"

Thông thường, học một Linh trận đồ mới phải cần mấy tháng.Năm đó Tần Liệt học Tụ Linh Trận đồ, cũng mất hơn nửa năm nhập môn, qua bao lần thất bại, mãi đến trước khi Lăng Ngữ Thi rời khỏi Lăng Gia trấn mới chế tạo Tụ Linh bài thành công. nguồn

Tại Khí Cụ Tông, đệ tử nội tông học tập một loại Linh trận đồ cũng mất ba tháng đến nửa năm. Thiên phú cường hãn như Đường Tư Kỳ, cũng cần ít nhất nửa tháng mới có thể chính thức thuần thục khắc ra một Linh trận đồ mới.

"Nếu không tận mắt nhìn thấy, ta cũng không dám tin là thật." Mặc Hải hiểu được sự kinh hãi thất thố của Ứng Hưng Nhiên: "Ta cũng không dám tin lắm, nên đã sắp xếp cho hắn trở thành đệ tử nội tông, để kiểm tra xác định chínhxác, xem hắn đã từng học Ngưng Hình trận đồ hay chưa. Nếu hắn thực sự chưa từng học qua, mà chỉ trong ba canh giờ đạt được trình độ này..."

Mặc Hải ngẩng đầu, mắt sáng ngời đến cực điểm, "Vậy hắn chính là người có thiên phú luyện khí nhất từ trước tới nay của Khí Cụ Tông!" Ứng Hưng Nhiên thân hình chấn động.

...

Đường Tư Kỳ dẫn Tần Liệt xuống núi, suốt đường đi sầm mặt không nói một câu.Tần Liệt không biết đắc tội cô hồi nào, trong lòng cũng thắc mắc, nhưng không hỏi, hai người cứ thế im thin thít đi tới chân núi.

"Ngươi thu dọn đồ đạc, ta đi gặp Đồng trưởng lão trước." Đường Tư Kỳ lạnh lùng bỏ một câu, rồi vội vàng rời đi.

Tần Liệt tuy chẳng hiểu gì, nhưng vẫn trở về thạch lâu, lúc đi ngang qua quảng trường, thấy vô số võ giả vẫn đang ngồi quanh Linh Văn trụ.

Đã nửa năm rồi, mà nhiều người vẫn còn chưa chịu từ bỏ ý định, vẫn cứ hy vọng mình sẽ gặp may mắn."Tần Băng, gần đây ngươi rất chịu khó chạy lên núi nha!" Dĩ Uyên ở trong thạch lâu của mình, vẫy tay với Tần Liệt, "Qua đây tán chuyện với ta!"

"Được!" Tần Liệt đi vào.

"Ta đã nói chuyện với Đường trưởng lão, cũng đã nói rõ với Liên Nhu, từ nay ta sẽ không tiếp tục phí thời gian vào luyện khí nữa." Dĩ Uyên nhẹ nhàng nói, vẻ như vừa gỡ được một gánh nặng.

"Ngươi chuẩn bị vào Huyết Mâu à?" Tần Liệt nhàn nhạt hỏi.

Đồng tử Dĩ Uyên rụt lại, kinh dị nhìn Tần Liệt "Ngươi biết Huyết Mâu?""Nghe qua một chút." Tần Liệt gật đầu.



Dĩ Uyên nhìn Tần Liệt cả nửa ngày, rồi bật cười lớn, thản nhiên thừa nhận: "Đúng vậy, ta đang chuẩn bị tham gia khảo hạch Huyết Mâu, cũng sắp tới rồi. Huyết Mâu tuyển người đẳng cấp thấp nhất cũng phải đạt Khai Nguyên cảnh hậu kỳ, ta hoàn toàn hợp cách, hơn nữa mục đích thực sự của ta khi đến Khí Cụ Tông cũng là để tiến vào Huyết Mâu."

" Vậy chúc ngươi thông qua khảo hạch."

"Cảm ơn, chắc ta không có vấn đề gì đâu. A, đúng rồi, Bàng Phong có lẽ cũng sẽ tham gia khảo hạch lần này. Tên này rất lợi hại, về sau ngươi đừng tìm xung đột với hắn."

"Ờ."

"Nếu thông qua khảo hạch vào Huyết Mâu, ta sẽ có địa vị ngang cấp với đệ tử nội tông, Linh khí và Linh Giáp cao giai đệ tử nội tông luyện chế ra, chúng ta sẽ là người đầu tiên được sử dụng. Linh tài, Linh Đan, Linh Dược cũng tha hồ xài để tăng sức chiến đấu." Dĩ Uyên hưng phấn.

"Tí nữa ta cũng thu dọn đồ lên núi ở." Tần Liệt cúi đầu khẽ cười.

Dĩ Uyên ngạc nhiên, nhìn Tần Liệt đang vui vẻ: "Ngươi không giống trước kianha. "

Tần Liệt gật đầu "Trước kia thể ta chưa khống chế được hàn lực, nhưng bây giờ có thể thu liễm được hàn khí, không để hiện ra ngoài nữa. "

"Thì ra là vậy." Dĩ Uyên gật gù, "Xem ra ngươi nhận thức ý cảnh cũng sâu hơn rồi, a, đúng rồi, ngươi bảo ngươi dọn lên núi ở, là ý gì?"

"Mặc Hải trưởng lão đã đồng ý, hiện giờ ta đã là đệ tử nội tông." Tần Liệt trả lời.

"Đệ tử nội tông?" Dĩ Uyên lắp bắp kinh hãi, rồi bật cười đập vai Tần Liệt, "Hảotiểu tử! Ngươi vô thanh vô tức, vậy mà còn bò nhanh hơn ta một bước!"

...

"Từ nay trở đi, đây sẽ là hang của ngươi. " Đường Tư Kỳ dẫn Tần Liệt tới động phủ của Doãn Hạo trước kia.

Sau khi Doãn Hạo chết, Lương Thiếu Dương tới ở một tháng, đến khi tông môn mở cho hắn hang mới, Lương Thiếu Dương chuyển đi, hang này bỏ không.

Tần Liệt được vào nội tông, nên được giao cái hang này để dùng."Sau này ngươi có thể ở đây luyện khí, không cần phải làm trợ thủ cho ta nữa, mỗi tháng tông môn sẽ phát một mức linh tài nhất định, tạo điều kiện cho ngươi học luyện khí, chờ đến khi ngươi đủ khả năng một mình luyện khí, tông môn mới giao nhiệm vụ cho ngươi, để ngươi luyện chế các loại Linh khí, mang tớii Khí Cụ Các bán..."

Đường Tư Kỳ mặt xụ một đống, đứng ngoài cửa động giảng giải quy củ của đệ tử nội tông, và một ít việc cần phải chú ý.

Tần Liệt chăm chú nghe, đợi cô nói xong, chuẩn bị bỏ đi, không nhịn nổi nữa, hỏi: "Đường Tư Kỳ, ta đắc tội ngươi hồi nào? Từ lúc rời khỏi chỗ của trưởnglão Mặc Hải, hình như ngươi khó chịu với ta, ta không rõ ta đã làm gì ngươi?"

Từ lần trước hắn và Đường Tư Kỳ nói chuyện thẳng thắn với nhau, thì quan hệ giữa họ đã hòa bình hẳn, cả nửa năm nay, số lần hai người tiếp xúc tăng lên, lúc hắn hỗ trợ Đường Tư Kỳ luyện khí, hai người thậm chí còn có một chút ăn ý, hắn có thể cảm giác được Đường Tư Kỳ cũng thưởng thức hắn.

Nhưng bây giờ cô bỗng thay đổi thái độ, khiến hắn ngơ ngác không hiểu xảy ra vấn đề ở chỗ nào.

"Ngươi muốn biết?" Đường Tư Kỳ mặt lạnh tanh.Tần Liệt gật đầu, "Đương nhiên."

"Được thôi, ta cũng rất muốn biết ngươi rõ ràng biết cách khắc Linh trận đồ, tại sao chưa bao giờ nói cho ta một tiếng? Ngươi căn bản chính là một Luyện Khí Sư, lại không than thở tiếng nào, để mặc cho ta sai sử, bảo làm cái này cái kia, rốt cục là muốn cái gì? Để ta ngớ ngẩn như con ngốc, tha hồ cho ngươi đùa nghịch, ngươi thấy vui lắm phải không?" Đường Tư Kỳ giận dữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Linh Vực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook