Lễ Tình Nhân Tìm Kiếm Tình Yêu Đích Thực

Chương 23

Lâu Vũ Tình

25/01/2018

Trong công viên nhỏ, Dương Hân Nông và Quan Thừa Dĩnh đạp lên lá rụng, không nói một lời chậm rãi mà đi.

"Em có chuyện muốn nói với anh?" Quan Thừa Dĩnh chủ động đánh vỡ trầm mặc.

"Ừ." Cô còn đang suy nghĩ, muốn mở miệng thế nào.

"Là tin tức xấu đi?"

Cô ngạc nhiên ngước mắt, mà anh ta lại cười khổ: "Nhìn vẻ mặt em anh có thể đoán được. Anh có thể lựa chọn không nghe sao?"

Vậy mà, cô vẫn mở miệng: "Em hiểu rõ anh muốn bồi thường cho em, cũng biết tình cảm của anh với em thủy chung không thay đổi, nhưng là Thừa Dĩnh, chín năm rồi, thời gian chín năm không tính là ngắn, rất nhiều việc đều không giống nhau."

"Bao gồm —— tình cảm của em với anh?" Anh ta kinh nghi hỏi.

"Em muốn, là Hành Thư." Nhàn nhạt, cô nói ra quyết định của mình.

Quả nhiên!

Lòng của Quan Thừa Dĩnh rơi xuống đáy cốc: "Em yêu anh ta —— so với năm đó yêu anh nhiều hơn?"

"Không thể so như vậy. Năm đó, em toàn tâm toàn ý yêu anh, mà bây giờ, trong lòng em tràn đầy, đều là anh ấy, cũng không dung nạp được người khác nữa."



"Xem ra, anh thua rất thảm." Anh ta cười khổ, thua không hiểu rõ. "Có thể nói cho anh biết hay không, anh ta có chỗ nào hấp dẫn em? Tại sao sự lựa chọn của em sẽ là anh ta?"

"Có lẽ, là vì anh ấy quá đần đi! Bất kể gặp tổn thương lớn hơn nữa, vẫn sẽ toàn tâm toàn ý bao dung với mọi người, vĩnh viễn cũng không oán hận, sau những năm nếm hết tình người ấm lạnh này, mà anh ấy chỉ cầu bỏ ra, không cầu hồi báo ôn tình, cho em thấy lòng người tốt đẹp, cũng là anh ấy dạy em, dùng khoan dung đối đãi với lỗi lầm của người khác, cho nên hôm nay, em có thể bình tâm tĩnh khí đối mặt với anh, không oán, không hận.

"Lấy quan điểm thế tục mà nói, có lẽ điều kiện của anh ấy không thể so được với anh, nhưng mà anh ấy có một trái tim lương thiện, cũng không sợ để em nhìn thấy, toàn tâm toàn ý bỏ ra, không hỏi em có thể cho anh ấy bao nhiêu, canh giữ ở bên cạnh em thủy chung không thay đổi, thậm chí là khi địa vị của anh ấy bởi vì sự xuất hiện của anh mà chịu rất nhiều chất vấn thì cũng không lùi ra một bước, trừ phi em buông tha anh ấy trước, nếu không, có nói gì anh ấy cũng sẽ không rời đi trước em, điểm này, là anh vĩnh viễn kém anh ấy."

Quan Thừa Dĩnh tự mình đánh trống lảng kéo môi: "Nói cho cùng, em chính là không cách nào tha thứ anh năm đó vứt bỏ em."

"Có lẽ." Cô dừng bước lại, nghiêm túc đối mặt với vấn đề này: "Em có thể hiểu quyết định năm đó của anh, nhưng không cách nào tha thứ. Giá trị quan của mỗi người bất đồng, anh vì cuộc sống của anh, lựa chọn như vậy, em không có cách nào nói anh sai lầm rồi, chỉ là, anh có nghĩ tới hay không? Rất nhiều việc chỉ ở một ý niệm, có ít thứ là thoáng chốc, ngay lúc đó nếu không vững vàng nắm giữ, thì sẽ không kịp theo đuổi lại nữa, anh không thể cho là, tất cả việc đời đều có thể như ý của anh, sau khi đeo đuổi lý tưởng, quay đầu lại vẫn tưởng rằng có thể theo đuổi lại được tình yêu, đây là anh vì lý tưởng, lựa chọn trả giá cao, như vậy, anh đã sớm nên có chuẩn bị tâm lý, để gánh chịu hậu quả như hôm nay."

"Anh hiểu rồi." Anh ta cười khẽ, cho dù, so với khóc còn khó coi hơn.

Có thể nói cái gì đây? Tất cả đều là phiền phức anh ta tự chuốc lấy, là anh ta quá dễ dàng buông tay cô ra, khiến một người khác có cơ hội cầm lấy, dù anh ta hối tiếc thế nào, thì cũng đã trễ rồi.

"Anh có thể —— ôm em một cái nữa sao? Một lần cuối cùng." Anh ta van xin, để cho anh ta nhớ lại cảm giác khi ôm cô, ít nhất, anh ta đã từng có được.

Dương Hân Nông trầm mặc trong chốc lát, gật đầu.

Quan Thừa Dĩnh dang tay, một lần cuối cùng, cảm thụ nhiệt độ cùng thân thể mềm mại của cô, lặng lẽ, chớp mắt xóa đi nước mắt.

"Chúc em hạnh phúc, hẹn gặp lại."



"Cám ơn. Chính anh cũng bảo trọng."

Buông tay ra, buông cô ra, nhìn cô rời khỏi ngực anh ta, đi về phía vòng ôm của người đàn ông vẫn kiên nhẫn chờ bên ngoài công viên, trong nội tâm hiểu rõ ràng, lần này, cô hoàn toàn bước ra khỏi cuộc sống của anh ta rồi.

Có lẽ, ngay từ năm đó lúc quyết định buông tay thì anh ta đã nhất định mất đi cô.

"Em lần sau —— thời điểm muốn người ôm, có thể hay không tìm anh là tốt rồi?" Giọng nói xấu hổ của người đàn ông, theo gió nhẹ đưa tới.

"Anh ở đây ghen?"

"......" Giọng nói nhỏ lại, giống như là xấu hổ. "Dù sao, em đáp ứng anh sao!"

"Được!" Cô dang hai tay: "Em lạnh, Phạm tiên sinh."

Lồng ngực ấm áp dâng lên, thu hẹp hai tay ôm chặt cô vào trong ngực.

Giọng nói lúc càng xa, Quan Thừa Dĩnh thu hồi ánh mắt, một mình nhấm nháp một thân cô đơn và khổ sở.

Thắng danh lợi, thua tình yêu, đáng giá không?

Anh ta không tiếng động tự hỏi, cũng không cho mình được đáp án.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lễ Tình Nhân Tìm Kiếm Tình Yêu Đích Thực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook