Lạc Bước Thiên Đường

Chương 45

Cò

03/04/2014

Những tia nắng nghịch ngợm cố xuyên qua khe cửa sổ ngã mình trên mặt cô gái nhỏ trong phòng. Vũ bị ánh nắng làm chói mắt mà khẽ cựa mình thức giấc, dụi dụi đôi mắt còn ngái ngủ cho tỉnh hẳn. Lười biếng nằm yên chổ cũ, nhỏ cảm giác thấy lạ là, tại sao hôm nay nệm dưới thân lại nhấp nhô, còn nghe thình thịch, lại có vẻ mát mát một chút? Cũng thấy nó cứng cứng chứ không mềm mại như mọi ngày? Mà tại sao toàn thân nhỏ đau nhức đến như vậy? Cả người không có chút gì gọi là sức lực? Hạ thân đau buốt lại rát, “rốt cuộc đêm qua có chuyện gì? Đầu đau quá! Không lẽ uống rượu là như thế này?” Cố chống hai tay ngồi dậy, vừa lắc lắc vừa vỗ đầu cho thanh tỉnh và bớt đau. Mắt mở hẳn ra nhìn thấy cảnh tượng kia, không khác nào một xô nuớc đá tạt thẳng vào mặt làm Vũ tỉnh hẳn. Trợn mắt không tin vào những gì mình thấy “cái …cái…cái gì đây…?

Vũ thấy mình không phải nằm trên nệm mà là…mà là nằm…nằm trên người Quân, “Không lẽ mình đã tấn công anh? Ôi không thể nào, mà cái tư thế quái quỷ gì thế này?”. Hai chân Vũ không khác gì vòi bạch tuột mà quấn lấy anh. Quan trọng…quan trọng hơn là tại sao cả hai người không có mảnh vải trên người. “Không đâu…không phải…không thể nào” Vũ không phải trẻ con để không nhận ra được tình huống hiện tại. Hốt hoảng đến quên hết đau đớn trên người mà nhảy xuống giường, bản thân vội vã lại khiến mình ngã nhào trên sàn gây ra tiếng động, làm người trên giường cựa mình. Nhìn quanh thấy quần áo vứt khắp nhà, lại thấy người kia có dấu hiệu tỉnh giấc, càng hốt hoảng vội vã ôm lấy quần áo chạy vào phòng tắm.

Quân ngồi dậy, tựa nửa thân trên vào đầu giường, nghe tiếng nuớc chảy trong nhà tắm, biết rằng con mèo nhỏ của mình đã thức. Nhớ lại một đêm cuồng nhiệt vừa qua, môi không tự chủ cong đường cong thích thú. Nhìn dấu lạc hồng trên gra càng khiến anh vui vẻ “cô ấy là của mình!!”.

Vũ ngồi bệch trên sàn nhà lạnh ngắt, chọn chế độ nuớc lạnh, rồi để mặc nó xối không ngừng trên người. Nhỏ cần phải tỉnh táo, cố ôm lấy bản thân để nó không run rẩy, cố kìm nén hoảng loạn trong lòng. Vũ sợ thật sự rất sợ, lúc nào cũng bảo thuơng chị vì chị, mong chị hạnh phúc nhưng cuối cùng là gì đây? Cuối cùng thì chính nhỏ lại là người ham muốn chồng chị, cùng anh rể mình làm ra cái loại chuyện khiến người khác không thể tha thứ. “Nóng…Quân…em nóng quá, …Quân e..m…ưm…em …muốn anh…” Sao trong đầu lại hiện lên nhưng hình ảnh đáng sợ như thế? Những câu nói tởm lợm như thế, tại sao bản thân có thể thốt ra những lời nói kinh khủng như thế? Vũ thấy ghê sợ chính mình, thấy mình như một kẻ tội đồ đáng ghê tởm, những hình ảnh kia lại không ngừng tua lại trong đầu, cổ họng dâng lên cảm giác nhộn nhạo, Vũ nôn thốc nôn tháu.

Quân bên ngoài ngồi chờ, đã gần một tiếng đồng hồ, nhỏ tắm kiểu gì mà lâu đến như vậy. Trong lòng sinh lo lắng, “ chết tiệt sao lại quên điều này, cô ấy là người coi trọng mấy cái luân thường đạo lí nhảm nhí đó” Quân rít nhẹ trong cổ họng, rồi bật dậy lấy khăn quấn quanh người, chạy tới đập cửa nhà tắm

- Vũ…Vũ em có sao không? Mau mở cửa ra…Vũ – Quân cuống quýt kêu lên

- ………….

- Em mau mở cửa? Đừng ngâm nuớc lâu quá, không tốt – giọng nói càng lúc càng lo lắng,khẩn trương

- …………

- Em không ra anh phá cửa đó – Quân mất kiên nhẫn, vừa định tung người phá cửa thì “cạch” cửa mở Vũ bước ra ngoài, gương mặt lạnh tanh, không nhìn đến Quân.

- Em…- Trong lòng Quân nảy sinh lo lắng khi thấy vẻ mặt của Vũ – đừng lo, anh sẽ chịu trách nhiệm…anh muốn li hôn

- Không được – Vũ bác bỏ ngay không suy nghĩ, - ….Em không sao! Anh nên về đi, à còn chuyện của chúng ta…- Vũ ngập ngừng, Quân thì cố nín lại hơi thở gấp của mình – Em nghĩ anh cũng hiểu, chúng ta điều là người trưởng thành, chuyện tối qua cứ coi như là qua đường, anh đừng bận tâm, đừng nghĩ tới việc li hôn và phải chịu trách nhiệm gì với em cả – Vũ dùng giọng điệu lạnh nhạt dửng dưng nói ra, có ai biết được tim nhỏ quặn đau như bị người khác xoắc vặn

Vừa nghe xong Quân còn tưởng là trời quang có sấm sét, cô gái trước mặt sao có thể bình thản nói ra những lời đó chứ. Cái gì mà qua đường cái gì gọi là không bận tâm. Chẳng lẽ với nhỏ chuyện đêm qua chẳng là gì? Không lẽ nếu người đêm qua không phải là anh, mà là Cảnh Tây hay một tên đàn ông khác thì với nhỏ cũng không có gì quan trọng? Ý là như vậy sao? Hai tay cuộn thành quyền, nắm chặt đến nổi gân xanh. Quân đang tức giận vô cùng, cô gái nhỏ này sao có thể thay đổi thái độ và sắc mặt xoành xoạch như thế chứ? Không biết lời nói có thể giết chết người sao?

- Ý của em là… - Quân không muốn nói ra câu này, nhưng xem ra là không được -…nếu người hôm qua không phải tôi mà là một ai khác cũng không quan trọng đúng không? (ông này suy luận giỏi nhở?)

- ….. – Vũ chết lặng vài giây, anh cư nhiên có thể suy luận ra được ý này, tim như vừa bị ai dùng hết sức găm tên vào, đau nhưng là do nhỏ chọn, trách ai chứ, anh đã nghĩ thế vậy thì theo ý anh – đúng vậy! (bà này là muốn chết mà!)

- Em…. – Mạnh mẽ quay Vũ lại đối diện với mình - Nhìn thẳng tôi mà nói – Quân vẫn ôm mối hi vọng, chỉ là Vũ nhất thời nghĩ thế, rằng Vũ coi trọng mình, chỉ cần Vũ nói không phải chỉ cần nói không phải, cái gì anh cũng có thể bỏ qua, anh sẽ làm tất cả để mang hạnh phúc đến cho nhỏ, chỉ cần không phải

- ….- Vũ từ từ nâng mắt lên nhìn anh, trong mắt hoàn toàn lạnh nhạt – Đúng vậy, là ai với tôi cũng không quan trọng, chỉ là giúp nhau giải quyết nhu cầu “Đừng tin, đừng tin những gì lí trí em nói, Quân Quân,…xin anh

Hai tay Quân buông thõng, rời khỏi vai Vũ, ánh mắt không tin ai oán nhìn nhỏ, Vũ cố gắng nén đau thương trong lòng, khiến anh nát tâm thì Vũ lại đau đến nhói tim. Anh có biết hay không? Phải nói những lời tàn nhẫn như thế Vũ phải cố gắng để chính mình không ngã quỵ. Nước mắt cũng phải nuốt ngược vào trong.

Bỗng nhiên Quân xoay người ngửa cổ cười lớn, cười như điên dại, cười ra nuớc mắt. Tiếng cười của anh làm Vũ phía sau run rẩy, anh lấy tay gạt đi nuớc mắt rơi ra. Quân quay lại nhìn Vũ khinh bỉ, nhếch môi cười đểu giả.

- Em nghĩ mình là ai mà cao ngạo với tôi? – Quân nhướng mày nhìn Vũ – Đừng tự ý coi tôi là đứa trẻ mà xoay theo ý mình, là em không tự coi trọng mình thì đừng hối hận

- Ý anh là gì? – Trong lòng Vũ vừa sợ hãi vừa bối rối, nhỏ thật sự chọc điên kẻ trước mặt rồi (Hoạ từ miệng mà ra, haizzz)

- Ý gì sao? – Quân bước tới cạnh nâng cằm Vũ lên chậm rãi nói – uhm!! em nghĩ thế nào nếu tôi cho chị gái em xem những tấm hình thân mật của chúng ta? À tấm em trần trụi rúc vào lòng tôi thế nào, khá đẹp đó. Hay là nói cho cô ta biết lúc em dưới thân tôi rên rĩ mê người thế nào? – Vừa nói Quân vừa xoay chiếc điện thoại trong tay mình, cười thích thú “là em nhẫn tâm truớc, đừng trách tôi

- Anh?? – Vũ vừa giận vừa thẹn trừng mắt nhìn Quân – bỉ ổi, biến thái “Tại sao có thể chụp lại mấy cái đó?

- Ha ha tôi chưa từng viết trên mặt mình tôi là quân tử, - Quân cười lạnh

- Anh muốn gì? Mau nói đi – Vũ cố gắng bình tĩnh

- Tôi muốn gì? Em không phải rõ nhất sao? – vẫn là giọng điệu cợt nhã

Quân đưa tay vuốt nhẹ gương mặt Vũ, bàn tay này đã có lúc Vũ nghĩ nó là ngọn lửa đêm đông sưởi ấm cho mình nhưng tại sao lúc này lại lạnh như vậy, đáng sợ như vậy, nó mơn trớn tới đâu gai óc trên người Vũ rợn tới đó. Gạt tay anh ra lạnh lùng nhìn “đừng vòng vo?

- Tôi muốn…. – kéo gáy Vũ, ép cho nhỏ sát mình - …em

Như không tin vào những gì mình vừa nghe thấy, Vũ vẫn không lên tiếng chỉ một mực nhìn chằm chằm anh, hai tay bấu chặt vào nhau rướm mau cũng không biết, ánh mắt nhỏ rõ ràng là sợ hãi, vừa làm cho Quân vui mừng vì doạ được Vũ, lại vừa đau lòng, bọn họ lại phải dùng tới loại thủ đoạn này với nhau sao? “Trên đời này người anh không muốn tổn hại nhất là em, không muốn cuồng ép em, nhưng tại sao hết lần này đến lần khác khiến anh làm kẻ ác?

- Nghe không hiểu? – Quân nhướng mày hỏi lại – vậy cứ lật bài ngửa nhé, tôi. Muốn. Em. Làm. Tình. Nhân. Của. Tôi, phục dịch tôi, đáp ứng tôi mỗi khi tôi cần – Quân cười nham hiểm “là em không muốn tôi trân quý em, là em không muốn danh chính ngôn thuận làm người đàn bà của tôi” – Đổi lại tôi sẽ cho chị em một cuộc sống gia đình êm ấm? Thế nào? Điều kiện này không tệ chứ? Em rất yêu quý chị mình mà

- Vọng tưởng? – Vũ hét vào mặt Quân – anh đừng tự mãn

- Vậy sao? Em không tin? – vừa nói vừa cầm điện thoại lên – chúng ta thử ngay bây giờ “Xem thử tôi và em ai sắt đá hơn



Vũ không biết Quân muốn làm gì, nhưng khi nghe người bên kia lên tiếng, cả người Vũ run lên sợ hãi (anh ta bật loa ngoài nhé)

- - Chị lo lắng

- Anh không sao? Chỉ là …. “em muốn nói không?” – Quân ngừng lại nhìn Vũ đang như chim non trước giông bão một cách giễu cợt

- - chị lo lắng, Vũ ra sức lắc đầu, nước mắt cũng rơi ra rồi “đừng mà, phải ép nhau đến chân tường thế này sao?

- A chỉ là đêm qua anh cùng….

Không để Quân nói hết, Vũ lao đến dùng môi mình phủ lấy lời của anh ta, nụ hôn mang theo vị mặn, đắng lòng của nuớc mắt, chảy vào miệng của cả hai cũng là câu trả lời cho yêu cầu của Quân. Anh ghì eo của nhỏ dính sát vào người, thong thả giải đáp thắc mắc của người bên kia

-

- À anh cùng tụi Việt Tú uống rượu, đón mừng đứa em trai mệt quá nên ngủ lại chổ tụi nó, đừng lo. Thôi anh đi làm luôn đây, chiều gặp em

-

Tắt điện thoại, Quân nâng cằm Vũ tiếp tục nụ hôn bị gián đoạn vừa rồi. Vũ gồng người đón lấy, làm anh khó chịu

- Hôm nay tới đây thôi, sau này tôi không muốn sẽ ân ái với một con búp bê, chỉ cần em ngoan ngoãn làm tôi vui thì chị của em cũng sẽ như thế, nói chung tuỳ thuộc vào em.

Nói xong Quân buông Vũ ra, mặc lại quần áo đi khỏi, Vũ như nắm cát rời, tuỳ ý khuỵ người xuống giữa nhà. Nuớc mắt rơi nhưng cô không thể nào gào khóc thành tiếng, trong lòng đau đến không còn cảm giác, thở cũng nặng nề khó nhọc. Vũ cuộn người nằm trên sàn lạnh nhưng có lạnh bằng lòng nhỏ lúc này? Không gian im lặng đến đáng sợ, Vũ lại rơi vào cô độc, sợ hãi đau đớn là thứ duy nhất trong lòng nhỏ lúc này, nhỏ không biết tại sao cả hai lại đẩy nhau đến đường cùng? Là tại anh hay do nhỏ, câu hỏi này ai có thể trả lời giúp đây “Anh làm thế này, bản thân có chắc là vui vẻ hay không?

Quân trên đường lái xe như bay, tay siết vô lăng như nó có thù với mình, nếu đủ sức chắc anh cũng sẽ bẻ vụn nó ra. Anh nghiến răng giận dữ, hai tròng mắt giăng tơ hồng ánh lên tia nhìn lạnh lùng thật khiến người khác phải sợ hãi, trong mắt mơ hồ có thể thấy được những tia máu đỏ rực, cơ thịt trên mặt cũng co rúm lại đau khổ. “Em ngang nhiên xem tôi không ra gì, vậy mà vừa nhắc tới chị mình thì lại cam chịu hạ mình, tôi nên ngượng mộ chị em em tình cảm sâu nặng hay oán hận em coi tôi là cỏ rác đây? Phương. Phi. Vũ, em chỉ có thể là của tôi!

Trăng thanh gió mát đêm thanh tịnh, nhưng tại sao lòng người lại băng giá hỗn loạn thế này, muốn nhờ gió thổi đi nổi đau trong lòng, vậy tại sao nổi đau kia vẫn gặm nhấm vẫn đau như cắt da cắt thịt. “Thật lạnh thật đau quá

Cảnh Tây lững thững xách một túi đồ đi về, vừa tới trước cửa chung cư đã thấy Vũ ngồi cuộn tròn trên bậc tam cấp ra vào. Dáng vẻ nhỏ bé cô độc, đôi vai nhỏ run lên từng chập, gục đầu vào giữa hai chân. Nhìn Vũ thế này khiến người ta thấy đau lòng, nhìn Vũ nhỏ bé thế đáng thương thế khiến người ta muốn che chở, muốn bảo vệ. Cảnh Tây không suy nghĩ nhiều bước đến trước mặt Vũ.

- ….. – Nghe tiếng chân Vũ ngước lên, nhìn thấy Cảnh Tây trước mặt ánh mắt vừa bi thương vừa xót xa nhìn mình, trong mắt loé lr6n sự vui mừng, nhịn không được bật dậy ôm lấy – Củ hành, cậu về rồi thật tốt, còn ngỡ cậu bỏ tôi đi mất rồi – Vũ như đứa trẻ gặp mẹ tức tưởi khóc to

- Tôi chỉ đi dạo thành phố một chút, tôi không bỏ em, dù em có đuổi tôi tôi cũng không bỏ rơi em, tôi đã hứa cả đời này sẽ bảo vệ em, đừng khóc – Cảnh Tây để mặc nhỏ ôm mình, dùng đôi tay thô to, vỗ nhẹ lưng Vũ

- Xin..xin..lỗi cậu… là tôi nhất thời xúc động, xin lỗi…

Vũ ngại ngùng buông Cảnh Tây ra, biết rõ người này có tình cảm với mình nhưng không thể đáp lại, còn quá thân mật. Không thể yêu, nhưng Vũ muốn là bạn, là anh em là người thân. Muốn được chia sẻ cùng nhau, biết là rất khó nhưng Vũ vẫn mong muốn, có phải Vũ đã quá ích kỉ khi chỉ nghĩ cho mình?

Cảnh Tây thấy được sự khó xử và lúng túng của Vũ, cũng thấy được trong mắt nhỏ sự bi thương vô cùng, đôi mắt cũng sưng húp, có lẽ nhỏ đã khóc rất nhiều “người đó…

- Nấm lùn ngốc, xin lỗi cái gì? – Cảnh Tây xoa đầu của Vũ rối tinh – em không yêu tôi, tôi không ép, nhưng tôi tin chân tình của mình có thể cảm động được em. Bây giờ không yêu không có nghĩa tương lai cũng không,

- Cảnh Tây…. “chúng ta không thể đâu, nếu có thể cùng anh thì có lẽ đó là hạnh phúc nhất của tôi, nhưng…”

- Đừng nói nữa, bây giờ hãy để tôi là bạn em, chăm sóc em, bảo vệ em. Khi nào có người thật sự có thể chăm sóc em xuất hiện, cùng em buớc vào lễ đường, tôi sẽ tự động biến khỏi cuộc sống của em. Còn nếu người đó không xuất hiện thì em hãy chấp nhận tôi. Như thế được không? – Cảnh Tây nhìn Vũ một cách dịu dàng

Đừng tốt như thế, đừng dịu dàng như thế, tôi sẽ càng muốn dựa dẫm vào lòng tốt của anh hơn, sẽ làm tôi thấy mình càng xấu xa hơn, tội lỗi của tôi sẽ chất nặng hơn. Nếu được tôi cũng muốn thử cùng anh tạo một tương lai mới, không có bất kì ai khiến tôi phải suy nghĩ, khiến tôi đau khổ, tôi thật sự rất mệt, rất mệt…” Vũ nuớc mắt lưng tròng cảm động khi nghe những lời bộc bạch của Cảnh Tây.

- Đừng khóc, tôi là người thô lỗ, không biết dỗ em thế nào đâu. – Cảnh Tây gạt nước mắt cho nhỏ – nếu em khóc tôi sẽ đau lòng lắm

- Tây, cảm ơn cảm ơn anh! Thật sự cảm ơn – Vũ không những không ngừng mà còn khóc nhiều hơn

Cảnh Tây thấy thế thì lúng túng, bối rối chẳng biết làm sao, như chợt nhớ gì đó, vội đưa cái túi mình đang cầm lên, lấy ra hai cây kem

- Suýt nữa quên mất, ăn kem đi, nhớ không em đã nói trời lạnh ăn kem là tuyệt nhất, tôi đã mua đó. Đây kem đậu xanh của em hì

Cảnh Tây vừa nói vừa dúi cây kem đã bóc vỏ vào tay Vũ, tự mình cũng lấy kem của ra ăn. Nhỏ chùi nuớc mắt nước mũi cười cười đưa kem lên chuẩn bị cắn…

- A nấm lùn em xem kia là cái gì? – Cảnh Tây khẩn trương kéo sự chú ý của Vũ

- Hả cái gì? Đâu ..? – Vũ cũng cật lực nhìn theo huớng Cảnh Tây chỉ mà không thấy gì



- Ha ha ha….- Cảnh Tây cười lớn rồi phóng ra xa Vũ

Cảm giác lành lạnh bất thuờng trên má Vũ đưa tay lên sờ nhìn Cảnh Tây, rồi nhìn lại cây kem trên tay, quả nhiên là mất một góc. Vừa bị mất kem, vừa bị biến thành mặt mèo, Vũ nghiến răng nghiến lợi đuổi theo anh ta.

- Củ hành chết tiệt, đứng lại đóooo

Tiếng cười vang một góc trong đêm tối, những đau buồn gì gì đó tạm thời gác sang một bên, hai người như đứa trẻ mà rượt đuổi nhau. Vừa chạy Cảnh Tây vừa ngoái đầu lại chọc Vũ “có thể tôi không có được trái tim em, có thể tôi không bảo vệ được em khỏi những tổn thuơng mà người khác gây ra.Nhưng tôi nhất định sẽ giúp em xoa dịu nỗi đau, sẽ cố gắng bảo vệ nụ cười trên môi em, nếu người khác làm em khóc, tôi sẽ là thằng hề chọc cho em cười, không thể ngăn đi bi thuơng của em, nhưng tôi sẽ cố gắng để khi bên tôi em luôn tươi cười, nấm lùn của tôi. Tôi đã quyết định rồi dù trước đây thế nào, nhưng hiện tại và tương lai tôi sẽ bảo vệ em tới cùng, không để kẻ khác ức hiếp em. Dù là anh ta cũng không được”.

Cả một buổi vừa khóc vừa cười lại chạy nhảy, Vũ mệt mỏi nặng nề chìm vào giấc ngủ. Kéo lại tấm chăn đắp cho Vũ, Cảnh Tây tựa vào đầu giường nhìn nhỏ ngủ, vén vài sợi tóc nghịch ngợm vươn trên trán Vũ. Cảnh Tây nắm lại bàn tay nhỏ đang cố níu lấy bàn tay to lớn của mình, anh ta cảm nhận được sự sợ hãi của nhỏ, dù đang ngủ cũng bất an nhíu mày, cũng nhất định không buông tay anh ra. Khoé mắt rịn ra những giọt nuớc trong suốt, đôi môi trong vô thức mím chặt. Cảnh Tây nhìn mà đau lòng, khẽ vỗ nhẹ mu bàn tay Vũ trấn an

- Đừng sợ, có anh ở đây!

Như nghe được, cảm giác được sự động viên từ Cảnh Tây, Vũ dần thả lỏng mình, môi giản ra như đang cười. Cứ như thế trên chiếc giuờng nhỏ, một người nằm một người ngồi, cùng nhau đi vào giấc mộng…

*

Kể từ lúc chấp nhận yêu cầu của Quân thì cuộc sống mặc cảm và tội lội cuả Vũ cũng bắt đầu, Quân tìm Vũ khi nào anh muốn. Chuỗi ngày sống trong phập phồng lo sợ gần như khiến Vũ ngã quỵ, lại thêm Nam lúc nào cũng tìm đến và tự mình thêu dệt lên câu chuyện tình yêu thiên kinh địa nghĩa gì đó, càng gây áp lực cho nhỏ. Có cố gắng giải thích thế nào cũng không làm cho sự cố chấp của Nam với bớt, Vũ càng ngày càng nhận thấy được trong mắt Nam hận thù với Quân ngày càng tăng. Không lẽ hai kẻ giống nhau thì càng đối chọi nhau, nhưng ông trời cũng rất công bằng với nhỏ, đã cho nhỏ gặp được Cảnh Tây, đúng như lời tự hứa với lòng, cũng là yêu nhưng Cảnh Tây không đòi hỏi từ nhỏ điều gì, là người con trai đầu tiên Vũ có thể thản nhiên đi vào giấc ngủ khi ở bên cạnh, người luôn cố gắng làm Vũ vui vẻ thoải mái. Nhưng càng như thế sự áy náy của Vũ với Cảnh Tây càng lớn hơn. Nhiều lần tự hỏi bản thân đã gây tội gì, để ông trời đẩy nhỏ vào tình huống trớ trêu thế này, bị chính người mình yêu nhục nhã. Nhưng cũng muốn biết bản thân có phải tích được công đức gì mà được người con trai tốt như Cảnh Tây yêu thuơng. “Dù trong hoàn cảnh nào cũng đừng để mình gục ngã, truớc khi chờ người khác giúp mình thì hãy tự bản thân mình vận động truớc”. Khi thấy Vũ phiền muộn Cảnh Tây đã nói câu này, không ngờ lại có hiệu quả. Vũ tự mình thông suốt, dùng công việc để giải toả, đem đau khổ biến thành sức mạnh làm việc.

Vũ bắt tay vào công việc của mình, đồng thời cũng mở lại Ốc Ngố vì truớc khi đi Long đã mang nó chuyển sang cho Vũ, muốn Vũ thay Long phát triển nó. Công việc của nhỏ không bị bó buộc về thời gian ở công ty nên cũng khá thoải mái, còn thêm Cảnh Tây đứng ra giúp đỡ nên mọi việc cũng dần ổn định. Vũ chủ động gọi nhờ các nhân viên cũ, bọn họ ai cũng vui vẻ quay lại. Vũ như tìm thấy lại nụ cười của mình, nhưng hình như không có gì là mãi mãi….

Hôm nay chị lại gọi Vũ về bên nhà chị ăn cơm, từ lúc nhỏ về nuớc cũng gần một tháng, đây là lần đầu tiên chị chủ động liên lạc. Không biết là có phải lại có chuyện gì hay không nữa. Vũ không muốn cùng lúc đối mặt với họ,

- Đừng lo, anh đi cùng em – Cảnh Tây thấy Vũ nhận điện thoại xong thì thở ngắn than dài, bước đến nắm tay nhỏ cười trấn an

- Củ Hành… - Vũ ngước đôi mắt buồn bã nhìn Cảnh Tây -..nhưng…a đau

- Nhưng nhị gì, đi thôi – Cảnh Tây búng vô trán Vũ một cái, khiến nhỏ la oai oái – Quyên này! Em coi quán nhá, anh chị đi hâm nóng tình yêu đây

Cảnh Tây vừa dặn dò xong không chờ người ta trả lời, láu cá cười một cái kéo Vũ ra ngoài. Nhưng vẫn loáng thoáng nghe được mọi người nói với theo

- Anh chị quản lí đi vui vẻ hí hí

Mọi người vẫn gọi Vũ là quản lí, nhỏ bảo ở Ốc Ngố chỉ có Long là anh chủ thôi. Mọi người nghe Vũ nói thế cũng vui vẻ nghe theo, dù sao cũng chỉ là một cách xưng hô, trong lòng hiểu là được.

Cảnh Tây chở nhỏ bon bon trên chiếc xe máy, cả hai có khá nhiều sở thích giống nhau một trong số đó chính là thích đi xe máy hơn xe hơi, thích đi xe đạp hơn xe máy. Và dĩ nhiên đi bộ sẽ thoải mái hơn đi xe đạp, còn nhớ lúc bên Sin lúc vô tình cùng tham gia một chương trình nhỏ về giao thông, cả hai đã đưa ra câu trả lời này khi được hỏi, “bạn thích phương tiện đi lại nào”, nhớ tới khoảng thời gian tự tại ngốc xít của mình đối với Vũ, Cảnh Tây nhịn không được cong khoé môi cười.

Bản thân là trẻ mồ côi từ nhỏ đã lăn lộn với cuộc đời để tranh sống. Làm đủ mọi việc, từ chân chính đến bất chính, từ một tên tép riu vươn lên làm lão đại của một băng nhóm. Từ năm 10 tuổi thì hai chữ tình thân hay gia đình….với Cảnh Tây chỉ còn là quá khứ xa vời và tương lai không trông thấy, dù là lúc kết bạn với nhóm người Quân Việt, Cảnh Tây vẫn thấy với họ có một khoảng cách nào đó. Cho tới lúc gặp Vũ, đứa con gái “vừa lùn vừa xấu” này lại khiến cho trái tim chai sạn với cuộc đời vui vẻ lạ thường, tính cách độc đoán ngang tàng biến thành trẻ con bướng bĩnh. Bị Vũ mắng như tát nước, bị xem là trẻ con cũng không thấy giận, cứ thế lẽo đẽo theo nhỏ. Từ lúc biết Vũ Cảnh Tây mới thấy thật may mắn khi được mẹ dạy cho tiếng mẹ đẻ, càng may mắn hơn trong những năm tháng bươn chải thứ duy nhất không quên ngoài cha mẹ, chính là cái ngôn ngữ khác lạ này, nhờ nó mà anh có thể đồng âm đồng điệu với người con gái đó, nhờ nó mà dễ dàng bước vào lòng của cô gái đó.

Không biết từ lúc nào con người khô khan như anh lại biết chọc ghẹo, phá bĩnh người khác, luôn tìm cách chọc cho Vũ nổi đoá cãi nhau với mình. Cũng không biết từ lúc nào đã nhận định hai người là bạn,

Không biết vì sao lúc đánh nhau bị thuơng, người trong đầu hiện ra lại là Vũ, đôi chân vô thức buớc tới trước nhà trọ của Vũ. Không dám bước vào vì sợ làm phiền Vũ lúc đêm khuya và sợ doạ nhỏ khi thấy máu trên người mình. Cũng không thể dời đôi chân đi được, bất giác mệt mỏi ngồi trước cửa nhà, dù thời tiết bên ngoài khá lạnh.

Không biết ngồi bao lâu, chỉ biết rằng khi bản thân ý thức được thì đang ngồi trong nhà với Vũ, nhỏ còn lăn xăn giúp anh sát trùng vết thương. Miệng không ngừng càu nhàu mắng mỏ thật giống cô vợ nhỏ lắm mồm, nhưng Cảnh Tây lại không thấy khó chịu, lại cảm nhận nó như một lời yêu thương, là sự lo lắng, trong lòng vô cùng ấm áp.

Vũ lại loay hoay đi làm gì đó dưới bếp, một lúc sau tươi cười mang lên một tô cháo nghi ngút khói, đang đói nên Cảnh Tây múc ăn ngay. Nhưng vừa ăn muỗng đầu tiên đã muốn phun ra, cháo gì mà lại khó ăn đến thế. Gạo chưa nhừ lắm, hơi ngọt giống chè hơn là cháo, trứng gà thì,,,. Vũ nhìn anh lo lắng mím môi, “là do tôi tự nấu, khuya rồi không đi mua được, khó ăn lắm hả?” Nghe Vũ nói, tự dưng Cảnh Tây thấy tô cháo truớc mặt như biến thành cam lộ, trong lòng vô cùng vui vẻ ấm áp “không, ngon lắm” nói xong lại cúi xuống ăn, thật như vậy cũng là tô cháo đó nhưng sao lần này ăn, Cảnh Tây lại thấy rất ngon. Lần đầu tiên có người vì mình mà nấu ăn, không vì bất kì nguyên nhân gì, chỉ đơn giản là nấu cho ăn, vài giọt nước trong suốt vô tình rơi vào tô cháo là mồ hôi hay nước mắt cũng chỉ mình Cảnh Tây biết. Cũng chính lúc này anh nhìn nhận người con gái trước mặt chính là người con gái mà mình tìm kiếm.

Suốt chặng đường không nghe Cảnh Tây nói gì, nhịn không được Vũ chồm tới trước hỏi

- Anh nghĩ gì mà im lặng thế?

- Anh đang nhớ em!

- Hả? – Vũ khó hiểu mở to mắt nhìn Cảnh Tây

Nhưng đổi lại người kia chỉ im lặng không nói nữa “đúng vậy tôi đang nhớ em, cô gái mang hơi ấm đến bên tôi, cô gái vô tư cười đùa trong nắng, em đã đi đâu rồi”. Vũ thôi không loạn nữa, ngồi im phía sau, trong lòng cũng đang lo lắng, lần nào chị gọi về ăn cơm thì đều có Quân, không biết phải đối diện như thế nào nữa “sao cứ mãi làm khó nhau thế này”. Mệt mỏi, Vũ ghé đầu tựa vào tấm lưng rộng lớn của người phía trước, coi nó là điểm tựa mà dựa vào.

Nếu được tôi nguyện cả đời này chở em đi thế này, cả đời này để em dựa vào tôi, nấm lùn!

Tôi luôn mơ sẽ có lúc thế này!

Nhưng nếu có thể nhìn em hạnh phúc, dù người đi bên em không phải là mình, tôi cũng vui cười chúc phúc.

Không biết thế nào, Vũ như nghe thấy trong gió âm vang một bài hát, một bài hát khiến người nghe ấm lòng. Thoải mái dựa vào

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lạc Bước Thiên Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook