Kỷ Cambri Trở Lại

Chương 30

Thủy Thiên Thừa

19/06/2017

CHƯƠNG 30

Tác giả: Thủy Thiên Thừa

Biên tập: Fiery

Chỉnh sửa: Cậu Hai Giăng Sáng

Nguồn: [email protected]

Tùng Hạ nhìn lông mi hơi rung rung của Thành Thiên Bích, lần đầu tiên ý thức đượcrõ ràng như thế, đây chỉ là một cậu thanh niên hai mươi mốt tuổi, nhỏ hơn cậu vài tuổi, lại phải cõng trên lưng sứ mệnh nặng nề hơn cậu.

.

.

.

Hai người đang mơ mơ màng màng ngủ không được bao lâu thì đã bị Liễu Phong Vũ đánh thức.

Giọng nói của Liễu Phong Vũ có vẻ nghiêm trọng: “Đừng ngủ nữa, càng ngày càng lạnh, ngủ tiếp sẽ rất nguy hiểm.”

Hai người mở mắt ra, Thành Thiên Bích nhìn đồng hồ đeo tay một chút, âm chín độ!

“Nhiệt độ sẽ còn giảm xuống.” Liễu Phong Vũ che kín áo lông, sắc mặt tái nhợt, xem ra cũng bị cóng không nhẹ.

Bên trong xe đã có những đứa trẻ biến dị lạnh đến khóc lên.

Tùng Hạ trầm giọng nói: “Tiếp tục như vậy không phải cách hay, chúng ta xuống xe tìm chỗ nhóm lửa.” Cậu đứng dậy đi tới trước cửa thùng xe, đang định nhảy xuống, lại bị tình cảnh trước mắt chấn động.

Bên ngoài đã đốt từng đống từng đống lửa, đội ngũ khổng lồ hơn bốn vạn người, những đống lửa một truyền mười mười truyền trăm, kéo dài vài dặm không có điểm cuối. Quanh mỗi đống lửa đều có những người đang co quắp, ai nấy khom lưng, không ngừng xoa tay xoa chân, trong đó có cụ già tóc bạc trắng, cũng có những đứa trẻ gào khóc đòi ăn. Có thể đã mấy ngày mà họ chưa được ăn gì ra hồn, không được uống nước sạch, lúc nào họ cũng bị sinh mạng uy hiếp, thậm chí họ không thể trải qua thử thách đột ngột giá lạnh một lần nữa. Những cư dân sống trong thành phố đã từng nhàn hạ yên ổn, nay lại giống một đoàn quân tị nạn, bụng không ăn no, áo không mặc ấm, sống dựa vào những ngọn lửa gần đó để sưởi ấm giữa chốn hoang vu.

Đây chẳng lẽ chính là hiện trạng của con người ư?

Tùng Hạ đứng trên xe, nhìn hàng ngũ khổng lồ di chuyển không thấy đầu đâu, mũi hơi xon xót, Liễu Phong Vũ đứng bên cạnh cậu cũng thở dài.

Đó không phải là lòng thương hại đối với một cá thể, đó là sự ai thán của một thành viên đối với vận mệnh của cả một quần thể.

Liễu Phong Vũ nhảy xuống xe, Thành Thiên Bích và Tùng Hạ cũng lục tục nhảy xuống theo.

Bọn họ đi loanh quanh lượm vài cành cây, mượn lửa của đống lửa bên cạnh để nhóm lửa rồi ngồi vây quanh sưởi ấm. Chỉ chốc lát sau đã có một vài người không quen biết cũng tiến tới đống lửa, họ cúi đầu ôm chặt đầu gối, không nói được một lời, giống như trong cuộc sống này đã không còn bất cứ chuyện gì đáng để họ quan tâm vậy.

Tùng Hạ chăm chú nhìn ngọn lửa nhảy múa trước mắt, suy nghĩ không ngừng cuồn cuộn trong đầu.

Ngọc cổ… ngọc cổ… vì trợ giúp con người nên mới xuất hiện ư? Vậy cậu sẽ giúp họ, giúp đỡ loài người!

Nhiệt độ không khí đã hạ xuống âm mười sáu độ, có vài đứa trẻ lạnh cóng đến bật khóc, bên tai họ tràn đầy những âm thanh tuyệt vọng.

Khi Tùng Hạ cho rằng hoàn cảnh đã không thể bi đát hơn nữa thì từ xa đột nhiên truyền đến một tiếng la hét.

Họ quay đầu nhìn lại, thế nhưng trời quá tối, không thể nhìn thấy gì hết.



“Có chuyện gì vậy?” Xung quanh có tiếng thăm hỏi sợ hãi, nhưng không ai có thể trả lời.

Tiếng la hét kia vang lên trong phạm vi càng lúc càng gần. Chẳng bao lâu, ở vị trí của Tùng Hạ cũng bắt đầu nghe thấy âm thanh cộng hưởng tiếng đập cánh của mấy ngàn con côn trùng có cánh, âm thanh vù vù o o này rất giống tiếng muỗi, nhưng lớn hơn rất nhiều so với tiếng muỗi mà họ biết.

Thành Thiên Bích lôi Tùng Hạ và Liễu Phong Vũ từ dưới đất dậy, khẽ quát: “Lên xe!”

Hai người phản ứng lại, vội vàng chạy đến xe, âm thanh o o càng lúc càng lớn, họ đã nghe thấy phía sau có tiếng thét chói tai: “Muỗi! Muỗi khổng lồ!”

“Muỗi hút máu! Mau dùng lửa giết, giết!”

Thành Thiên Bích đẩy Tùng Hạ lên xe đầu tiên, sau đó leo lên xe với Liễu Phong Vũ, âm thanh vỗ cánh dường như đã đuổi tới gót chân bọn họ. Ba người nhìn lại, một con muỗi có cái đầu lớn cách họ không quá hai mét!

“Fck!” Liễu Phong Vũ mắng to một tiếng.

Thành Thiên Bích rút dao găm ra, khi con muỗi kia còn chưa bay đến phạm vi tấn công của cây dao găm thì đã bị một luồng gió chém ngược lại, bổ con muỗi kia thành hai nửa trên không trung. Trong lúc bị chém đứt đôi, con muỗi giống như một quả bóng cao su được bơm đầy máu đột nhiên nứt toác, từ trong bụng nó văng ra một bãi máu đỏ tươi, bay ra ngoài không trung.

Ba người nhìn lại phía sau, trên mặt đất đã nằm không ít người, họ đều bị muỗi hút cạn máu, da khô đét vào giống như cương thi, tử trạng rất đáng sợ.

Không chỉ Tùng Hạ, ngay cả gương mặt Liễu Phong Vũ cũng có sự sợ hãi, chỉ có Thành Thiên Bích là còn bình tĩnh, chỉ huy những người trên xe: “Tất cả dị nhân đều đi lên phía trước, ngăn chặn phía sau!”

Người phụ nữ béo tiến hóa thị lực đã sợ đến quỳ xuống mặt đất, ôm chặt đứa con gái của mình, khàn giọng gào lên: “Vô dụng, vô dụng, chúng bay đầy trời, chúng bay đầy trời!”

Ngoại trừ cô ta, ánh sáng yếu ớt khiến tầm nhìn của tất cả mọi người không vượt quá năm mươi mét, mà dù cô ta không nói thì tiếng vỗ cánh rung trời cũng đủ chứng minh rốt cuộc thì trên trời có bao nhiêu muỗi hút máu.

Hơn mười con muỗi bay về phía chiếc xe tải này của họ. Những người còn có năng lực hành động, không cần biết là dị nhân hay là người thường thì đều cầm dao hoặc vũ khí trong tay, chém những con quái vật này. Chỉ thấy những bọc máu vỡ ra trong không trung, cục diện toàn cảnh là máu tanh không ngớt.

Họ trơ mắt nhìn những con muỗi này dùng những chiếc vòi hút máu to bằng ngón tay đâm vào tim người, chưa tới năm giây đã hút sạch máu người ấy, biến một người sống thành cái xác khô. Sự sợ hãi khi phải đối mặt với cái chết này khiến ai nấy đều bị vây trong trạng thái điên cuồng.

Tùng Hạ túm lấy Thành Thiên Bích: “Như vậy không được, nhiều lắm, không giết hết!”

Căn bản Thành Thiên Bích không rảnh để chú ý đến cậu, hắn đẩy cậu ra đằng sau, gầm nhẹ: “Trốn vào trong xe.”

Tùng Hạ cuống đến độ hét lớn: “Cậu có thể hợp tác với Liễu ca, Thiên Bích, lợi dụng mùi. Muỗi có khứu giác nhạy bén hơn con người một nghìn lần, thay đổi hướng gió, xua mùi đến giữa không trung. Ngoại trừ cách này thì không có cách nào khác để đuổi chúng đi!”

Thành Thiên Bích ngẩn người, hắn và Liễu Phong Vũ nhìn nhau.

Liễu Phong Vũ cũng quát: “Anh nhắc trước, nếu không thể xua mùi đến giữa không trung thì còn thảm hơn bị hút khô máu đấy.”

Tùng Hạ kêu lên: “Nhất định Thiên Bích có thể làm được!”

Liễu Phong Vũ cắn răng một cái, cởi bỏ áo lông của mình, nhảy xuống xe, hắn quay đầu lại nhìn Tùng Hạ và Thành Thiên Bích, mặt tỏ vẻ chán ghét: “Bịt mũi lại.”

Tùng Hạ vội vàng bịt kín mũi, Thành Thiên Bích tự động tạo một khối không khí loại nhỏ trước lỗ mũi.

Cơ thể của Liễu Phong Vũ đột ngột ngoi lên từ dưới đất, tứ chi của hắn chậm rãi mở ra, dùng hình thái thực vật nở hoa nhanh chóng biến thành đóa hoa màu đỏ tươi. Đợi khi đóa hoa nở hoàn chỉnh thì đường kính chí ít hơn sáu mét! Đóa hoa hình trụ, vô cùng xinh đẹp, phía trên được khảm đầy những cái dằm, mỗi cánh hoa đều lớn như cái bảng, dày chừng sáu – bảy cm. Thân thể của Liễu Phong Vũ đã bị bao vây trong cánh hoa xinh đẹp kia, ở trung tâm của cánh hoa đỏ sẫm, vừa quỷ dị vừa hoa lệ.

Hoa đại vương!

Mọi người còn chưa kịp khiếp sợ thì một mùi thối tanh tưởi đột nhiên ngập tràn trong không khí. Mùi thối kia rất khủng khiếp, một vài người và muỗi gần Liễu Phong Vũ đều miệng sùi bọt mép, tê liệt ngã xuống đất. Những người cách xa hắn cũng đều bịt mũi, sắc mặt tái nhợt, lung lay sắp đổ.

Tùng Hạ sắp thối đến ngất xỉu.



Cậu lúc này mới biết, mùi thối mà trước đây Liễu Phong Vũ hơi lộ ra năng lực mà phóng thích ra là nhỏ bé đến cỡ nào. Chẳng trách Liễu Phong Vũ không thích bàn luận về bản thể của hắn. Tùng Hạ tuyệt đối không ngờ rằng bản thể của hoa đại vương lại thối đến như vậy. Đó đã không phải là mùi thối khiến người ta chán ghét đơn thuần nữa mà nó chính là một thứ vũ khí sinh học đáng sợ!

Liễu Phong Vũ hét lớn: “Mẹ nó chứ mấy người nhanh lên một chút!”

Sắc mặt Thành Thiên Bích tái nhợt như tờ giấy. Dù trước mũi có một khối không khí loại nhỏ luôn tuần hoàn để cung cấp không khí trong lành cho hắn nhưng mùi thối vẫn bay vào được, hắn chỉ tốt hơn được người khác một chút mà thôi. Mùi thối xông lên khiến trước mắt hắn cũng biến thành màu đen. Bây giờ hắn đã hiểu sự tự tin và kiêu căng của Liễu Phong Vũ từ đâu mà có, năng lực này quả thật khiến chẳng ai muốn chọc vào hắn ta cả.

Tùng Hạ quỳ xuống đất, ọe một tiếng nôn ra. Cậu đã bị xông đến não thiếu dưỡng khí, thần chí mơ hồ. Liễu Phong Vũ nói không sai, nếu Thành Thiên Bích không thể xua mùi đến giữa không trung thì bị muỗi hút máu mà chết có vẻ sung sướng hơn một chút.

Trên trán Thành Thiên Bích toát ra mồ hôi lạnh, hắn nhắm mắt lại, hao hết tất cả năng lượng thay đổi hướng gió, tìm thời cơ hất hết mùi lên phía trên, thổi vào hướng bầy muỗi.

Chỉ thấy xa xa, những con muỗi rơi xuống rầm rầm. Sau khi chạm đất, những cẳng chân dài nhỏ vô lực giãy thêm vài cái rồi cũng không động đậy được nữa.

Không mất mấy phút, bầy muỗi vây kín bầu trời đã rút lui dưới mùi thối tanh tưởi.

Liễu Phong Vũ mệt mỏi cuộn tròn cánh hoa, thân thể khôi phục thành hình dạng con người. Thành Thiên Bích cũng ngồi bệt xuống đất, tứ chi như nhũn ra, năng lượng trong thân thể như bị hút hết.

Tạm thời thì không ai có thể đứng dậy được.

Qua tầm bốn – năm phút đồng hồ, Tùng Hạ mới miễn cưỡng bò dậy từ dưới đất, lấy từ trong ba lô ra quần áo và áo lông, lảo đảo đi tới bên người Liễu Phong Vũ: “Liễu ca, mau mặc vào, lạnh.”

Liễu Phong Vũ liếc mắt: “Mặc hộ anh.” Trong một thời gian ngắn mà hắn đã phóng thích hơn nửa mùi thối trong cơ thể, những thứ đó đều dùng để bảo vệ sinh mệnh của hắn, tạm thời thì ngay cả ngón tay hắn cũng không muốn động đậy.

Tùng Hạ cũng cả người vô lực, nhưng khá hơn Liễu Phong Vũ được một chút. Cậu sợ Liễu Phong Vũ sẽ bị lạnh cóng, vội vàng mặc quần áo vào cho Liễu Phong Vũ. Sau khi mặc xong, cậu lại chạy đến bên người Thành Thiên Bích, đỡ hắn dậy từ dưới đất: “Binh ca, Binh ca, cậu không sao chứ?”

Thành Thiên Bích lắc đầu: “Mệt.”

Phát huy sức mạnh thiên nhiên vượt quá giới hạn cũng không khiến năng lượng tu luyện được trong cơ thể giảm thiểu, thế nhưng năng lượng và thể lực bị tiêu hao thì nhất định sẽ có, nhưng tu luyện rồi sẽ ổn. Việc vừa rồi của Thành Thiên Bích giống như thay thế vại nước bằng một thứ lớn hơn cỡ xe hơi vậy, cho dù nước bị tiêu hao đến trống rỗng chỉ duy nhất một lần, vại nước cũng sẽ không nhỏ đi, chỉ cần cho hắn chút thời gian để khôi phục, nước sẽ tự động chứa đầy, thế nhưng trong khoảng thời gian này, vại nước đúng là trống rỗng.

Chỉ khi không ngừng thay thế vại nước bằng một thứ lớn hơn, lớn đến mức có thể chứa đựng số năng lượng khổng lồ giống như đại dương thì mới không vì một lần thay đổi hướng gió mà mệt mỏi đến nỗi không bò dậy nổi.

Tùng Hạ len lén lấy từ trong ba lô ra một chiếc bánh quy nén khí và một chai nước, xé mở miệng gói, dùng người mình chặn tầm nhìn, nhét bánh quy vào trong miệng Thành Thiên Bích, thấp giọng nói: “Mau ăn chút gì đó, cậu nhất định là rất đói.”

Thành Thiên Bích quả thật rất đói, năng lượng tiêu hao quá độ tất nhiên kèm theo cảm giác vô cùng đói khát.

Ăn xong cái bánh, Tùng Hạ cầm chai nước đưa tới bên miệng hắn: “Uống một chút.”

Uống hết một chai nước, bánh quy nén khí trong bụng no nửa, trên mặt Thành Thiên Bích khôi phục chút huyết sắc.

Tùng Hạ để Thành Thiên Bích dựa vào người mình, ngăn cái lạnh cắt da cắt thịt cho hắn, lo lắng nhìn hắn: “Có thấy khá hơn chút nào không?”

Thành Thiên Bích mệt mỏi gật đầu: “Không sao hết, nghỉ một chút thì tốt rồi.”

“Năng lực này có thể sẽ bị lộ.”

“Không hẳn, Liễu Phong Vũ dễ làm người khác chú ý, hơn nữa phần lớn người ở đây đều bị hôn mê bởi mùi thối, dùng hắn ta để lấp liếm cho qua.”

“Lát nữa sẽ nói với anh ấy, bây giờ cậu nghỉ ngơi trước đi.” Tùng Hạ nhìn cánh môi không có màu sắc của Thành Thiên Bích, có chút đau lòng. Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy dáng vẻ yếu ớt như thế của Thành Thiên Bích, rất không giống Binh ca vĩnh viễn không biết mệt mỏi ngày thường. Tùng Hạ nhìn lông mi hơi rung rung của Thành Thiên Bích, lần đầu tiên ý thức được rõ ràng như thế, đây chỉ là một cậu thanh niên hai mươi mốt tuổi, nhỏ hơn cậu vài tuổi, lại phải cõng trên lưng sứ mệnh nặng nề hơn cậu.

Hơn nữa, lại chẳng bao giờ oán giận một câu.

So với Thành Thiên Bích, sự nhát gan và hèn yếu của cậu bị phóng đại đến vô hạn. Tùng Hạ nhìn Thành Thiên Bích mệt mỏi không đứng dậy nổi, lần đầu tiên vô cùng minh mẫn hạ quyết tâm, cậu nhất định phải mạnh mẽ lên. Cậu muốn hấp thu tri thức trong ngọc cổ vì Thành Thiên Bích đã nhiều lần cứu cậu, giúp cậu. Để họ có thể sống sót, cậu nhất định… nhất định phải trở nên mạnh mẽ. Nếu không thể trở thành một sức chiến đấu đủ tư cách, cậu sẽ trở thành một người phụ trợ đủ tư cách. Hi vọng có một ngày, cậu có thể ngẩng đầu ưỡn ngực đứng bên cạnh Thành Thiên Bích, chứ không phải một người được bảo vệ. Không phải gánh nặng, mà là bạn đồng hành, một người bạn đồng hành đủ tư cách. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỷ Cambri Trở Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook