Kỷ Cambri Trở Lại

Chương 20

Thủy Thiên Thừa

19/06/2017

CHƯƠNG 20

Tác giả: Thủy Thiên Thừa

Biên tập: Fiery

Chỉnh sửa: CHGS

Nguồn: [email protected]

Dù sao cậu có thể là người duy nhất có thể đọc hiểu thông tin trong ngọc cổ. Trước khi nắm chắc, cậu không muốn bị người khác lợi dụng.

.

.

.

Sau khi đưa Liễu Phong Vũ về bộ chỉ huy, Vương Liên tìm bác sĩ tới. Sau khi khám một hồi, bác sĩ nói hắn chỉ tạm thời hôn mê, không có trở ngại gì, sau đó bảo vài người dùng nhíp nhổ lá thông trên người hắn.

Sau khi rút được một chiếc lá thông ra, tất cả mọi người đều cả người đổ mồ hôi lạnh. Lá thông dài chừng năm – sáu cm, ghim vào trong cơ thể Liễu Phong Vũ chí ít ba phần. Sau khi rút ra, trên người Liễu Phong Vũ còn lại một lỗ máu rất nhỏ. Một bên cơ thể của hắn chí ít bị đâm năm sáu chục cái lá. Mặc dù không đâm vào vị trí trí mạng, nhưng cảm giác bị ghim thành con nhím thì có thể cảm nhận được.

Tùng Hạ cầm lấy một chiếc lá thông, thở dài: “Dài hơn gấp đôi lần đầu.”

“Lần đầu là lúc nào?”

“Ngày thứ hai sau trận động đất, chúng tôi đã từng đi qua cây thông kia. Lúc đó nó vẫn chưa lớn như vậy, nhưng đã bắt đầu tấn công người khác. Lúc đó, lá thông chỉ dài chừng móng tay.”

Triệu Khiêm sờ cằm: “Cây thông này lớn lên quá nhanh, trong phạm vi tấn công của nó, căn bản không có vật còn sống nào dám tới gần. Sao người này lại có lá gan lớn như vậy, hơn nữa còn không chết.”

Người còn lại nói: “Việc cây thông biến mất sẽ không liên quan đến minh tinh này chứ.”

“Chờ hắn tỉnh rồi sẽ biết.”

“Trên người hắn cắm nhiều lá thông như vậy, chậc chậc, nhất định đau chết luôn.”

Tùng Hạ hỏi: “Bác sĩ, khi nào thì anh ta mới tỉnh?”

“Đúng vậy, ngay cả nguyên nhân mà hắn hôn mê cũng không nhìn ra được.”

Vương Liên nói: “Chờ một chút, đồng chí Thành, bây giờ phần lớn các trạm thông tin liên lạc trên toàn quốc đều đã bị bỏ hoang vì các lí do khác nhau, chúng tôi cũng rất khó để liên lạc với Bắc Kinh. Bây giờ truyền thông cũng khan hiếm như lương thực, tôi không có quyền cho cậu sử dụng, chỉ có thể chờ tư lệnh trở về. Hai người tạm thời ở lại trong bộ chỉ huy nghỉ ngơi vài ngày vậy. Tiểu Lưu, cậu đi sắp xếp cho họ ở ký túc xá, rồi làm một chút thức ăn.”

Bây giờ được cung cấp một chút thức ăn cơ bản nhất đã là khoản đãi vô cùng lớn rồi. Tùng Hạ nghĩ đến chuyện có thể ăn chút thức ăn bình thường của con người, thèm chảy nước miếng.

Tiểu Lưu dẫn họ vào một gian phòng làm việc được thay đổi thành ký túc xá. Phòng làm việc rất nhỏ, bên trong chỉ bày đơn giản hai cái giường xếp, sau đó đưa hai chiếc bánh mì được đóng gói chân không và hai chai nước cho họ: “Nếu có tin gì tôi sẽ báo cho hai người.”

Sau khi Tiểu Lưu đi, hai người ngồi trên giường gặm bánh mì. Bởi vì vừa ăn xong thịt bọ ngựa nên bụng còn chưa đói lắm. Tùng Hạ từng miếng từng miếng vô cùng quý trọng nhấm nuốt chiếc bánh mì tỏa ra mùi bơ kia. Cậu nghĩ rằng đây quả thật là mỹ vị đệ nhất thế gian. Nếu như không phải bóc rồi thì không giữ được nữa, cậu thật muốn giữ lại để ngày mai ăn.

Sau khi ăn xong bánh mì, Thành Thiên Bích ngồi xếp bằng trên giường, nhắm hai mắt lại, bình ổn hô hấp.

Tùng Hạ biết hắn đang tu luyện, dùng mắt thường cậu cũng có thể nhìn thấy bốn phía xung quanh thân thể Thành Thiên Bích có chút gió, nhẹ nhàng thổi bay mái tóc và góc áo của hắn.

Tùng Hạ không dám quấy rầy, tuy rằng vô cùng hiếu kỳ không biết hắn và tiểu đội trưởng Vương đã nói chuyện gì, nhưng cậu biết có hỏi cũng như không. Vì vậy cậu cũng ngoan ngoãn nằm trên giường, nắm chặt ngọc cổ, một lần nữa tiến vào trong hư không.



Bức tường chữ Phạn kia một lần nữa xuất hiện trước mặt cậu, Tùng Hạ nỗ lực tìm kiếm thứ cậu vẫn nghi ngờ: Rốt cuộc thì cái gì là năng lượng vô thuộc tính.

Ngọc cổ có nói, năng lượng vô thuộc tính và năng lượng Ngũ hành đều giống nhau, có thể đạt được và tăng cường thông qua sự tu luyện của bản thân. Năng lượng vô thuộc tính tuy rằng có điểm khác biệt với năng lượng Ngũ hành, nhưng có quan hệ mật thiết với năng lượng Ngũ hành. Đoạn này được đề cập đến vô cùng tối nghĩa, Tùng Hạ ngẫm nghĩ nửa ngày mới hiểu được đại khái. Nếu coi năng lượng Ngũ hành là sắc tố có màu thì năng lượng vô thuộc tính là sắc tố trong suốt. Năng lượng vô thuộc tính có thể tùy ý bổ khuyết cho tính chất của năng lượng Ngũ hành. Nói cách khác, năng lượng vô thuộc tính có thể sử dụng như năng lượng Ngũ hành, chỉ cần cậu có thể nắm giữ phương pháp.

Chuyện này nghe thì có thể khó tin, nhưng nếu như cậu nắm giữ năng lượng Ngũ hành, vậy có phải cậu cũng có thể có khả năng khống chế gió như Thành Thiên Bích?

Những thông tin được lưu giữ trong ngọc cổ thật sự quá lớn, vài chuyện biết được này không biết đã hao tốn mấy tiếng đồng hồ của Tùng Hạ. Hơn nữa cách thức diễn đạt của loại văn tự này mặc dù đã tự động phiên dịch thành cách diễn đạt hiện đại ở trong đầu cậu, nhưng vẫn cổ quái, vô cùng khó đọc. Tùng Hạ phải tốn nhiều thời gian kết hợp các đoạn trước sau mới có thể hiểu được. Có đôi khi xem một đoạn đến mệt, cậu sẽ nhảy đến đoạn khác xa hơn để đọc.

Dần dần, cậu phát hiện ra nội dung nửa đoạn sau trên bức tường chữ Phạn, không ngừng nhắc tới một từ: “Ý thức căn nguyên”.

Cái gì gọi là ý thức căn nguyên?



Tùng Hạ vội vàng xem một lượt, dường như rất nhiều nội dung đều chỉ về hướng “Ý thức căn nguyên”, hơn nữa còn mang theo thái độ thù địch nhằm vào “Ý thức căn nguyên”.

Tùng Hạ đã hoàn toàn choáng váng. Ngay cả năng lượng vô thuộc tính là gì cậu còn chưa biết, thật sự không dám nghĩ đến chuyện xa hơn, đi tìm hiểu xem cái gì là “Ý thức căn nguyên”.

Nói chung, thu hoạch lớn nhất lần này chính là cậu đã hiểu năng lượng vô thuộc tính có thể kết nối với năng lượng Ngũ hành, thế nhưng việc sử dụng năng lượng này dường như chỉ đi theo một hướng duy nhất: Năng lượng vô thuộc tính có thể sử dụng như năng lượng Ngũ hành, nhưng năng lượng Ngũ hành lại không thể biến thành năng lượng vô thuộc tính. Nhưng, cũng có thể là do Tùng Hạ vẫn chưa đọc được phần nội dung kia, nhưng cậu đã cảm thấy rất mệt mỏi rồi, bây giờ cậu không đọc nổi nữa.



Tùng Hạ mở mắt, rời khỏi trạng thái hư không, vừa nhìn đã phát hiện ra Thành Thiên Bích còn đang ngồi xếp bằng, quanh thân hắn phát tán ra một luồng gió nhẹ đã dần dần hình thành màu sắc. Đó là một màu xanh lá vô cùng nhạt nhòa, nhìn qua thì giống như Thành Thiên Bích bị bọc trong một lớp sương mù màu xanh lá trong suốt vậy. Tùng Hạ kinh ngạc nhìn Thành Thiên Bích, lẽ nào đây chính là năng lượng Mộc?

Cậu không dám phát ra bất cứ âm thanh nào, sợ quấy rầy Thành Thiên Bích, cứ như vậy ngẩn người ra nhìn Thành Thiên Bích. Cậu nghĩ Thành Thiên Bích quả thật giống như vị thần mỹ lệ mạnh mẽ trong truyền thuyết, cả người phát ra ánh sáng sinh mệnh thần thánh.

Năng lượng có thể có được thông qua tu luyện, dựa theo lời thuyết pháp của giọng nói già nua kia, cậu là người thừa kế của ngọc cổ, vì sao cậu lại không thể tu luyện hạt nhân năng lượng nhỉ?

Chẳng lẽ chỉ có người tiến hóa mới có được hạt nhân năng lượng? Cậu không tiến hóa, sẽ không có hạt nhân năng lượng. Nhưng không có hạt nhân năng lượng thì không thể tu luyện năng lượng vô thuộc tính, chuyện này chẳng phải mâu thuẫn hay sao?

Rốt cuộc thì lão tiền bối đó có ý gì? Không phải là tìm nhầm người chứ.

Cậu thở dài, nhất thời không tìm được đáp án, tạm thời cũng không muốn suy nghĩ nữa. Cậu lấy giấy bút ra, ghi chép lại thu hoạch hôm nay, trong đó phần phương thức tu luyện được viết cẩn thận nhất, hy vọng thứ này có thể giúp ích cho Thành Thiên Bích.

Thấm thoát mấy chốc mà trời đã tối rồi. Thành Thiên Bích cứ ngồi yên không nhúc nhích như vậy năm – sáu tiếng. Tùng Hạ đã mệt mỏi nằm nghiêng ngủ trên giường, Thành Thiên Bích mới mở hai mắt ra.

Sau khi uống một ngụm nước, Thành Thiên Bích đi tới bên giường Tùng Hạ, nhìn chằm chằm gương mặt say ngủ bình tĩnh của cậu, không biết đang suy nghĩ gì.

Hắn thấy trên bàn có mấy tờ giấy, là thông tin trong ngọc cổ mà Tùng Hạ ghi chép lại. Hắn cầm lên xem một chút. Tùng Hạ ngủ không được sâu giấc, lập tức tỉnh lại, mơ mơ màng màng nhìn Thành Thiên Bích: “Cậu… cậu đã khỏe chưa?”

“Rồi. Có phát hiện được gì mới không?”

“Có.” Tùng Hạ ngồi dậy, trao đổi thông tin thu được ngày hôm nay với Thành Thiên Bích.



Sau khi nghe hết, Thành Thiên Bích đưa tay đặt lên trán cậu.

Tùng Hạ sửng sốt một chút, một cử động nhỏ cũng không dám.

Lòng bàn tay Thành Thiên Bích khô ráo ấm áp khiến cậu cảm thấy rất an tâm.

“Không có cảm giác.” Một lát, Thành Thiên Bích để tay xuống.

“Cái gì?”

“Hai ngày nay, tôi bắt đầu có thể nhận biết dao động của năng lượng xung quanh. Anh có nhớ cái gã có bộ lông biến dị hôm trước không? Dao động năng lượng của gã hoàn toàn khác với người thường, mạnh hơn tất cả mọi người xung quanh, còn có Triệu Khiêm, hắn cũng mạnh hơn người thường, cả Liễu Phong Vũ… họ đều có năng lượng đặc biệt.”

“Ý của cậu là… họ đều là người tiến hóa?”

“Chắc vậy, bởi vì từ những gì tôi biết về năng lượng, họ hoàn toàn khác với người bình thường, nhưng trên người anh lại không hề cảm nhận được gì, dù trực tiếp chạm vào cũng không có cảm giác, chuyện này chứng minh anh và người thường không có gì khác nhau.”

Tùng Hạ than thở: “Tôi cũng biết tôi không tiến hóa, nhưng có chuyện tôi lại nghĩ không thông. Nếu tôi không tiến hóa ra hạt nhân năng lượng thì sao có thể tu luyện như cậu?”

“Có lẽ anh giúp người khác tu luyện quan trọng hơn anh tự tu luyện.”

Tùng Hạ chớp mắt: “Ý cậu là…”

“Mấy ngày nay tôi tu luyện theo phương pháp trong ngọc cổ, năng lượng đang chậm rãi nâng cao, nếu như không phải anh có thể đọc các thông tin trong ngọc cổ thì sẽ chẳng có ai biết được mấy thứ này. Anh nắm giữ ngọc cổ đã là vô cùng quan trọng rồi.”

Tùng Hạ ánh mắt sáng rực: “Ý cậu là tôi đang giúp cậu ư!”

“Phải.”

Tùng Hạ bật dậy từ trên giường: “Tốt quá, tôi cũng có thể giúp cậu. Cậu… cậu yên tâm, sau này tôi nhất định sẽ tận lực giúp cậu. Chuyện tôi muốn nhìn thấy nhất chính là cậu trở nên càng ngày càng lớn mạnh. Như vậy… như vậy hai ta mới có thể sống sót.” Tùng Hạ nhìn miếng ngọc trong tay mình, hưng phấn: “Đây đúng là bảo bối.”

“Không sai, cho nên việc đầu tiên là anh phải giữ gìn thật kỹ. Việc thứ hai, trước khi biết rõ lai lịch và mục đích của miếng ngọc, anh tuyệt không được để cho người thứ ba biết chuyện.” Thành Thiên Bích nghiêm túc nói.

Tùng Hạ gật đầu, ánh mắt sáng trong: “Cậu yên tâm đi, tôi tự biết mà.”



Một hai người tiến hóa đã có thể khiến quân đội chạy theo như vịt, nếu để họ biết sự tồn tại của miếng ngọc này, không biết họ sẽ làm chuyện gì với cậu và miếng ngọc này nữa.

Dù sao cậu có thể là người duy nhất có thể đọc hiểu thông tin trong ngọc cổ. Trước khi nắm chắc, cậu không muốn bị người khác lợi dụng.

Thành Thiên Bích duỗi người một cái, nhìn qua có chút mệt mỏi.

“Cậu đi nghỉ ngơi một chút đi, ở đây cũng chẳng có chuyện gì, chỉ có thể ngủ.”

Thành Thiên Bích lắc đầu: “Tôi rất muốn biết rốt cuộc thì cây thông khổng lồ kia đã xảy ra chuyện gì. Chúng ta đi xem Liễu Phong Vũ đã tỉnh chưa.”

“Cũng tốt.”

Hai người rời phòng làm việc, chạy lên lầu.



“Cậu vừa nói dao động năng lượng của Liễu Phong Vũ cũng khác hẳn với người thường, anh ta sẽ là người tiến hóa theo loại gì nhỉ?”

“Không biết, nhưng chắc hẳn không giống tôi. Bây giờ tôi chỉ có thể mơ hồ cảm nhận được dao động của loại năng lượng này, thế nhưng không thể phán đoán độ mạnh yếu và loại hình. Điều duy nhất tôi có thể đoán là, cái gã có bộ lông tiến hóa kia và Liễu Phong Vũ đều không giống với năng lượng của tôi.”

“Cho nên nói, bọn họ có thể là người tiến hóa có thuộc tính năng lượng khác, đó là một cơ hội tốt để chúng ta tìm hiểu thêm về người tiến hóa, nhất định phải hỏi Liễu Phong Vũ.”



Sau khi lên lầu, hai người phát hiện phòng Liễu Phong Vũ còn có vệ binh đứng gác, vừa nhìn thấy họ đi tới đã cản họ lại.

Tùng Hạ hỏi: “Đại ca, người bên trong đã tỉnh chưa?”

“Vẫn chưa, tiểu đội trưởng Vương nói sau khi hắn tỉnh sẽ thông báo cho hai người.”

Hai người do dự một chút, đành phải rời đi.



Sau khi đi được một khoảng, Thành Thiên Bích nói: “Khả năng cảm nhận của tôi được tăng cường.”

“Thật sao? Tăng cường như thế nào?”

“Năng lượng của hắn, là màu đỏ.”

“Màu đỏ?”

“Tôi là màu xanh biếc, hắn là màu đỏ.”

“Thế còn người lông dài?”

“Không biết, phải nhìn lần nữa mới biết được.”

Tùng Hạ lẩm bẩm tự nói: “Màu xanh biếc, màu đỏ… nếu như màu xanh biếc đại diện cho năng lượng Mộc thì màu đỏ có phải đại diện cho năng lượng Hỏa hay không? Nhưng cũng có thể là năng lượng Kim…”

“Rốt cuộc là cái gì, chờ hắn tỉnh sẽ biết.”

Hai người ở lại bộ chỉ huy bốn ngày, trong thời gian này họ cũng không đi đâu, cũng không có bất kỳ ai tới tìm họ. Bọn họ có ăn có uống, cũng không muốn mạo hiểm đi ra bên ngoài khi mà nó càng ngày càng trở nên nguy hiểm, mà đem hết những thời gian để trống dùng vào việc chính.

Thành Thiên Bích chẳng biết mệt mỏi nâng cao năng lượng của mình. Căn cứ vào phân tích và tổng kết của hắn và Tùng Hạ, bây giờ cách hữu hiệu nhất để tinh lọc hạt nhân năng lượng, đề cao tích lũy năng lượng chính là không ngừng hấp thu năng lượng Mộc tự do trong trời đất, tiến vào trong cơ thể Thành Thiên Bích rồi tuần hoàn. Mỗi một lần tuần hoàn đều có thể khiến năng lượng hấp thu vào được tinh luyện một lần trong hạt nhân năng lượng, sau khi ép bỏ “bã”, thứ còn lại chính là năng lượng Mộc thuần khiết. Mặc dù tốc độ tích lũy năng lượng và chiết xuất vô cùng thong thả, nhưng mỗi ngày Thành Thiên Bích đều có thể cảm nhận được sự tiến bộ của mình, cảm giác này khiến hắn vô cùng hưng phấn.

Chỉ có điều, căn cứ theo những điều ngọc cổ đã nói, hắn còn cách rất xa giai đoạn đầu tiên của việc tinh lọc hạt nhân năng lượng – tích lũy. Việc tích lũy hạt nhân cần hắn phải đưa năng lượng Mộc vào đầy trong hạt nhân. Chỉ khi việc tích lũy năng lượng Mộc đạt tới giới hạn trong dung tích của hạt nhân năng lượng, hạt nhân năng lượng mới có thể tiến thêm một bước đến giai đoạn thứ hai – hòa tan. Mà bây giờ dung tích của hạt nhân năng lượng cũng đã vô cùng khổng lồ, to lớn đến nỗi lấy năng lực hiện tại của Thành Thiên Bích bây giờ căn bản không thể thăm dò xem rốt cuộc cần bao nhiêu năng lượng Mộc mới có thể lấp đầy nó.

Chuyện này cũng giống như khi bạn trút nước vào một cái vại, ngay từ đầu bạn căn bản không biết cần bao nhiêu nước mới đổ đầy nước đến miệng vại, chỉ biết là lượng nước được trút vào so với tổng thể tích của cái vại thì vô cùng nhỏ bé, chỉ khi nước dâng đến một thể tích nhất định thì mới biết được cái vại lớn thế nào, và nó còn cần bao nhiêu nước mới đổ đầy. Phần năng lượng mà Thành Thiên Bích tích lũy được đến nay còn chưa quá đáy vại.

Nhưng cho dù như thế, bây giờ hắn đã có thể tự bảo vệ mình trong thời kì tận thế này. Thành Thiên Bích không thể tưởng tượng, cái miệng “vại” của hạt nhân được tích lũy này rốt cuộc thì lớn đến thế nào, mà khi lên đến cấp hai, cấp ba thậm chí đến cấp bảy – thuần khiết, cái miệng “vại” này… có phải có thể bao trùm toàn bộ đại dương mênh mông hay không.

Đến lúc đó, năng lượng của hắn, có phải có thể tạo ra được một cơn bão khiến trời đất cũng phải biến sắc hay không!

Chỉ cần nghĩ đến những thứ này, không riêng gì Thành Thiên Bích, ngay cả Tùng Hạ cũng hưng phấn mà cả người run lên.

Mỗi lần họ căn cứ vào thông tin trong ngọc cổ để suy đoán kết cục tiến hóa của con người, đều không ngừng rung động vì những ảo tưởng có thể xuất hiện. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỷ Cambri Trở Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook