Khủng Bố Cao Hiệu

Chương 27: Doãn Khoáng và công ty Umbrella

Đại Tống Phúc Hồng Phường

19/10/2016

Trung tâm chỉ huy của công ty Umbrella.

– Sếp, đã tiếp thông. – Kỹ thuật viên tóc vàng ngẩng đầu lên, vung vẩy mái tóc xoắn hải tảo, nói với Tổng quản lý phân bộ Raccoon của công ty Umbrella.

– Làm tốt lắm!

Tổng quản lý cầm lấy chiếc tai nghe bluetooth, đeo nó lên tai mình. Hắn ta nhìn cậu bạn “du học sinh Trung Quốc” rất trẻ tuổi trên màn hình máy tính, nhẹ nhàng nói:

– Cậu bạn đến từ Trung Quốc, hoặc là… đặc công đến từ Trung Quốc, cậu dường như có lời muốn nói với tôi.

Một nơi nào đó tại khu phía Nam thành phố, phía trước buồng điện thoại công cộng.

Khi mà tiếng chuông điện thoại vang lên, Doãn Khoáng liền biết hắn không uổng công huơ vũ khí trước cameras giám sát gần hai mươi phút, thiếu chút nữa còn bị zombie du đãng quanh đó “lâm hạnh”.

Doãn Khoáng cầm điện thoại lên, vốn định dùng vốn tiếng Anh ít ỏi học từ ghế nhà trường ra nói một lúc, ai ngờ đối phương lại lên tiếng trước. Doãn Khoáng sửng sốt một hồi lâu, rốt cục mới hiểu được ý của người ở bên kia đầu dây, trán hắn rịn ra mấy giọt mồ hôi lạnh. “Mình? Đặc công? Thằng kia não mọc nhọt à? Trông mình thế này, đến công nhân làm công ăn lương bình thường cũng còn chưa phải, huống chi là đặc công?”

Cho nên, Doãn Khoáng nói:

– Thưa bà… không không, thưa ông… ông nhầm rồi. Tôi không phải đặc công. Tôi chỉ là một… một du học sinh thôi.

Đối phương im lặng không nói, hiển nhiên không thích ứng kịp với bản lĩnh tiếng Anh của Doãn Khoáng.

– Được rồi, tôi không quan tâm cậu là ai, hãy nói mục đích của cậu xem nào.

Nếu như hắn chỉ là một người bình thường, Tổng quản lý sẽ không để ý tới. Nhưng mà hắn lại một trong các thành viên của nhóm “du học sinh Trung Quốc” có thể khiến “đám lính S.T.A.R.S” tổn thất thảm trọng. Vì vậy, Tổng quản lý có chút kinh ngạc, người thanh niên Trung Quốc chưa tới hai mươi này tìm hắn có chuyện gì.

– Tôi muốn nguyên dịch T-Virus… tinh khiết…

Doãn Khoáng trực tiếp nói ra mục đích của mình. Thực tế hắn cũng biết, người nước ngoài không thích vòng vo, bọn họ nói chuyện rất trực tiếp, sảng khoái. Đồng thời, Doãn Khoáng cũng là một con người thích đánh thẳng trực diện.

– Cái gì? Cậu nói gì cơ?

Tổng quản lý đột nhiên cảm thấy mình bị chơi xỏ, rất muốn ném cái tai nghe bluetooth này xuống đất rồi dẫm nó nát tan.

– Thằng nhãi, mày đùa chẳng buồn cười chút nào, hơn nữa mày cũng chọn nhầm đối tượng để đùa rồi. Mặc dù tao rất bội phục chúng mày, có thể dạy dỗ đám “S.T.A.R.S” kia nhưng mà tao sẽ không dễ dàng tha thứ cho sự ngu xuẩn của mày đâu!

Doãn Khoáng biết đối phương muốn ngắt điện thoại, mặc dù chỉ hiểu được đại khái ý của câu nói nhưng hắn vẫn vội vàng đáp lời:

– Trong tay tôi có một con chó, chó màu đen! Tôi nghĩ công ty Umbrella các ông nhất định cảm thấy rất hứng thú với nó. Đây là một con chó thần kỳ.

– Chó?



Tổng quản lý lại đeo cái tai nghe bluetooth lên, đột nhiên một ý nghĩ hiện lên trong đầu hắn.

– Mẹ kiếp, mải để ý đến chuyện của “Nemesis” và Alice mà quên luôn về con chó Labrador kia.

Lông mày cau lại, hắn nói:

– Không sai, đúng là tôi có hứng thú với con chó Labrador kia. Nói vậy, con chó đang ở chỗ cậu?

– Đúng thế. Nói thật, tôi sở dĩ phục kích nhân viên bảo vệ của công ty các ông cũng là vì con chó này. Còn nguyên nhân dẫn đến việc đó thì tôi không tiện nói ra, nhưng mà hiện tại tôi muốn dùng con chó này tới làm một khoản giao dịch nho nhỏ với công ty các ông. Tôi nghĩ công ty các ông nhất định vô cùng vui lòng. Bởi vì con chó này rất rất quan trọng.

Nói một đống từ đơn tiếng Anh, Doãn Khoáng thực sự cảm thấy khó khăn. May mắn rằng trụ cột tiếng Anh của hắn cũng khá, mặc dù khẩu âm hơi kém nhưng miễn cưỡng có thể nói ra mấy câu đơn giản, biểu thị được ý tứ đại khái.

Tổng quản lý miễn cưỡng nghe hiểu lời Doãn Khoáng nói, cái trán trơn bóng chậm rãi nhăn lại. Hắn nói:

– Cậu muốn cái gì?

– Nguyên dịch T-Virus tinh khiết nhất! – Doãn Khoáng nói:

– Tôi nghĩ chỗ các ông có rất nhiều thứ này, tôi chỉ cần một liều thôi. Và các ông có thể có được con chó.

– Ha! – Tổng quản lý cười lạnh một tiếng:

– Cậu bạn nhỏ tuổi người Trung Quốc, cậu phải biết rằng là mỗi một liều T-Virus này đều vô cùng trân úy. Độ tinh khiết càng cao thì T-Virus càng giá trị. Cậu có biết không, T-Virus ngoài chợ đen được bán với giá mười triệu đô la Mỹ, ấy thế mà còn không có hàng để bán. Cậu bé Trung Quốc ngu xuẩn, chẳng lẽ cậu cho rằng một con chó Labrador có giá trị mười triệu đô la à?

Doãn Khoáng nghe hiểu ý của đối phương. “Ông ta đang cò kè mặc cả, xem ra lần giao dịch này có cửa rồi. Mặc dù không biết có thành công hay không nhưng mình vẫn có hy vọng.”

Cho nên, Doãn Khoáng nói:

– Không không không! Thưa ông, có lẽ ông cảm thấy có hứng thú với con chó này nhưng ông tuyệt đối không biết giá trị chân chính của nó. Tôi có thể cam đoan với ông, tôi dùng tổ tiên mình để thề, giá trị của con chó này vượt xa mười triệu đô la, thậm chí nó còn đáng giá hơn cả cái chỗ ngồi của ông tại thành phố Raccoon này.

Tổng quản lý cười, nhưng sắc mặt lại nghiêm túc.

Hắn cũng hiểu biết chút ít về người Trung Quốc. Ở đất nước đó, dùng tổ tiên của mình để thề là vô cùng thần thánh và long trọng, cũng giống như việc người tin thờ đạo Chúa thề trước cây thánh giá vậy.

– Thế, mời cậu nói một chút xem, cái con chó nhìn khá bình thường này có chỗ nào đặc biệt, đến nỗi cậu nói nó còn giá trị hơn cả chỗ ngồi của tôi tại thành phố Raccoon này. Có lẽ cậu còn chẳng biết cái thành phố này có giá trị bao nhiêu tỷ đô la.

– Cho dù nó có bằng bao nhiêu đô la thì trong mắt công ty các ông, nó cũng không đáng giá bằng con chó này.

Doãn Khoáng quay đầu, nhìn về phía cái cameras ở trên cao, nở một nụ cười tươi tắn.

– Tôi thề, các ông nhất định sẽ vô cùng khát vọng nó. Chỉ cần dùng một cái giá nhỏ hơn giá trị thực của con chó rất nhiều để đoạt được nó. Một liều T-Virus tinh khiết nhất!



– Nói ra giá trị của nó. Tôi sẽ tính toán thử, xem xem khoản mua bán này có lời đến thế hay không.

Doãn Khoáng nói:

– Mời ông nhìn!

Nói xong, Doãn Khoáng đặt điện thoại qua một bên rồi không biết từ đâu lôi ra một thi thể zombie. Sau đó, hắn lại thả con chó đen kia cạnh cái xác zombie. Doãn Khoáng cầm điện thoại lên, nói:

– Thưa ông, xin ông đừng nháy mắt. Lát nữa, kỳ tích sẽ xảy ra.

Nói xong, hắn đi tới cạnh con chó Labrador, lấy một con dao nhỏ vạch một đường trên chân con chó. Doãn Khoáng lấy cái chén tới, hứng một chút máu. Trước màn ảnh, Tổng quản lý công ty Umbrella đột nhiên quát lên:

– Kéo sát ống kính lại, đồ ngu!

Kỹ thuật viên tóc vàng câm như hến.

Ống kính gần sát tới, Tổng quản lý nhìn được rõ hơn. Hắn thấy cậu bạn người Trung Quốc kia vẩy máu chó vào từng nơi trên xác zombie.

Làm xong tất cả, Doãn Khoáng vô cùng khẩn trương. Mặc dù lúc trước đã thí nhiệm thành công, da thịt của nữ zombie kia đã khôi phục sự đàn hồi và màu sắc như da con người, kể cả dòng máu đen sềnh sệch cũng thành máu đỏ. Nhưng hắn cũng không dám cam đoan lần này cũng thành công như thế.

May là vận khí của Doãn Khoáng không tệ! Lần này, hắn lại thành công!

– Ôi, lạy Chúa tôi… tôi nhìn thấy cái gì thế này?

Tổng quản lý không hề keo kiệt cất tiếng than sợ hãi, mặt hắn dại ra. Nhưng mà tình trạng đó không kéo dài quá lâu, rất nhanh, sự kích động, hưng phấn, thậm chí là điên cuồng đã chiếm lĩnh tất cả!

Không chỉ mình hắn, các kỹ thuật viên cùng với nghiên cứu viên khác cũng điên luôn rồi!

– Máu của nó! Chúa ơi… Chúa ơi! Đức Chúa vạn năng, người rốt cục cũng hiển linh rồi sao?

Một nhân viên nghiên cứu hói đầu đánh rơi sấp tài liệu trên tay, vọt tới trước màn hình. Mặt của ông ta gần như dán hẳn vào mặt kính.

– Máu của con chó kia… lại có thể phân giải T-Virus sao?

– Cút ngay! Cái lão già này!

Tổng quản lý đẩy nghiên cứu viên kia ra, tự mình tiến tới trước màn hình, nhìn những số liệu chi tiết mà nhóm kỹ thuật viên vừa phân tích. Mặc dù chỉ là ước định bước đầu nhưng cũng đủ khiến Tổng quản lý kích động.

– Không phải nhìn nhầm, không phải nhìn lầm! Mình biết mà, mình biết mà, con chó này nhất định vô cùng kỳ lạ! Mình ngu quá, mình ngu quá!

Ánh mắt Tổng quản lý đưa về phía con chó đã không còn đơn giản là nhìn một con Labrador nữa rồi mà là tiền, rất nhiêu đô la Mỹ, còn có địa vị, địa vị ở công ty Umbrella. Hắn dường như thấy chính bản thân mình trở thành một trong những người quyết định đứng đầu công ty, ngồi trên ghế cổ đông, khiển trách công nhân viên làm việc sai lầm. Thậm chí, hắn còn có thể nhục mạ cấp trên cũ của hắn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Bố Cao Hiệu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook