Khúc Mưa Tan

Chương 16: KHÚC MƯA TAN – Chapter 2 – Phần cuối

Kawi

14/02/2014

Hiện giờ tôi đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng bi thảm khi mặt mày vẫn phải cố gắng cười tươi rói trong lúc lồng ngực cảm giác như bị bóp nghẹt lại vì chiếc váy cưới quá chật. Đi đến chỗ làm lễ mà tim tôi cứ chực chờ nhảy ra ngoài vì lo lắng không biết cái dây kéo tạm bợ được bà ngoại thiết kế sau lưng sẽ bung ra lúc nào không hay ( thật ra bà ngoại anh Phong Trần đã nới rộng lưng áo chiếc váy cưới bằng một vài phụ kiện mang tính chất đối phó để tôi có thể mặc vừa nó, tuy nhiên hiệu quả như thế nào thì vẫn là một câu hỏi lớn).

- Ổn chứ em? – Phong Trần đi bên cạnh thì thào.

- Không ổn lắm anh à… -tôi vừa cười vừa trả lời, trong lòng thì mếu máo.

- Sau khi làm lễ xong sẽ thay cái áo khác mà. Em chịu khó tí nha. – chồng tôi an ủi.

- Nhưng lỡ cái áo ấy cũng chật như cái này thì sao? – tôi ngược mắt lên nhìn anh, mắt rưng rưng.

- Thì…chịu thôi…

Câu trả lời của Phong Trần làm tôi cụt hết cả ý chí. Đôi khi thấy anh ấy thật thà đến mức không thể tả.

Đang chuẩn bị bước ra hôn trường để tiến tới bục làm lễ, bỗng dưng mẹ tôi xuất hiện và lôi tôi đi khiến cả tôi và Phong Trần không tài nào xoay sở kịp.

Đến một góc khuất khuất sau phòng thay áo quần, mẹ buông tay tôi ra và bắt đầu nhăn mặt:

- Thế này là thế nào hả con? Mẹ đến bây giờ vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

- Con cũng không biết nữa mẹ à. Mọi thứ quá nhanh. Cứ như là một trò đùa. – tôi thở dài. Từ bữa đến giờ tôi không gặp được mẹ. Chuyện cưới xin cứ lu bu làm tôi không tài nào có thời gian để gặp riêng gia đình mình. Bất giác tôi cảm thấy đám cưới này như một ván cờ đã được sắp đặt sẵn từ trước và tôi buộc phải tuân theo những nước đi đã được định đoạt.

- Lúc bên thông gia cho người tới đưa mẹ và ba đi, họ chỉ bảo là con sắp làm đám cưới và cần sự có mặt của bên gia đình cô dâu. Tuy rất bất ngờ nhưng mẹ vẫn nghĩ đây là quyết định của con và mẹ tin vào quyết định đó. Nhưng mọi thứ diễn ra kỳ lạ quá con à.

- Con đã gặp Luca mẹ à.Cô ta làm việc cho gia đình này. Con nghĩ đây là cơ hội giành cho con để tìm lại được bé Trinh. Vì thế con đã đồng ý kết hôn với Phong Trần.

- Mẹ cũng đã gặp con người ấy. Chính cô ta sang Mỹ đưa mẹ và ba về đây. Cô ta cũng bảo là đừng ngăn cản đám cưới này vì điều đó không có lợi cho gia đình mình.

- Cô ta đã nói thế hả mẹ? – tôi ngạc nhiên.

- Uh. Mẹ cũng ngạc nhiên.

- Dạ. Thôi. Mọi chuyện coi như đã được an bài. Con đã đâm lao thì phải theo lao thôi mẹ à. Bây giờ chỉ còn liều mình với quyết định nguy hiểm này thôi. Mà ba vẫn thế hả mẹ?

- Uh. Ba con vẫn ngơ ngẩn như thế. Cú sốc quá lớn khiến ông ấy dường như không vực dậy được…

- Dạ. Con sẽ thay ba làm lại tất cả. Mẹ tin ở con nhé. Chúng ta đi vào thôi muộn giờ làm lễ.

Mẹ nắm tay tôi thật chặt. Tôi biết mẹ đang rất lo lắng và bất an. Tôi cũng vậy. Thậm chí nhiều lúc tôi không định thần được mình đang làm cái quái gì nữa. Một mối quan hệ mơ hồ với Phong Trần, một sự lựa chọn đầy nghi ngờ của bà ngoại anh ấy khi chọn tôi làm con dâu. Và giờ mọi sự đã sắp thành sự thật. Tôi sắp trở thành gái đã có chồng. Hạnh phúc hay đau khổ trước mắt thì chỉ có thời gian mới cho tôi biết được.

Bỗng dưng thấy lạnh sống lưng…

Đám cưới diễn ra một cách chóng vánh. Mọi người ai cũng cười tươi chúc mừng cho hạnh phúc của chúng tôi. Phong Trần nắm tay tôi rất chặt. Tôi thấy anh cũng run lắm. Không run sao được khi hạnh phúc của cả một đời người chỉ được quyết định trong một vài ngày ngắn ngủi và được xây dựng trên một mối quan hệ quá mơ hồ.

Đến đoạn trao nhẫn…

Bà ngoại chồng tôi đã nói là bà chưa bao giờ sai sót trong bất cứ chuyện gì.

Nhưng chắc tôi phải nghĩ lại…

Từ việc chiếc váy cưới quá chật so với khổ người của tôi cho đến bây giờ là chiếc nhẫn cưới…

Nó không vừa!!!

“Sao chiếc của anh rộng quá vậy nè???” tôi nhìn anh Phong Trần và phát tín hiệu qua ánh mắt.



“Đó không phải là vấn đề. Em đeo nhanh đi em!!!” ánh mắt anh ấy bỗng dưng lo lắng tột độ.

Tôi ngơ ngác vài giây rồi đeo vội chiếc nhẫn rộng vào ngón tay gầy guộc của chồng mình. Đến lượt anh đeo cho tôi…

“Em ơi! Sao tay em to thế này!!!” Phong Trần vừa nhăn mặt vừa cố gắng đẩy chiếc nhẫn bé xíu lọt vào ngón áp út của tôi.

“Không phải tay em to mà là chiếc nhẫn này quá chật!!!” – tôi tròn mắt nhìn anh, dù rất muốn khóc nhưng chắc chắn là không thể nào khóc được.

Thế là tôi và anh cố gắng hết sức để chiếc nhẫn nhỏ tí xíu nằm gọn trong ngón tay áp út của tôi. Rất khổ sở. Mọi sự đều do người khác lo liệu đã làm cho chúng tôi phải dở khóc dở cười như thế này đây.

Mọi người nín thở theo dõi cô dâu chú rể trao nhẫn cho nhau. Ai cũng thắc mắc vì sao công đoạn này lại diễn ra lâu đến thế.

“Em đau tay quá anh ơi! Nó không vừa! Thêm cái găng tay nữa thì làm sao mà lọt vào được!!!” – tôi gần như sắp khóc.

Phong Trần cầm tay tôi rồi nhanh chóng lột chiếc găng tay voan của tôi ra, ngay sau đó thì đẩy mạnh chiếc nhẫn vào trong.

Nó đã đáp đích sau khi lột đi của tôi một lớp da tay.

Sao lấy chồng mà khổ thế này!!!

Mọi sự đã diễn ra suông sẻ. Ai cũng cười tươi vỗ tay chúc mừng chúng tôi đã nên vợ thành chồng. Chỉ có người trong cuộc là thấy ngậm ngùi. Tôi thì khóc trong lòng với vết xước dài ngoằng trên ngón tay áp út. Chồng tôi thì lao đao vì căn bệnh quái ác hành hạ ( đến bây giờ tôi mới nhớ ra là Phong Trần rất sợ những vật thể có hình tròn!)

Tiệc cưới diễn ra trong tiếng cười và tiếng cụng ly. Tôi đã được vào trong thay chiếc váy cưới khác. May mắn là lần này chiếc váy mới đã vừa vặn hơn, dù vẫn chật nhưng không đến mức kéo không lên như chiếc váy hồi nãy.

- Tay em sao rồi? Đưa anh coi! – Phong Trần cầm tay tôi lên ngắm nghía.

- Đau lắm anh à… – bây giờ tôi mới được méo mó với anh.

- Đi một lớp da thế này không đau sao được. Thôi. Để anh bôi thuốc cho. – nhìn thấy gương mặt đầy hình sự của anh mà tôi phì cười.

- Thuốc đâu mà bôi?

- Thuốc này!

Nói đoạn chồng mới cưới của tôi hôn nhẹ vào đôi tay thô ráp như tay đàn ông của tôi rồi nhanh chóng băng lại bằng một miếng dán nhỏ.

Tôi chẳng biết làm gì ngoài việc đỏ mặt.

Xấu hổ!

- Đỡ đau rồi phải không?

- Dạ…Sơ sơ…

- Thế thì tốt. Bà ngoại kêu anh ra ngoài nói chuyện. Anh ra trước rồi vài phút nữa em ra để đi chào khách với anh nhé.

Phong Trần chạm nhẹ vào má tôi rồi cười hiền lành. Nhìn thấy anh khuất sau cánh cửa phòng thay áo quần mà tôi lung lay hết cả người. Hồi trước tôi vẫn cứ nghĩ anh chẳng bao giờ cười được với tôi chứ đừng nói đến việc thể hiện những cử chỉ đầy yêu thương như thế này.

Mọi chuyện thay đổi thật nhanh!

Cứ như là mơ vậy!

- Ngơ ngẩn đi đâu thế cô bé?

Một giọng nói nghe rất quen cất lên làm tôi chấm dứt những suy nghĩ vớ vẩn trong đầu.



Ai thế này nhỉ???

Không phải là Nhân Mỹ hay sao?

- Gì…gì thế này? – tôi lắp bắp.

- Sao thế? Bỏ tôi lại rồi đi lấy chồng thấy có vui không?

Trong bộ vest đen đầy vẻ người lớn, Nhân Mỹ bỏ hai tay vào bọc quần và từ từ tiến lại gần tôi. Nét mặt có cái gì đó không bình thường.

- Cậu sao lại ở đây??? – tôi nhìn chằm chằm vào cậu nhóc, trong lòng vẫn tự hỏi là vì sao Nhân Mỹ lại có mặt trong tiệc cưới của tôi.

- Tôi được mời thì tôi tới thôi.

- Cậu quen với nhà chồng tôi à?

- Nhà chồng tôi? Nghe thân thiện quá.

- Cậu sao thế? – tôi bắt đầu thấy khó chịu với cách nói chuyện của cậu nhóc.

- Tôi đang trách cô đấy! Cô không nhận ra à!!!

- Trách???

- Cô lấy chồng khi biết rằng tôi thích cô! Cô biến mất rồi vui vẻ lấy chồng trong khi tôi quay cuồng đi tìm cô và rồi nhìn thấy cô trong bộ váy cô dâu này, đi cạnh một người đàn ông khác mà không phải là tôi. Đối xử với một kẻ thương yêu mình theo cách như thế có phũ phàng quá không???

Nhân Mỹ tiến sát mặt tôi và nói như thể đang trút mọi thứ xuống đầu tôi vậy. Nhưng có bao giờ tôi nghĩ là cậu nhóc thích tôi đâu??? Sao bây giờ tôi phải chịu để cậu ta tổng sỉ vả như thế này cơ chứ!!!

- Bình tĩnh đi nhóc! – tôi gằn giọng.

- Hả? Nhóc?

Như cảm giác bị hớ điều gì đó, Nhân Mỹ thẩn người ra rồi đứng thẳng người lên nhìn tôi. Ánh mắt đầy sự nổi loạn.

- Uh…Đúng…Đến bây giờ tôi mới biết cô hơn tôi hai tuổi…Hơi đau thật!

- Cám ơn cậu đã tới chia vui với ngày cưới của tôi. Gặp cậu sau. Giờ tôi phải ra ngoài tiếp khách với chồng tôi.

Tôi nghĩ rằng không nên kéo dài cuộc nói chuyện này nữa, tôi linh tính có điều gì đó không ổn. Nói bằng một giọng lạnh lùng, tôi đứng dậy, cầm nhẹ tà váy cưới lên rồi đi ra ngoài. Nói thêm vài câu nữa có lẽ sẽ có chuyện không hay xảy ra.

- Định cứ thế mà bỏ Nhân Mỹ này lại sao?

Tôi suýt ngã khi bị câu nhóc kéo mạnh lại. Một cái ôm rất bạo lực. Đang định cắn vào tay Nhân Mỹ để cậu ta buông tôi ra thì giọng nói thì thầm bên tai làm tôi đứng hình:

- Đối với tôi, từ bỏ thứ mà tôi đã lỡ yêu thương đồng nghĩa với việc tôi cầm dao và tự đâm vào người mình. Mà con người chẳng ai ngu gì làm bản thân đau đớn. Cô sẽ lấy chồng hai lần. Lần thứ hai chú rể sẽ là tôi.

Lúc câu nói kết thúc thì cũng là lúc cậu ta buông tôi ra và bỏ đi. Dù Nhân Mỹ chỉ mới là một cậu nhóc 18 tuổi nhưng không hiểu sao những lời dọa nạt vừa rồi lại làm tôi sợ. Đây là tuổi nổi loạn. Và trong chuyện tình cảm sự nổi loạn ấy sẽ càng khủng khiếp.

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Tiệc cưới kết thúc bằng một bức ảnh chụp tập thể gia đình cô dâu và chú rể. Đến bây giờ cảm giác của tôi vẫn thế. Cứ như trong mơ và xen lẫn những nỗi hoảng sợ. Tôi đứng cạnh Phong Trần, hai đôi tay nắm chặt vào nhau. Từ nay chúng tôi sẽ nắm tay nhau đi chung một con đường và xây dựng chung một công trình vĩ đại. Đó là con đường đi tìm hạnh phúc và công trình vĩ đại ấy không là gì khác, chính là gia đình.

Phải!

Là gia đình!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khúc Mưa Tan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook